ย้อนอดีต 8 อุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย!

      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และวัฒนธรรมต่างประเทศสนุกๆ เช่นเคย .... สำหรับวัฒนธรรมต่างประเทศที่นำมาฝากวันนี้ จะเรียกว่าเป็นวัฒนธรรมต่างประเทศก็คงเรียกได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่ เอ๊ะ ยังไง?
 
      เมื่อครั้งก่อนโน้น พี่เป้ เคยนำเรื่องของ 10 อุุบัติเหตุที่คร่าชีวิตผู้คนมากที่สุดของเกาหลีใต้ มาให้อ่านกัน และก็มีน้องๆ แอบกระซิบมาว่า อยากให้รวมอุบัติเหตุของไทยบ้าง....ได้เลยค่ะ วันนี้นำมาให้อ่านแล้ว ลองมาย้อนอดีตไปพร้อมๆ กัน กับ 8 อุบัติเหตุสุดร้ายแรงในไทยที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากที่สุด

อันดับ 8 เหตุการณ์รถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
วันที่เกิดเหตุ 24 กันยายน พ.ศ. 2533 
จำนวนผู้เสียชีวิต 80 ราย
 
      เรียกว่าเป็นข่าวอุบัติเหตุที่ครึกโครมมากที่สุดในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ค่ะ กับเหตุการณ์รถแก๊สแอลพีจีระเบิดที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่เปลี่ยนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ให้กลายเป็นทะเลเพลิงภายในเวลาไม่กี่วินาที กับหลายสิบชีวิตที่ต้องสูญเสีย และอีกหลายสิบชีวิตที่ไม่ได้สูญเสียแต่ก็ต้องใช้ชีวิตเสมือนตายทั้งเป็น
     
      ในเวลา 4 ทุ่มของคืนนั้น บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ยังคงมีรถจำนวนมากสัญจรผ่านไปมา อยู่ดีๆ ก็มีรถบรรทุกแก๊สคันหนึ่งขับลงทางด่วนเพชรบุรีตัดใหม่ด้วยความเร็วสูงเพื่อให้พ้นไฟแดง และก็เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อมีรถอีกคันขับตัดหน้า จนรถแก๊สเบรคไม่อยู่และพลิกคว่ำอย่างรุนแรง ตัวรถได้ไถครูดไปกับพื้นเสียดสีกับพื้นถนน ทำให้ถังบรรจุแก๊สรูปแคปซูล 2 ถัง ถังละ 20,000 ลิตร หลุดออกจากตัวรถ ปริแตก และเกิดเป็นความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 
      ในที่สุดแก๊สที่บรรจุอยู่ภายในได้พวยพุ่งออกมาและเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหลายครั้ง ประกายไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนทำให้บริเวณนั้นกลายเป็นทะเลเพลิงในชั่วพริบตา เผาผลาญทั้งตึกรามบ้านช่องและชีวิตผู้คนบริเวณนั้นภายในเวลาไม่กี่วินาที! 
   
      ผู้เสียชีวิตจำนวนมากคือคนที่นั่งอยู่ภายในรถและไม่สามารถลุกหนีได้ทัน ส่วนผู้คนที่อาศัยตามบ้านเรือนใกล้เคียงต่างก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้หลายราย รวมแล้วมีบ้านเรือนตึกแถวถูกไฟไหม้เสียหายไป 51 หลัง และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 80 ราย เรียกว่าเป็นอุบัติเหตุที่รุนแรงและสะเทือนขวัญมากที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ


อันดับ 7 เหตุการณ์สายการบินวัน-ทู-โก แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 269
ไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินภูเก็ต
วันที่เกิดเหตุ 16 กันยายน พ.ศ. 2550 
จำนวนผู้เสียชีวิต 90 ราย

      เป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านไปไม่กี่ปีและทุกคนน่าจะยังจดจำได้ เมื่อสายการบินวัน-ทู-โก แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 269 ซึ่งได้เดินทางออกจากกรุงเทพมุ่งหน้าสู่ภูเก็ต กำลังจะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตในขณะที่ฝนตกหนัก ส่งผลให้รันเวย์ลงจอดลื่น ทันทีที่ล้อเครื่องบินแตะรันเวย์ เครื่องเกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และชนเนินเขาที่ติดกับสนามบินจนเครื่องบินขาดออกเป็น 2 ท่อนและเกิดเพลิงลุกไหม้รุนแรง ทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิตจำนวน 90 รายจากทั้งหมด 123 ราย โดยเป็นชาวต่างชาติ 55 ราย และคนไทย 35 ราย
      ผู้โดยสารที่รอดชีวิตส่วนมากเล่าว่า ที่สามารถเอาชีวิตรอดมาได้เนื่องจากพยายามรีบวิ่งหนีไปยังทางออกฉุกเฉินและกระโดดออกมา ก่อนหน้าที่เครื่องบินจะระเบิดในไม่กี่นาที



อันดับ 6 เหตุการณ์สายการบินไทย เที่ยวบิน 261 ตกที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี
วันที่เกิดเหตุ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2541
จำนวนผู้เสียชีวิต 101 ราย
   
      ในวันที่ 11 ธันวาคม 2541 สายการบินไทย เที่ยวบินที่ 261 (TG261) ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้าสนามบินจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเครื่องบินเริ่มลดระดับลงสู่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี สภาพอากาศมีฝนตกหนักและทัศนวิสัยไม่ดีเนื่องจากมีพายุเข้า
      นักบินพยายามนำเครื่องลงจอด 2 ครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ และในการลงจอดครั้งที่ 3 เครื่องยนต์เกิดมีปัญหา ทำให้เครื่องบินตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรง เครื่องเสียการทรงตัวพุ่งตกลงไปในป่ายางห่างจากสนามบินไป 2 กิโลเมตรกว่า และขาดออกเป็น 3 ท่อน! ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 101 รายจากผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 145 ราย และหนึ่งในผู้รอดชีวิตก็คือนักร้องซุปเปอร์สตาร์ในยุคนั้น นั่นก็คือ "เจมส์ เรืองศักดิ์" นั่นเอง เรียกว่าเป็นข่าวฮือฮาขึ้นหน้า 1 หนังสือพิมพ์ทุกฉบับในช่วงนั้น
      สำหรับสาเหตุการตกของเครื่องบินยังไม่เป็นที่สรุปแน่ชัด บ้างก็ว่ามาจากสภาพอากาศที่เลวร้าย บ้างก็ว่ามาจากความประมาทของนักบิน บ้างก็ว่ามาจากการที่ผู้โดยสารเปิดใช้โทรศัพท์มือถือในขณะที่เครื่องทำการบิน ทำให้คลื่นสัญญาณโทรศัพท์ไปรบกวนการทำงานของเครื่องบิน แต่ถึงจะยังไม่สรุปแน่ชัดว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ การบินไทยก็มีกฎออกมาว่า ห้ามผู้โดยสารใช้อุปกรณ์สื่อสารระหว่างโดยสารเครื่องบิน



อันดับ 5 เหตุการณ์เรือโดยสารศรีราชา-เกาะสีชัง ถูกเรือบรรทุกน้ำมันชน
วันที่เกิดเหตุ 8 มีนาคม พ.ศ. 2535
จำนวนผู้เสียชีวิต 119 ราย
   
      ในวันที่ 8 มีนาคม 2535 ในขณะที่เรือนาวาประทีป 111 ซึ่งเป็นเรือขนส่งผู้โดยสารจำนวนกว่าร้อยคนที่เพิ่งกลับจากการนมัสการเจ้าพ่อเขาใหญ่ ที่เกาะสีชัง แล่นมุ่งหน้าไปยังอำเภอศรีราชา ได้ถูกเรือเรือบรรทุกน้ำมันพุ่งเข้าชนอย่างรุนแรง จนกลายเป็นอุบัติเหตุทางน้ำครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย
     
      เรือได้จมลง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเรือล่มจำนวน 119 ราย รอดชีวิตไม่กี่สิบราย อุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเกาะสีชังชะงักไปช่วงเวลาหนึ่งเนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่กล้าที่จะโดยสารเรือนั่นเอง



อันดับ 4 เหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม
วันที่เกิดเหตุ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2536
จำนวนผู้เสียชีวิต 137 ราย

      โรงแรมรอยัลพลาซ่า หรือชื่อเดิมว่าโรงแรมเจ้าพระยาเมืองใหม่ เป็นโรงแรมหรูอันดับต้นๆ ของจังหวัดนครราชสีมาในสมัยนั้น ถือเป็นโรงแรมหรู 1 ใน 5 ของจังหวัดเลยทีเดียว
   
       แต่ภาพลักษณ์ที่หรูและสวยงาม กลับแฝงไปด้วยภัยร้ายที่กำลังก่อตัว เช่น ในตอนแรกโรงแรมมีเพียง 3 ชั้น แต่ต่อมามีนักท่องเที่ยวและลูกค้าเข้ามาพักเรื่อยๆ จึงได้ตัดสินใจสร้างเพิ่มเป็น 6 ชั้นเพื่อรับรองลูกค้า ซึ่งทำโดยผิดหลักการก่อสร้างและวิศวกร โดยไม่ได้ใส่ใจถึงกฎความปลอดภัยเลยแม้แต่น้อย
      จนในที่สุด หายนะก็เกิดขึ้นในเช้าของวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2536 ตัวโรงแรมเกิดการทรุดตัวและถล่มลงมาอย่างรุนแรง ทับร่างของคนหลายร้อยที่กำลังอยู่ในโรงแรมทั้งพนักงานโรงแรมและแขกที่เข้าพัก จากการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและรอดชีวิตเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ พบผู้เสียชีวิต 137 ราย กลายเป็นเหตุการณ์ตึกถล่มที่รุนแรงมากที่สุดของประเทศไทยและติด 1 ใน 5 ของเหตุการณ์ตึกถล่มที่รุนแรงที่สุดในโลก
   
       และในวันที่ 13 สิงหาคมของทุกปี จะมีการทำบุญให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ในบริเวณที่เกิดเหตุด้วย



อันดับ 3 เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานตุ๊กตาเคเดอร์ 
วันที่เกิดเหตุ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2536 
จำนวนผู้เสียชีวิต 188 ราย

      มาถึงอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากที่สุดเป็นอันดับ 2 นั่นก็คือ เพลิงไหม้โรงงานตุ๊กตาเคเดอร์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 188 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 500 ราย ถือเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย
   
      ในช่วงเย็นของวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2536 ขณะที่คนงานกว่า 1,400 ชีวิตกำลังทำงานอยู่ในโรงงาน ของบริษัทเคเดอร์อินดัสเตรียล ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานตุ๊กตาขนาดใหญ่ ประกอบด้วยอาคาร 5 ชั้น จำนวน 4 อาคาร ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 4 ได้เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงที่ชั้นล่างของอาคาร 1 เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นโรงงานที่มีเศษผ้าและวัตถุไวไฟเป็นจำนวนมาก

       คนงานที่อยู่ชั้นบนของตึกต่างกระโดดลงมาเพื่อหนีความตายกันอย่างโกลาหล บางคนรอดชีวิตมาได้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นพิการไปตลอดชีวิต และหลังจากเพลิงได้ลุกไหม้ไปได้ 15 นาที ก็เกิดเหตุไม่คาดคิดตามมา นั่นคือตัวอาคารได้ถล่มลงมาอย่างรุนแรง ฝังร่างคนงานทั้งที่ยังหนีออกมาไม่ได้และที่หนีออกมาได้แล้วแต่ยังอยู่บริเวณตึกโรงงาน! สรุปแล้วมีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 ราย กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่สะเทือนขวัญมาจนถึงทุกวันนี้
   
      สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ นอกจากนี้โรงงานยังไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยที่ถูกต้อง เช่น มีทางหนีไฟที่น้อยเกินไป ไม่เคยซักซ้อมการหนีไฟ รวมถึงยังก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานจึงทำให้ถล่มลงมาอย่างยับเยิน

      

อันดับ 2 เหตุการณ์รถบรรทุกแก๊ประเบิดที่ทุ่งมะพร้าว จังหวัดพังงา
วันที่เกิดเหตุ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2534
จำนวนผู้เสียชีวิต 207 ราย
   
      วันหนึ่งในขณะที่รถบรรทุกพ่วงขนาด 18 ล้อ ได้บรรทุกระเบิดชนิดไดนาไมค์พร้อมชนวนและเชื้อปะทุจำนวนมากเต็มคันรถ คิดเป็นน้ำหนัก 20 ตัน เพื่อนำระเบิดนั้นไประเบิดหิน แล่นผ่านบริเวณสามแยกบ้านทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา รถบรรทุกคันนั้นได้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ระเบิด ชนวน และเชื้อปะทุต่างๆ ได้หล่นกระจายเกลื่อนถนน ชาวบ้านจำนวนมากได้เข้ามามุงดูเหตุการณ์อุบัติเหตุนี้ โดยไม่รู้เลยว่า อุบัติเหตุครั้งใหญ่กว่ากำลังจะเกิดขึ้นตามมา...
     
      ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงในขณะที่ไทยมุงยังคงมุงดูเหตุการณ์ สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดก็ได้เกิดขึ้น เมื่อระเบิด ชนวน และเชื้อปะทุต่างๆ ที่หล่นกระจาย ได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง!! เสียงดังสนั่นหวั่นไหวดังไปไกลหลายกิโลเมตร รัศมีของระเบิดแผ่ไปไกลกว่า 250 เมตร ทำลายชีวิตผู้คน สิ่งของ และบ้านเรือนบริเวณนั้นพังราบเป็นหน้ากลอง
       จากเหตุการณ์นี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 207 ราย บาดเจ็บ 525 คน ซึ่งอุบัติเหตุนี้นอกจากจะนำความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่มาสู่ผู้คนในชุมชนนั้นแล้ว ยังเปลี่ยนวิถีชุมชนทุ่งมะพร้าวจากชุมชนที่คึกคักและรุ่งเรือง กลายเป็นชุมชนที่ซบเซามาจนถึงทุกวันนี้



อันดับ 1 เหตุการณ์สายการบินเลาดาแอร์ เที่ยวบิน 004 ตกที่จังหวัดสุพรรณบุรี
วันที่เกิดเหตุ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2534
จำนวนผู้เสียชีวิต 223 ราย
   
       อุบัติเหตุที่เกิดกับสายการบินเลาดาแอร์ เที่ยวบินที่ 004 ในวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2534 ที่ทำให้ทุกๆ คนบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งหมด ถือเป็นอุบัติเหตุทางการบินที่ร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ประเทศไทย
   
       เวลา 5 ทุ่มเศษของคืนวันนั้น สายการบินเลาดาแอร์ เที่ยวบิน 004 ซึ่งบินมาจากฮ่องกงและจอดรับผู้โดยสารที่สนามบินดอนเมืองของประเทศไทย ได้ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง มุ่งหน้าสู่เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย พร้อมผู้โดยสาร 213 คนและลูกเรืออีก 10 คน
      หลังจากบินขึ้นได้เพียง 10 นาที ก็เกิดความผิดปกติกับเครื่องยนต์ มีสัญญาณเตือนดังขึ้น แต่กัปตันและผู้ช่วยคิดว่าเป็นเหตุการณ์ปกติและไม่ได้แก้ไขอะไร ในที่สุดเครื่องบินสูญเสียแรงยก โดยเครื่องยนต์ด้านซ้ายดันไปข้างหลัง แต่เครื่องยนต์ด้านขวากลับดันไปข้างหน้า ทำให้เกิดการฝืนปรับทิศทางจนเครื่องฉีกออกเป็นส่วนๆ กลางอากาศ ทุกคนบนเครื่องบินเสียชีวิต และในจำนวนนั้นก็เป็นผู้โดยสารชาวไทยจำนวน 39 ราย 
     
      ปัจจุบันได้มีการสร้างสุสานเลาดาแอร์เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบริเวณที่เครื่องบินเคยตกนั่นเอง

     
    

      มีใครจำเหตุการณ์ไหนได้บ้างคะ? แต่ละเหตุการณ์นั้นถือว่าน่ากลัวและสะเทือนใจมากๆ เลย เขียนไปก็แอบขนลุกไป ไม่มีใครรู้ว่าจะพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะฉะนั้น ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทนะคะ T__T
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

한효미 :) Member 21 พ.ค. 57 12:59 น. 2

อ้าวว ไฟไหม้ซานติก้าผับ ไม่ติดอันดับเหรอ เราว่านั่นก็ร้ายแรงเหมือนกันนะ

R.I.P แด่ผู้เสียชีวิตทุกคนค่ะ

ร้องไห้

5
กำลังโหลด
zensiro Member 21 พ.ค. 57 21:43 น. 31

เราเคยอ่านรายละเอียดของอันดับที่1 ถือว่าเป็นความอัปยศของคนไทยมาก ไม่ใช่เพราะเครื่องตก แต่เป็นเพราะชาวบ้านแถวนั้นวิ่งกรูกันเข้าไปขโมยเครื่องเพชรของผู้โดนสารที่เสียชีวิต ทั้งแหวน สร้อย ศพบางศพนิ้วหายเพราะโดนตัดเอาแหวนไปเนื่องจากชาวบ้านถอดไม่ออก น่าสงสารมากๆ และไฟท์นั้นไฮโซไทยเทศเพียบ คนก็ขโมยไปเยอะมาก อับอายทั้งประเทศเลย ของผีก็ยังจะกล้าขโมย ความโลภของมนุษย์ช่างน่ากลัว

5
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
IsoLationboss Member 21 พ.ค. 57 18:18 น. 10

น่ากลัวทั้งนั้นเลย RIP

เหตุแก๊สระเบิด จริงๆแก๊สไม่ได้ระเบิดตั้งแต่แรกนะครับ แต่เท่าที่เคยอ่านมาว่ามีรถคนนึงเห็นแก๊สรั่วออกมา เลยสตาร์ทเครื่อง ผลคือคล้ายๆที่เราใช้ปืนจุดแก๊สในเตาอ่ะครับ แก๊สเลยระเบิด รู้สึกว่ากว่าจะดับได้ก็ 22.00 ของวันที่ 25 กันยายนแล้วครับ


น่าจะมีเหตุการณ์โป๊ะล่มท่าน้ำพรานนกด้วยฮะ บ้านผมอยู่แถวนั้นพอดี 555 ผมเกิดช้าไปปีนึง (เหตุเกิดปี 14 มิถุนายน 2538) ดูคลิปอันนึงเห็นเด็กประถมจมน้ำแต่กระเป๋ายังลอยอยู่ สยองมาก

3
noname 21 พ.ค. 57 21:17 น. 10-1
รถแก๊สระเบิดเกิดจากคนขับรถแก๊สหลับในและเมาสุราบวกกับสารเสพติดในร่างกายครับ พอขับมามีรถตัดหน้าเป็นเหตุให้รถเกิดพลิกคว่ำและแก๊สก็รั่วออกมาจนทำให้เกิดระเบิดขึ้นครับ
0
กำลังโหลด

99 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
한효미 :) Member 21 พ.ค. 57 12:59 น. 2

อ้าวว ไฟไหม้ซานติก้าผับ ไม่ติดอันดับเหรอ เราว่านั่นก็ร้ายแรงเหมือนกันนะ

R.I.P แด่ผู้เสียชีวิตทุกคนค่ะ

ร้องไห้

5
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chanyanuch Member 21 พ.ค. 57 17:44 น. 5

สรุป  คือ  เราเกิดทันหมดทุกเหตุการณ์เลยสินะ

อันดับที่  6  เราเกิดวันที่  21  กันยายน  2533  ก่อนเกิดเหตุ  3  วัน  เหอะเหอะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Littlegirl_00 Member 21 พ.ค. 57 18:14 น. 9

สามีของคุณครูที่ปรึกษาเราก็เสียชีวิตในเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม ครูเคยเล่าให้ฟังเสียใจเสียใจเศร้าจัง

2
กำลังโหลด
IsoLationboss Member 21 พ.ค. 57 18:18 น. 10

น่ากลัวทั้งนั้นเลย RIP

เหตุแก๊สระเบิด จริงๆแก๊สไม่ได้ระเบิดตั้งแต่แรกนะครับ แต่เท่าที่เคยอ่านมาว่ามีรถคนนึงเห็นแก๊สรั่วออกมา เลยสตาร์ทเครื่อง ผลคือคล้ายๆที่เราใช้ปืนจุดแก๊สในเตาอ่ะครับ แก๊สเลยระเบิด รู้สึกว่ากว่าจะดับได้ก็ 22.00 ของวันที่ 25 กันยายนแล้วครับ


น่าจะมีเหตุการณ์โป๊ะล่มท่าน้ำพรานนกด้วยฮะ บ้านผมอยู่แถวนั้นพอดี 555 ผมเกิดช้าไปปีนึง (เหตุเกิดปี 14 มิถุนายน 2538) ดูคลิปอันนึงเห็นเด็กประถมจมน้ำแต่กระเป๋ายังลอยอยู่ สยองมาก

3
noname 21 พ.ค. 57 21:17 น. 10-1
รถแก๊สระเบิดเกิดจากคนขับรถแก๊สหลับในและเมาสุราบวกกับสารเสพติดในร่างกายครับ พอขับมามีรถตัดหน้าเป็นเหตุให้รถเกิดพลิกคว่ำและแก๊สก็รั่วออกมาจนทำให้เกิดระเบิดขึ้นครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
aisouno Member 30 พ.ค. 57 20:17 น. 12-1
อันนั้นรู้สึกจะตาย 29 ศพ น้อยกว่าที่ซานติก้าอีกเลยไม่ได้ติดด้วย (แตาถ้าเป็น10หรือ20อันดับอาจจะติดก็ได้)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
' gd Member 21 พ.ค. 57 18:26 น. 14

เหตุการณ์ที่ไฟไหม้นั่น เคยเป็นฉากตอนใกล้จบของเรื่อง The eye คนเห็นผีใช่มะคุ้นๆอยู่นะ 

ที่นางเอกรู้ว่าจะเกิดไฟไหม้เลยไปเคาะรถของทุกคนเพื่อที่จะให้ออกมา

แต่ยังไงก็ R.I.P. นะคะ 

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
manatesity Member 21 พ.ค. 57 18:52 น. 16

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า แม้แต่อุบัติเหตุร้ายแรงที่สุด ทำให้เรามองข้ามเรื่องประจำวันไป สงกราน 7 วันก็ตายเยอะกว่าอันที่มากที่สุดแล้วแต่ความสะเทือนใจน้อยกว่าเยอะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ปลวกน้อย" -.-  Member 21 พ.ค. 57 19:59 น. 19

อันดับที่ 2

โรงงานปัจจุบันกลายเป็นหมู่บ้านจัดสรรแล้วค่ะ มันมีเรื่องเล่าเยอะนะว่ามีคนโบกรถข้างทาง แต่พอรับมา พอหันไปก็ไม่เจอเลย คนกระโดดจากตึกแล้วกำลังท้องพอตกลงมาลูกทะลักเงี้ย ฮือออแถววโรงเรียนหนูแถมทางกลับด้วยเลยรู้ค่ะ 5555555555555555

ปัจจุบันก็ยังมีนะค่ะ..

ของขวัญ

0
กำลังโหลด
[ PaY ~ เป้ ] Member 21 พ.ค. 57 20:03 น. 20

เหตุการณ์ที่พรานนก ข่าวน่ากลัวมากค่ะ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตประมาณ 20-30 รายค่ะ เลยไม่ได้นำมารวมใน 6 เรื่องนี้จ้า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด