11 ผีสาวท้องถิ่นจากทั่วโลก ขนลุกได้อีก!

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ช่วงนี้กระแสภาพยนตร์เรื่องพี่มากพระโขนงยังคงมีอยู่ แม้ว่าจะมีหนังใหญ่หลายเรื่องทยอยกันเข้ามาฉายมากขึ้น ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ไทยเลยทีเดียว ขอแสดงความยินดีกับทีมงานทุกท่านด้วยนะคะ ส่วนน้องๆ คนไหนที่ชมพี่มากกันจนอิ่มตัวแล้ว วันนี้ พี่พิซซ่า รวบรวมเรื่องราวของผีสาวทั่วโลกมาฝากค่ะ จะน่ารักน่าชังแอ๊บแบ๊วได้อย่างที่เราเห็นกันหรือไม่ อย่างไร ต้องไปดูซะแล้ว



 สหราชอาณาจักร 


สุภาพสตรีสีขาวแห่งซิดคัพ




     มีรายงานว่าสามารถพบเห็นเธอได้แทบทุกคืน เธอมีสีขาวโปร่งแสงและจะเดินช้าๆ วนไปวนมาข้ามทุ่งหญ้าที่ดอกไม้แห้งเหี่ยวแล้วเพื่อรอคอยสามีที่เสียชีวิตในสงคราม และยังคงคร่ำครวญถึงความสูญเสียคนที่เธอรัก ไดอารี่ของเธอถูกเก็บไว้ในโบสถ์ท้องถิ่น โดยประโยคสุดท้ายในไดอารี่เขียนว่า "ฉันจะได้พบเธอเร็วๆ นี้" ชาวบ้านลือกันว่าเธอฆ่าตัวตายทันทีหลังจากเขียนประโยคนั้นจบ


เจ้าสาวแห่งโรงแรมโอลด์มิลล์




     เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่เธอได้หมั้นหมายกับชายคนรักและตกลงจะแต่งงานกันที่โรงแรมแห่งนี้ ทว่าคู่หมั้นของเธอไม่เคยมาถึงโรงแรมแห่งนี้ในวันงานเลย เพราะเขาโดนผู้ชายที่หมายปองเธออีกคนดักทำร้าย แต่เธอไม่รู้ เธอเสียใจและโกรธมากจึงวิ่งไปนั่งร้องไห้ริมทางรถไฟ เมื่อรถไฟผ่านมาเธอจึงกระโดดไปขวาง ตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ของคู่หมั้นเธอ เขาต้องทนทุกข์กับการกลับมาต่อว่าของเธอทุกคืน เพราะเธอคิดว่าเขาไม่รักเธอเลย



  สหรัฐอเมริกา  


สุภาพสตรีสีขาวแห่งสวนดูแรนด์อีสท์แมน




     เมื่อตอนยังมีชีวิตอยู่ ลูกสาวของเธอถูกลักพาตัวไปข่มขืนและฆ่ารัดคอ แต่ยังตามจับฆาตกรไม่ได้ หลังจากตามล่าฆาตกรมาตลอดชีวิต สุดท้ายเธอก็ตรอมใจและกระโดดลงไปในทะเลสาบที่พบศพลูกสาวของเธอเพื่อปลิดชีวิตตัวเอง หลังจากนั้นผู้คนจะพบวิญญาณของเธอในสวนแห่งนี้ได้บ่อยๆ นอกจากเธอจะกลับมาตามหาฆาตกรที่ทำร้ายลูกสาวของเธอแล้ว เธอยังคอยปกป้องหญิงสาวที่มาเดินเล่นในสวนจากกลุ่มชายมิจฉาชีพอีกด้วย


มินนี่ คีย์




     มินนี่อายุเพียง 15 ปีตอนที่เธอตกหลุมรักกะลาสีเรือหนุ่มที่มาเทียบท่าในเมืองนี้พอดี แม่ของเธอจะด่าลั่นให้ได้ยินทั้งเมืองว่า ยอมให้ลูกสาวตายดีกว่าไปคบกับผู้ชายคนนี้ แล้ววันหนึ่งก็มีข่าวมาว่าเรือของกะลาสีหนุ่มล่มกลางทะเลสาบ มินนี่หัวใจแตกสลายเพราะวันสุดท้ายที่กะลาสียังอยู่ในเมือง พ่อแม่ของเธอห้ามเธอออกไปบอกลาเขาก่อนออกเรือ

     วันหนึ่งพ่อแม่เธอออกไปข้างนอกและสั่งให้เธอเฝ้าน้องชายเอาไว้ ในขณะที่ทารกน้อยกำลังหลับ เธอก็เดินผ่านตัวเมืองเรื่อยไปจนถึงท่าเรือ 
ชาวเมืองยังโบกมือทักทายเธอเหมือนปกติ จนกระทั่งเธอตัดสินใจกระโดดลงไปจากท่าเรือ หลังจากนั้นผู้คนในเมืองฟอเรสเตอร์ก็มักพบเห็นวิญญาณเธอเดินวนเวียนรอคอยคนรักอยู่ที่ท่าเรือ และถ้ามีเด็กสาวอายุรุ่นราวคราวเดียวกันไปนั่งเล่นริมน้ำบริเวณนั้นก็อาจถูกเธอดึงลงไปในน้ำได้


สาวชุดแดงแห่งวิทยาลัยฮันทิงดัน

 
     ในสมัยที่วิทยาลัยแห่งนี้ยังเป็นวิทยาลัยหญิงล้วน มีนักศึกษาคนหนึ่งชื่อมาร์ธามาเข้าเรียนที่นี่ เพราะพ่อบังคับให้เธอเรียนตามคุณย่า ทำให้เธอจำใจต้องย้ายจากนิวยอร์กมาอลาบามา ในวันที่มาถึงวิทยาลัย เธอสวมเดรสสีแดง ข้าวของเป็นสีแดงทั้งหมด ผ้าม่านผ้าปูเตียงเธอก็เป็นสีแดงเช่นกัน เมื่อเพื่อนร่วมชั้นถามเธอก็ไม่เคยพูดอะไร

     
ด้วยความที่เธอขี้อาย กลัวคนแปลกหน้า และไม่ชอบอยู่เมืองบ้านนอกนี้ เธอจึงหาเพื่อนไม่ได้ เมื่อทุกคนรู้ว่าเธอรวยมากเป็นคุณหนูก็ยิ่งเข้าใจว่า ความเงียบของเธอคือความหยิ่งและยกตนเหนือกว่า ทำให้เธอต้องนั่งทานข้าวคนเดียวในโรงอาหาร 

 

     
   



     แม้แต่กับเพื่อนร่วมห้อง มาร์ธายังพูดด้วยแบบนับคำได้ในแต่ละเดือน ช่วงแรกๆ เพื่อนในหอก็พยายามมาชวนคุย แต่สุดท้ายด้วยนิสัยและรสนิยมแปลกๆ ของ
เธอ ทุกคนจึงค่อยๆ หายไป แม้แต่เพื่อนร่วมห้องที่สุดท้ายก็ทนไม่ไหวไปขออาจารย์ย้ายห้อง หลังจากนั้นอาจารย์ก็เปลี่ยนเพื่อนร่วมห้องมาที่ห้องนี้เรื่อยๆ แต่ทุกคนก็ขอย้ายออกตลอดในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ สุดท้ายนักศึกษาที่เป็นประธานหอ ซึ่งเป็นคนที่เฟรนด์ลี่และเพื่อนๆ รัก ก็ได้ย้ายมาอยู่ห้องเดียวกับมาร์ธา เพราะทุกคนต่างเชื่อว่าถ้าเป็นประธานหอต้องทำได้แน่ ประธานหอก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเป็นเพื่อนกับมาร์ธา แต่เธอก็ยังไม่ยอมรับอยู่ดี

     จนวันหนึ่ง
ประธานหอที่เครียดจนทนไม่ไหวกำลังเก็บข้าวของออกจากห้องอยู่นั้น มาร์ธาก็เข้ามาเห็นพอดี เธอพูดว่า "ตกลงเธอก็ทนฉันไม่ได้เหมือนพวกเพื่อนๆ เธอสินะ ฉันกำลังจะคิดว่าเธออยากเป็นเพื่อนกับชั้นอยู่แล้วเชียว แต่เธอก็เกลียดฉันเหมือนกับทุกคน ก็ดี! ฉันดีใจที่ได้กำจัดเธอไปพ้นๆ เสียที เอาของแล้วออกไปซะ! แต่ฉันจะบอกอะไรให้รู้ไว้นะ ว่าเธอจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิตที่ย้ายออกจากห้องนี้" ประธานหอรู้สึกกังวลกับคำขู่นี้มาก แต่เมื่อชีวิตเธอกลับไปเหมือนเดิม มีเรื่องเรียนและกิจกรรมต่างๆ เข้ามา ไม่นานเธอก็ลืมเรื่องของมาร์ธา จากนั้นก็ไม่มีใครย้ายมาอยู่กับเธออีกเลย




     เมื่ออยู่คนเดียวเธอจึงเริ่มเดินเข้าไปในห้องที่นักศึกษาคนอื่นกำลังจัดปาร์ตี้อยู่ แล้วไปนั่งกลางวงเงียบๆ ให้บรรยากาศอึมครึมจนทุกคนค่อยๆ ลุกหนี พอทุกคนดับไฟเข้านอนมาร์ธาก็จะเดินไปเยี่ยมทีละห้อง แล้วจ้องนักศึกษาในห้องเฉยๆ ไม่พูดอะไรซักคำ และเมื่อทุกคนกำลังหลับสนิทเธอก็จะเดินไปเปิดปิดประตูแต่ละห้องให้คนอื่นสะดุ้งตื่นก่อนที่จะวิ่งหายไป 

     เย็นวันหนึ่งหลังจากที่มาร์ธาไม่เข้าเรียนและไม่ลงมาทานอาหารเลยทั้งวัน ประธานหอจึงสังหรณ์ใจไม่ดี แต่เมื่อเธอขึ้นไปถึงห้องของมาร์ธา เธอก็เห็นเลือดนองออกมาจากใต้ประตูห้อง เมื่อประธานหอเปิดประตูเข้าไปเธอก็กรีดร้องและเป็นลม สาวๆ คนอื่นในหอที่ได้ยินเสียงจึงตามมาดูและพบว่า มาร์ธานอนอยู่กลางพื้นห้องโดยใส่ชุดเดรสสีแดงและห่มผ้าปูเตียงสีแดงของเธอ เธอเสียชีวิตจากการกรีดข้อมือตัวเอง

     เรื่องราวของมาร์ธายังไม่หมดแค่นี้ หลังจากนั้นทุกวันครบรอบวันเสียชีวิตของเธอนักศึกษาในหอจะเห็นแสงสีแดงลอดออกมาจากใต้ประตูห้อง และเธอจะออกมาหลอกนักศึกษาที่นอนบนชั้น 4 ของหอแห่งนี้ แต่ปัจจุบันหอนี้ได้เปลี่ยนเป็นตึกคณะครุศาสตร์และจิตวิทยาแล้ว



นอร์เวย์

เดน วิท แดม




     สมัยยังมีชีวิตอยู่ เธอเป็นคนรักของผู้การแห่งป้อมเฟรดริกสเตน หลังจากคนรักเสียชีวิตจากลูกปืนใหญ่ฝ่ายสวีเดนที่ยิงถล่มป้อมปราการแห่งนี้ เธอก็พยายามค้นหาร่างของคนรัก แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่มีใครเจอ สุดท้ายเธอจึงฆ่าตัวตายโดยกระโดดลงมาจากกำแพงป้อม ผู้คนเล่าว่าสามารถพบเห็นเธอได้บนหอคอยสีขาวแห่งป้อมนี้ตอนเที่ยงคืนพอดี โดยเธอจะดับไฟทั้งป้อมปราการก่อนออกมากางแขนทักทายคนที่ผ่านไปมา



  บราซิล  

ดามา บรันก้า




     เธอเป็นสาวน้อยที่เสียชีวิตขณะให้กำเนิดลูก เธอจะมาปรากฏตัวในชุดนอนยาว มีผิวสีซีด และไม่พูดอะไรนอกจากยืนเฉยๆ แต่ถ้าใครดวงดี (รึเปล่า) เธอจะย้อนภาพการเสียชีวิตของเธอขณะคลอดลูกให้ดู



  โคลัมเบีย  

ผีแม่ชี




     ช่วงยุค 50 ที่โคลัมเบียยังอยู่ในสภาวะข้าวยากหมากแพง คนป่วยก็ล้นเมืองทั้งจากสงครามและโรคระบาด ที่โรงพยาบาลมีแม่ชีท่านหนึ่งผู้ทำงานพยาบาลแผนกนรีเวช ว่ากันว่าท่านทุ่มเทให้กับการทำงานมาก แม้กระทั่งเสียชีวิตไปแล้วก็ยังคงมาเดินตรวจตราความเรียบร้อยในแผนกอยู่เนืองๆ



  ฝรั่งเศส  

ฟรอนซเวซ เดอ ฟวา

 
     เธอเป็นภรรยาของข้าหลวงเจ้าของคฤหาสน์ชาโตบริยองแต่ก็เป็นสนมของกษัตริย์ฟรานซิสที่ 1 เช่นกัน

     ด้วยความที่สามีไม่สามารถทำ
อะไรได้เนื่องจากอีกฝ่ายเป็นถึงกษัตริย์ เขาจึงขังภรรยาไว้ในห้องเพราะหึงหวงเธอ จนกระทั่งเธอเสียชีวิตลง

     
ทุกปีในวันที่ 16 ตุลาคมซึ่งเป็นวันครบรอบที่เธอเสียชีวิต จะมีทัวร์สยองขวัญมาที่คฤหาสน์นี้ตลอด โดยเวลาที่พบเห็นเธอบ่อยที่สุดคือเที่ยงคืนพอดี



 














  เยอรมนี  

มาเรีย เรนาตา วอน มอสโซ




     ท่านเป็นแม่ชีที่ช่วยรักษาโรคให้ผู้อื่น โดยผสมสมุนไพรลงไปในอาหาร แต่ทางการกลับจับกุมท่านด้วยข้อหาวางยาในอาหารเพื่อสาปผู้อื่นและนำท่านไปประหารชีวิตหลังจากสอบสวนถึง 3 วัน ท่านถูกประหารโดยการตัดศีรษะ แต่เมื่อไม่สำเร็จจึงนำท่านไปเผาแทน

     จนถึงปัจจุบันสามารถ
พบเห็นท่านเดินตามทางในเมืองเวิซบวร์กโดยถือช่อกุหลาบ พลางเด็ดกลีบดอกไม้เล่นขณะเดิน ภายหลังได้พิจารณากันใหม่ว่าท่านไม่ใช่ผู้ร้ายแต่เป็นผู้ใจบุญ และเปรียบเสมือนนักบุญมากกว่า



  อินโดนีเซีย  

ท่านหญิงโรโร คิดูล

 
     ราชินีแห่งทะเลใต้ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากหน้าผาลงทะเล

     หลังจากนั้นถ้าใครใส่สีเขียวว่ายน้ำ ซึ่งเป็นสีโปรดของพระองค์ จะถูกพระองค์ลากลงสู่ใต้ทะเลไปตลอดกาล

     ความเชื่อนี้ยังแพร่ไปถึงโรงแรมสมุทราบีช ที่จัดห้อง 308 ไว้เพื่อรอรับพระองค์โดยเฉพาะ ใครที่อยากพบพระองค์สามารถติดต่อโรงแรมนี้ได้เลย














     เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเรื่องราวของผีสาวในหลายๆ ประเทศ ต้องบอกเลยว่าหายากมากๆ และส่วนมากที่เจอก็จะเล่าแต่ว่ามาปรากฏตัวยังไงที่ไหน แต่ไม่ค่อยมีรายละเอียดว่าสมัยยังมีชีวิตอยู่เป็นใครและทำไมถึงเสียชีวิต

     ส่วนผีสุภาพสตรีสีขาวหรือ White Lady นั้นถือเป็นผีสาวที่พบบ่อยที่สุดในโลกตะวันตก โดยแต่ละที่นั้นเป็นคนละคนกัน แต่มีลักษณะเหมือนกันคือมีร่างสีขาวมุก ดูโปร่งแสง และมักแต่งกายด้วยชุดสีขาว ชุดเจ้าสาว หรือชุดนอน เพราะยิ่งเป็นวิญญาณจากสมัยที่ใส่ชุดกระ    โปรงพองๆ ชุดเวลาอยู่บ้านก็มักเป็นสีขาวอยู่แล้ว ทำให้ดูเหมือนกันไปหมดค่ะ แต่ถ้ายุคใหม่หน่อยก็จะมีหลากสีมากขึ้นอย่างชุดแดง และนอกจากนี้ก็มีชุดน้ำเงิน ชุดน้ำตาล แตกต่างกันไปค่ะ ^^



   


     พี่พิซซ่า
เป็นคนกลัวผีมากถึงมากที่สุด กว่าจะหาข้อมูลได้แทบกัดลิ้นตัวเองไปหลายรอบ เพราะบางเว็บเปิดมาก็เป็นภาพน่าตกใจ T_T แต่เพื่อน้องๆ ต้องทำได้ค่ะ 555

     หมายเหตุ ภาพประกอบเหล่านี้เป็นภาพเขียน ภาพจากสถานที่ที่พบ หรือภาพสถานที่เกิดเหตุที่มีทั้งแบบธรรมชาติและแบบตกแต่งตามจินตนาการของเจ้าของภาพ ไม่มีภาพถ่ายติดวิญญาณจริงๆ นะคะ ไม่ต้องกลัว



น้องๆ สามารถอ่านตำนานผีหนุ่มในแต่ละท้องถิ่นต่อได้ที่นี่ค่ะ
>คลิก<



TWITTER: @PiZZaDekD



ข้อมูลและภาพประกอบ
en.wikipedia.orgwww.flickr.com 
www.hotels-europe.com, www.tripadvisor.com
michpics.wordpress.com, blog.al.com
www.photosight.org, miseriasparticulares.blogspot.com
www.tumblr.com, www.lessing-photo.com
www.asiafinest.com, www.layoutsparks.com
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เหลืองยอล์ป Member 8 พ.ค. 56 17:20 น. 6
ส่วนใหญ่ฆ่าตัวตายเพราะความรักทั้งนั้นเลย ความรักทำให้คนเราทำได้ทุกอย่างจริงๆ บางคนก็น่ากลัว แต่ชอบสุภาพสตรีสีขาวแห่งสวนดูแรนด์อีสท์แมน ถึงจะเสียชีวิตไปแล้วก็ยังปกป้องผู้หญิงคนอื่นๆด้วย ดีจัง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

43 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เหลืองยอล์ป Member 8 พ.ค. 56 17:20 น. 6
ส่วนใหญ่ฆ่าตัวตายเพราะความรักทั้งนั้นเลย ความรักทำให้คนเราทำได้ทุกอย่างจริงๆ บางคนก็น่ากลัว แต่ชอบสุภาพสตรีสีขาวแห่งสวนดูแรนด์อีสท์แมน ถึงจะเสียชีวิตไปแล้วก็ยังปกป้องผู้หญิงคนอื่นๆด้วย ดีจัง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เฮียคริสน่าฮัก >< Member 8 พ.ค. 56 18:07 น. 9
โรงแรมสมุทราบีช อยู่ประเทศอะไรคะ น่าสนใจ ได้เจอราชินีด้วย น่าจะสวยสง่ามั้งคะ ^-^

PS. โรงแรมสมุทราบีชหาดูในกูเกิ้ลไม่เห็นมีเลย  T/\T


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 8 พฤษภาคม 2556 / 18:23
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เย็นชา ซาดิตส์ ติสต์แตก Member 9 พ.ค. 56 12:46 น. 19
แค่อ่านมันไม่ค่อยน่ากลัวหรอก แต่ถ้าเจอจริงๆ นี่ป่าราบชัวร์
ปล. ท่านหญิงโรโร ดิคูไม่อยากเจอที่สุดแล้ว เพราะว่า...

เราจะไม่ได้ใส่เสื้อสีเขียวน่ะเซ่ T[]T ดันชอบใส่สีนี้ซะด้วย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด