12 ช่อง YouTube สอนภาษาอังกฤษที่ต้องติดตาม

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com มีน้องๆ หลายคนถามเข้ามาว่า พี่พิซซ่า มีคลิปสอนภาษาอังกฤษแนะนำบ้างมั้ย วันนี้ English Issues เลยรวบรวมช่อง YouTube สำหรับสอนภาษาอังกฤษดีๆ มาฝากค่ะ เน้นช่องที่ทำคลิปสั้นๆ เป็นหลัก จะได้ไม่ต้องรอโหลดนาน ชอบช่องไหนก็กด Subscribe ไว้ได้เลยค่ะ


--คลิกแต่ละรูปเพื่อไปยัง YouTube ช่องนั้นๆ ได้เลยค่ะ--


1. MsLingLingOfficial


     ช่องแรกที่อยากแนะนำเป็นช่องคนคุณหลิงหลิงค่ะ ชาว Dek-D น่าจะรู้จักดีอยู่แล้ว เพราะคุณหลิงหลิงมีกระทู้ดีๆ มาแบ่งปันพวกเราอยู่เสมอ พี่พิซซ่าเองก็เป็นแฟนคลับคุณหลิงหลิงเช่นกันค่ะ แต่ละคลิปของคุณหลิงหลิงไม่ยาวมาก ทำให้ไม่ต้องรอโหลดนาน 555 แต่ต้องบอกว่าสั้น กระชับ ตรงประเด็น และอัดแน่นไปด้วยความรู้สุดๆ เลยค่ะ เป็นแนวภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันแบบทันสมัย นอกจากนี้ยังมีเกร็ดความรู้ด้านวัฒนธรรมต่างชาติ และบอกเล่าประสบการณ์ของคุณหลิงหลิงเองด้วย ใครอยากไปเรียนต่างประเทศไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ


2. jadambrad


     ช่องนี้เป็นของอาจารย์อดัม แบรดชอว์ค่ะ หลายคนน่าจะคุ้นเคยอยู่แล้ว อาจารย์อดัมเป็นอีกหนึ่งเจ้าของภาษาที่เข้าใจภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยดีมากกกกกก รู้เลยว่าปัญหาของนักเรียนชาวไทยอย่างเรามีอะไรบ้าง เข้าใจในความสงสัยของเราดี แถมมีกราฟิกน่ารักอ่านง่ายประกอบการสอนด้วย ตั้งเป็น Playlist แล้วดูไปเรื่อยๆ เพลินมากเลยค่ะ


3. bbclearningenglish


     ช่องนี้เป็นของสำนักข่าว BBC ค่ะ โดยจัดทำเป็นช่องสำหรับให้เรียนภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ ใครอยากเรียนสำเนียงผู้ดีอังกฤษต้องช่องนี้เลยค่ะ คลิปในช่องนี้มีหลายประเภทค่ะ ทั้งศัพท์จากข่าว ศัพท์ตามหัวข้อ วรรณกรรมและวัฒนธรรมอังกฤษ แถมแต่ละคลิปจะพูดช้าๆ ชัดๆ ให้จับสำเนียงกันไปเลย น้องๆ สามารถออกเสียงตามได้ เพราะส่วนมากเขาจะเว้นระหว่างคำให้เราออกเสียงตามได้อยู่แล้ว ได้ทั้งความรู้ภาษาอังกฤษ และความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ในโลกไปด้วยในเวลาเดียวกันค่ะ


4. realenglish1


     ช่องนี้เหมาะกับการฝึกฟังมากเลยค่ะ เพราะจะทำคลิปเดียวกันออกมา 2 เวอร์ชั่น คือคลิปแบบมีซับไตเติ้ลให้อ่านตาม และคลิปแบบไม่มีซับค่ะ แถมยังมีแบบฝึกหัดเยอะมากๆ ให้ทำด้วย เป็นอีกช่องที่พี่แนะนำเลยค่ะ


5. JenniferESL


     เป็นอีกหนึ่งช่องที่มีชื่อเสียงและสร้างมาตั้งแต่ปี 2007 ค่ะ มีสองร้อยกว่าคลิป ครบทั้งเรื่องศัพท์ แกรมมาร์ สำนวน การออกเสียง ไปจนถึงการเขียนภาษาอังกฤษ ตามเรียนแต่ละหมวดได้ง่ายๆ เลยค่ะ เสียงคุณเจนนิเฟอร์ฟังชัดมาก เธอจะอธิบายช้าๆ ด้วยสำเนียงอเมริกันที่ชัดแจ๋ว ได้ทั้งความรู้และสำเนียงชัดๆ เลย


6. Linguaspectrum


     ช่องนี้สอนภาษาอังกฤษแบบบริติชค่ะ มีทั้งความหมายศัพท์และสำนวน การออกเสียงคำยาก และหมวดหัวข้อต่างๆ เช่น ภาษาอังกฤษในสนามบิน หรือศัพท์กลุ่มดนตรี มีตัวหนังสือให้อ่านตามและมีเวลาให้ออกเสียงตามด้วย นอกจากนี้ยังมีลิ้งค์ให้ตามไปทำแบบฝึกหัดเพิ่มเติมได้อีก


7. podEnglish


     ช่องนี้สอนแกรมมาร์และศัพท์ผ่านสถานการณ์ต่างๆ ค่ะ โดยมีระดับความยากง่ายของภาษาให้มาด้วย จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเจอคลิปง่ายไปหรือยากเกินไป เนื้อหาในแต่ละคลิปก็จะแบ่งเป็น 3 ช่วงคือช่วง watch ให้เราดูสถานการณ์จำลอง, learn เราจะได้เรียนศัพท์ สำนวน และแกรมมาร์ต่างๆ จากนั้นก็เป็นช่วง try ที่ให้เราลองคุยด้วย และช่วงสรุปค่ะว่าเรียนอะไรไปบ้างในคลิปนั้นๆ ที่ชอบช่องนี้อีกอย่างคือบางคลิปไม่ได้มีเฉพาะภาษาอังกฤษ 2 สำเนียงหลักเท่านั้น บางครั้งก็เป็นชาวต่างชาติอื่นๆ มาพูดภาษาอังกฤษ เป็นการฝึกหูให้ฟังภาษาอังกฤษรอบโลกได้ดีขึ้นค่ะ


8. BritishCouncilLE


     ช่องเรียนภาษาอังกฤษจาก British Council ค่ะ แกรมมาร์ในแต่ละคลิปอธิบายโดยใช้อนิเมชั่นที่ดูง่ายๆ (แต่ละไวยากรณ์แน่นมากใน 1-2 นาที) มีภาษาอังกฤษในแต่ละสถานการณ์ด้วย นอกจากนี้ยังมีเกร็ดความรู้เรื่องวัฒนธรรมอังกฤษอีกต่างหาก พี่พิซซ่าให้คะแนนเนื้อหาแกรมมาร์ในช่องนี้แบบเทใจเลย มันดีจริงๆ


9. rachelsenglish


     ช่องนี้สำหรับเรียนการออกเสียงภาษาอังกฤษสำเนียงอเมริกันโดยเฉพาะค่ะ บอกเลยว่าละเอียดมากจริงๆ นอกจากสอนการออกเสียงแต่ละพยัญชนะและสระแล้ว ยังมีเรื่องของการเชื่อมเสียงและการกร่อนเสียงอีกด้วย ใครอยากพูดได้เหมือนชาวอเมริกันต้องติดตามคุณเรเชลเลยค่ะ


10. PrivateEnglishPortal


     ช่องนี้เหมาะกับวัยมัธยมปลายขึ้นไปค่ะ บางคลิปอาจจะเหมาะกับวัยมหาวิทยาลัยขึ้นไปด้วยซ้ำ ไม่ใช่ว่าเพราะมีเรื่อง 18+ นะคะ แต่เพราะเนื้อหาค่อนข้างจริงจัง และสไตล์การสอนเหมือนอาจารย์มหาวิทยาลัยมากกว่า กลัวเด็กๆ จะเบื่อซะก่อน แต่เนื้อหาของคุณสตีฟ ฟอร์ด ถือว่าแน่นมากๆ เลยค่ะ เรียกว่าฟังครบแล้วก็สอบ TOEFL ได้เลยแหละ (แต่ฟังแล้วต้องคิดตามและตอบด้วยนะ) นอกจากนี้คุณสตีฟจะสอนแต่ละเรื่องตามที่มีคนถามเข้ามาค่ะ คนที่ถามเข้ามาก็มาจากทั่วโลก เป็นคนที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักทั้งนั้น และคุณสตีฟจะแก้ไขคำถามที่ถูกส่งเข้ามาให้ด้วย ซึ่งส่วนมากจะผิดคล้ายๆ กับที่เราชาวไทยชอบใช้ผิดเลย


11. thedailyenglishshow


     ช่องนี้มาจากนิวซีแลนด์ค่ะ สำเนียงอาจจะไม่คุ้นหูกันซักนิดนึง แต่รับรองว่าได้ความรู้ไม่ต่างกัน พี่พิซซ่าชอบช่องนี้ตรงที่อัพคลิปบ่อยมากกกกกกก บางช่วงอัพติดกันทุกวันทั้งเดือนเลย ตอนนี้มีพันกว่าคลิปแล้ว แต่ละคลิปทำเหมือนเป็นรายการสอนภาษาอังกฤษง่ายๆ ในแต่ละวัน ได้ศัพท์เพียบเลย


12. duncaninchina

 

     สำหรับช่องนี้คลิปส่วนมากจะยาว 20 นาที แต่คลิปสั้นๆ ก็มีเช่นกัน (ยาวเกินเกณฑ์ไปหน่อยแต่ดีจริงจนอยากแนะนำ) คุณดันแคนจะสอนโดยมีมุกตลกหรืออารมณ์ขันแทรกอยู่เสมอ คำอธิบายในแต่ละศัพท์หรือเรื่องที่ยกมาค่อนข้างเข้าใจง่าย ใช้ภาษาแบบที่ใช้จริงกันในชีวิตประจำวัน แถมน้ำเสียงที่พูดยังใส่อารมณ์ความรู้สึกลงไปด้วย ทีนี้ได้เจอภาษาอังกฤษในหลายน้ำเสียงเลย ทั้งกลั้วหัวเราะ เสียงตื่นเต้น เสียงล้อเล่น หรือเสียงโหดๆ และอีกมากมาย ใครอยากพูดอังกฤษแบบมีจริตดราม่าคล้ายเวลาเม้ามอยกับเพื่อนในภาษาไทยไม่ควรพลาดคลิปของคุณดันแคนค่ะ


     นี่แค่ส่วนหนึ่งนะคะ น้องๆ ลองเปิดดูว่าถูกใจลักษณะการสอนแบบไหน แต่พี่ว่าฟังหมดนี่เลยก็ไม่ผิดอะไรนะคะเพราะพี่ก็ดูหมดเลย 555 นอกจากนี้คลิปที่พูดภาษาอังกฤษอื่นๆ ก็มีประโยชน์เช่นเดียวกันค่ะ ไม่ว่าจะรายการเกมโชว์ รีวิวหนัง หรือรีวิวเกม ตอนนี้การเรียนภาษาต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากแบบสมัยร้อยกว่าปีที่แล้วแล้วนะคะ ทุกอย่างอยู่แค่ปลายนิ้วเรา ฉะนั้นอย่าปล่อยให้โอกาสดีๆ แบบนี้ผ่านไปค่ะ ใครมีช่องไหนแนะนำอีกก็แปะไว้ที่คอมเมนท์ด้านล่างได้เลยนะคะ แล้วเจอกันใหม่วันเสาร์หน้าค่ะ
 
 
บทความนี้ถูกเขียนโดยทีมงานเว็บไซต์ Dek-D.com เป็นที่แรก
ห้ามนำไปดัดแปลง ตัดต่อ เรียบเรียงใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาต


 
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

MsLingLing Member 1 มิ.ย. 58 22:19 น. 13

ว้าววววว ขอขอบคุณพี่พิซซ่า และทางทีมงาน Dek-d.com มากๆน้าค่ะ ปลื้มมากเลย แล้วหลิงๆจะพยายามนำเอาความรู้ทางภาษาอังกฤษมาแชร์น้าค้าบ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ

รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
popo 30 พ.ค. 58 21:28 น. 7
อยากแนะนำอีกนิดหน่อยเผื่อจะชอบค่ะ -engVid ช่องนี้มีครูให้เลือกแล้วแต่เราชอบเลยค่ะ -Learn English with EnglishClass101.com อันนี้จะสมัครใช้เว็บหรือดูในยูทูปก็ได้ ตามๆไปจะเห็นมีหลายภาษาค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

26 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Dark of days Member 30 พ.ค. 58 13:48 น. 3

เราติดตามเยอะเหมือนกันนะเนี่ย 555 

ลองซับ erau music มั่งนะคะ เป็นคนไทยที่ไปอยู่ลาว หรือเป็นคนลาว อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่เค้าเป็นคนที่แปลเพลงไทยเป็นภาษาอังกฤษแล้วก็ร้องค่ะ ซึ่งมันก็ช่วยพัฒนาทักษะได้เหมือนกัน เพราะเราจำความหมายได้ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อูยู07 30 พ.ค. 58 19:07 น. 5
เราอยากจะแนะนำสำหรับคนที่ต้องอ่านเรียงความภาษาอังกฤษ หรืออยากเรียนรู้ศัพทใหม่ or comprehen english passage มีเวลาว่างอยากพัฒนาตัวเองเราว่าลุงฟิลอนได้ https://www.youtube.com/user/TeacherPhilEnglish
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
popo 30 พ.ค. 58 21:28 น. 7
อยากแนะนำอีกนิดหน่อยเผื่อจะชอบค่ะ -engVid ช่องนี้มีครูให้เลือกแล้วแต่เราชอบเลยค่ะ -Learn English with EnglishClass101.com อันนี้จะสมัครใช้เว็บหรือดูในยูทูปก็ได้ ตามๆไปจะเห็นมีหลายภาษาค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sasina sengwong Member 1 มิ.ย. 58 05:51 น. 12

พี่หลิงหลิง เป็นช่องยูทูปสอนภาษาอังกฤษช่องแรกที่เราติดตาม เพราะดูแล้วรู้สึกสนุกดี แล้วตอนพี่เค้าพูดก้อจะน่ารักๆรักเลย

1
กำลังโหลด
MsLingLing Member 1 มิ.ย. 58 22:19 น. 13

ว้าววววว ขอขอบคุณพี่พิซซ่า และทางทีมงาน Dek-d.com มากๆน้าค่ะ ปลื้มมากเลย แล้วหลิงๆจะพยายามนำเอาความรู้ทางภาษาอังกฤษมาแชร์น้าค้าบ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ

รักเลย

0
กำลังโหลด
Fishzyn Member 2 มิ.ย. 58 20:29 น. 14

ขอบคุณพี่พิซซ่ามากเลยนะคะ >_< ไว้จะตามไปเรียนค่า อ้อ

มีที่อาจารย์คริสสอนด้วยนะคะ ของมหิดลค่ะ ชื่อรายการว่า Click by Mahidol เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นอัปลงยูทูบแล้วอะค่ะ แต่มีเป็นรายการที่ช่อง one มั้งคะถ้าจำไม่ผิด อาจารย์คริสสอนสนุกมากเลยค่ะ ส่วนมากจะเป็นคำศัพท์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อนๆลองไปเสิร์ชในยูทูบดูนะคะ >.< 

0
กำลังโหลด
Dix-sept17 Member 3 มิ.ย. 58 20:13 น. 15

แนะนำ Dekthaiklaibaan นะคะ เป็นเพจ/ชาแนล youtube ที่เราติดตามอยู่ พี่เขาจะแชร์ประสบการณ์การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน และเรียนมหาวิทยาลัยที่ประเทศอเมริกา มีเกร็ดภาษาต่างๆ แล้วนอกเหนือจากนี้ยังมีคลิปท่องเที่ยวด้วยค่ะ 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราติดตามเด็กไทยไกลบ้านนอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ยังเป็นเรื่องทัศนคติทางด้านการเรียนอีกค่ะ  วาไรตี้สุดๆไปเลยเธอ  อีกอย่างพี่ซีม(ผู้ทำ Dekthaiklaibaan) พี่เขาเป็นคนที่มีทัศนคติที่เจ๋งมากๆ และก็ยังสร้างแรงบันดาลใจฮึกเหิมให้กับเราอีก อีกอย่างพี่เขาพูดภาษาไทย/ภาษาอังกฤษได้ชัดถ้อยชัดคำ แล้วก็มี giveaway แจกรางวัลให้ร่วมสนุกเรื่อยๆด้วย (เราชอบไปล่ารางวัลที่เพจพี่เขา 55555555)

พี่ซีมเป็นแรงบันดาลใจให้เราในการเรียนหนังสือ เรียนภาษาด้วย 

facebook : https://www.facebook.com/dekthaiklaibaan?fref=nf

youtube : https://www.youtube.com/user/dekthaiklaibaan

0
กำลังโหลด
บีม 3 มิ.ย. 58 21:21 น. 16
เป็นแฟนคลับพี่หลิงๆ ไปคอมเม้นท์บ่อยมากเพราะพี่หลิงๆ น่ารักกกก จะบอกว่าอาจารย์คริสก็ควรติดนะคะ มีทั้งคำศัพท์และประโยคเลย
1
กำลังโหลด
kookkai 5 มิ.ย. 58 23:32 น. 17
เข้ามาเชียร์พี่หลิงหลิง ติดตามตลอดดดด แถมพี่หลิงหลิงน่ารักมากด้วยยย สอนแบบที่เราวัยรุ่นเข้าใจได้ง่ายอ่ะ ดีๆๆ ชอบๆๆ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
รอคอนเดี่ยว'แสง Member 2 ก.ค. 58 22:32 น. 20

มาแนะนำเพิ่มค่ะ

Anglophenia อันนี้ของอังกฤษค่ะ มีหลายตอนเลย พูดเรื่องทั่วไป ไว้ฟังเล่นๆ ไม่ได้สอนไวยากรณ์หรือคำศพท์อะไรนะคะ เหมาะกับการฝึกฟังมากกว่า

อีกช่องหนึ่ง Vsauce

อันนี่ของอเมริกาค่ะ พูดเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ง่ายๆแบบรอบตัวทั่วไปค่ะ ฝึกฟังอีกแล้ว

อันนี้เอามาแปะไว้ดูคลายเครียดค่ะ  เราชอบเจ้าของคลิปมากฮา บ้า รั่วดี

Marcus Butler

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด