สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และ KoreanKori เช่นเคย^^
                        เข้าเดือนเมษา จะนึกถึงอะไรไม่ได้เลยนอกจากแดดจ้าและเทศกาลสงกรานต์
                        ใครหยุดยาวไปเที่ยวไหนก็ดูแลตัวเองกันดีๆ นะคะ^^
                       ปิดเทอมคราวนี้ เรียกว่าหยุดยาวกันมากๆ เปิดเทอมอีกทีก็ไปโรงเรียนไปมหา'ลัย
                       กันแทบไม่ถูกเลยทีเดียว ^^ มีน้องๆ หลายคนแอบกระซิบมาว่า ปิดเทอมนี้อยาก
                       วางแผนไปเที่ยวเกาหลีเอง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง โดยเฉพาะเรื่องตั๋วเครื่องบิน
                       ไม่รู้จะซื้อของสายการบินไหนดี??
ไม่ต้องห่วงค่ะ วันนี้ KoreanKori ขออาสา
                       แนะนำตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีของสายการบินต่างๆ ว่ามันมีแบบไหนและราคา
                       ประมาณเท่าไหร่กันบ้าง! ใครกำลังวางแผนจะไปเที่ยวต้องมาอ่านเลย

     

      เวลาที่เราไปเที่ยว สิ่งหนึ่งที่แทบจะดูดพลังเงินของเราไปซะเยอะคงไม่พ้น "ค่าตั๋วเครื่องบิน" 
เผลอๆ ดูดไปกว่าครึ่งของงบทั้งทริปเลยทีเดียว สำหรับตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีนั้น ปัจจุบันมีให้เลือกเยอะมากจริงๆ ค่ะ เป็นสิบๆ สายการบิน ลองมาดูดีกว่าว่า มันมีตั๋วแบบไหนให้เราเลือกบ้าง

 

1. ตั๋วเครื่องบิน บินตรงไปเกาหลี แบบ Full Service

     จากกรุงเทพไปเกาหลีใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง ตั๋วเครื่องบินประเภทนี้ก็จะพาเราบินตรงไปยังเกาหลีโดยไม่แวะพักที่สนามบินใดๆ ก่อน ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 สายการบินที่ให้บริการแบบนี้อยู่ ได้แก่


- การบินไทย (Thai Airways)
- โคเรียนแอร์ (Korean Air)
- เอเชียน่า แอร์ไลน์ (Asiana Airline)

      โดยราคานั้นก็จะไม่ต่างกันมากค่ะ ส่วนมากอยู่ระหว่างประมาณ 18,000-25,000 บาท ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่จองหรือโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งเราจะได้รับบริการแบบ Full Service คือมีอาหารอย่างดีเสิร์ฟ ที่นั่งสบาย โหลดกระเป๋าได้ตามน้ำหนักที่สายการบินอนุญาต (ประมาณ 20 กิโลกรัม)




2. ตั๋วเครื่องบิน บินตรงไปเกาหลี แบบ Low Cost 

      Low Cost คือสายการบินต้นทุนต่ำ ทำให้ตั๋วเครื่องบินของสายการบินพวกนี้ถูกกว่าสายการบินแบบ Full Service เพราะได้ตัดต้นทุนของบริการบางอย่างออกไป เช่น ไม่มีอาหารให้บนเครื่องบิน อาจแจกแค่น้ำดื่ม หรือ ที่นั่งจะแคบกว่าสายการบินแบบ Full Service สายการบินที่ให้บริการแบบนี้ ได้แก่ 

- เจจูแอร์ (Jeju Air)
- ทีเวย์ แอร์ไลน์ (T'way Airlines)
- จินแอร์ (Jin Air)
- ฺบิสซิเนสแอร์ (Business Air)


     ราคาอยู่ระหว่างประมาณ 12,000-16,000 บาท แต่หากเป็นฤดูท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวจำนวนมาก อาจทำให้ราคาตั๋วแพงกว่านี้ ส่วนตัวพี่ขอแนะนำว่า หากซื้อตั๋วประเภทนี้ได้ในราคาที่แพงกว่า 15,000 บาท ควรเปลี่ยนใจไปซื้อตั๋วเครื่องบินในข้อ 1 น่าจะดีกว่า จ่ายเพิ่มอีกนิดนึง แต่ได้บริการแบบ Full Service น่าจะคุ้มกว่าค่ะ

*ตั๋วประเภทนี้ หากใกล้วันเดินทางแล้วยังขายไม่หมด สายการบินมักนำออกมาขายในราคาถูกเกือบครึ่งแค่ 7-8 พัน แต่ก็เป็นระยะเวลาแบบกระชั้นชิดมาก เช่น ต้องเดินทางพรุ่งนี้มะรืนนี้อะไรทำนองนี้เลยค่ะ*




3. ตั๋วเครื่องบิน บินแบบแวะเปลี่ยนเครื่อง แบบ Full Service

      การบินแบบแวะเปลี่ยนเครื่องหรือที่เรียกว่า Transfer Flight นั้น เป็นอีกวิธีการเดินทางที่หลายคนนิยมสำหรับการเดินทางไกลๆ เช่น กรุงเทพไปยุโรป กรุงเทพไปอเมริกา เพราะได้ลงมาเดินยืดเส้นยืดสาย และที่สำคัญ ราคามักถูกกว่าตั๋วเครื่องบินในข้อ 1 เล็กน้อยด้วยค่ะ ราคาจะตกประมาณ 14,000-20,000 บาท


      แล้วจะแวะเปลี่ยนเครื่องที่ไหน? เครื่องบินจะลงจอดที่สนามบินที่เป็นประเทศแม่ของสายการบินนั้นๆ ค่ะ เช่น หากน้องบินไปเกาหลีด้วยสายการบินคาเธย์แปซิกฟิก (Cathay Pacific) เครื่องบินจะแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินฮ่องกง ดังนั้นเราจะได้ตั๋วเครื่องบินมา 2 ใบคือ กรุงเทพ-ฮ่องกง และ ฮ่องกง-เกาหลี เมื่อเราเดินทางไปถึงฮ่องกง ก็ให้เดินไปรอเครื่องบินอีกลำที่จะพาเราบินจากฮ่องกงไปเกาหลีค่ะ (แน่นอนว่าบิน 2 ต่อ ก็จะได้เสิร์ฟอาหาร 2 ครั้ง อิ่มเลย ฮ่าาา)

      แล้วรอเปลี่ยนเครื่องนานแค่ไหน? ก็แล้วแต่ตารางการบินเลยค่ะ ส่วนมากต้องรอประมาณ 2-3 ชั่วโมง เอาจริงๆ มันแค่แป๊บเดียวค่ะ แต่หากใครเจอแจ็คพ็อตต้องรอเปลี่ยนเครื่องนานๆ  7-8 ชั่วโมง เราก็สามารถขอผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองออกมาข้างนอกได้นะคะ (เฉพาะประเทศที่คนไทยไม่ต้องใช้วีซ่าในการเข้าประเทศ เช่น ฮ่องกง เวียดนาม มาเลเซีย) แล้วพอใกล้ๆ ถึงเวลาเครื่องออก เราก็ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเข้าไปใหม่อีกรอบนั่นเอง^^ แต่บางคนก็ไม่ค่อยชอบบินแบบนี้นะคะ เพราะมองว่าเสียเวลา รวมเวลาบิน 2 ต่อและเวลาที่รอเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็เหยียบ 10 ชั่วโมงเลยล่ะค่ะ สำหรับสายการบินที่ให้บริการบินจากไทยไปเกาหลีโดยแวะเปลี่ยนเครื่อง


- คาเธย์แปซิฟิก (Cathay Pacific) แวะเปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง
- มาเลเซียแอร์ไลน์ (Malaysia Airline) แวะเปลี่ยนเครื่องที่มาเลเซีย
- แอร์มาเก๊า (Air Macau) แวะเปลี่ยนเครื่องที่มาเก๊า
- สิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airline) แวะเปลี่ยเครื่องที่มาเก๊า
- ไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ (China Eastern Airline) แวะเปลี่ยนเครื่องที่จีน
- เวียดนามแอร์ไลน์ (Vietnam Airline) แวะเปลี่ยนเครื่องที่เวียดนาม




4. ตั๋วเครื่องบิน บินแบบแวะเปลี่ยนเครื่อง แบบ Low Cost

      สำหรับประเภทที่ 4 นี้ มีสายการบินเดียวคือ แอร์เอเชีย (AirAsia) นั่นเองค่ะ โดยเราจะต้องนั่งจากกรุงเทพไปมาเลเซียก่อน จากนั้น "ต้องเดินผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของมาเลเซียออกมา มาเช็คอินเที่ยวบินจากมาเลเซียไปเกาหลี แล้วค่อยผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองอีกรอบเพื่อเข้าไปรอเครื่องบิน" ซึ่งจะต่างจากตั๋วเครื่องบินในข้อสอง เพราะในแบบที่ 2  นั้นเราจะเช็คอินเพียงครั้งเดียวตั้งแต่ที่สนามบินไทยเลย อ้อ ถึงแม้เราจะต้องเช็คอินเองทั้ง 2 รอบ แต่กระเป๋าเดินทางนั้นจะเช็คอินเพียงรอบเดียวค่ะคือตั้งแต่ที่สนามบินไทย แล้วไปรอรับได้ที่ปลายทางเกาหลีเลย


      ส่วนราคานั้น ก็ต้องรอโปรโมชั่นแรงๆ เช่น 0 บาทแข่งกันจองผ่านเว็บไซต์ซึ่งดุเดือดมากกกก ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 8,000 บาทถึงหมื่นต้นๆ และที่สำคัญ ถ้าจะโหลดกระเป๋า ต้องเสียเงินเพิ่ม ไม่มีโหลดฟรีค่ะ

       แต่แว่วๆ มาว่า อีกไม่นานนี้ แอร์เอเชียจะมีเปิดบินตรงจากไทยไปเกาหลีแล้ว รอกันอีกแป๊บนึงนะ





     หลายคนน่าจะเคยเห็นทัวร์ต่างๆ จัดโปรโมชั่นไปเกาหลีในราคาที่ถูกมากกกกกกก แค่ 14,000-15,000 บาทก็ไปทัวร์เกาหลีได้ ถ้าไปเองนี่ยังไม่พอค่าเครื่องบินเลย นั่นเป็นเพราะว่าทัวร์พวกนี้มักบินโดยเช่าเครื่องบินแบบ Charter Flight (เช่าเหมาลำ) ซึ่งจะทำให้ได้ราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกกว่าราคาปกติมาก จึงสามารถปรับราคาทัวร์ให้ถูกลงได้ค่ะ 


      น้องๆ อาจจะสงสัยว่า เอ๊ อย่างนี้ซื้อทัวร์บินไปเกาหลีแล้วเราขอแยกมาเที่ยวเองได้มั้ย? พี่เคยไปถามเพื่อนพี่ทำทัวร์ เค้าบอกว่าไม่ได้ค่ะ ถ้าใครจะแยกตัวไปเที่ยวเอง จะต้องเสียค่าปรับให้แก่ทัวร์ เพราะทัวร์จะพาเราไปลงตามร้านค้าต่างๆ ตามที่รัฐบาลเกาหลีกำหนดไว้ว่านักท่องเที่ยวที่มากับทัวร์จะต้องแวะ (จำพวกร้านขายโสมนั่นแหละค่ะ) หากเราไม่ไปด้วย จะต้องเสียค่าปรับร้านละ 100 USD หรือประมาณ 3 พันกว่าบาท ซึ่งในทริปนึง ทัวร์จะพาเราไปแวะประมาณ 3 ร้าน ก็ต้องเสียค่าปรับเหยียบหมื่นเลยค่ะ

      สรุปได้ว่า ใครอยากเที่ยวเองตามแพลนที่วางไว้ หรือจะจัดทริปตามนักร้องเกาหลี ถ้าไปเองน่าจะคุ้มและสนุกกว่าแน่นอนค่ะ^^ ว่าแต่ใครมีแพลนจะไปเกาหลีแล้วยังหาเพื่อนไม่ได้ ก็ลองมาคอมเม้นท์หาคนร่วมทริปได้ที่คอมเม้นท์ด้านล่างเลย เผื่อเจอคู่หูคนใหม่นะ



ภาพประกอบ : justfares.com,topnews.in
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ixoxoi Member 11 เม.ย. 57 10:11 น. 9

ตอนนี้ก็ทำได้แต่ดูข้อมูลไปก่อน..

หลังจากนั้นก็ต้องค่อยๆเก็บตังค์.. คาดว่า

ชาติหน้าจะได้ไป โกรธ 

1
Ccjirapatwitoon Member 21 มี.ค. 60 21:44 น. 9-1

หาข้อมูลไว้ก่อนดีกว่าเนาะ อีก5ปีเจอกันน่ะ เกาหลี ไปเพื่อเที่ยวเพื่อหาอปป้า(?)เก็บเงินก่อนค่อยเจอกันอิอิ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SHB2Honesty96 Member 11 เม.ย. 57 22:05 น. 12

เวลาไปเกาหลีทุกครั้งเราไปเอเชียน่าแอร์ไลน์ค่ะ บริการดีค่ะ มีเครื่องดื่ม มีอาหาร(บิบิมบับ,ไก่)มาบริการ มีจอให้ดูหนังฟังเพลงค่ะ มีหมอนมีผ้าห่ม เราว่าดีค่ะ เราบินประมาณห้าทุ่มกว่าๆ ไปถึงเกาหลีก็เช้าพอดี

0
กำลังโหลด
Panzizi Member 10 เม.ย. 57 19:19 น. 7

ตอนเราไปเกาหลีนั่งKorean Airค่ะ นั่งสบายมากๆ เบาะใหญ่พื้นที่เยอะคะไม่อึดอัด มีจอมอนิเตอร์ให้เล่นด้วย*พี่แอร์ก้น่ารักค่ะ เวลาคุยกับพี่เค้าแล้วดูจริงใจดี* เรานั่งต่อเดียวถึงเกาเลย จะถามว่าดีมั้ย มันก็ดีปนเสียนะ เรานั่งเกือบ6ชมนี่แบบปวดขามาก จะเดินไปเดินมาก้ไม่รุ้จะเดินไปไหนอ่ะกลัวเกะกะพี่แอร์เค้าก้เลยนั่งกับที่ ตัดสินใจหลับไปเลยตอนนั้น ทรมาณมากคะ แต่มันดีตรงที่ว่าไม่ต้องเสียเวลาต่อเครื่องที่สนามบินอื่น^^ ถ้าใครจะไปเที่ยวเกาหลีก็ขอให้นุกนะคะ^^

1
sunny_ballon Member 23 มิ.ย. 57 18:06 น. 7-1
เราว่า 6 ชม.ปกตินะแปปเดียวเราบิินประมาณ 5ทุ่มกว่าเหมือนกันอ่ะเครื่องขึ้นปุ๊บก็หลับอ่ะตื่นตอนเช้ากินข้าวอีกสักพักก็เครื่องลงพอดีเรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยนานอ่ะ เราไปไกลสุดก็เมกาอ่ะอันนั้นหนักจริงแบบรอเปลี่ยนเครื่อ 2 ชั่วโมงเบื่อมากกกก ขาไปเราไม่ได้นอนเลยอ่ะไม่รู้ทำไมนอนไม่หลับแบบเซ็งโครตตต
0
กำลังโหลด

50 ความคิดเห็น

Kanokporn Wangsrikoon Member 10 เม.ย. 57 11:26 น. 1

เราไปกับเจจูแอร์ไลน์ ถือว่าโอเคเลย ถึงจะมีแค่น้ำมาเสิร์ฟ แต่บริิการดีจริง แต่เซ็งตอนขากลับนี่แหละ ปรับระดับเก้าอี้ไม่ได้เพราะัมันเสีย ทรมานตลอดห้าชั่วโมง เสียใจ

0
กำลังโหลด
ลูคาสพอดอลสกี้ 10 เม.ย. 57 16:09 น. 2
ต่อเครื่อง โลว์คอสต์ยังมี cebu pacific นะครับ ต่อที่มะนิลา มักจะมีโปร 1 peso (ยังไม่รวมค่าภาษีต่างๆ ซึ่งรวมแล้วไปกลับประมาณ 7000-8000) ส่วนตัวไป air asia x ครับ ก็โอเคครับ นั่งไปถึงที่หมายก็พอแล้วครับ เก็บตังไว้กินดีกว่า เพราะว่าเดินไปที่ไหนก็จะมีแต่ของน่ากินๆๆๆๆ 555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Manora Kan 10 เม.ย. 57 17:54 น. 5
เคยนังไปเกาหลี กับทีเวย์ แอร์ เมื่อ กันยา ปีที่แล้ว ก็โออยู่ แต่เบาะนั่งโคตรปวดตูดเลย แข็งมากกกกก แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่ แต่พนักงานบนเครื่องก็บริการดีอยู่เอ่อ..
0
กำลังโหลด
Jejee 10 เม.ย. 57 18:12 น. 6
Business air ดีค่ะ เคยไปทริปทัวร์กับสายการบินนี้ เครื่องออกเที่ยงคืน พอประมาณ ตี5 ของเกาหลี(ที่ไทยตี3) เค้าก็มีข้าวให้กินด้วย รสชาตพอใช้ได้ค่ะ ถือว่าเป็นสายการบินlow cost ที่โอเคเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
Panzizi Member 10 เม.ย. 57 19:19 น. 7

ตอนเราไปเกาหลีนั่งKorean Airค่ะ นั่งสบายมากๆ เบาะใหญ่พื้นที่เยอะคะไม่อึดอัด มีจอมอนิเตอร์ให้เล่นด้วย*พี่แอร์ก้น่ารักค่ะ เวลาคุยกับพี่เค้าแล้วดูจริงใจดี* เรานั่งต่อเดียวถึงเกาเลย จะถามว่าดีมั้ย มันก็ดีปนเสียนะ เรานั่งเกือบ6ชมนี่แบบปวดขามาก จะเดินไปเดินมาก้ไม่รุ้จะเดินไปไหนอ่ะกลัวเกะกะพี่แอร์เค้าก้เลยนั่งกับที่ ตัดสินใจหลับไปเลยตอนนั้น ทรมาณมากคะ แต่มันดีตรงที่ว่าไม่ต้องเสียเวลาต่อเครื่องที่สนามบินอื่น^^ ถ้าใครจะไปเที่ยวเกาหลีก็ขอให้นุกนะคะ^^

1
sunny_ballon Member 23 มิ.ย. 57 18:06 น. 7-1
เราว่า 6 ชม.ปกตินะแปปเดียวเราบิินประมาณ 5ทุ่มกว่าเหมือนกันอ่ะเครื่องขึ้นปุ๊บก็หลับอ่ะตื่นตอนเช้ากินข้าวอีกสักพักก็เครื่องลงพอดีเรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยนานอ่ะ เราไปไกลสุดก็เมกาอ่ะอันนั้นหนักจริงแบบรอเปลี่ยนเครื่อ 2 ชั่วโมงเบื่อมากกกก ขาไปเราไม่ได้นอนเลยอ่ะไม่รู้ทำไมนอนไม่หลับแบบเซ็งโครตตต
0
กำลังโหลด
luckiiez Member 11 เม.ย. 57 00:03 น. 8

สำหรับเราฟลูเซอร์วิส KE, OZ, TG โอเคมากเลย กินอิ่มนอนหลับสบาย มีหนังให้ดู พี่แอร์บริการดีมากสมราคา

ส่วนโลวครอส เคยนั่งแต่ Jin air ก็โอเคนะ แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่ค่อยมีคนไทย เจอแต่คนเกาหลีเต็มเครื่อง แถมแอร์ยังมายื่นใบศุลกากรภาษาเกาหลีให้เราอีก งงเลย 55555555

ส่วนแบบเวีย เราเคยนั่ง MU ไปเวียเซี่ยงไฮ้ เหนื่อยมากๆ =_= เพราะการเปลี่ยนเครื่องของเค้านี่ต้องผ่านตม.ออกมาก่อนอ่ะ หอบข้าวของปุเลงๆ เปลี่ยนเทอร์มินอลด้วย ครั้งเดียวเลยเขล็ดเลย

อันนี้เป็นประสบการณ์จากที่เราเคยนั่งมานะคะ ^^ ใครไปเที่ยวก็ขอให้สนุกน้า

0
กำลังโหลด
ixoxoi Member 11 เม.ย. 57 10:11 น. 9

ตอนนี้ก็ทำได้แต่ดูข้อมูลไปก่อน..

หลังจากนั้นก็ต้องค่อยๆเก็บตังค์.. คาดว่า

ชาติหน้าจะได้ไป โกรธ 

1
Ccjirapatwitoon Member 21 มี.ค. 60 21:44 น. 9-1

หาข้อมูลไว้ก่อนดีกว่าเนาะ อีก5ปีเจอกันน่ะ เกาหลี ไปเพื่อเที่ยวเพื่อหาอปป้า(?)เก็บเงินก่อนค่อยเจอกันอิอิ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SHB2Honesty96 Member 11 เม.ย. 57 22:05 น. 12

เวลาไปเกาหลีทุกครั้งเราไปเอเชียน่าแอร์ไลน์ค่ะ บริการดีค่ะ มีเครื่องดื่ม มีอาหาร(บิบิมบับ,ไก่)มาบริการ มีจอให้ดูหนังฟังเพลงค่ะ มีหมอนมีผ้าห่ม เราว่าดีค่ะ เราบินประมาณห้าทุ่มกว่าๆ ไปถึงเกาหลีก็เช้าพอดี

0
กำลังโหลด
SHB2Honesty96 Member 11 เม.ย. 57 22:05 น. 13

เวลาไปเกาหลีทุกครั้งเราไปเอเชียน่าแอร์ไลน์ค่ะ บริการดีค่ะ มีเครื่องดื่ม มีอาหาร(บิบิมบับ,ไก่)มาบริการ มีจอให้ดูหนังฟังเพลงค่ะ มีหมอนมีผ้าห่ม เราว่าดีค่ะ เราบินประมาณห้าทุ่มกว่าๆ ไปถึงเกาหลีก็เช้าพอดี

0
กำลังโหลด
ฟานี่แม่หมีมีพุง★ Member 12 เม.ย. 57 16:27 น. 14

เคยไปแต่การบินไทยอ่ะอยากลองคาเธ่ย์บ้างแต่ไม่อยากเปลี่ยนเครื่องอ่ะบินแปปเดียวเอง

0
กำลังโหลด
gin_seng Member 12 เม.ย. 57 20:51 น. 15

เคยไปกับ Asiana Airline 2ปีที่แล้วค่ะ 5555555
แอร์บริการดีมากๆ อาหารอร่อย~ หลับสบาย  ฟังเพลงตลอดทาง มีเกมด้วยย

0
กำลังโหลด
เสียงเพลงลั้ลลา Member 13 เม.ย. 57 21:47 น. 16

สนใจเอเชียน่ากับโคเรียนแอร์นะคะแต่ปัญหาคือเรายังไม่จบม.6 กำลังจะม.3 อยู่ ถถถถ

0
กำลังโหลด
แอปเปิ้ลแดง Member 14 เม.ย. 57 01:15 น. 17

แอร์มาเก๊าเป็นโลว์คอสไม่ใช่เหรอคะ อยากจะบอกว่าแอร์เอเชียพอเสียนู่นเสียนี่ยิบย่อยแล้วยังแพงกว่าแอร์มาเก๊า คาเธ่ ไชน่าอีก

0
กำลังโหลด
นา่นะ Member 14 เม.ย. 57 16:21 น. 18

เคยไปกับเจจูแอร์ไลน์เมื่อ2เดือนก่อน ที่นั่งค่อนข้างแคบนั่งไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่จะมีบริการน้ำเปล่า แต่แอร์สวยเราให้อภัย แหะๆรักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด