แนะนำ 4 ประเทศที่น่าเที่ยว แต่คนไทยยังไม่ค่อยไปเที่ยว !

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และวัฒนธรรมต่างประเทศน่ารู้เช่นเคย ^^ ในที่นี้ มีใครเป็นพวกชอบเที่ยวสถานที่แปลกใหม่มั้ยคะ ? จริงๆ ในโลกเรามีอีกหลายประเทศมากๆ ที่น่าสนใจสุดๆ แต่กลับไม่ค่อยมีคนไปเที่ยว วันนี้เอาเรื่องน่ารู้จาก 4 ประเทศที่น่าเที่ยวแต่กลับไม่ค่อยมีคนไปมาฝาก

โบลิเวีย

 
 

          ประเทศโบลิเวียเป็นประเทศในทวีปอเมริกาใต้ หากพูดถึงทวีปนี้ นักท่องเที่ยวก็มักมุ่งตรงไปยังประเทศอื่นๆ เช่น เปรูเพื่อไปชมมาชูปิคชู อาร์เจนติน่าเพื่อไปพาตาโกเนีย แต่น้อยคนที่ตั้งใจจะมาเยือนโบลิเวียจริงๆ
 
          โบลิเวียเป็นประเทศที่ถือว่า ยังไม่ค่อยได้รับวัฒนธรรมแบบตะวันตกมามากเท่าไหร่ รวมถึงพลเมือง 2 ใน 3 ของประเทศก็เป็นเชื้อสายละตินอเมริกันแท้ๆ วัฒนธรรมต่างๆ ที่นี่จึงยังเป็นอะไรที่ original มากๆๆ ที่นี่ไม่มีการถูกกลืนทางวัฒนธรรม จนได้รับฉายาว่าเป็น "ทิเบตแห่งอเมริกา" และถึงจะเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่ายากจนที่สุดประเทศหนึ่งในอเมริกาใต้ แต่โบลิเวียก็ร่ำรวยทางธรรมชาติ รวมถึงมีทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ดังนั้นอุตสาหกรรมหลักๆ ของประเทศนี้ก็คือเหมืองเกลือ


รวันดา

           ถ้าพูดถึง "รวันดา" หลายคนอาจไม่รู้จัก แต่ทุกคนที่รู้จักก็จะนึกถึงแต่ "เหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในปี 1994" ที่ชนพื้นเมืองชาวตุดซีและชาวฮูตูถูกสังหารหมู่ไปกว่าล้านคน จริงๆ แล้วคนทั้งสองเผ่านี้ก็ผลัดกันขึ้นปกครองประเทศ เผ่าไหนได้เป็นรัฐบาลก็มักจะรังแกอีกฝ่าย จนเมื่อในปี 1994 ที่เผ่าฮูตูได้ขึ้นเป็นรัฐบาล ทหารชาวบ้านฮูตูก็สะสมอาวุธและเริ่มรังแกเผ่าตุดซี เผ่าตุดซีก็ไม่ยอม ไปๆ มาๆ กลายเป็นสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่น่าสะพรึงกลัว
 
           ถึงเหตุการณ์จะผ่านไปเกือบ 20 ปีแล้ว แต่สำหรับคนต่างชาติ รวันดาถือเป็นประเทศที่ล้าหลังและดูนิยมใช้ความรุนแรง แต่จริงๆ แล้วที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและได้ชื่อว่าเป็น “Land of a Thousand Hills” หรือดินแดนพันเทือกเขา มีป่าที่อุดมสมบูรณ์โดยเฉพาะลิงกอริลล่าที่ถือเป็นไฮไลต์ของการท่องเที่ยว ดังนั้นประโยคที่ว่า Don’t let this history stop you น่าจะใช้ได้กับคนที่สนใจอยากลองเที่ยวประเทศใหม่ๆ รวันดาถือเป็นตัวเลือกที่ไม่น่ามองข้ามทีเดียว


ภูฏาน

 

           ก่อนอื่นคงมีคนเถียงกันว่าชื่อประเทศนี้อ่านว่าไง คำตอบที่ถูกต้องก็คือ "พู-ตาน" คนไทยเราเพิ่งจะเริ่มมารู้จักประเทศนี้พร้อมกับเจ้าชายจิกมีเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เอง ประเทศนี้ถือว่าเป็นประเทศที่ยังอนุรักษ์ทุกๆ อย่างของประเทศไว้ได้เหมือนเดิมไม่ต่างกับ 100 ปีมาแล้ว รัฐบาลรณรงค์ให้ชาวภูฏานใส่ชุดประจำชาติของตน ซึ่งสามารถเห็นชาวภูฏานใส่ชุดประจำชาติของตนเป็นชุดประจำวัน มีการจำกัดนักท่องเที่ยวต่างชาติไว้ที่ปีละ 6,000 คนเท่านั้น !!! (เฉลี่ยวันละ 16 คน) เพราะกลัวว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะนำวัฒนธรรมอื่นๆ เข้ามาผสมหรือมาทำลายสิ่งแวดล้อมของภูฏาน รวมถึงมีการบังคับว่า นักท่องเที่ยวจะต้องใช้เงินอย่างน้อยวันละ USD200 หรือประมาณ 7,000 บาทด้วย ดังนั้นหากใครจะไปภูฏานก็ต้องกระเป๋าหนักพอสมควร


เลบานอน

 
 

           เลบานอนเป็นประเทศเล็กๆ ในแถบตะวันออกกลาง ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในช่วงปี ค.ศ. 1975-– 1991 เลบานอนตกอยู่ภายใต้ภาวะสงครามกลางเมือง มีความขัดแย้งระหว่างกลุ่มอาหรับและกลุ่มคริสเตียนในเลบานอน แต่ในปัจจุบันสถานการณ์ของประเทศกลับสู่สภาพปกติ เริ่มมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวแต่ยังไม่มากนัก
 
           ถึงจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่เลบานอนก็มีเสน่ห์และน่าสนใจไม่น้อย ในหน้าหนาวช่วงเดือนธันวาคมถึงมีนาคม เลบานอนถือเป็นสวรรค์ของนักเล่นสกี พอในหน้าร้อน ก็เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชอบนอนอาบแดดให้มาเที่ยวชายหาด แม้แต่ในเมืองหลวง "เบรุต" ก็ได้ชื่อว่าเป็นปารีสแห่งโลกตะวันออก เพราะเต็มไปด้วยร้านอาหาร คลับ บาร์ คึกคักไม่แพ้กรุงปารีสทีเดียว

          

        นั่นก็คือ 4 ประเทศที่น่าเที่ยวแต่ยังไม่ค่อยมีคนไป น้องๆ สนใจที่ไหนบ้าง พี่เป้ สนใจเลบานอนมากๆๆ ถ้ามีโอกาสได้ไปซักครั้งคงดีนะคะเนี่ย ^^


ภาพประกอบ : bootsnall.com,emta.org.au

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

35 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
pichz Member 24 ส.ค. 54 11:40 น. 3
บราซิลก็น่าเที่ยวนะ xD  ขอนำเสนอหน่อย ฮี่ฮี่ xD

เป็นประเทศเดียวในแถบ อเมริกาใต้ที่ใช้ภาษาโปรตุกีส นอกนั้นใช้ภาษาสเปน เช่น โบลิเวีย เปรู อาร์เจนติน่า ปารากวัย อุรุกวัย .... แต่รากภาษาคล้ายกันมากๆ จนบางทีเข้าใจกันเลยทีเดียว :)
ส่วนที่เที่ยวในบราซิล ก็เช่น
เมืองหลวงแห่งแรกของบราซิล Salvador เป็นแหล่งวัฒนธรรมเก่าแก่ของบราซิลเลยทีเดียว เพราะชาวโปรตุเกสมายึดเมืองนี้เป็นเมืองแรก มีอาคารบ้านเรือนที่ยังมีศิลปะการก่อสร้างที่แตกต่าง เป็นโบราณยังคงมีอยู่ คนเมืองนี้จะเป็นคนพื้นเมืองซะส่วนมาก อาหารการกินก็แตกต่าง มีทะเลสวยงาม

หรือว่าจะเป็น Amazon ป่าชื่อว่าเป็นปอดของโลก ป่าอะเมซอน 90 เปอร์เซ็นต์อยู่ในประเทศบราซิล มีธรรมชาติสวยงาม แม่น้ำ 2 สี  ปลาโลมาสีชมพู หรือว่าปลาปิรันย่าที่เขาว่ากันว่ากินคน ... มีชนเผ่าอินเดียแดงอาศัยอยู่ด้วย  

หรือจะเป็น Natal เป็น ธรรมชาติ ป่า แม่น้ำ มีจระเข้ หรือจะขี่ม้าก็มี..
หรือจะเป็น น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก Iguazu เชื่อมระหว่างประเทศบราซิลและอาร์เจนติน่าเข้าด้วยกัน ...
หรือจะเป็น Rio de Janeiro มีรูปปั้นพระเยซูที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถือเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ หาดที่สวยติด 1ใน10 ที่สวยที่สุดในโลกอย่าง หาด IPANEMA :) ....

เสริมค่ะ : ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพแข่งฟุตบอลโลกในปี 2014 นี้ค่ะ ตอนนี้กำลังสร้างสนามฟุตบอล แถมเตรียมนับถอยหลังด้วย xD เป็นประเทศที่น่าเที่ยว และน่าศึกษาวัฒนธรรมอีกประเทศนึงน้าาาา  :)

ทุกประเทศน่าเที่ยวหมด เพียงแต่ว่าเรามองเห็นรึเปล่าแค่นั้นจ้า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฮ่าๆ 25 ส.ค. 54 15:30 น. 15
ภูฏาน น่าไปมาหค่ะแต่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวแล้วก็ ธรมมชาติสุดยอด

แต่หนุ่มภูฏานหล่อคอมเฟิม 555
0
กำลังโหลด
ฮ่าๆ 25 ส.ค. 54 15:31 น. 16
ภูฏาน น่าไปมาหค่ะแต่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวแล้วก็ ธรมมชาติสุดยอด

แต่หนุ่มภูฏานหล่อคอมเฟิม 555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด