สู่ศิลปินระดับโลกกับ University of the Arts London

    

     สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com   วันนี้พี่ยีนจะพาแฟนคลับคอลัมน์เรียนต่อนอก  มารู้จักกับมหาวิทยาลัยศิลปะอันดับหนึ่งของยุโรปที่มีชื่อว่า University of the Arts London  ครับ

 

    

     University of the Arts London หรือเรียกสั้นๆ ว่า Arts London  เห็นชื่อก็รู้แล้วว่าตั้งอยู่ที่ลอนดอน  ประเทศอังกฤษ  มหานครแห่งชาและผู้ดี   Arts London  เป็นมหาวิทยาลัยที่ความโดดเด่นในการเรียนการสอนด้านศิลปะ  การออกแบบ  แฟชั่น  การสื่อสาร  และศิลปะการแสดงเป็นอย่างมาก  การันตีโดยรางวัลฝีมือนักศึกษาจากเวทีชื่อดัง  อาทิ  Saatchi Scholarship, the Sunday Times Award, the Fujifilm Award  และ  British Fashion Designer of the Year   ทั้งยังได้รับการจัดอันดับจาก Sunday Times University Guide 2006  ในฐานะมหาวิทยาลัยร่วมสมัยยอดเยี่ยมแห่งสหราชอาณาจักร

     Arts London  ประกอบไปด้วยวิทยาลัยเล็กๆ ในเครือ  6  แห่ง  คือ

        Camberwell College of Arts 
        Central Saint Martins College of Art and Design 
        Chelsea College of Art and Design 
        London College of Communication 
        London College of Fashion 
        Wimbledon College of Art

     วิทยาลัยที่แยกย่อยออกมาเหล่านี้   ตั้งอยู่ในเมืองลอนดอนทั้งหมด   แต่จะมีความโดดเด่นในด้านการเรียนการสอนของศิลปะแต่ละแขนงแตกต่างกันออกไป  ซึ่งทาง Arts London เปิดสอนตั้งแต่หลักสูตรอบรบระยะสั้น   ประกาศนียบัตรวิชาชีพ  ไปจนถึงระดับปริญญาตรี  โท  และเอก   โดยมีสาขาวิชาทางศิลปะครอบจักรวาลจริงๆ  ได้แก่

        Acting and Directing 
        Animation
        Art and Design
        Architecture, Artefact and Spatial Design
        Beauty Therapy
        Business, Marketing and Creative Enterprise
        Conservation
        Cosmetic Science
        Curation and Criticism
        Digital
        Fashion
        Film and Theatre
        Media
        Photography
        Printing and Publishing
        Research
        Retail
        Travel and Tourism

     ปัจจุบัน  Arts London  มีนักเรียนราว 24,000 คน  จากประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก  ถ้าน้องๆ คนใดสนใจอยากสมัครเข้าเรียนที่นี่จะต้องเตรียมตัวด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี   การันตีโดยผลสอบ IELTS  และ TOEFL  ซึ่งจะมากหรือน้อยเพียงใดเช็คได้ในเว็บไซต์ของทางสถาบันครับ

     นอกจากความสามารถทางภาษาแล้ว   น้องๆ ยังต้องแสดงตัวอย่างผลงาน (Portfolio)  เพื่อให้ทางคณะกรรมการคัดเลือกพิจารณาความสามารถทางด้านศิลปะที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาที่สมัครเรียนอีกด้วยครับ

     Arts London  มีการจัดหอพักสำหรับนักศึกษาต่างชาติ   มีให้เลือกหลายแบบตั้งแต่คอนโด  อพาร์ทเมนต์  ไปจนถึงห้องเช่าในอาคารเล็กๆ   แวดล้อมด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นของแมกไม้และชีวิตความเป็นอยู่ของเหล่านักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลก

     น้องๆ ชาว Dek-D.com  คนไหนสนใจอยากเป็นศิลปินระดับโลกกับเขา   ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.arts.ac.uk   หรืออยากพูดคุยแนะนำเรื่องต่างๆ  เกี่ยวกับการเรียนต่อต่างประเทศ   ก็อีเมลมาคุยกันที่  gin@dek-d.com  ได้นะครับ  

     สำหรับ University of the Arts London  พี่ยีนว่าถึงแม้จะแพงไปสักหน่อย (ขึ้นชื่อว่าลอนดอน...แพงแน่ๆ)  แต่ก็คุ้มค่า   เพราะการศึกษาเป็นการลงทุนที่ได้กำไรตลอดทั้งชีวิตครับ

 

 

Source : www.arts.ac.uk


 

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เป็งเพียงเด็กคนนึง Member 7 ก.พ. 52 17:05 น. 7

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

อยากให้พี่เวบมาสเตอร์ช่วยแนะนำมหาวิทยาลัยศิลปะของประเทศอื่นให้ด้วยค่ะ

ส่วนใหญ่จะเห็นแต่ด้านการจัดอันดับทางวิทยาศาสตร์

ไม่ค่อยมีทางด้านศิลปะเท่าไหร่นัก ซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

เลยอยากจะขอการแนะนำค่ะ

0
กำลังโหลด
krahang Member 8 ก.พ. 52 14:21 น. 8
ถึง คห.7 ได้ตามคำขอเลยคร้าบบบ... พี่ยีนจะลองแนะนำมหาวิทยาลัยด้านศิลปะดูบ้าง แต่จะมีหลายทวีปหลายประเทศในโลกนะครับ คงจะลงสลับกับมหาวิทยาลัยสายวิทย์บ้าง อย่างไรก็ลองติดตามดูนะครับ !!
0
กำลังโหลด
สู้ๆ 9 ก.พ. 52 22:35 น. 9
แฟนเราเรียนอยู่ ที่นี่ป.โทด้าน Digital อยู่อ่ะ เห็นเค้าเรียนแล้วสงสารนะ งานเยอะ แล้วก็เรียนยากพอสมควร เราเห็นผลได้ชัดจาก ผมแฟนเรา เริ่มจะ ล้าน แล้ว 5555 คิดงานหนัก แต่รับรองมหาวิทยาลัยเค้าดีจริงล่ะ เรายังอยากไปเลย ตอนที่แฟนเราสอบ Toefl เค้าได้ 650 อ่ะ แต่ได้เท่าไรเค้าก็จะมีคอร์สเรียนภาษาให้เพิ่มอยู่แล้ว ถ้าต่ำกว่านี้ก็เรียนกี่เดือนว่ากันไป ลองดูนะเพื่อนๆไปเรียนไม่ผิดหวังหรอก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
hatuko Member 10 เม.ย. 52 08:21 น. 11
คือ ถ้าไปเรียนคอร์สระยะสั้นนี่ ต้องสอบ ไอเอ้ล กับ โทเอ้ล ด้วยเรอะคะ!!!

อยากไปเรียนด้าน illustrate แต่อยู่แค่ขึ้นมอห้านี่ มีระยะสั้นให้ไหม?
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด