สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... หลายคนถามมาว่า ช่วงนี้มีทุนเรียนต่อมัธยมที่เมืองนอกมั้ย วันนี้ พี่เป้ มีมาฝากแล้วจ้า


 รับสมัครคัดเลือกนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อรับทุนเข้าศึกษา
ณ วิทยาลัยในเครือ United World Colleges ประจำปีการศึกษา 2558

 
       ด้วยคณะกรรมการระดับชาติขององค์การสหสากลวิทยาลัยประจำประเทศไทย ได้รับแจ้งจากองค์การสหสากลวิทยาลัย หรือ United World Colleges(UWC) ว่า ในปีการศึกษา 2558 องค์การสหสากลวิทยาลัยประสงค์จะมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนไทยเพื่อเข้าศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายตามหลักสูตร International Baccalaureate เป็นเวลา 2 ปี ณ วิทยาลัยในเครือขององค์การฯ ดังต่อไปนี้

หน่วยที่ 1 ศึกษาที่ Pearson College UWC เมือง Victoria ประเทศแคนาดา พร้อมทุนการศึกษา 1 ทุน โดยอาจได้รับทุนเต็มจำนวนขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง 
หน่วยที่ 2 ศึกษาที่ UWC Robert Bosch College เมือง Freiburg สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
พร้อมทุนการศึกษา 1 ทุน โดยอาจได้รับทุนเต็มจำนวนขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง
หน่วยที่ 3 ศึกษาที่ UWC Changshu China มณฑล Jiangsu สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมทุนการศึกษา 1 ทุน โดยจำนวนที่ได้รับขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง ทั้งนี้ จะได้รับไม่เกิน 75% ของจำนวนเต็ม
หน่วยที่ 4 ศึกษาที่ UWC Costa Rica เมือง San Jose สาธารณรัฐคอสตาริกา พร้อมทุนการศึกษา 1 ทุน โดยจำนวนที่ได้รับขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง ทั้งนี้ จะได้รับไม่เกิน 50% ของจำนวนเต็ม 
หน่วยที่ 5 ศึกษาที่ UWC Mahindra College เมือง Pune ประเทศอินเดีย พร้อมทุนการศึกษา 1 ทุน
โดยจำนวนที่ได้รับขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง ทั้งนี้ จะได้รับไม่เกิน 50% ของจำนวนเต็ม 
หน่วยที่ 6 ศึกษาที่ UWC Atlantic College เมือง Vale of Glamorgan แคว้น Wales สหราชอาณาจักร เป็นโควตาเข้าเรียน จำนวน 2 คน ซึ่งผู้ปกครองรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเต็มจำนวน
หน่วยที่ 7 สำหรับนักเรียนที่นับถือศาสนาพุทธ ซึ่งกำลังศึกษาในเขตจังหวัด ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา (อำเภอจะนะ นาทวี เทพา และสะบ้าย้อย) ศึกษาที่ Li Po Chun UWC of HongKong เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมทุนการศึกษา 1 ทุน โดยอาจได้รับทุนเต็มจำนวนขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง
หน่วยที่ 8 สำหรับนักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งกำลังศึกษาในเขตจังหวัด ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา(อำเภอจะนะ นาทวี เทพา และสะบ้าย้อย) ศึกษาที่ Li Po Chun UWC of HongKong เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมทุนการศึกษา 1 ทุน โดยอาจได้รับทุนเต็มจำนวนขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครอง

นักเรียนจะได้รับทุนเป็นจำนวนเท่าใดขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินของผู้ปกครองเป็นสำคัญ โดยจะได้รับไม่เกินจำนวนสูงสุดตำมที่ระบุไว้ในแต่ละหน่วย ทั้งนี้ทุนการศึกษาที่ให้จะยังไม่รวมค่าเดินทางไป –กลับ เงินติดตัว และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัคร
- มีสัญชาติไทย
- เป็นผู้มีอายุ 16-18 ปีบริบูรณ์นับถึงวันที่ 1 กันยายน 2558 (เกิดระหว่างวันที่ 1กันยายน 2540 – 1 กันยายน 2542)
- เป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศไทย ไม่ต่่ำกว่าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และไม่เกินชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2541 ของกระทรวงศึกษาธิการ หรือหลักสูตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองว่าเทียบเท่า
- เป็นผู้ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายไม่ต่ำกว่า 3.25 หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้
- เป็นผู้มีสุขภาพและพลานามัยสมบูรณ์

ขั้นตอนการสมัคร
1.ดาวน์โหลดใบสมัคร คลิกที่นี่
2. กรอกรายละเอียดบนใบสมัครให้ครบถ้วน ส่งเอกสารและหลักฐานต่างๆ สำหรับการสมัครพร้อมทั้งค่าธรรมเนียมคัดเลือกเป็นไปรษณีย์ธนาณัติจำนวน 100 บาท ไปที่กลุ่มงานบริหารการสอบทุน ศูนย์สรรหาและเลือกสรรสำนักงาน ก.พ. 47/111  ถนนติวานนท์  ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000 วงเล็บ มุมซองว่า “สมัครคัดเลือกทุน UWC” ภำยในวันที่ 13 มกราคม 2558
3. เอกสารที่ต้องส่งไปพร้อมกับใบสมัครด้วย ได้แก่
- ใบสมัครที่ติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก และไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 x 1.5 นิ้ว จำนวน 1 รูป พร้อมหนังสือรับรองตามที่คณะกรรมการกำหนดไว้ในใบสมัคร
- สำเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทุกภาคเรียน 1 ชุด
- สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ชุด
- ค่าธรรมเนียมคัดเลือกเป็นไปรษณีย์ธนาณัติ จำนวน 100 บาท โดยให้ผู้สมัครซื้อไปรษณีย์ธนาณัติสั่งจ่ายปลายทาง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ปณศ. นนทบุรี 11000 ชื่อผู้รับเงิน สำนักงาน ก.พ. (ไม่รับเงินสด ตั๋วแลกเงิน หรือเช็คธนาคาร)

การคัดเลือก คัดเลือกจากใบสมัครและมีการสอบสัมภาษณ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.ocsc.go.th/ocsc/th/files/UWC%202558/Annoucement_UWC_2558_copy.pdf



ใครสนใจก็รีบสมัครเลยจ้า โอกาสแบบนี้นานๆ มาทีนะ
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Chetuphon 8 ธ.ค. 57 20:19 น. 2
ต้องทำยังไงครับหากโรงเรียนที่อยู่ พึ่งเข้ามาเรียนม.4 แล้วเราก็ยังไม่มีผลงานอะไรเลย เราจะกรอกผลงานที่เคยทำตอนม.3 โรงเรียนเก่าได้รึป่าวครับเสียใจ​
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Abracadabra 10 ธ.ค. 57 17:34 น. 5
ถ้าที่บ้านยากจนมากๆ อาจได้ทุนเต็มจำนวน นี่หมายถึง รวมค่าเครื่องบิน ค่าใช้จ่าย ต่างๆ ป่าวคะ ?
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
anmol 28 ธ.ค. 57 12:33 น. 15
คือทุนจะออกค่าโรงเรียนหรอคะ แล้วที่อยู่นี้หาเอง จ่ายเองหรอคะ ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กสงสัย 5 ม.ค. 58 21:46 น. 17
**เป็นผู้มีอายุ ๑๖ – ๑๘ ปีบริบูรณ์ นับถึงวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๘ (เกิดระหว่างวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๔๐ – ๑ กันยายน ๒๕๔๒) แล้วก่อนหน้าภายในปี 2540 ไม่ใช่ 18 บริบูรณ์หรอฮะ = =
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด