เรียนต่อโทในออสเตรเลีย 1 ปี และ ทุนการศึกษาที่น่าสนใจ

       ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศในฝันที่หลายๆ คนอยากจะไปศึกษาต่อ  วันนี้ทางทีมงานเลยอยากจะขอแนะนำสาขาการเรียนระดับปริญญาโทคุณภาพคับแก้ว และ ใช้เวลาเรียนเพียง 1 ปี โดยมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นเพียง 5 แสนกว่าบาทเท่านั้นเพื่อเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าแก่เพื่อนๆและผู้ปกครองค่ะ


Master of Engineering
เรียนต่อในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ที่ Deakin University ในรัฐวิคตอเรีย   แคมปัสอยู่ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์นประมาณ 1 ชั่วโมง  การเรียนเป็นในรูปแบบ 2 เทอม รวมเรียน 8 วิชา รับสมัครผู้ที่จบปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมแต่ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์งาน  มีหลายสาขาให้เลือก เช่น Engineering Management, Mechanical Engineering Design, Electronics Engineering, Electrical and Renewable Energy Engineering, Civil and Water Engineering ค่าเรียน $32,000 AUD หรือ ประมาณ 832,000 บาท (AUD1 = 26 บาท) ผู้สมัครสามารถสมัครเพื่อรับทุนการศึกษาด้วยค่ะ (สนับสนุน 20-100%ของค่าเรียน)

Master of Laws
การเรียนต่อปริญญาโทในสาขากฎหมาย ณ University of Canberra มหาวิทยาลัยประจำเมืองหลวงของประเทศออสเตรเลียก็เป็นอีกทางเลือกที่หนึ่งที่น่าสนใจ การเรียนเป็นในรูปแบบ 2 เทอม รวมเรียน 8 วิชา มีการเรียนให้เลือกสองรูปแบบ ผู้สมัครเรียนจะต้องเรียนจบปริญญาตรีในสาขากฎหมายในประเทศไทย (4ปี)  และ GPAX 2.85 ค่าเรียน $28,900 AUD หรือ ประมาณ 751,400 บาท (AUD1 = 26 บาท)  

Master of Psychology
สาขาจิตวิทยาเป็นอีกสาขาที่เป็นที่นิยมอย่างสูงในออสเตรเลีย  แคมปัสของ ที่ University of the Sunshine Coast  อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปซึ่งเป็นเมืองสงบติดชายทะเล (อยู่เหนือบริสเบนขึ้นไปนิดนึงค่ะ)  การเรียนเป็นในรูปแบบ 2 เทอม รวมเรียน 8 วิชา มีทั้งการเรียนในห้องเรียนและฝึกปฎิบัติ ค่าเรียน $24,000 AUD หรือ ประมาณ 624,000 บาท (AUD1 = 26 บาท)

Master of Strategic Communication
ปริญญาโท Strategic Communication ณ University of Canberra เป็นที่นิยมมากสำหรับผู้จบการศึกษานิเทศศาสตร์ในไทย โดยมีวิชาเอกให้เลือก 2 สาขา ได้แก่ Strategic Communication และ Marketing Communication นักศึกษาผู้สมัครเข้าเรียนจะต้องเรียนจบปริญญาตรีในสาขาที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย (4ปี)  และมีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 4 ปี ค่าเรียน $22,980 AUD หรือ ประมาณ 597,480 บาท (AUD1 = 26 บาท)

Master of Education
ปริญญาโทสาขาการศึกษาเหมาะกับผู้ที่ทำงานด้านการศึกษาโดยหลักสูตรมุ่งเน้นเพื่อให้ตอบสนองความเปลี่ยนแปลงของสังคม Globalisation และ คนรุ่นใหม่ โดยเป็นการเรียนที่ University of Canberra นักศึกษาผู้สมัครเข้าเรียนจะต้องเรียนจบปริญญาตรีในสาขาการศึกษาในประเทศไทย (ปริญญา 4ปี) และ มีประสบการณ์งานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาเป็นระยะเวลา 3 ปี ค่าเรียน $21,040 AUD หรือ ประมาณ 547,040 บาท (AUD1 = 26 บาท)

Master of Business Administration (MBA)
ปริญญาโทบริหารธุรกิจที่ Deakin University อาจจะมีราคาสูงกว่า ป.โทสาขาอื่นๆเนื่องจากเป็นการเรียนที่สามารถย่อจากการเรียน 1 ปีครึ่ง ให้เหลือภายใน 1 ปี (3เทอม)  โดย MBA เป็นปริญญาที่ Deakin มีชื่อเสียงอย่างมาก  มีวิชาให้เลือกเรียนหลากหลายจากสาขาวิชาเอกจำนวน 25 สาขา เช่น Marketing, Retail Management, Strategy & Planning, Finance, Business Analytics, eBusiness and Supply Chain และ Accounting ค่าเรียน $54,000 AUD หรือ ประมาณ 1,404,000 บาท (AUD1 = 26 บาท) ผู้ศึกษาสามารถสมัครเพื่อรับทุนการศึกษาด้วยค่ะ (สนับสนุน 20-100%ของค่าเรียน)


       นอกจากปริญญาที่กล่าวมาข้างต้น  เรายังมีปริญญาโท สาขาด้านวิทยาศาสตร์จาก Murdoch University ที่เปิดสอนในรูปแบบ 1 ปี เช่น Master of Renewable Energy   $32,140;   Master of Environmental Science  $31,410;  Master of Food Security $31,255 โดยผู้เข้าเรียนยังมีโอกาสสำหรับการสมัครรับการสนับสนุนทุนการศึกษาได้เช่นกันค่ะ

        สำหรับในมหาวิทยาลัยอื่นๆ แม้ว่าบางสาขาจะมีการเรียนการสอนประมาณ 1.5-2ปี  เช่น MBA ที่ Australian Catholic University (ACU) แต่ผู้เข้าเรียน หากว่ามีเกรดเฉลี่ยในระดับปริญญาตรี GPAX = 3.25 สามารถลุ้นเป็น 1 ใน 20 คนที่ได้รับทุนการศึกษาซึ่งเป็นการสนับสนุนค่าเล่าเรียนที่สูงถึง 50% ด้วยค่ะ

        หวังว่าข้อมูลข้างต้นจะพอเป็นแนวทางให้เพื่อนๆสำหรับการเลือกศึกษาต่อในระดับปริญญาโทนะคะ  

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม นัดเวลาเพื่อปรึกษาด้านการเรียน  ทุนการศึกษา และการสมัครเรียนได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆได้ที่  พี่เอพริล โทร. 0922634562  หรือ พี่ทีน่า  02681 9726  
หรือติดต่อ bangkok@amsglobalinc.com ; facebook: amsglobalthailand
ชั้น 17 ตึกอัลม่าลิงค์ ติดกับเซนทรัลชิดลม – เดินเพียง 5 นาทีจากรถไฟฟ้าชิดลม 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด