How to ล้างก้นแบบคนญี่ปุ่น จะฟินแค่ไหน ต้องมาดู!

 7 ที่สุดการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียว ใครจะไปญี่ปุ่นห้ามพลาด! (สวยมาก)
     
      
        สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com เจอกับ พี่โช และคอลัมน์ JaPON JaPAN (เจปงเจแปน) วันนี้ พี่โช  มีคลิปมาให้ดูกัน ป็นเรื่องการล้างก้นแบบญี่ปุ่นกัน ใครกำลังกินข้าวให้ทำใจดีๆ ก่อนกดดูนะครับ บางคนอาจเคยดูแล้ว แต่ก็อาจมีหลายคนไม่เคยดู เลยขอนำมาแชร์ให้เห็นกันอย่างถ้วนหน้า เรื่องที่ว่าเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่ได้ลองใช้ที่ล้างก้นไฟฟ้าแบบญี่ปุ่น แต่ก็อย่างว่า ฝรั่งหลายๆ คนยังติดนิสัยเช็ดก้นด้วยทิชชู่มากกว่าล้างด้วยน้ำ ซึ่งต่างจากคนไทยส่วนมากที่ต้องล้างด้วยน้ำ พี่โชเลยขอแถมข้อมูลพิเศษสุดๆ เรื่องการล้างก้นให้สะอาดแบบญี่ปุ่นเข้าไว้ในบทความด้วยครับ ลองไปอ่านกันดูเลย

     
        วันนี้เราจะมาเรียนรู้วิธีล้างก้นแบบญี่ปุ่นกัน แต่ก่อนอื่น มาดูกันก่อนว่า ชาวต่างชาติที่ได้ลิ้มรสการล้างก้นแบบญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกมีความรู้สึกอย่างไรกับประสบการณ์นั้น


        ก่อนอื่นเลย หนุ่มคนนี้จะเป็นคนเริ่มการสาธิตการใช้เจ้าที่ทำความสะอาดส่วนล่างของร่างกายปุ่มนี้ ซึ่งก็คือ Bidet ไฟฟ้าหรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่า ビデ (บิเดะ) ถ้าใครเคยเห็นรูปของญี่ปุ่นก็จะหน้าตาเป็นแบบนี้ 


        ซึ่งเดี๋ยวนี้ค่อยข้างแพร่หลายในหลายที่ทั่วโลก โดยเฉพาะในญี่ปุ่นเอง ในวิดิโอบอกว่ากว่า ร้อยละ 70 ของบ้านชาวญี่ปุ่นใช้เจ้าที่ล้างไฟฟ้านี้กัน 


        มาลองฟังความเห็นของแต่ละคนก่อนว่าคุ้นชินกับเจ้า BIDET ไฟฟ้านี่ขนาดไหน

       
         หนุ่มคนนี้บอกว่าแทบจะไม่รู้จักกับสิ่งอำนวยความสะดวกนี่มาก่อนเลย


        สาวคนนี้บอกว่าแอบกลัวนิดหน่อย เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีอะไรฉีดพุ่งเข้าไปในบริเวณนั้นมาก่อน ซึ่งโดยสรุปแล้ว หลายๆ คนก็ลงเห็นคล้ายๆ กันว่าสิ่งนี้เป็นของใหม่สำหรับพวกเขา บางคนก็ตื่นเต้นกับปุ่มกดจำนวนมาก บางคนตื่นเต้นกับการที่ฝารองนั่งปรับอุณหภูมิให้อุ่นได้ 

        คราวนี้จะมาลองให้ทุกคนลองใช้จริงกันแล้วนะ 

       
        ที่ล้างยื่นออกมาแล้ว 
             
          "อู้วว" นางร้อง
 
  
         "โอ้ยพระเจ้า อะไรกันเนี่ย" นางกล่าว 


         ดูหน้า


        

         ผลลัพธ์เป็นอย่างไรกันบ้างนะ


         สาวคนนี้บอกว่ามันรู้สึกแปลกๆ ที่มีน้ำฉีดขึ้นมาที่ก้นแบบนี้
     
       
        หนุ่มคนนี้บอกว่าไม่รู้จะเทียบกับอะไรดี ไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้มาก่อน
 

         สาวคนนี้บอกว่าเหมือนเครื่องนวดก้น แต่เปียก 

         คนที่เหลือก็มีทั้งที่ชอบและไม่ชอบปะปนกันไป บางคนบอกว่ามันทำให้ก้นชาๆ บ้าง บางคนไม่ชอบไม่อยากใช้อีก คนที่ชอบก็เพราะรู้สึกว่าก้นสะอาดดี 
แต่ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ ชาวต่างชาติก็ยังคงคำนึงถึงเรื่องที่ก้นจะต้องเปียกและพูดถึงความไม่สบายตัวหากใส่กางเกงกลับเข้าไปทั้งอย่างนั้น ด้วยความเคยชินว่าใช้แค่ทิชชู่เช็ดก็เพียงพอในการทำความสะอาด พอมีอุปกรณ์พ่นน้ำมาที่ก้นเลยยังกังวลว่ามันจะทำให้ก้นแฉะซะมากกว่า บางคนเสนอให้มีที่เป่าก้นให้แห้งจริงจังด้วย (ซึ่งจริงๆ ก็มีนะ) 



 
        พออ่านมาถึงจุดนี้ พี่โช เลยรู้สึกว่า คนไทยเราไม่ค่อยมีปัญหาว่าถ้าล้างด้วยน้ำแล้วกางเกงจะเปียก ถ้าเปียกก็แค่เอาทิชชู่ซับให้แห้งก็เพียงพอแล้ว แต่บอกเลยว่า แม้เราจะใช้น้ำล้างก้นกันมาตลอดชีวิต แต่ก็ไม่ค่อยสนใจในรายละเอียดขนาดนั้นว่าต้องล้างอย่างไรจึงจะสะอาดหมดจด นอกจากตอนเด็กๆ ที่โรงเรียนมักจะสอนเราว่า "ให้ใช้มือซ้ายล้างก้น" พี่โช แทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการล้างก้นไปมากกว่านี้แล้วจริงๆ เลยขอนำเสนอน้องๆ วิธีล้างก้นแบบที่คนญี่ปุ่นสอนกัน มาดูซิว่า เหมือนหรือต่างจากบ้านเรายังไงบ้าง

1. พยายามไม่ใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำมาใช้ล้างก้น โดยเฉพาะวิธีล้างแบบยืนอาบน้ำแล้ว ถูครืดๆ นี่ไม่ดีกับก้นเราซึ่งบอบบางเท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้ ใช้สบู่ที่ใช้ล้างก้นหรือล้างหน้าจะอ่อนโยนต่อผิวก้นมากกว่า ยิ่งสบู่แรง ก้นเรายิ่งแพ้ง่าย อาจแสบ คัน เกา (แอบสงสัยว่าล้างก้นในอ่างอาบน้ำแล้วคนที่มาแช่ต่อจากเราก็แย่สิ) 



2. สายฉีดหรือฝักบัวล้างยังไงก็ไม่สู้การลงไปนั่งแช่แล้วล้างในน้ำอุ่นๆ เพราะน้ำอุ่นจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี คนที่เป็นท้องผูก ริดสีดวง คันก้น หรือเจ็บที่ก้น การแช่ในน้ำอุ่นนอกจากจะบรรเทาอาการเหล่านี้แล้ว ยังช่วยให้ล้างก้นได้สะอาดสุดๆ ด้วย โดยเฉพาะคนที่มีปัญหากลิ่นที่ก้น วิธีนี้ได้ผลสุด
 
3. ไม่ต้องใช้แรงในการล้างก้นมาก ที่แนะนำคือใช้แค่ปลายนิ้วกลางในการล้างก็พอ โดยเฉพาะนิ้วกลางข้อแรกไม่เกิน  1 cm ล้างก้นอย่างแผ่วเบา หลายคนรีบล้างใช้ทีเดียวห้านิ้ว ก้นอาจเกิดการบอบช้ำ



4. น้ำที่ใช้ล้างก้น ไม่ควรใช้น้ำแรงดันสูงเพราะอาจทำให้ก้นอักเสบติดเชื้อได้ ยิ่งใครมือหนัก น้ำแรงนี่ยิ่งไม่แนะนำ แต่ที่แนะนำคืออุณหภูมิของน้ำถ้าอุ่นนิดๆ จะทำให้ล้างก้นได้สะอาดกว่าน้ำเย็น อย่างไรก็ดี ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นมีกลุ่มคนที่เป็นโรคติดที่ล้างก้นและฝารองนั่งอุ่นๆ คือถ้าไม่ร้อนพออาจถึงขั้นขับถ่ายไม่ออกและไม่อยากเข้าห้องน้ำ คุณหมอก็แอบเตือนๆ ว่าก็ต้องปรับน้ำให้อุ่นในระดับพอเหมาะไม่ใช่ร้อนจนลวกก้น หรือถึงกับเสพติดความอุ่นจนเกินเหตุ


5.คนที่ท้องผูกเรื้อรัง เวลาถ่ายไม่สุดอาจเกิดการตกค้างของของเสีย และก่อให้เกิดกลิ่นตามมาเพราะล้างไม่สะอาดทั่วถึง บางทีการนวดคลึงท้องเบาๆ ในลักษณะตัวอักษร の อาจช่วยให้การขับถ่ายคล่องขึ้น ก่อนการขับถ่าย และเมื่อขับถ่ายเสร็จ อาจฝึกขมิบกล้ามเนื้อที่ก้นเป็นเวลา 5 วินาที แล้วผ่อนคลาย 3 วินาที ทำหลายๆ ครั้ง




     
        เป็นอย่างไรกันบ้างกับประสบการณ์การล้างก้นแบบญี่ปุ่นๆ บางอันนี่บอกตามตรงว่าไม่เคยสนใจมาก่อนเลยจนได้มาอ่านบทความของคนญี่ปุ่นหลายๆ ที่รวมกัน ถึงได้เข้าใจว่าคนญี่ปุ่นนอกจากจะเป็นเจ้าแห่งการใช้ที่ล้างก้นไฟฟ้าถึงขนาดทำให้ฝรั่งหลายคนตกใจแล้วยังมีวิธีล้างก้นให้สะอาดแบบจริงจังอีกด้วย สะอาดกันหมดจดไปเลยทีเดียว วันนี้คิดว่าน้องๆ น่าจะได้อ่านเรื่องที่เป็นประโยชน์และนำไปใช้ได้จริงนะครับ  วันนี้พอแค่นี้ก่อน เดี๋ยวครั้งต่อไปรอติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นกันนะครับ

Clip



 

ภาพประกอบ: portal.nifty.com, up.gc-img.net , web.fc2.com, jinavi.com ,nuttypon.exblog.jp,i.ytimg.com、blogs.c.yimg.jp、hand-illustration.com
บทความประกอบ: ima.goo.ne.jp/column/article/2715.html , ameblo.jp/kenkostylist/entry-11709739961.html , jinavi.com/lifestyle/
พี่โช
พี่โช - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 9 มี.ค. 58 09:24 น. 7

How to ล้างก้นแบบคนญี่ปุ่น จะฟินแค่ไหน ต้องมาดู!
เอ่อ.. นี่ฉีดก้นหรือยิงกระสวยอวกาศคะะะ
ยิงทีทะลุขึ้นไปถึงคอหอยเลออ
ช็อค

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

19 ความคิดเห็น

Little Stream Member 8 มี.ค. 58 17:41 น. 1

คุณพระ! บางอย่างก็เพิ่งรู้ ฉีดซะเต้มที่กลัวไม่เกลี้ยง อุ๊ยย

ที่บ้านไม่มี ไปใช้ที่ห้างเทอร์มินอลอย่างฟินน นั่งซะนาน ฮ่าๆๆ

เย้  เขิลจุง

1
แก้วน้ำชาในห้องนอนเล็ก Member 8 มี.ค. 58 19:02 น. 1-1
ดีค่ะ ชั้นเจอหล่อนอีกแล้วค่ะ 555555555+ เห็นว่าที่ห้างเทอร์มินอลมีนะ ไม่รู้จริงเปล่า แนะนำไปลอง เย้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 9 มี.ค. 58 09:24 น. 7

How to ล้างก้นแบบคนญี่ปุ่น จะฟินแค่ไหน ต้องมาดู!
เอ่อ.. นี่ฉีดก้นหรือยิงกระสวยอวกาศคะะะ
ยิงทีทะลุขึ้นไปถึงคอหอยเลออ
ช็อค

0
กำลังโหลด
SHOSHOSHO Member 9 มี.ค. 58 16:11 น. 8-1
ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ครับคุณ Beyonce Knowles สำหรับภาพได้มาจากวีดีโอที่ buzzfeed อัพโหลดลงใน youtube ทางเราได้ใส่เครดิตไว้แล้วครับผม วีดีโอที่นำมาลงก็เป็นของ buzzfeed ไม่ได้ re-upload แต่อย่างใด ผู้อ่านสามารถกดดูคลิปของทางเจ้าของคลิปได้โดยตรงเลย ในส่วนเนื้อหาที่เป็นตัวอักษรเขียนเองทั้งหมดครับ ส่วนที่เป็นข้อมูลวิชาการก็อ้างอิงข้อมูลเพิ่มเติมจาก source จากภาษาญี่ปุ่นเป็นหลัก ไม่ได้อ่านจากทางฝั่งฝรั่งเลย ตามที่กำกับในบทความประกอบข้างท้าย ครับผมม เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Kliewarine-sama Member 9 มี.ค. 58 19:13 น. 10

เราไปที่ Terminal21 ครั้งแรก ตอนนั้นบังเอิญว่าปวดท้องหนักมากต้องการปลดทุกข์ พยายามกลั้นจนไปที่ห้องน้ำ เจอระบบล้างก้นแบบนี้ฟินเบย~ นั่งแช่เกือบๆสิบนาทีได้ 55555555+

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด