สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ....... เย่ เย่ ได้ฤกษ์ดีกับคอลัมน์ใหม่เอาใจใคร
หลายๆ คน กับคอลัมน์ที่มีชื่อว่า "Korean Kori" รับหน้าที่โดย พี่เป้ เจ้าเก่าเจ้าเดิม ฮ่าๆ
ว่าแต่น้องๆ สงสัยกันมั้ยคะว่า คอลัมน์ Korean Kori คืออะไร­­­­­­­­­­­­­
       เรื่องที่ Korean Kori นำมาฝากนั้น ก็จะเป็นเรื่องน่าสนใจของ "ประเทศเกาหลีใต้"
ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใครค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก ที่พักสไตล์
เก๋ๆ ร้านอาหารดังที่ต้องไปชิม เป็นต้น รับรองว่าต้องถูกใจน้องๆ แน่ๆ ... สำหรับตอนแรก
ของ Korean Kori นั้น ขอนำเสนอ .... !!!
트릭아이미술관 (TRICKEYE MUSEUM)
       เป็นพิพิธภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่กำลังดังมากๆ ในเกาหลีใต้เลยค่ะ ถ้าใครไปเที่ยวเกาหลีตอนนี้
แทบทุกคนจะต้องแวะไปเที่ยวที่นี่ !! เพราะที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ผสมผสานการใช้ศิลปะแบบ
Trompe-l'œil หรือ ศิลปะเชิง 3 มิติ หรือ ศิลปะลวงตา ซึ่งเป็นเทคนิคการสร้างศิลปะแบบหนึ่ง
ที่ทำให้ภาพออกมาดูเป็น 3 มิติ ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วก็เป็นการวาดแบบ 2 มิติเท่านั้น !! ว้าววว ฟังดูน่า
ตื่นเต้นใช่มั้ยล่ะคะว่า ภาพวาดแบนๆ มันจะดูเป็น 3 มิติได้ยังไงกันนะ

หน้าตาทางเข้า
       ภายใน Trickeye Museum นั้น มีห้องต่างๆ หลายห้อง ในแต่ละห้องก็จะมีภาพวาด 3 มิติเพียบ
เลยค่ะโดยแบ่งห้องต่างๆ ดังนี้
• 역사관 [View of History]   เป็นภาพวาดสไตล์เก่าๆ ย้อนยุค
• 명화관 [View of Painting]   เป็นภาพแบบศิลป๊ะศิลปะ ออกแนวอาร์ตๆ ค่ะ
• 사랑관 [View of Love]   เป็นภาพวาดฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักๆ เหมาะกับแฟนควงคู่กันมา
ใครไปถ่ายคนเดียวอาจเปล่าเปลี่ยวใจได้ T^T
• 럭셔리관 [View of Luxury]   เป็นภาพวาดแนวไฮโซ อารมณ์คนรวยๆใครที่อยาก
แอ๊บเป็นคุณนายก็เหมาะเลย 555+
• 리빙관 [View of Living]   เป็นภาพวาดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น พีระมิด
หอเอนปิซ่า
• 전통관 [View of Tradition]   เป็นภาพวาดการละเล่นพื้นบ้านของเกาหลี
• 패션관 [View of Fashion]   เป็นภาพวาดถนนสายแฟชั่นเก๋ๆ
 Trickeye Museum @ Seoul , South Korea

ไม่ต้องไปถึงอิตาลี
เราก็มาถ่ายรูปคู่
กับหอเอนปิซ่า
แบบนี้ได้นะ 555

จะได้กินไวน์หรือกินฉี่กันแน่เนี่ย

ลากเบาๆ เดี๋ยวน้องหมูเจ็บนะ T_T

เราจะไปโอลิมปิกปีหน้า สู้โว้ยย !!!
(แอคติ้งคนซ้ายเอาไปเต็มสิบ)

กินเนสบุคถึงกับมาขอสถิตินี้ไปลง ซูชิที่ใหญ่ที่สุดในโลก!!

เย้ยยย อันนี้เหมือนของจริงมากๆ !!

นี่รูปวาดหรืองานบวช มีโปรยเงินแจกด้วย

ขอจิบชายามบ่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

หลบไม่ดี จะโดนค้อนแบบนี้ !!

ถูเร็วๆ สิ ไม่งั้นเย็นนี้ไม่ต้องกินข้าวนะหล่อน

โหย รถคันนี้อยู่ตรงไหนของโลกนะ จะไปหาทันที 555+

สงสารผู้ชายในภาพ TT (หน้าแอบเหมือนโยซอบ Beast)

ก็แค่เกิดมาสวยและรวยมากเท่านั้นค่ะ หุหุ

เดินถ่ายรูปนานแล้ว ขอนั่งพักหน่อยนะจ๊ะ ^^

หรือจะโพสท่าแบบนี้ก็เนียนไปอีกแบบ 555+

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" มาเอง (น้องๆ เกิดทันมั้ยอะ)

คิวปิดสะกิดใจ ^^ น่ารว๊อกกกอะ (ขอวิบัติหน่อย)

เกาหลีใต้ก็มีแจ็ค
กับโรสจากหนัง
ไททานิคนะเนี่ย
แต่ฉากนั่นจาก
เวนิส อิตาลีนะ ^^

จะตัดสกินเฮดหรือ
ตัดหูทิ้งไปดีเลยคะ
คุณพี่ทหาร ­­­

น้องหมาไปเอาพรมที่ไหนมาห่มเนี่ยลูก ­­­­­

ของขวัญครบรอบ

อากาศดีๆ แบบนี้
ออกไปนั่งรถเล่น
ให้เย็นใจกันดีกว่า

ติดปีก พร้อมโบยบิน ~~~~

ฉากนี้ถ่ายคนเดียว
ก็น่ารัก ^____^
ฉากก็เป๊ะพอดี
นางแบบก็ยิ่งเป๊ะ!

จุดจบของผู้ชายที่
เจ้าชู้ มันต้องเจอ
แบบนี้แหละ !!

ไม่บอกจับถอดละ
นะ ถอดหัวใจออกมาดู (เพลงเก่าไป
มั้ยเนี่ย 5555)
โดย โบจอยซ์
ไทรอัมพ์คิงดอม

นี่ผมทรงเดดล็อก
หรือว่าโดนไฟดูดมากันแน่ ­­­

ใส่เสื้อผ้ากันบ้างอะไรบ้าง เข้าข่ายอนาจารนะเนี่ย!!

ช้อปปิ้งเบาๆ ตามประสาคนมีอันจะกิน

เบาๆ นะคะคุณพี่ ถ้าผลักแรงนี่หน้าจูบพื้นเลยนะคะ T_T

ขอแต่งหญิงหน่อยเถอะวันนี้ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว

โถ แต่ละคน นี่มันถ้ำมองชัดๆ 5555+
การเดินทาง
       สำหรับการเดินทางไปนั้น ก็ง่ายมากๆ ก่อนอื่นคือต้องไปกรุงโซล เกาหลีใต้ก่อนนั่นเอง 555+
ให้น้องๆ นั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 (สีเขียว) ไปลงที่สถานีฮงแดอิบกู แล้วออกทางออกที่ 9 จากนั้นเดิน
ต่อไปอีกประมาณ 350 เมตรก็จะถึงค่ะ ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ 13,000 วอน หากอายุต่ำกว่า
18 ปี ก็ 11,000 วอนค่ะ เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 3 ทุ่มเลยนะ
**1,000 วอน ประมาณ 30 บาท**
       แต่ที่เด็ดกว่านั้น !! น้องๆ รู้หรือไม่ว่า ตอนนี้ที่บ้านเราก็มีพิพิธภัณฑ์ 3 มิติแนวๆ นี้แล้วเหมือน
กันค่ะ เพราะเจ้าของคนเกาหลีเค้าย้ายมาอยู่เมืองไทย จึงได้สร้างพิพิธภัณฑ์แบบเดียวกันนี้ที่พัทยา
มีชื่อว่า "ART IN PARADISE"

สำหรับคนที่อยากไปที่ตั้งนั้นอยู่ที่พัทยาสาย 2 น้องๆ สามารถโทรไปสอบถามเส้นทางได้ที่
038 - 424500 เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น.(ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ไม่ต้องไปถึงเกาหลี
เราก็มีที่เที่ยวเก๋ๆ แบบนี้เหมือนกัน!! หรือถ้าใครได้ไป Trickeye Museum ถึงที่นั่นก็อย่าลืมถ่ายรูป
มาอวดบ้างนะ !
เขียนโดย : พี่เป้ (กิน จัง แก)
ข้อมูลและภาพประกอบ
trickeye.com , P'oil , P'nan-notsu
pann.news.nate.com

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ