สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... น้องๆ เคยเห็น Vending Machine หรือตู้กดอัตโนมัติใช่มั้ยคะ ? อย่างในบ้านเราที่เห็นบ่อยๆ ก็คงจะเป็นตู้กดเครื่องดื่ม แต่จริงๆ แล้วในโลกใบนี้ยังมีตู้กดแปลกๆ อีกเยอะมากกกก !! เช่น ตู้ขายดอกไม้ ตู้ขายถุงเท้า ตู้ขายราเม็ง ตู้ขายไก่ทอด แต่สำหรับตู้กดที่ พี่เป้ นำมาฝากในวันนี้ ขอบอกเลยว่าแปลกกว่านั้นมากกกกกกค่ะ แปลกชนิดที่ว่า เอ่อ แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ ?? ถ้าอยากรู้ว่ามีตู้กดอะไรบ้าง ก็เลื่อนลงไปอ่านได้เลย

Gold Vending Machine

        ตู้กดทองแบบนี้ แน่นอนว่าต้องอยู่ในประเทศที่ขึ้นชื่อว่า "รวย" อย่าง "อาหรับเอมิเรตส์" ค่ะ โดยตั้งอยู่ที่โรงแรมอาบูดูไบ ราคาของทองจะมีการปรับทุกๆ 10 วินาทีเพื่อให้ตรงกับราคาตลาดในเวลานั้นๆ เมื่อกดซื้อแล้ว ทองก็จะออกมาเป็นก้อนค่ะ (เป็นทองคำแท่งนั่นเอง) โดยมีน้ำหนัก 1 กรัม 5 กรัม และ 10 กรัม ... ในวันหนึ่งๆ เราจะสามารถกดซื้อทองได้คนละไม่เกิน 3 ครั้งเพื่อป้องกันการฟอกเงิน และหากซื้อเกิน 10,000 ยูโร จะต้องมีการสแกนพาสปอร์ตเพื่อยืนยันตัวตนด้วย และจากสถิติแล้ว นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการตู้กดทองนี้มากที่สุดได้แก่ ชาวแอฟริกาใต้ ชาวแคนาดา และชาวออสเตรเลียค่ะ


Anger Release Machine

        ภายในตู้นี้จะมีเครื่องเซรามิก เช่น จาม ชาม แก้ว แจกัน ของแบรนด์ "Fine China" อยู่ค่ะ หลายคนที่เดินผ่านไปผ่านมาคงคิดว่าเป็นตู้กดเครื่องเซรามิกใช่มั้ยคะ ??? ผิดค่ะ !! ลองเดากันเล่นๆ ซิว่าเป็นตู้กดอะไร ??

        ตู้นี้เหมาะสำหรับคนที่มีความเครียดหรือไปโกรธใครมาค่ะ มันคือตู้ที่เมื่อเรากดแล้ว จะช่วยเขวี้ยงจาน ชาม หรืออะไรก็ได้ในตู้ที่เราเลือกให้แตกกระจายค่ะ ! วิธีใช้ก็ง่ายมาก เมื่อเราหยอดเหรียญเข้าไป ก็แค่กดเลือกว่าอยากทำลายอะไรในตู้ สิ่งๆ นั้นที่เราเลือกก็จะร่วงลงมาแตกที่ด้านล่างของตู้ค่ะ 55555 แหม ถ้าโมโหมากๆๆ แล้วกดทำลายทั้งหมดในตู้ได้มั้ยนะ

 

Eggs Vending Machine

        หรือ "ตู้กดไข่" นั่นเองค่ะ จริงๆ ดูไม่ค่อยแปลกแต่ดูน่ารักมากกว่า 5555 การใช้ก็ง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่เลือกว่าอยากได้ไข่ในตู้ไหน ก็เอาเหรียญไปหยอด จากนั้นก็เปิดตู้แล้วนำไข่ออกมาค่ะ ซึ่งไข่ในตู้นั้นเป็นไข่ไก่สดๆ จากฟาร์ม ไม่มีการทิ้งค้างคืนไว้ เรียกว่าเป็นตู้ที่อำนวยความสะดวกสบายให้คุณแม่บ้านสุดๆ เลยล่ะค่ะ^^


Used Panty Vending Machine

         เอ่อ ตู้นี้คือตู้กดชุดชั้นในใช้แล้วค่ะ = =" แน่นอนว่าต้องมีที่ญี่ปุ่นแน่นอน ฮ่าๆๆ อย่างที่พวกเรารู้กันดีว่าที่ญี่ปุ่นเค้าถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ ไม่น่าอาย ไม่จำเป็นต้องหลบซ่อนกันแต่อย่างใด ใครยืนอ่านหนังสือโป๊โจ่งแจ้งก็เป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นตู้กดชุดชั้นในใช้แล้วก็ถือเป็นเรื่องปกติค่ะ แถมยังมีรูปของนางแบบพวกหนังสือปลุกใจเสือป่ามาติดไว้เพื่อเป็นการระบุว่า ชุดชั้นในตัวไหนเป็นของใคร (แต่แอบได้ยินมาว่าปัจจุบันตู้นี้ถูกแบนไปแล้วล่ะค่ะ ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นก็ช่วยวานสังเกตให้ทีนะคะว่ายังมีอยู่มั้ย อิอิ)



Lobster Vending Machine

         หรือ "ตู้กดกุ้งมังกร" ค่ะ ไอเดียนี้คิดขึ้นโดยพ่อค้าชาวญี่ปุ่นในตลาดสดที่นึกขึ้นได้ว่า เอ๊ะ ถ้าลูกค้าจะมาซื้อกุ้งมังกรตอนร้านปิดแล้ว จะทำยังไงดี ? ก็เลยกลายเป็นไอเดียกำเนิดตู้กดกุ้งมังกรนี่แหละค่ะ พอเราหยอดเหรียญเข้าไป ตู้ก็จะคีบกุ้งมังกรออกมาให้ค่ะ แหม เห็นแบบนี้แล้วนึกถึงตู้เกมตุ๊กตาในห้างเลยเนาะ ว่ามั้ยคะ


Gun Vending Machine

         อึ๋ย ! ออกแนวน่ากลัวนะคะเนี่ยกับ "ตู้กดปืน" !! โหย อะไรจะหาซื้อปืนได้ง่ายขนาดนั้น??? ตู้นี้มีอยู่จริงในประเทศแอฟริกาใต้ค่ะ เนื่องจากแถบนั้นค่อนข้างมีอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ปืนจึงเป็นสิ่งที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปไม่ใช่เรื่องแปลก ดังนั้นตู้กดปืนอัตโนมัติแบบนี้จึงถูกสร้างขึ้นและตั้งไว้ในมหาวิทยาลัยหรือในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ค่ะ


Bugs Vending Machine

         หรือ "ตู้ขายแมลง" คิดริเริ่มโดยคนญี่ปุ่น เพราะที่ญี่ปุ่นนั้นจะนิยมเล่นชนด้วงค่ะ ยิ่งตัวไหนที่เก่งๆ ยิ่งมีราคาแพง (คล้ายๆ ไก่ชน) ในตู้กดนี้ก็จะมีด้วงตัวเป็นๆ อยู่ ใครอยากได้ก็หยอดไปเลย 400 เยน ก็จะได้ด้วงมา 2 ตัว แน่นอนค่ะว่า มีหลายๆ คนแบนเจ้าตู้นี้ เพราะเหมือนเป็นการซื้อขายชีวิตและทารุณสัตว์ ที่สำคัญคือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้แก่เยาวชน และนอกจากที่ญี่ปุ่นแล้ว ได้ยินว่าที่เบลเยี่ยมก็มีเจ้าตู้กดแมลงแบบนี้ด้วยนะ


         อื้อหือ แต่ละอย่างช่างคิดได้เนาะ = =" ว่าแต่น้องๆ ล่ะชอบไม่ชอบตู้ไหน ก็มาเม้าท์กันได้ที่ช่องคอมเม้นท์ด้านล่างเลยจ้า พี่เป้ ชอบตู้กดไข่แหละ น่ารักดี สะดวกดีด้วยค่ะ 5555

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน
เนื้อหาและภาพประกอบ :
thelistcafe.com,walyou.com

 

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

63 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปรัสรา Member 21 มี.ค. 55 09:43 น. 7
 ตู้กดทองสำหรับเราไม่เคยแปลกนะ


เคยบอกกับผู้ปกครองไว้ว่า "ในเมื่อมีATMกดเงิน  น่าจะมีพวกATMกดทองบ้างนะ"

ผู้ปกครองบอกอย่างขำๆว่า  "งั้นถ้าโจรปล้นทีหนึ่งก็รวยเละสิ"

...ไม่เห็นด้วยกับความคิดเรา  แต่หลังจากนั้นไม่นาน เราเจอข่าวเรื่องตู้กดทองนั้นมีอยู่จริง


0
กำลังโหลด
Winter night Member 21 มี.ค. 55 09:52 น. 8
ชอบตู้ที่ 2 มากเลย
แปลกดี และก็ระบายอารมณ์ได้เยี่ยมด้วย

เห็นด้วยกับ คห. 5
ถ้ามีบ้านเราหายไปทั้งตู้แน่ๆ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jeut Member 21 มี.ค. 55 10:47 น. 10
ตู้กดชั้นในใช้แล้ว เราจะรู้ได้ไงว่าของแท้รึเปล่า 555 ตั้กดทอง เคยเห็นรายการทูไนท์โชว์ไปถ่ายมา เริ่ดมากมาย ไม่พอใจรับคืนอีกตะหาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jade Member 21 มี.ค. 55 11:55 น. 13
เฮ้ยยยย ชุดชั้นในเนี่ยนะ

ใครจะกล้าใช้ ไม่อนามัย 5555+


ตู้ทองเคยดูข่าวตอนเขาจะเริ่มติดตั้งเลยรู้อยู่แล้ว

แต่แน่นอน เห็นด้วยกับ คห.5 ถ้ามาไทยทองจะหายไปและไม่มีเหรียญเงินในกล่องเลยสักเหรียญ 55555
0
กำลังโหลด
นินจาจอมแสบซูยายะ เซน Member 21 มี.ค. 55 13:47 น. 14

ก็ตู้กดชุดชั้นในใช้แล้วถึงมันจะดูแปลก
แต่ก็จะได้ไม่มีปัญหาโรคจิตไปสอยกางเกงบ้านคนอื่นแบบเราไง
สื่อเค้าเสรีจะได้ไม่เครียดกันมาก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด