เท่ได้อีก! มาดู 4 กีฬายอดฮิตของหนุ่มๆ ไฮสคูลที่อเมริกา

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะมีความชื่นชอบหลงใหลในหนุ่มๆ นักกีฬากันไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ อย่างเวลาเลิกเรียนเนี่ยสาวๆ บางคนก็ชอบไปแอบดูหนุ่มๆ ข้างสนามกีฬาในโรงเรียนเพลินๆ กันไป หนุ่มๆ ในไทยก็มักจะเตะบอลกันเกือบทุกเย็นอยู่แล้วเนอะ วันนี้ พี่นิทาน จะพามาดูว่าหนุ่มๆ ในอเมริกาเค้าฮิตเล่นกีฬาอะไรกัน จะแปลก แตกต่างจากหนุ่มไทยซักแค่ไหนกันน้า ลองมาดูกันเลย


1. อเมริกันฟุตบอล


 
Photo credit : www.pixabay.com

    พูดถึงกีฬาอเมริกันฟุตบอล (ในอเมริกาจะเรียกว่า ฟุตบอล เฉยๆ นะจ๊ะ) หลายคนอาจจะนึกไปถึงรักบี้ด้วย แต่ขอบอกไว้ก่อนว่ามันไม่เหมือนกันนะ อเมริกันฟุตบอลนั้นถือว่าเป็นกีฬายอดฮิตตลอดกาลของอเมริกาเลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นกีฬาที่นักเรียนไฮสคูลนิยมที่สุด โดยอเมริกันฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาที่แบ่งออกเป็น 2 ทีม ทีมละ 11 คน วิธีเล่นคือผู้เล่นจะถือลูกบอลสีน้ำตาลทรงรี และวิ่งหรือส่งต่อโดยการขว้างไปให้เพื่อนร่วมทีม ส่วนการทำคะแนนนั้นก็มีหลายวิธี อาจจะเป็นการถือลูกวิ่งผ่านเส้นประตูหรือส่งผ่านเพื่อนร่วมทีมที่อยู่เขตหลังเส้นประตู หรือจะเตะผ่านเสาประตูของอีกฝ่ายก็ได้ โดยฝ่ายที่ได้คะแนนมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

    แล้วน้องๆ รู้รึเปล่าว่านักกีฬาอเมริกันฟุตบอลที่เก่งๆ และดังๆ ส่วนมากเค้าจะมาจากทีมมหาลัยต่างๆ ที่มีชื่อเสียง รวมไปถึงไฮสคูลด้วย โดยเฉลี่ยปีนึงจะมีนักกีฬาจากสถาบันต่างๆ ถูกส่งเข้าแข่งขันกว่าล้านคน!! (เยอะสุดๆ) จาก 70,000 สถาบัน โดยการแข่งขัน NFL (National Football League) จะเป็นการแข่งขันที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุด และจะมีการจัดแข่งขันชิงชนะเลิศรอบยิ่งใหญ่ที่สุดหรือที่เรียกว่า Super Bowl ที่จัดขึ้นทุกๆ ปี (คุ้นๆ ใช่มั้ยล่ะ งานที่ชอบมีนักร้องไปร้องเพลงเยอะๆ ไง)

    ความเจ๋งของอเมริกันฟุตบอลคือการที่มีหนุ่มๆ ร่างสูงแข็งแรงบึกบึนมาใส่ชุดเท่ๆ วิ่งกันทั่วสนาม และชุดเท่ๆ ของอเมริกันฟุตบอลเนี่ย เค้าจะมีเครื่องป้องกันต่างๆไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อค สนับไหล่และเกราะป้องกันตรงหน้าอก สนับขา รองเท้า และยางกันกระแทกในปาก (mouthpad) ...โห นึกภายชายในฝันเราใส่ชุดอะไรแบบนี้แล้วคงเท่น่าดูเลยเนอะ

    โรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านอเมริกันฟุตบอลได้แก่ De La Salle High School (Concord, California), Cretin-Derham Hall High School, St. Thomas Aquinas High School (Fort Lauderdale, Florida), David W. Carter High Schoolเป็นต้น 


2. ไอซ์ฮ็อคกี้

 
Photo credit : www.pixabay.com

    ไอซ์ฮ็อคกี้หรือฮ็อคกี้ เป็นอีกกีฬาที่ฮิตในอเมริการองลงมาจากอเมริกันฟุตบอลหน่อยนึง โดยเฉพาะแถบภาคเหนือของประเทศและแคนาดา (อาจเพราะอากาศหนาวมั้งเนอะ) ไอซ์ฮ็อคกี้จะเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีมเช่นกัน และจะแบ่งออกเป็น 2 ทีม มักจะเล่นบนลานสเก็ตน้ำแข็ง โดยผู้เล่นจะต้องสวมหมวกกันน็อค รองเท้าสเก็ต และไม้ฮ็อคกี้เพื่อตีลูกให้เข้าประตูของฝั่งตรงข้าม ดูๆ ไปแล้วชุดของนักกีฬาฮ็อคกี้เนี่ยก็เท่ไม่แพ้อเมริกันฟุตบอลเหมือนกันนะเนี่ย

    น้องๆ อาจเคยดูการแข่งขันฮ็อคกี้ผ่านทางทีวีกันมาบ้าง ซึ่งไฮสคูลหลายที่ในอเมริกาจะมีทีมฮ็อคกี้ที่เด่นๆ ดังๆ อยู่ และมีการแข่งขันชิงแชมป์ระหว่างโรงเรียนอยู่ตลอด และยังมีการแข่งขันที่ดังที่สุดของอเมริกาด้วย คือ NHL (National Hockey League) โดยนักกีฬาส่วนมากก็มาจากทีมฮ็อคกี้เทพๆ จากไฮสคูลหรือมหาลัยทั้งหลายในประเทศนั่นเอง

    กีฬาฮ็อคกี้นั้นจะเด่นดังที่สุดในโรงเรียนต่างๆ ของรัฐมินิโซตา โดยจะมีการแข่งขันที่มีชื่อว่า The Minnesota State High School Hockey Tournament จัดขึ้นที่รัฐนี้ ซึ่งได้รับการกล่าวขานกันว่าเป็นการแข่งขันประจำรัฐที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา! Warroad High School เป็นหนึ่งในโรงเรียนจากรัฐมินีโซตาที่มีนักกีฬาฮ็อคกี้ชื่อดังเท่ๆ อยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น Brock Nelson, T. J. Oshie, Henry Boucha และทีมของโรงเรียนยังเคยได้รับรางวัลชนะเลิศมามากมายอีกด้วย


3. บาสเกตบอล

 
Photo credit : www.pixabay.com

    บาสเกตบอลนี่เรียกได้ว่าเป็นกีฬายอดฮิตของเกือบทุกประเทศก็ว่าได้ เพราะมีให้เห็นทุกที่จริงๆ แต่ที่อเมริกาเหล่าชายหนุ่มจากไฮสคูลต่างๆ นั้นดูจะจริงจังกับการแข่งขันบาสเกตบอลพอๆ กับอเมริกันฟุตบอลเลย เพราะทุกโรงเรียนจะมีทีมเจ๋งๆ เก่งๆ คอยฝึกฝีมือรอวันแข่งขัน นักบาสเก่งๆ จากบางโรงเรียนนั้นเรียกได้ว่าเป็นตัวเก็งที่อาจจะได้เป็นหนึ่งในยอดนักบาสใน NCAA (การแข่งขันบาสเกตบอลมหาลัย)

    โรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านทีมบาสเกตบอลนั้นได้แก่ Mount Vernon High School ที่มีแชมป์นักบาสชื่อดังต่างๆ เคยเรียนที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น Ben Gordon, Gus Williams และอีกหลายๆ คน, St. Benedict’s อีกโรงเรียนหนึ่งที่สร้างคนเก่งๆ มากมาย และมีชื่อติดอันดับอยู่ในเหล่าโรงเรียนไฮสคูลที่มีทีมบาสเกตบอลที่เก่งที่สุดในอเมริกา บุคคลที่มีชื่อเสียงที่เคยเรียนที่โรงเรียนนี้ได้แก่ Ernest Blood, Lance Thomas, J.R. Smith เป็นต้น, Simeon Career Academy เป็นโรงเรียนในแถบรัฐชิคาโกที่มีชื่อเสียงด้านการกีฬาและชนะการแข่งขันมามากมาย โดยเฉพาะบาสเกตบอล บุคคลที่มีชื่อเสียงที่เคยเรียนโรงเรียนนี้ได้แก่ Ben Wilson, Deon Thomas, Nick Anderson เป็นต้น


4. กีฬาโต้คลื่น หรือเซิร์ฟฟิ่ง

 
Photo credit : www.pixabay.com

    กีฬาโต้คลื่นเป็นอีกหนึ่งในกีฬายอดนิยมของหนุ่มๆ ไฮสคูลในอเมริกา และหนุ่มๆ ที่ชอบเล่นเซิร์ฟเนี่ยส่วนมากจะหุ่นดี แถมผิวสีแทนอีกต่างหาก แต่การจะเล่นเซิร์ฟเนี่ยต้องอาศัยคลื่นใหญ่ๆ ในทะเล ซึ่งแน่นอนว่าคงเล่นในโรงเรียนไม่ได้ แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าอเมริกามีหาดและทะเลคลื่นแรงๆ มากมายสำหรับไปเล่นเซิร์ฟ โดยเฉพาะรัฐแคลิฟอร์เนียกับฮาวายจะเป็นที่ๆ ยอดฮิตที่สุดสำหรับกีฬาเซิร์ฟเพราะมีทะเลสวยๆ และคลื่นที่เอื้ออำนวยต่อการเซิร์ฟจริงๆ หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่พากันมาโต้คลื่นกันทั้งวันเพราะมีที่ให้เล่นเยอะมาก สาวๆ คงมองได้ไม่เบื่อเลย หรือจะไปแถบๆ ชานเมืองเลยก็มีเมืองเล็กๆ ที่เลยนิวยอร์คมาหน่อยๆ ก็สามารถหาชายหาดได้ หรือจะไปฟลอริด้า หรือรัฐอื่นๆ ก็ได้ เพราะทุกที่ที่มีน้ำทะเลคลื่นแรง ย่อมต้องมีหนุ่มนักเซิร์ฟอยู่ที่นั่นแน่นอน!

    อีกเรื่องที่เป็นที่น่าภูมิใจของหนุ่มนักเซิร์ฟคือ ไม่นานมานี้รัฐฮาวายได้ดันกีฬาโต้คลื่นเข้าเป็นกีฬาสามัญประจำโรงเรียน อารมณ์เหมือนทีมฟุตบอลหรือทีมบาสที่มีอยู่ในทุกๆ โรงเรียน แต่โรงเรียนต่างๆ ของที่นี่จะมีเซิร์ฟเข้ามาด้วย สงสัยจะเซิร์ฟกันมันส์ไม่เป็นอันเรียนรึเปล่าเนี่ย แต่ก็เก๋ไก๋สมเป็นรัฐแห่งเซิร์ฟเลย

Cooper Fortney / Photo credit : shoresportszone

    Cooper Fortney หนึ่งในนักกีฬาทีมเซิร์ฟไฮสคูลที่กำลังมาแรงจาก Manasquan High School ที่นิวเจอร์ซี่เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดโต้คลื่นแห่งชาติเมื่อปีที่แล้วอย่างไม่คาดคิด จึงทำให้ทีมเซิร์ฟที่โรงเรียนเขามีชื่อเสียงขึ้นมาก นอกจากนี้บางโรงเรียนในอเมริกานั้นก็มีทีมนักโต้คลื่นที่อยู่กันเป็นชมรมอยู่เหมือนกัน พวกเขารวมตัวกันเพราะความหลงใหลในกีฬาโต้คลื่น และบางโรงเรียนก็ส่งทีมเก่งๆ ออกไปแข่งขันเพื่อชิงแชมป์กลับมาด้วย โรงเรียนต่างๆ มีชื่อดังนี้ Granite Hills High School, Point Loma High School, Aptos High School, Capistrano Valley High School, San Juan Hills High School ที่แคลิฟอร์เนียKamehameha Schools ในฮาวาย Campbell High School ในจอร์เจีย เป็นต้น 


 
     เป็นไงบ้างคะ พออ่านจบแล้วน้องๆ คงอยากไปเห็นกับตาตัวเองเลยใช่มั้ยล่ะ น้องๆ คนไหนที่อยากไปอเมริกาหรือใครที่กำลังเตรียมตัวไปแลกเปลี่ยนก็เตรียมเจอหนุ่มฮอตนักกีฬาทั้งหลายได้เลย... แล้วจะประทับใจแน่นอน! 

 
 

 ข้อมูลจาก
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด