สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และวัฒนธรรมต่างประเทศสนุกๆ เช่นเคย ตอนนี้มองไปรอบๆ ตัว เด็กไทยที่เกิดในช่วงปีสองปีนี้ มักมีชื่อเล่นกัน 2 พยางค์ทั้งนั้น ชื่อที่(พี่)เจอบ่อยมากช่วงนี้ ก็จะเป็นชื่อที่มีคำว่า ลิน หรือ ลีน เช่น เชอลีน เอลิน ลิลิน อะไรทำนองนี้ซะเยอะค่ะ วันนี้เลยลองรวมชื่อทางฝั่งตะวันตกบ้างว่าเด็กที่เกิดในปี 2015 มีชื่ออะไรฮิตๆ บ้าง

อันดับ 3 

a.abcnews.com

ฝ่ายชาย : เริ่มที่อันดับ 3 ด้วยชื่อ ETHAN หรือ อีธาน เป็นภาษาฮิบรูแปลว่า แข็งแรง , ปลอดภัย พบชื่อนี้ครั้งแรกในคัมภีร์ไบเบิ้ลโดยเป็นชื่อของผู้ชายที่ฉลาดมากคนหนึ่ง และถ้าพูดถึงชื่อนี้ หลายคนคงนึกถึง Ethan Hawke นักแสดงนำจากเรื่อง Boyhood แน่ๆ เลย

ฝ่ายหญิง : SOPHIA หรือ โซเฟีย เป็นชื่อที่หลายคนน่าจะคุ้นหู (แอบเคยได้ยินคนไทยชื่อเล่นนี้ด้วย) ชื่อนี้มาจากภาษากรีก แปลว่า สติปัญญา โดยชื่อนี้เป็นที่นิยมในหมู่ราชวงศ์ของยุโปในช่วงยุคกลาง จริงๆ จะเปลี่ยนไปเขียนว่า SOFIA ก็ได้ค่ะ ความหมายเดียวกัน ชื่อนี้เคยพีคมากสุดๆ ในปี 2011 สถิติคือ หากมีเด็กผู้หญิงในอเมริกาเกิด 1 ล้านคน จะมีเด็กน้อยถูกตั้งชื่อว่า SOPHIA ประมาณ 12,000 คนเลยทีเดียว

อันดับ 2 

people.com,thetrentonlinecom

ฝ่ายชาย : อันดับสองตกเป็นของชื่อ NOAH หรือ โนอาห์ พื้นเดิมเป็นภาษาฮิบรูของชาวยิวหมายถึง การพักผ่อน หรือ ความสะดวกสบาย โดยตามคัมภีร์ไบเบิ้ล โนอาห์คือคนที่พระเจ้าเลือกให้รอดพ้นจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ของโลก และถ้าใครดูเรื่อง 2012 คงจะจำได้ว่าเรือที่พาผู้คนหนีตายก็คือเรือโนอาห์ และเด็กน้อยลูกชายของพระเอกก็ชื่อโนอาห์เหมือนกันค่ะ

ฝ่ายหญิง : ฝ่ายหญิงคือชื่อ OLIVIA หรือ โอลิเวีย พบครั้งแรกในนิยายของวิลเลียม เชคสเปรียร์ ในเรื่อง Twelfth Nigh ที่ถูกแต่งขึ้นในปี ค.ศ. 1601 โดยมีตัวละครหญิงสาวสูงศักดิ์ตัวหนึ่งชื่อโอลิเวีย สำหรับความหมายของชื่อนี้ก็มาจากรากศัพท์ว่า Oliver หมายถึงต้นโอลีฟนั่นเองค่ะ

อันดับ 1

celebrityinside.com,postarz.com

ฝ่ายชาย : ชื่อยอดฮิตที่สุดของปี 2015 คือ LIAM ค่ะ อ่านว่า "เลียม" มีความหมายถึงนักรบที่เข้มแข็งหรือผู้ปกป้องค่ะ บ้านไหนอยากให้ลูกชายโตมาเป็นแข็งแกร่ง ก็แนะนำชื่อนี้เลย โดยจริงๆ แล้วชื่อนี้มาจากชื่อไอริชเต็มๆ ว่า Uilliam มีความหมายว่า เกราะแห่งความมุ่งมั่น แต่บางคนก็บอกว่ามาจาก William ก็ได้เหมือนกัน และเชื่อว่าหากน้องๆ ได้ยินชื่อนี้ หลายคนคงนึกถึงหนุ่มเลียมแห่งวันไดเรคชั่น บอยแบนด์ชื่อดังระดับโลกกันแน่ๆ เลยเนาะ

ฝ่ายหญิง : ชื่อสุดฮิตของผู้หญิงคือ EMMA หรือ เอมม่า นั่นเอง จริงๆ ชื่อนี้ฮิตฮอตมาอย่างหลายปีต่อเนื่องแล้วค่ะ เรียกว่าฮิตมาตลอดศตวรรษที่ 19 เลย ยิ่งในช่วงปี 2002 ที่แฮร์รี่ พอตเตอร์ กำลังเริ่มดังไปทั่วโลก ก็ยิ่งทำให้ชื่อนี้ได้รับความนิยมมากๆๆ สำหรับปัจจุบัน หลายบ้านที่อยากให้ลูกสาวทั้งสวยทั้งเก่งในการเรียนและการทำงานแบบเฮอร์ไมโอนี่ หรือ เอมม่า วัตสัน ก็ไม่ลังเลใจเลยที่จะตั้งชื่อนี้ให้แก่ลูกสาว^^



ข้อมูลประกอบ babycenter.com
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Poppy29446 Member 15 ก.ย. 58 15:04 น. 1

ว้าว แล้วท่า เป็นของไทยล่ะน่ะ มาดูกันเถอะ ชื่อสุดฮิต ของสตรีไทย

อับดัน1 พลอย (คงหนีไม่พ้น)

อับดับสอง พิม

อับดับสาม มุก

5
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

Poppy29446 Member 15 ก.ย. 58 15:04 น. 1

ว้าว แล้วท่า เป็นของไทยล่ะน่ะ มาดูกันเถอะ ชื่อสุดฮิต ของสตรีไทย

อับดัน1 พลอย (คงหนีไม่พ้น)

อับดับสอง พิม

อับดับสาม มุก

5
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
♛รักหมอ♛ Member 16 ก.ย. 58 16:35 น. 4
6 ชื่อ..?? = = //ชอบโอลิเวียกับอีธานค่ะ ชื่ออื่นที่ฮิตแล้วชอบก็มีนะคะ อย่างจอร์จ เอมิลี่ ทำนองนี้
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด