แนะนำ "James Cook University"

 

เมื่อเอ่ยถึงมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลีย แน่นอนว่าชื่อของ James Cook University จะต้องติดมาด้วยนะคะ แล้ววันนี้พี่ปาล์มก็มีประวัติเล็กๆ น้อยๆ ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้มาฝากค่ะ

James Cook University เป็นมหาวิทยาลัยเพื่องานวิจัยเขตร้อนชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย โดยชื่อของมหาวิทยาลัยได้มาจากกับตัน James Cook นักสำรวจและนักเดินเรือชาวอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 18 ซึ่งการเดินเรือของเขามีผลอย่างมากต่อโลกของวิทยาศาสตร์

มหาวิทยาลัย James Cook ดำเนินการโดยกงสุล JCU ซึ่งก่อตั้งภายใต้พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัย James Cook ปี 1997 เป็นมหาวิทยาลัยที่ประกอบด้วยหลายวิทยาเขต ซึ่งวิทยาเขตกลางอยู่ที่เมืองควีนส์แลนด์ และยังมีวิทยาเขตที่ทันสมัยมากอยู่ที่บริสเบนและสิงคโปร์อีกด้วย

มหาวิทยาลัย James Cook เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยเพียง 17 แห่งในออสเตรเลียที่ถูกจัดอันดับอยู่ในมหาวิทยาลัยระดับโลกชั้นนำ 500 อันดับในปัจจุบัน

มีหลักสูตรมากมายสำหรับระดับปริญญาตรีและบัณฑิตวิทยาลัย ได้แก่ ศิลปศาสตร์ ธุรกิจ ศึกษาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ นิติศาสตร์ ศิลปศาสตร์เชิงสร้างสรรค์ แพทยศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และสังคมศาสตร์ แต่ละสาขาวิชามุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับความรู้ที่จะสามารถนำไปใช้ในโลกปัจจุบันได้อย่างแท้จริง และยังส่งเสริมการทำงานระดับวิชาชีพจริงๆ

ที่ JCU คณะผู้บริหารมีความมุ่งหวังที่จะสร้างมหาวิทยาลัยให้เป็นแหล่งความรู้ และการเข้าถึงความรู้ต่างๆในวงกว้างสำหรับประชาชน หลักสูตรต่างๆ ข้อสอบเข้า และการสนับสนุนต่างๆก็ตอบรับอุดมการณ์นี้เป็นอย่างดี

คณะต่างๆ

คณะศิลปศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ และสังคมศาสตร์

คณะนิติศาสตร์ ธุรกิจ และศิลปศาสตร์เชิงสร้างสรรค์

คณะแพทยศาสตร์ วิทยาศาสตร์โมเลกุลและสุขภาพ

คณะวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ

นอกจากสถานที่จะสวยงามแล้ว ยังมีคณะดีๆ ให้เรียนเยอะเลยนะคะ น้องๆ สนใจกันบ้างมั้ยเอ่ย?

สนใจอยากเล่าประสบการณ์เด็กนอก แนะนำ ติ-ชม คอลัมน์

ส่งอีเมล์หรือแอด msn มาได้ที่ palm@dek-d.com

 

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
shynny Member 16 มี.ค. 53 11:50 น. 3
0
กำลังโหลด
กุ้ง 25 ก.ค. 57 17:54 น. 4
@คุณ bee ที่ว่ารู้ดีนี่คือรู้อะไรหรือ? พูดซะเค้าเสียเลย จริงๆ JCU ก็มีชื่อเสียงหลายสาขานะเช่น marine biology, tropical biology, aquaculture อันแรกนี่เค้าอยู่ top 5 ของโลกนะ คนที่เรียนด้านนี้เค้ารู้กันหมดหละ มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งมีปณิธานของตัวเอง ซึ่งก็แตกต่างกันไป "มหาลัยห้องแถวธรรมดา อย่ามาโว" คำพูดนี้สะท้อนถึงความตื้นเขินของทัศนะคติและความคิดมากเลยคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด