มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาแล้วนะคะ ปีนี้สิงคโปร์จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ค่ะ โดยจะจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่  5 - 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558 พิธีเปิดจะจัดขึ้นวันที่ 5 มิถุนายน ส่วนพิธีปิดในวันที่ 16 มิถุนายน เป็นการกลับมาเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในรอบ 22 ปีของสิงคโปร์ และเป็นครั้งที่ 4 ที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ มีกีฬาที่แข่งขันจำนวน 36 ชนิดกีฬา ภายใต้แนวคิดหลักว่า Celebrate the Extraordinary  
 

          เฉลิมฉลองความไม่ธรรมดา หมายถึงการประสานความร่วมมือกันระหว่างบุคคล สังคม และแต่ละประเทศ เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งไม่ใช่ความเป็นหนึ่งเหนือใคร แต่หมายถึงการเป็นแรงบันดาลใจให้แก่กันและกัน  ให้เห็นว่าแม้จะเป็นเพียงคนธรรมดาก็มีความสำเร็จได้ เพียงต้องมีความฝันที่ยิ่งใหญ่
 

              รูปนักกีฬาวิ่งเข้าเส้นชัยตรงกลางแสดงถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ภายในตัวเรา  ส่วนอีก 4 คนรอบๆ เป็นแทนลักษณะกีฬา
แต่ละกลุ่ม กีฬาทางน้ำ กีฬาทางบก  ทั้งกีฬาประเภทเดี่ยวและทีม แสดงถึงการผสมผสานความแข็งแรง ความตั้งใจ ทักษะในเกมกีฬา ส่วนสีพื้นหลังนักกีฬาที่แตกต่างกัน สื่อให้เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละคน ที่มาจากแต่ละประเทศ แต่มากระชับความสัมพันธ์กันในเกม ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ร่วมกันเป็นความสำเร็จของผู้มีฝันที่ยิ่งใหญ่ค่ะ


             มาสคอตประจำการแข่งขันเป็นสิงโต ชื่อ Nila (นิลา) เป็นสิงโต โครงหน้ารูปหัวใจ มีแผงคอสีแดง สวมเสื้อวอร์มลายโลโก้ซีเกมส์ 2015 หรือเสื้อวอร์มลายสีฟ้า ขึ้นอยู่กับโอกาสที่จะใช้ในการแข่งขัน


               แน่นอนว่าบรรยากาศในประเทศเจ้าบ้านอย่างสิงคโปร์ต้องคึกคักมากๆ แถมยังประกอบกับช่วงครบรอบ 50 ปี การประกาศเอกราชของสิงคโปร์อีกด้วย เรียกว่าเป็นโอกาสเปิดบ้านต้อนรับเพื่อนๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยความอบอุ่นเลยล่ะ

              ในหน้าเว็บทางการของกีฬาซีเกมส์ 2015 ก็มีกิจกรรม 50 วันนับถอยหลังสู่วันพิธีเปิดการแข่งขัน ทางบ้านเจ้าภาพก็ให้คนในประเทศได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมนับถอยหลังนี้ทุกวันอย่างต่อเนื่องเลยค่ะ ในแต่ละวันที่นับถอยหลังของเขา ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การร่วมนับถอยหลังธรรมดานะคะ แต่ละวันยังมีความหมายต่างๆ ด้วยค่ะ
 

      50 วันก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ มีการจุดเทียนเติมประกายฉลองการครบรอบ 50 ปีการประกาศเอกราชของสิงคโปร์ และต้อนรับซีเกมส์ 2015 (จริงๆ ไม่ใช่เทียนนะคะ เป็นแท่งไฟฉายประกอบแสงสีค่ะ ดูคลิปที่นี่)

 
 
 


 




           
อีกหลายๆ วันจากน้องๆ ชาวสิงคโปร์หลายๆ โรงเรียนก็จะนำเสนอผ่านกิจกรรมในโรงเรียน การรีไซเคิลขยะที่สื่อถึงความรักในแผ่นดิน กีฬาเด่นในโรงเรียนและพร้อมจะเป็นกำลังใจให้นักกีฬานั้นๆ  คำขวัญโรงเรียน ที่คล้ายกับคำขวัญกีฬาซีเกมส์ ฯลฯ ตามแต่ความคิดสร้างสรรค์ ที่ล้วนเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าภาพของบ้านเขาค่ะ  



                     กิจกรรมนับถอยหลังนี่ช่วยกันทั้งประเทศ เจ๋งมากๆ ดูกิจกรรมนับถอยหลังทั้งหมดได้จาก เว็บซีเกมส์2015  ส่วนถ้าใครชอบดูแบบเคลื่อนไหวได้ มีรวม play list  การนับถอยหลังใน   youtube  ด้วยค่ะ 

                พวกเราชาว Dek-D มาเป็นกำลังใจให้สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพที่ดี และห้ามลืมเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยด้วยนะคะ ช่องโทรทัศน์ไทยจะผลัดกันถ่ายทอดสดกีฬา ส่วนพิธีเปิดช่อง 3 จะถ่ายทอดสด วันที่ 5 ที่จะถึงนี้ตั้งแต่เวลา 18.30 – 22.00 น. ส่วนพิธีปิดช่อง 5 รับหน้าที่ค่ะ หรือจะติดตามจากช่องทางออนไลน์ตามแต่สะดวกก็ได้จ้า 
 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
www.seagames2015.com ค่ะ
พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด