6 คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จในการเลี้ยงลูกและการทำงาน

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ทุกคนและขอสวัสดีวันแม่ค่ะ เพื่อเฉลิมฉลองวันแม่ พี่พิซซ่า เลยรวบรวมคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนดังมาให้น้องๆ รู้จักกันค่ะ แต่ละท่านต้องบอกเลยว่ามีความสามารถมากๆ ทั้งต้องทำงานหาเงินแล้วยังต้องดูแลลูกอีก ไปดูกันดีกว่าว่ามีคุณแม่ท่านใดบ้าง


Sandra Bullock


People Magazine

     นักแสดงสาวมากฝีมือที่แฟนๆ ทั่วโลกต่างชื่นชมคนนี้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ ลูกชายของเธอมีชื่อว่า Louis Bardo Bullock
     ในปี 2005 แซนดร้าแต่งงานกับเจสซี่ เจมส์ ซึ่งก่อนหน้านั้นเจสซี่ก็ผ่านการแต่งงานมาก่อนแล้วถึง 2 ครั้ง และในเดือนมกราคมปี 2010 แซนดร้าและเจสซี่ก็รับเด็กแรกเกิดคนหนึ่งในเมืองนิวออลีนส์เป็นลูกบุญธรรม นั่นคือหนูน้อยหลุยส์นั่นเอง แต่ในช่วงเดียวกันนั้นก็มีข่าวว่าเจสซี่กุ๊กกิ๊กกับคนโน้นคนนี้ไปทั่ว แม้เจสซี่จะเข้ารับการบำบัดเพื่อปรับปรุงตัวและพยายามรักษาชีวิตสมรสเอาไว้ แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องหย่ากัน แซนดร้าจึงเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของหลุยส์นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนในปีนั้นเป็นต้นมาค่ะ


แซนดร้า, หลุยส์ และบอดี้การ์ด
(FlameFlynet.uk.com)

     ซึ่งการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวนั้นไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเธอเลย เธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร People ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นแม่ของหลุยส์ ฉันอยากให้หลุยส์โตมาเป็นผู้ชายที่ปฏิบัติต่อผู้หญิงอย่างดี"
     เมื่อมีเวลาว่าง แซนดร้าก็จะเชิญเพื่อนๆ ของหลุยส์มาเล่นด้วยกันที่บ้าน และเธอชอบเวลาที่หลุยส์ตั้งคำถามแปลกๆ ตามประสาเด็ก ซึ่งเธอก็เลือกที่จะอธิบายเป็นเหตุเป็นผลตามความจริงในระดับที่เด็กจะเข้าใจได้


Katie Holmes


People Magazine

     เคที่ โฮล์มส์ และทอม ครูซ มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนคือน้องซูริ ก่อนที่ทั้งคู่จะแต่งงานกันในปี 2006 แต่ชีวิตคู่ก็ต้องจบลงในเวลาเพียง 5 ปี เมื่อเคที่ฟ้องหย่ากับทอม ซึ่งนี่นับเป็นการหย่าร้างครั้งที่ 3 ของทอม เคที่ได้สิทธิเลี้ยงดูซูริแต่เพียงผู้เดียว
     เคที่เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร People ว่าช่วงแรกๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เธอต้องให้แม่และพี่เลี้ยงคอยช่วยดูแลลูก นอกจากนี้เธอยังต้องเรียนรู้อีกเยอะเกี่ยวกับการดูแลเด็กโดยเธอมักได้คำแนะนำจากคุณแม่คนอื่นๆ แต่แม้จะมีคนเต็มใจช่วยมากมายเธอก็คิดเสมอว่านี่คือลูกของเธอ ฉะนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเธอก็อยากอยู่ตรงนั้นกับลูกเสมออยากให้ลูกพึ่งเธอเป็นคนแรก เธอจึงพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเองให้มากที่สุด
     เธอเคยสงสัยว่าเธอทำดีพอรึยัง แล้วก็เครียดมากจากการคิดว่าเธอยังให้ลูกได้ไม่มากพอหรืออยู่กับลูกได้ไม่มากพอ แต่เมื่อเลี้ยงไปเรื่อยๆ เธอก็ตระหนักได้ว่าอย่าไปคาดหวังหรือกังวลเรื่องนั้นเรื่องนี้เยอะเกินไป เธอทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว และทุกอย่างมันก็จะเป็นตามธรรมชาติของมันเอง


Denise Richards


Albert Michael/Startraks

     ใครเป็นแฟนหนังยุคปี 90-00 น่าจะคุ้นหน้าเดนีส ริชาร์ดส์ กันอยู่บ้าง ตอนนี้เธอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของลูกแท้ๆ 2 คน ลูกบุญธรรม 1 คน และยังเป็นผู้ปกครองช่วยเลี้ยงดูลูกแฝดของอดีตสามีกับภรรยาใหม่ให้อีกด้วย
     เดนีสแต่งงานในปี 2002 กับชาร์ลี ชีน ดาราที่มีชื่อเสีย(ง)โด่งดังมากคนหนึ่ง ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 2 คนคือ Sam J. Sheen (2004) และ Lola Rose Sheen (2005) แต่ในขณะที่ตั้งท้องลูกคนที่สองอยู่นั้น เดนีสก็ฟ้องหย่าจากชาร์ลีและยังขอคำสั่งศาลห้ามเขาเข้าใกล้เพราะเขาขู่จะฆ่าเธอ ต่อมาในปี 2012 เดนีสก็รับเด็กแรกเกิดมาเป็นลูกอีกคน หนูน้อยคนนี้มีชื่อว่า Eloise Joni
     ช่วงที่ชาร์ลีมีปัญหากับยาและสื่อจนเป็นข่าวคึกโครมทั่วอเมริกา เดนีสรู้ว่ายังไงลูก 2 คนแรกของเธอก็ต้องได้ยินข่าวเสียๆ ของพ่อแน่ๆ เธอไม่ได้โกหกลูกเกี่ยวกับสิ่งที่พ่อทำ และไม่ได้ใส่ไฟให้พ่อดูแย่ลงในสายตาลูกด้วย เธอเลือกที่จะอธิบายอาการของพ่อให้ลูกฟังและให้ความรู้เกี่ยวกับผลที่จะตามมาจากการติดยา
     จากนั้นไม่นานเดนีสและชาร์ลีก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เดนีสให้ชาร์ลีมาร่วมกิจกรรมวันหยุดกับเธอและลูกๆ และเธอยังช่วยเลี้ยงลูกชายฝาแฝดของชาร์ลีกับภรรยาคนที่สามของเขาด้วย ในตอนที่ภรรยาใหม่คนนั้นใช้ยาเสพติดและตอนที่เธอต้องเข้าสถานบำบัด เดนีสให้สัมภาษณ์กับ US Magazine ว่าปัญหาใหญ่ที่เจอคือกิจกรรมของลูกๆ แต่ละคน (รวมถึงลูกแฝดของสามีกับภรรยาใหม่) มักกินเวลาทับกัน จึงต้องคอยจัดการวางตารางให้ดี แต่เธอจัดตารางและจัดความสำคัญได้เก่ง จึงมักทำให้ทุกอย่างลงตัวได้ และไปให้กำลังใจลูกๆ ทุกคนได้เสมอ


J. K. Rowling


ANDREW MONTGOMERY / telegraph.co.uk

     ชีวิตแต่งงานของเจเคกับสามีคนแรกจบลงในช่วงเวลาไม่นานเพราะสามีเก่าทำร้ายร่างกายเธอ Jessica Isabel Rowling Arantes ลูกสาวของเธอเกิดก่อนทั้งคู่จะหย่ากันไม่นาน เจเคต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ตอนนั้นไม่มีงานทำด้วยซ้ำ เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและมีแนวโน้มจะฆ่าตัวตายสูง ซึ่งความรู้สึกในตอนนั้นก็เป็นแรงบันดาลใจของตัวละครผู้คุมวิญญาณนั่นเอง เจเคบอกว่าตอนนั้นเธอจนสุดๆ เท่าที่คนอังกฤษยุคใหม่จะจนได้แต่ยังไม่ถึงกับไร้ที่ซุกหัวนอน
     แม้ตอนนี้เจเคจะกลายเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกแล้ว และมีสามีปัจจุบันที่ดีมากๆ แต่เธอก็ยังบอกว่าเธอภูมิใจกับช่วงที่ได้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมากกว่าช่วงเวลาใดๆ ในชีวิตซะอีก และตอนนี้เธอก็เป็นประธานองค์กรการกุศล Gingerbread ที่ให้ความช่วยเหลือพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว และยังเป็นนักพูดให้กำลังใจแก่พ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยค่ะ
     เจเคเขียนเล่าในเว็บไซต์ของ Gingerbread ถึงประสบการณ์ที่เธอได้เจอในช่วงที่ลำบากอยู่ ครั้งหนึ่งเธอได้งานในโบสถ์ทำ ก็มีผู้หญิงคนนึงที่มาโบสถ์ชอบเรียกเธอว่า "แม่ที่ไม่ได้แต่งงาน" อยู่ตลอด นอกจากนี้เมื่อเธอเริ่มจัดการอะไรได้และได้งานเล็กๆ น้อยๆ ทำ สังคมสงเคราะห์ก็จะตัดเงินสวัสดิการของเธอเพราะเห็นว่าเธออยู่ได้แล้วด้วย ทั้งที่จริงๆ ตอนนั้นเธอก็ไม่ได้มีมากพอจะเลี้ยงดูลูกสาว แต่เธอก็พยายามทุกวิถีทางจนผ่านมาได้และมีอย่างทุกวันนี้ค่ะ


Melissa Kieling


Lauri Levenfeld / theprojectforwomen.com

     หลังจากแต่งงานและอยู่บ้านเลี้ยงลูกมาร่วม 10 ปี เมื่อถึงคราวที่ต้องหย่ากับสามีในปี 2008 เมลิสซ่าก็พบว่าตัวเองถังแตกและไม่มีงานทำ จะไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีประสบการณ์มาก่อนทั้งที่อายุก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้ว รถของเธอถูกธนาคารยึดไปส่วนเงินในบัญชีก็เหลือน้อยสุดที่ 13 เหรียญสหรัฐฯ แต่ตอนนี้เธอเป็น CEO ของบริษัทที่มาจากสิ่งประดิษฐ์ของเธอเอง และบริษัทเธอมีมูลค่ามากถึง 14 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้ว
     เมลิสซ่าเล่าให้นิตยสาร Inc. ฟังว่าไอเดียสิ่งประดิษฐ์ของเธอมาจากการที่ลูกๆ ทั้ง 3 คนบ่นว่าแซนด์วิชที่พกไปกินเป็นอาหารเที่ยงนั้นไม่เย็นแล้ว ผลไม้ก็เหี่ยวๆ แหยะๆ แม้เธอจะใส่เจลรักษาความเย็นไปในกล่องด้วยแล้วก็ยังไม่ช่วยอะไรมากนัก เธอจึงลองตัดผ้าม่านห้องน้ำมาเย็บกับผ้าห่มให้เป็นทรงกระเป๋าแล้วใส่ซองเจลความเย็นเข้าไปในตัวผ้าเพื่อทำกระเป๋าที่เย็นในตัวเอง จากนั้นก็พัฒนาและลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ เลือกผลิตภัณฑ์ทำความเย็นที่เย็นนานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตัวผ้าที่ทำกระเป๋าก็หาแบบที่สามารถสัมผัสอาหารได้โดยไม่ทิ้งสารตกค้าง เธอก็ลองไปเรื่อยๆ จนได้ PackIt กระเป๋าเก็บความเย็นให้อุณหภูมิคงที่นานถึง 10 ชั่วโมงโดยไม่ต้องใช้น้ำแข็งหรือใส่เจลเย็นเพิ่ม แถมกระเป๋ายังออกแบบให้มีรูปทรงและลวดลายสวยงามน่าใช้มากๆ เลยด้วยค่ะ
     ทุกวันนี้เมลิสซ่ามีชีวิตที่สะดวกสบายและมีความสุขอยู่กับลูกๆ ทั้ง 3 คนที่ยังคอยเป็นแรงบันดาลใจให้เธอออกแบบลายกระเป๋าใหม่ๆ ได้เรื่อยๆ


Wendy Davis


     เวนดี้เป็นอดีตสว.จากรัฐเท็กซัสที่มีชื่อเสียงจากการคัดค้านพรบ.การทำแท้งอย่างรุนแรงในปี 2013 โดยยืนพูดต่อเนื่องนานถึง 11 ชั่วโมง คนทั่วไปมองว่าเวนดี้เป็นนักการเมืองวัย 50 ที่มีฝีมือแถมยังจบการศึกษาจากฮาร์วาร์ด แต่จริงๆ แล้วเวนดี้มีลูกตอนอายุ 19 และต้องผ่านอะไรหลายๆ อย่างกว่าจะได้มาเรียนฮาร์วาร์ดตอนอายุ 33 ปีค่ะ
     เวนดี้ต้องเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 14 เพื่อช่วยแม่ซึ่งเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวและเวนดี้ก็มีพี่น้องอีก 3 คน ข้อมูลจากเว็บไซต์หาเสียงของเธอบอกว่าเมื่อเธออายุ 19 ปีก็กลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยอีกคน เธอต้องทำงานถึง 2 ที่เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกสาวตัวน้อย เมื่อตั้งหลักได้เธอก็สมัครเข้าเรียนที่วิทยาลัยชุมชนก่อนจะย้ายมาต่อปริญญาตรีที่ Texas Christian University โดยได้รับทุน เธอจบการศึกษามาโดยเป็นที่ 1 ของรุ่น
     เธอแต่งงานอีกครั้งและมีลูกสาวอีกคน แต่เธอก็ต้องทำแท้งถึง 2 ครั้งในช่วงนี้ ครั้งหนึ่งเป็นการตั้งครรภ์ในท่อรังไข่ที่มีอันตรายถึงชีวิต และอีกครั้งคือตัวอ่อนติดเชื้อในครรภ์ จากนั้นก็เรียนกฎหมายต่อที่ฮาร์วาร์ดจนจบมาด้วยเกียรตินิยมเมื่ออายุ 33 ปี ปัจจุบันเธอหย่าแล้ว แต่ก็กำลังคบหาดูใจกับนายกเทศมนตรีคนหนึ่งอยู่


     คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่ละท่านต่างก็มีเรื่องราวและปัญหาของตัวเอง แต่ที่เหมือนกันคือทุกท่านพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก และทำงานอย่างหนักเพื่อหาเงินมาดูแลลูกๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหรือคุณแม่ที่มีคุณพ่อช่วยเลี้ยง คุณแม่ที่เลี้ยงลูกแท้ๆ หรือลูกบุญธรรม ทุกท่านก็รักลูกเสมอ ลูกๆ ก็ควรเป็นคนดี ไม่ทำตัวให้พ่อแม่ต้องเหนื่อยใจนะคะ สุขสันต์วันแม่ค่ะ


 
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

มัณทนา[กำลังตามหาดอพเพลแกงเกอร์] Member 11 ส.ค. 58 16:42 น. 1

แวร์ โซว - ลูกสาว ชื่อ น้องคนดี

หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ - ลูกชาย ชื่อ น้องนาย

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

มัณทนา[กำลังตามหาดอพเพลแกงเกอร์] Member 11 ส.ค. 58 16:42 น. 1

แวร์ โซว - ลูกสาว ชื่อ น้องคนดี

หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ - ลูกชาย ชื่อ น้องนาย

0
กำลังโหลด
☾FlawlessBitch Member 22 ส.ค. 58 15:59 น. 2

Pattie Mallette ก็เป็นซิงเกิ้ลมัมที่เลี้ยงลูกชายตามลำพังท่ามกลางความยากจน จนเติบโตมาเป็น Justin Bieber ศิลปินระดับโลกทุกวันนี้ ปลื้มใจจริงๆ แน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด