ร้อนกว่าไทยก็มี! 5 อันดับประเทศที่ร้อนที่สุดในโลก

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆ จนแทบไม่อยากจะออกไปไหนกันเลยทีเดียว และดูเหมือนว่าประเทศไทยจะร้อนขึ้นทุกปี แถมร้อนมากถึงขนาดถ้ามีคนบอกว่าประเทศเราร้อนที่สุดในโลกก็คงจะเชื่อแล้ว วันนี้ พี่นิทาน สงสัยว่ามีประเทศไหนในโลกที่ร้อนแบบเราบ้าง พอหาแล้วปรากฏว่ามีเยอะแยะเลย แถมบางประเทศนี่ร้อนกว่าเรามาก มาดูกันดีกว่าว่า 5 อันดับของประเทศที่ร้อนที่สุด (ที่คัดเลือกที่เด็ดๆ มาแล้ว) มาดูกันว่าจะมีที่ไหนบ้าง และร้อนแค่ไหนกันเชียว...



Photo credit : Pixabay


5. เม็กซิโก

    เม็กซิโกเป็นอีกประเทศที่ติดอันดับประเทศที่ร้อนที่สุดในโลกด้วยอุณหภูมิในหน้าร้อนสุดโหดที่ประมาณ 50 องศาเซลเซียส และ 50 ที่ว่านี่ก็เป็นอุณหภูมิเฉลี่ยปกติของหน้าร้อนที่นี่ด้วยนะคะ ฟังดูโหดจัง (แต่ไทยเราก็แอบใกล้แล้วนะ 555) แต่ในขณะเดียวกันในช่วงที่ไม่ได้ร้อนสุดๆ เม็กซิโกก็ขึ้นชื่อในเรื่องชายหาดและทะเลที่น่าเที่ยวที่หนึ่งในทวีปอเมริกาเหนือ และนักท่องเที่ยวก็เลือกที่จะมาเที่ยว ติดอยู่ในอันดับต้นๆ ของแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตเลยค่ะ

เดือนที่ร้อนที่สุด : เฉลี่ยรวมจะอยู่ที่เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนกันยายน และพื้นที่ที่ร้อนที่สุดก็คือที่ทะเลทราย Sonoran ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ อุณหภูมิ 50 องศาขึ้นไปค่ะ



Photo credit : Pixabay

4. อินเดีย

    อินเดียเป็นประเทศที่มีประชากรเยอะเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย (รองลงมาจากจีน) เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าอินเดียร้อนมากๆ และมีความสุดขั้วในเรื่องสภาพอากาศด้วย จะเห็นได้จากเทือกเขาหิมาลัยชื่อดังที่มีอุณหภูมิหนาวสุดๆ ในหน้าหนาวประมาณ -40 องศาเซลเซียส นอกจากนั้นยังมีทะเลทรายธาร์ที่เป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและมีความร้อนสุดๆ หน้าร้อนในอินเดียอุณหภูมิอาจสูงถึง 50 องศาเซลเซียส และเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเมื่อปี 2015 มีรายงานว่าประเทศอินเดียมีผู้เสียชีวิตจากความร้อนราว 539 คนเลยค่ะ

เดือนที่ร้อนที่สุด : เฉลี่ยรวมจะอยู่ที่เดือนมีนาคมถึงมิถุนายน 



Photo credit : Pixabay

3. โอมาน

    ประเทศโอมานเป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้และมีฉายาว่าเปนประเทศที่รวยที่สุดในโลก แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ร้อนที่สุดในโลกเหมือนกันด้วยความที่ประเทศมีลักษณะเป็นเขตกึ่งทะเลทรายที่แห้งแล้งด้วยอุณหภูมิความร้อนระอุที่ 50 - 53 องศาเซลเซียส ที่ไม่น่าจะมีใครทนไหวกัน โดยความร้อนระดับ 50 องศากว่าๆ แบบนี้จะอยู่กับชาวโอมานประมาณ 5 - 6 เดือนต่อปีกันเลยทีเดียว งานนี้ต้องขอขอบคุณความรวยของของประเทศที่อย่างน้อยก็ทำให้ทุกที่ติดแอร์กันอย่างทั่วถึง ช่วยดับร้อนไปได้ระดับหนึ่งค่ะ

เดือนที่ร้อนที่สุด : หน้าร้อนของโอมานจะเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนยาวจนไปถึงเดือนตุลาคม 



Photo credit : Pixabay

2. อิรัก

    นอกจากเรื่องสงครามแล้ว อิรักยังต้องประสบกับปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้คืออากาศที่ร้อนจัดในหน้าร้อนด้วยอุณหภูมิประมาณ 48 องศาเซลเซียส และสามารถขึ้นไปถึง 54 เซลเซียสได้ในบางวัน... ถึงแม้ว่าในแถบภาคเหนือของอิรักจะมีภูเขาสูงๆ และหิมะตกในหน้าหนาวก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรในหน้าร้อนได้เลย...

เดือนที่ร้อนที่สุด : เฉลี่ยอยู่ที่เดือนเมษายนถึงตุลาคม ถือว่าเป็นหน้าร้อนที่ยาวนานมากค่ะ 


Photo credit : Pixabay

1. ลิเบีย

    ลิเบียติดอันดับสูงสุดของประเทศที่ร้อนที่สุดในโลกและมีทะเลทรายซาฮาร่าอยู่ในเขตพื้นที่ของประเทศ ลิเบียมีอุณภูมิที่ร้อนสุดๆ ตลอดปี เคยมีสถิติถึง 57.8 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สูงเกินไป อาจเป็นเพราะพื้นที่เกือบทั้งหมดของประเทศเป็นทะเลทรายซึ่งแห้งและร้อนจัด อากาศร้อนอบอ้าวและชื้นตลอดปีและทุกฤดู ประชากรในประเทศประสบปัญหาเรื่องผิวไหม้และใช้ชีวิตอย่างยากลำบากจากความร้อนจัด

เดือนที่ร้อนที่สุด : เฉลี่ยอยู่ที่เดือนมิถุนายนถึงตุลาคม และพื้นที่ที่ร้อนที่สุดในประเทศอยู่ที่เมือง อัล อาซีซียาห์ทางตะวันตกเฉียงใต้ โดยสถิติที่ร้อนที่สุดคืออุณหภูมิ 57.8 องศาเซลเซียสค่ะ

    ความจริงยังมีอีกหลายประเทศที่ร่วมชะตากรรมร้อนไปกับเรา แต่ที่ยกตัวอย่างมาให้ดูนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่น่าสนใจและน่าทึ่ง หน้าร้อนนี้อากาศร้อนจัดจริงๆ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าออกจากบ้านหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งมากนะคะ อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อป้องกันการขาดน้ำ เพราะอากาศร้อนมากๆ ร่างกายก็สูญเสียน้ำเยอะค่ะ


ข้อมูลจาก

https://en.wikipedia.org/

http://www.skymetweather.com/

http://www.countryranker.com/

https://weather-and-climate.com/

http://www.mexperience.com/

http://www.abc.net.au/

https://weatherspark.com/

พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

จางซึงยอน 30 เม.ย. 59 20:59 น. 6
ในขณะที่เราแขวะเกาหลีที่รายงานข่าวปีนี้ร้อนมาก อุณหภูมิ 29 องศา ว่า แหม่นั่นคือร้อนของแกหรอ มาดูไทยนี่! ประเทศเหล่านี้ก็อาจจะกำลังแขวะเราในรูปแบบเดียวกัน5555
0
กำลังโหลด
GUROCK!! Member 29 เม.ย. 59 11:44 น. 1

โหร้อนมากมาย กะให้คนสุกกันเลยทีเดียว !

ของไทยร้อนก็จริง แต่ร้อนแบบตัวเหนียวๆเพราะร้อนๆชื้นๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

GUROCK!! Member 29 เม.ย. 59 11:44 น. 1

โหร้อนมากมาย กะให้คนสุกกันเลยทีเดียว !

ของไทยร้อนก็จริง แต่ร้อนแบบตัวเหนียวๆเพราะร้อนๆชื้นๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จางซึงยอน 30 เม.ย. 59 20:59 น. 6
ในขณะที่เราแขวะเกาหลีที่รายงานข่าวปีนี้ร้อนมาก อุณหภูมิ 29 องศา ว่า แหม่นั่นคือร้อนของแกหรอ มาดูไทยนี่! ประเทศเหล่านี้ก็อาจจะกำลังแขวะเราในรูปแบบเดียวกัน5555
0
กำลังโหลด
shongsalomon 30 เม.ย. 59 21:36 น. 7
เม็กซิโกนี่แล้วแต่โซนด้วยนะครับ ทางเหนือเวลาหนาวก็หนาวจัดจริงๆ มีหิมะบางส่วนด้วย แต่ตอนกลางหรือตอนล่างของประเทศ โดยเฉพาะโซนที่มีทะเลทรายก็จะร้อน ตกใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
zena 1 พ.ค. 59 16:22 น. 9
รัสเซียก็มีที่ร้อนค่ะ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ ที่เมือง Astrakhan ภูมิอากาศนี่แบบ Semi-desert คือกึ่งทะเลทราย รู้สึกจะเป็น Ryn desert มีแม่น้ำโวลก้า อุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียส เพื่อนเราบอกว่า ร้อนของเขา คือ 60 ขึ้นไป หวาา
0
กำลังโหลด
MaMai Member 2 พ.ค. 59 01:09 น. 10
ประเทศที่เอามามันมีทะเลทราย แน่นอนว่ายังไงมันก็ร้อนกว่า แต่ของเราไม่มี ถ้าจะเทียบก็น่าจะเทียบกับที่ไม่มีเหมือนกัน แต่ถ้าแค่จะบอกเล่าก็ถือว่าโอเค ปล.อย่าซีเรียสกับความคิดเห็นเรานะ
0
กำลังโหลด
white rabbit Member 5 เม.ย. 60 12:02 น. 11

เราอยู่ไทยคิดว่าร้อนสุดๆละนะ นี่ขืนได้มาอยู่ใน5ประเทศที่ว่ามานี้คงเป็นลมแดดช็อคตายก่อน ไม่ก็คงโดนแดดเผาจนเกรียมไม่ต่างกับถูกย่างสด (แต่ถ้าคิดแบบขำๆนี่คงใช้แดดที่นั่นทอดไข่ได้หรือทำอาหารปิ้งย่างได้สบาย)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด