6 โรงแรมสุดอินดี้ เพราะมีห้องพักแค่ห้องเดียวทั้งโรงแรม!

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com น้องๆ เคยฝันอยากไปฮันนีมูนแบบปิดโรงแรมให้มีแค่เราหรือเฉพาะครอบครัวและเพื่อนสนิทมั้ยคะ ฟังดูเวอร์มากเลยใช่มั้ยล่ะกับการเหมาโรงแรมอยู่คนเดียว แต่เราสามารถทำได้จริงในราคาที่ไม่ต่างจากค่าห้องโรงแรมทั่วไปเลยค่ะ เพราะวันนี้ พี่พิซซ่า จะมาแนะนำให้น้องๆ รู้จักกับโรงแรมที่มีห้องพักเพียงห้องเดียวเท่านั้น ทีนี้ไปพักเมื่อไหร่ก็จะได้อารมณ์เหมาโรงแรมเป็นของตัวเองแน่ๆ


1. Central Hotel & Café โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก


     เริ่มกันที่โรงแรมน่ารักๆ ในบรรยากาศอบอุ่นกับ Central Hotel & Café ค่ะ ชั้นล่างเป็นคาเฟ่ที่ดูอบอุ่นเป็นกันเอง มีที่นั่งไม่เยอะและไม่แออัดค่ะ ส่วนชั้นบนเป็นโรงแรมที่มีห้องพักเพียง 1 ห้อง ตกแต่งสวยงามไม่เหมือนใครโดยเจ้าของโรงแรมเอง ห้องพักขนาด 12 ตารางเมตรนี้มีครบทั้งเตียงคู่ ห้องน้ำ โทรทัศน์จอแบน และฟรี wi-fi รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอื่นๆ แบบโรงแรมทั่วไปค่ะ

     ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมที่เล็กที่สุดในโลก และร้านกาแฟข้างล่างก็เป็นร้านกาแฟที่เล็กที่สุดในโคเปนเฮเกนเช่นกัน ค่าที่พัก 1 คืนพร้อมอาหารเช้าอยู่ที่ 1,800 โครน หรือประมาณ 9,700 บาทค่ะ

ดูรายละเอียดและจองได้ที่: www.centralhotelogcafe.dk


2. Eh'haeusl บาวาเรีย ประเทศเยอรมนี


     มาต่อกันที่โรงแรมที่เล็กเป็นอันดับ 2 ของโลกค่ะ โรงแรมนี้มีพื้นที่ใช้สอย 53 ตารางเมตรก็จริง แต่ข้างในหรูหราไฮโซระดับโรงแรม 5 ดาวเลยค่ะ มีทั่งทีวี ห้องสปา อ่างน้ำวนและงานประติมากรรมสวยๆ มากมาย เดิมทีที่นี่เป็นบ้านหลังเล็กมาก่อนค่ะ ในปี 1728 มีคู่รักคู่หนึ่งอยากแต่งงานกัน แต่กฎหมายตอนนั้นบอกว่าต้องมีบ้านเป็นของตัวเองก่อนถึงจะจดทะเบียนสมรสได้ ทั้งคู่จึงเลือกที่ว่างระหว่างอาคาร 2 หลังมาทำเป็นบ้าน โดยสร้างกำแพงลวกๆ ทั้งด้านหน้าและหลังอาคาร ทำหลังคาและประตู แล้วก็ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ใหม่ว่านี่ไงบ้าน ทั้งคู่จึงได้แต่งงานกัน

     หลังจากนั้นก็มีคู่รักอีกคู่ที่ประสบปัญหาเดียวกัน เจ้าของบ้านเดิมจึงขายให้คู่รักคู่ใหม่ ส่วนตัวเองก็ย้ายไปอยู่ที่อื่น จากนั้นก็เหมือนเป็นประเพณี เมื่อเจอคู่รักที่มีปัญหาเดียวกันก็จะขายต่อกันไปเรื่อยๆ ทำให้บ้านนี้ได้ชื่อว่าบ้านแห่งการแต่งงาน ในที่สุดบ้านหลังนี้ก็กลายมาเป็นโรงแรมหรูที่คู่รักจากทั่วโลกเลือกมาใช้เป็นสถานที่ฮันนีมูน เพราะมีความเชื่อว่าคู่รักที่ได้เข้าพักในห้องนี้จะรักกันอย่างมีความสุขตลอดไป ค่าที่พัก 1 คืน พร้อมอาหารเช้าอยู่ที่ 240 ยูโร หรือประมาณ 9,700 บาทค่ะ

ดูรายละเอียดและจองได้ที่: ehehaeusl.de/en/reservations/


3. Life is Good นอร์ธบราบอนท์ ประเทศเนเธอแลนด์


     คราวนี้เป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่สไตล์บ้านที่มีฟาร์มของฝรั่งค่ะ เป็นบ้านไม้โอ๊คทั้งหลังในย่านเมืองเก่าที่แสนสงบของเนเธอร์แลนด์ แต่ไม่ใช่ว่าภายในจะดูธรรมดาๆ นะคะ เพราะจริงๆ แล้วภายในจัดตกแต่งแบบหรูใช้ได้เลย และเรียกใช้บริการแบบโรงแรมทั่วไปได้ตลอด ไม่ว่าจะสอบถามข้อมูลการเดินทางและท่องเที่ยว หรือใช้บริการรูมเซอร์วิส นอกจากนี้ยังมีฟิตเนสและห้องซาวน่าส่วนตัวที่จะใช้บริการเมื่อไหร่ตอนไหนก็ได้ มี wi-fi ฟรี แถมยังมีดาดฟ้าให้ดูวิวดวงอาทิตย์ขึ้นและตกได้ด้วย เหมาะสำหรับมาพักทั้งแบบคู่รักและแบบครอบครัวค่ะ

     ค่าห้องพร้อมอาหารเช้าอยู่ที่ 145 ยูโรหรือประมาณ 5,860 บาทสำหรับ 2 คน ถ้ามีผู้มาพักเพิ่ม ผู้ใหญ่คิดราคาเพิ่ม 35 ยูโรต่อคน (1,400 บาท) ส่วนเด็กอายุไม่เกิน 6 ขวบคิดเพิ่ม 20 ยูโรหรือ 800 บาทค่ะ

ดูรายละเอียดและจองได้ที่: www.bblifeisgood.nl


4. The One Villa Angkor เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา



Martin @airbnb


Martin @airbnb

     ทางเอเชียก็มีเหมือนกันค่ะ แถมไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไหร่ด้วย โรงแรม The One Villa Angkor มีลักษณะเป็นวิลล่าหรือบ้านพักตากอากาศหลังใหญ่ๆ ใจกลางกรุงเสียมราฐ ตัวบ้านตั้งอยู่กลางสวนสวยที่ให้บรรยากาศโมเดิร์นแต่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอยู่ มีระเบียงรับลมกว้างขวาง และยังมีน้ำพุและน้ำตกประดับอีกด้วย ในบ้านมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันพร้อมครัวขนาดใหญ่ ห้องอาบน้ำแบบเปิดหลังคา ห้องนอนใหญ่พร้อมเครื่องปรับอากาศ แถมยังมีดาดฟ้าให้ขึ้นไปนอนดูดาวได้อีกด้วย


Martin @airbnb


Martin @airbnb

     ค่าห้องสำหรับ 3 ท่านพร้อมอาหารเช้าอยู่ที่ 5,680 บาทค่ะ ราคาอาจขึ้นหรือลงตามช่วงเทศกาลและระยะเวลาที่จองล่วงหน้า

ดูรายละเอียดและจองได้ที่: th.airbnb.com/rooms/1982614


5. Villa Cheminée นองท์ ประเทศฝรั่งเศส


     บ้านหลังเล็กนี้ไม่ได้สร้างบนปล่องของโรงงานอุตสาหกรรมนะคะ แต่หอแดงๆ นั้นจงใจสร้างเลียนแบบปล่องของโรงงานค่ะ เพราะใกล้ๆ กันมีของจริงอยู่ ส่วนบ้านเล็กๆ ข้างบนนั้นเป็นโรงแรมแบบมีแค่ห้องเดียว พร้อมสวนเล็กๆ ในตัว ด้วยความที่อยู่สูงและติดแม่น้ำ ทำให้ผู้เข้าพักเห็นวิวสวยๆ ได้รอบทิศทาง ภายในบ้านจัดตกแต่งให้เหมือนบ้านพักที่น่าอยู่ มีเครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย แต่ไม่ทำให้ดูหรูจนเกินไป เพื่อรักษาบรรยากาศชิลล์ตามสไตล์บ้านยุค 1970

     ค่าเข้าพักพร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่านอยู่ที่ 95 ยูโรสำหรับวันธรรมดา (3,840 บาท) และ 115 ยูโรสำหรับวันหยุด (4,640 บาท) ช่วงนี้เต็มหมดแล้ว มีว่างก็มกราคมปีหน้าเลย แต่ถ้าไม่อยากไปค้างก็สามารถเข้าชมช่วงกลางวันได้ฟรีค่ะ

ดูรายละเอียดและจองได้ที่: booking.nantes-tourisme.com/en/accommodation/a88987/villa-cheminee


6. Harlingen Harbour Crane ฮาร์ลิงเงิน ประเทศเนเธอร์แลนด์


     โรงแรมนี้ในคอนเซ็ปต์แปลกแต่รับรองว่าสวยค่ะ นั่นคือเปลี่ยนเครนยกของให้เป็นโรงแรมที่มีวิวสวยๆ 360 องศา ในสมัยก่อนเครนนี้ใช้ยกท่อนไม้ที่ขนมาจากรัสเซียและสแกนดิเนเวีย จนกระทั่งในปี 2001 ที่กลายมาเป็นของเจ้าของคนปัจจุบัน เขาใช้เวลา 2 ปีในการเปลี่ยนเครนให้เป็นโรงแรมค่ะ ห้องเครื่องและห้องควบคุมกลายมาเป็นห้องหลักของที่พักสำหรับ 2 คน มีลิฟต์ 2 ตัว ระบบทำความร้อนและเย็นที่ปรับได้ ฟรี wi-fi และมีระเบียงด้านนอก

     ค่าเข้าพักวันธรรมดาพร้อมอาหารเช้า 319 ยูโร (12,800 บาท) ส่วนวันหยุด 349 ยูโรค่ะ (14,000 บาท) สำหรับ 2 คนเท่านั้น ไม่สามารถพาคนนอกมาพักได้ รวมถึงไม่สามารถพาคนนอกมาเยี่ยมชมด้วยเช่นกัน แต่ถ้าเป็นวันที่ไม่มีผู้เข้าพักก็จะเปิดให้คนนอกเข้ามาชมช่วงกลางวันได้ค่ะ

ดูรายละเอียดและจองได้ที่: www.havenkraan.nl/en/information/


     แต่ละที่ก็มีสไตล์ของตัวเองไม่ซ้ำใครเลยนะคะ อันที่จริงมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจแต่ปิดตัวไปแล้วและไม่สามารถจองเข้าพักได้อีกจึงไม่นำมาใส่ในลิสต์นี้ค่ะ ใครที่วางแผนไปเที่ยวประเทศเหล่านี้อยู่ละก็ ลองเข้าพักที่โรงแรมห้องเดียวเหล่านี้ก็เป็นความคิดที่ดีนะคะ


 
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 2 ก.ย. 58 09:28 น. 1

6 โรงแรมสุดอินดี้ เพราะมีห้องพักแค่ห้องเดียวทั้งโรงแรม!

หลังนี้ส๊วยสวยยย นี่ดูแล้วนึกถึงบ้านในเกมเดอะซิมส์เลยยยย

ปิ้งปิ้งปิ้งปิ้งปิ้งปิ้ง 

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 2 ก.ย. 58 09:28 น. 1

6 โรงแรมสุดอินดี้ เพราะมีห้องพักแค่ห้องเดียวทั้งโรงแรม!

หลังนี้ส๊วยสวยยย นี่ดูแล้วนึกถึงบ้านในเกมเดอะซิมส์เลยยยย

ปิ้งปิ้งปิ้งปิ้งปิ้งปิ้ง 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด