5 ปี ณ โรงเรียนประจำที่อินเดีย กฎระเบียบเข้มงวดกว่านี้มีอีกไหม!!??

      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และเล่าประสบการณ์เด็กนอกเช่นเคย ^^ เรื่องที่นำมาฝากวันนี้เป็นเรื่องจากอินเดียค่ะ ถ้าใครตามอ่านประสบการณ์เด็กนอกบ่อยๆ คงจะรู้ดีว่าโรงเรียนประจำที่อินเดียนั้นขึ้นชื่อว่าเข้มงวดมากจริงๆๆๆ แต่ใครยังไม่เคยอ่าน บอกเลยว่าต้องลอง!


       สวัสดีค่ะ เราชื่อ กมลรัตน์ ทรัพย์มนชัย เรียกสั้นๆ ว่ามุก ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.6 ที่ นานาชาติ เอกมัย เราจะมาเล่าประสบการณ์ว่าเราได้พบเจอและเรียนรู้อะไรมาบ้างจากการที่เราไปเรียนอินเดียมา 5 ปีให้หลายๆ คนฟัง เราเรียนมา 3 โรงเรียน (โรงเรียนสุดท้ายเป็นโรงเรียนที่พ่อแม่ถูกใจที่สุด) The Asian School (1 ปี)> Neerja Modi School (1 ปี)>Mussoorie International School (MIS)(3 ปี) อยู่บนเขามองเห็นเทือกเขาหิมาลัย ตอนอยู่นู่นแอร์กับพัดลมไม่มีนะ

       เริ่มต้นตอนแรกๆ บอกตรงๆ เลยว่าปรับตัวยากมาก เราไปเรียนตั้งแต่ ป.5 และไม่เคยจากพ่อแม่เลย และในกลุ่มเด็กใหม่ที่ไปในตอนนั้น เราเป็นผู้หญิงคนเดียวและเด็กสุด  ตอนนั้นเราก็ฟังภาษาอังกฤษไม่ค่อยออก ใครพูดอะไร เราก็ได้แต่พยักหน้า เค้าบอกให้เราไปเรียน เราไม่รู้เรื่องว่าเค้าพูดอะไรเลยไม่ได้เข้าเรียนเกือบอาทิตย์ จนมีครูไปตามที่หอ อาหารที่นู่นก็เป็นมังสวิรัติ ช่วงแรกๆ เรากินไม่ได้นอนไม่หลับ ร้องไห้เป็นเดือน บางคนก็โอ๋เรา คนอินเดียน่ารักๆ ก็มีหลายคน แต่ก็มีบางคนที่พูดว่า ร้องทำไม ร้องไปก็ไม่ได้กลับ คำพูดเค้าอาจทำไห้เราเสียใจ แต่จริงๆ แล้ว เค้าก็คงอยากจะบอกให้เราเข้มแข็ง  ตอนที่เราร้องไห้ก็มีครูแอบพาเราออกไปซื้อขนมหน้าโรงเรียนด้วย 555แอบดีใจ 5 นาที แต่ก็ต้องกลับเข้ามาหงะ ฮือออ TOT เราเคยเขียนจดหมาย แล้วบอกพ่อแม่ว่าน้ำหนักลด 4 โล ครูจะเปิดอ่านของทุกคนก่อนส่ง พอเห็น ครูก็ให้ข้าวเราเป็นทัพพีเลย จดหมายต้องเขียนเป็นอังกฤษนะ เขียนไทยไม่ได้ สุดท้ายหนูเขียนชมโรงเรียนละกัน ปล. โกหกนะ 5555555 


       ตอนนั้นเราอยากไปอินเดียเอง อยากลองอะไรใหม่ๆ เราเลยคิดว่าเราต้องรับมือให้ได้ คนอื่นอยู่ได้เราก็ต้องอยู่ได้ เราเคยเปรียบโรงเรียนเราเป็นคุก ตอนเราเรียน ม.1 ที่ MIS ที่นั่นให้เราโทรหาพ่อแม่เดือนละ 7 นาที และต่อแถวก็ยาว แต่ตอน ม.3 เค้าได้เปลี่ยนกฎเป็นอาทิตย์ละ 15 นาที พอคุยครบ 15 นาที สายก็จะตัดไปเอง ก่อนคุยเราเตรียมไว้แล้วว่าจะพูดอะไร ตอนคุยก็จับเวลาไป(พูดแบบรัวสุดๆ 555) วันเกิดโทรไม่อั้น แต่นานไปเค้าก็เรียก โรงเรียนเราห้ามใช้ของใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ยกเว้น talking dictionary (เราแอบโหลดเพลงกับหนังเข้าใน SD card แล้วดูในนี้)
  
        ที่นู่นเค้าให้ออกนอกโรงเรียนเดือนละครั้ง เราไปหาอาหารไทยกิน   พอเวลาผ่านไปเราก็อยู่ได้ ภาษาก็ดีขึ้นเยอะเลย  ตอนนั้นห้องนอนเราไม่มีคนไทย อยู่กับแขกก็เคยติดเหามา แต่พี่เลี้ยงก็จับมาเช็กและทำความสะอาด ใช้ยาหมักผมจนหายไปหมด 


      เค้าให้ mp3 วันเสาร์เย็น พออาทิตย์เย็นก็ต้องคืน ส่วนกล้องให้ใช้แค่วันเกิดกับตอนไปเข้าค่าย ขนม เงิน มาม่า อะไรก็ห้ามหมด เราโดนยึดไปเพราะแอบตั้งหลายรอบ เค้าเข้ามาตรวจแบบเผลอๆ โดนทำโทษจนปลงจริงๆ ที่ MIS นั้น การทำโทษคือการหมักน้ำมันบนหัวและถักเปีย 2 ข้างไปเข้าแถวรวมคือการทำโทษ ใครเห็นก็รู้เลย คนนี้ทำผิดมา แต่สำหรับคนไทย ก็ไม่ค่อยอายกันเพราะโรงเรียนไทยถักประจำ หลังๆ เราก็ทำเล่นไปเรียนบ่อยๆทั้งที่ไม่ได้โดนทำโทษ 555 เราแอบเอาขนมซ่อนไว้ในผ้าอนามัย ขวดแป้งแชมพู ร่ม ส่วนเงินก็แอบไว้กับตัวที่หน้าอกบ้าง เพดานห้องน้ำ ห้องขยะบ้าง ตามรูกำแพง เชื่อมั้ยว่าเค้าจับได้หมด บางทีแอบดีๆ ลิงก็แย่งไปกิน 5555 ลิงเข้ามาในห้องนอนเราบ่อยมาก หนีกระเจิง ชอบเตียงติดหน้าต่างก็เงี้ยT^T

      ส่วนตอนเช้าๆ เราตื่นตี 5 มาวิ่ง 10 รอบ ออกกำลังกายทุกวัน เช้าเย็น ตื่นมาก็เก็บที่นอนและเก็บห้อง เพราะมีตรวจ มีรางวัลให้แบบชั่วคราว 555 บางทีตอนเย็นก็มีทำความสะอาดห้องน้ำ น้ำ 1 หยดก็ห้ามหยด จนกว่าเค้าจะตรวจเสร็จ เวลาอาบน้ำเค้าก็จะแบ่งเป็นเด็กเล็กอาบเช้า เด็กโตอาบเย็น วันอาทิตย์เด็กสระผมอย่างเดียว เค้าให้เวลาอาบน้ำเราประมาณครึ่งชั่วโมง หมดเวลาเค้าตัดน้ำ ( อาบอยู่ดีๆ เอ้า! น้ำหาย) ห้องละประมาณ 4 คน แบ่งเวลากันเอง เรียงลำดับอาบกันเอง เราเคยใช้ระบบแบบ ใครพูดก่อนหรือเอาตะกร้าไปวางก่อนก็ได้อาบก่อน สรุปพังจ้า แขกแซงหมด 555 สระผมไม่ทันก็ออกมาสระตรงอ่างล้างหน้า  ห้องน้ำไม่มีประตูแต่จะเป็นผ้าม่าน 


      วันเสาร์ก็จะไม่มีออกกำลังกายตอนเช้า แต่ไปสวดมนต์แทน ประมาณเกือบ 2 ชม.เป็นภาษาเค้า เราต้องพูดตาม เราเคยแอบหลับ โดนทำโทษให้คัดพันคำ I’m sorry, I will not sleep again. และก็คัดหนังสือสวดมนต์ 1 ครั้งในภาษาเค้าซึ่งเราว่าไม่โอเค เราทำแต่อันแรก ส่วนอันที่สองเราไปคุยกับครู เค้าเลยยกเลิกไป

       วันอาทิตย์เราก็มีประชุมของแต่ละหอ เราไม่มีออกกำลังกายตอนเช้า ตื่นสายได้นิดๆ แต่เรามีอ่านหนังสือแทน เราอยู่หอสีส้ม เพราะตอนเข้าเราจับฉลากได้สีส้ม ตอนประชุมก็จะคุยกับปัญหาหรือกิจกรรมต่างๆ และที่โรงเรียนเราก็มีชมรมให้เลือก เราอยู่ Zumba dance club หลังๆ ก็คิดอยากย้ายไปอยู่ชมรมทำอาหารแทนเผื่อได้กิน 555  อยู่อินเดียก็ต้องระวังของ บางคนชอบขโมย ชุดชั้นในยังไม่เว้นเลย 555


      อยู่นู้นกฎระเบียบเยอะจริงๆ เดินเข้าห้องก็ต้องเอามือไว้ข้างหลัง เราก็แหกกฎกันบ่อยๆ หนีออกนอกโรงเรียนจนยามวิ่งตามหลังก็เคย แอบโทรศัพท์ โดดเรียน แกล้งเพื่อน แอบขโมยข้าวมากินกับแม็กกี้ในหอ ..... โรงเรียนเรามีร้านขนม แต่ให้ไปได้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง แบ่งเป็นระดับชั้นไป เงินก็ตัดจากบัญชีที่เราฝาก แล้วแต่ว่าเราฝากเท่าไหร่  วันเกิดเราก็ต้องซื้อ chocolate ไปแจกเพื่อนๆ ทุกคนและครูหรือรุ่นพี่ที่รู้จัก วันนั้นเจ้าของวันเกิดเท่านั้นที่จะใส่ชุดอินเดีย  ก่อนจบก็มีงาน farewell party ซึ่งเราดันออกก่อนเราจบ วันเกิดเราเพื่อนๆ ก็มาตกแต่งเตียงให้เราทุกๆ ปี

       มีอะไรที่อยากเล่าให้ฟัง แต่คงเขียนไม่หมดแน่ๆ  ที่นู้นสอนให้เราเข้มแข็ง อดทนอยู่ได้โดยไม่มีพ่อแม่ แก้ปัญหาเอง ตรงเวลา มีระเบียบ ถือว่าไปแล้วไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ค่ะ เราคิดว่าในโอกาสหน้าหน้าเราอยากหาโอกาสไปเรียนนอกอีก แต่คงไม่ใช่ที่อินเดียแล้ว 5555(อาจไปเยี่ยมสักวัน) ถ้าได้ไปประเทศไหนเมื่อไหร่จะเอาประสบการณ์และภาพมาแชร์นะคะ สามารถติดตามมุกได้ที่ไอจีนะคะ เล่นได้ไม่นานมาก มาเล่นหลังกลับจากอินเดียเอง > IG: _smookyy (อาจจะล็อคไว้นะคะ) > หรือ ถ้ามีคำถามส่งมาได้ที่  kchai98@hotmail.com



        อ่านแล้วบอกว่าเลยว่า เข้มงวดมากกกกก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพราะอยากฝึกความเป็นระเบียบให้แก่นักเรียนนั่นเองค่ะ >< ส่วนใครมีประสบการณ์เด็กนอกสนุกๆ อยากแบ่งปันเพื่อนๆ แบบนี้บ้าง ก็เขียนส่งมาได้ที่ pay@dek-d.com เดี๋ยวนำมาลงให้แน่นอน
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

FinalAy 11 พ.ค. 59 05:55 น. 9
เราเคยเรียนอยู่Wynberg Allen school อ่ะ ห้ามทุกอย่าง... No electronic device เลย talking dict ก้อห้ามแต่ เด็กที่นั้นนี้แบบเรียนเก่งก็โคตรเก่งอ่ะ 555+ โฮจำได้ อยุที่นั้นนี้แบบความทรงจำดีมากก คิดถึง จำได้เลยตอน ป6 นี้เด็กไทยเป้น school captain (boy) เพื่อนเราเป้น vice captain (girl ) แล้วเราเป้นprefect แบบมีอำนาจเลยเด็กไทย 555ขนมเราก้อเคยแอบเข้าแต่ไม่เคยโดนจับได้เลย ส่วนเงินก้อมีเก็บไว้กับตัวอยู่55 แต่ทุกคนรู้นะว่าเด็กไทยมีเงินเก็บค่อนข้างเยอะ ประมาน3000-5000 รูปี แต่ไม่มีใครรู้ว่าเด็กไทยเก็บไว้ไหน555 ป.ล ร.รมี pocket money อาทิดละ 50 แต่คิดดูขนมห่อล่ะ 20 ซื้อทุกวัน เผลอๆเงินหมด 100ภายใน1วัน เองเพราะของกิน 555 มีร้านขายขนมในร.ร ตอนนั้นอยุ่ junior schoolนะ เคยเรียนอยุ่ร.ร 1ที่shimla เด็กที่เรียนตํ่ากว่าป 6 นาฬิกายังห้ามเลย555คุยโทรสับอาทิดละ 3-5 นาที ทั้งดอมมีโทรสับอยุ่เครื่องเดียว ในดอมมีเด็กประมาน60คน แล้วพ่อแม่ต้องโทรมา พ่อแม่ แบบ ต้องแย่งกันโทรเพราะว่าคุยได้เเค่บางเวลา เช่น วันอาทิด บ่ายโมง -บ่าย 2:30 แล้วอีกรอบคือ 4-6เย็น พ่อแม่เราให้ฟังว่าเคยรอสายที่จะได้คุยกับเราบ้างที่นั่งรอเป้นช.มกว่าจะได้คุย
2
กำลังโหลด
youngjaejae_ Member 2 มิ.ย. 59 04:39 น. 12

ตอนนี้เรียนอยู่ Shigally hills international academy (อินเตอร์เหรอ บอกเลยไม่5555555) โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนหญิงล้วน อยู่ใกล้ๆ MIS แต่ค่าเทอมถูกกว่า(เยอะ) เอาขนมไปเองได้ มาม่านี่ได้เลย เอาไอพอดไปได้ (ใช้ได้ทุกวัน แค่ตอนช่วงสอบจะยึดเพราะอยากให้อ่านหนังสือมากกว่า) โทรศัพได้วันอาทิต2ชั่วโมง ตั้งแต่4ถึง6โมง ปัจจุบันมีนักเรียนรวมแล้วประมาณ100-200คน มีเด็กไทยเหลืออยู่แค่3คน55555555 ไปแรกงงมาก ฟังสำเนียงแขกไม่รู้เรื่องเลย ตอนนั้นภาษาอังกฤษเรางูๆปลาๆ ทำตัวไม่ค่อยถูก แต่อยู่ไปจนชิน อาหารโรงเรียนอร่อยมาก เด็กแขกใจดีมากค่ะ คุณครูก็ใจดี รุ่นพี่ก็ดี รุ่นน้องกวนตีนนิดหน่อยแต่ก็เคารพเราอย่างดีค่ะ กิจวัตรประจำวัน โรงเรียนให้ตื่นประมาณ6โมง แล้วไปเปลี่ยนชุดล้างหน้าแปรงฟัน หลัจากนั้น 6โมงครึ่ง ต้องไปห้องเรียนไปทำการบ้านหน่ะ555 เสร็จแล้ว7โมง40ไปกินข้าวเช้า 8โมง10 วันจัน พุธ ศุก ต้องขึ้นไป assembly ส่วนวันอื่นก็มี โอมรูมที่คลาส เริ่มเรียนคาบแรก8โมงครึ่ง ครึ่งเช้าเรียน4คาบ คาบละ40นาที หลังจากนั้นไปทาน juice แล้วกับมาเรียนคาบ 5 6 7 แล้วก็มี lunce ตอนบ่ายโมงครึ่ง หลังจากlunce ก็จะให้ไปพักหมายถึงไปเปลี่ยนเสื้อผ้าหน่ะฮึ เปลี่ยนเป็นเสื้อhouse คือเสื้อตามแต่ละบ้านที่เราอยู่ ให้พักครึ่งชัวโมง แล้วไปทำกิจกรรม ไปออกกำลังกาย แล้วมาอาบน้ำ หนึ่งทุ่มทานดินเนอร์ เสดละไปคลาสทำการบ้านกลับหอตอน3ทุ่ม นอนตอน 4ทุ่ม จบแล้วการใช้ชีวิตวันหนึ่ง หานักเรียนไทยมาเพิ่มนะค่ะ อยากให้มากันมากๆเด็กแขกใจดี ภาษาอังกฤษเก่งขึ้นมากกกกกกกกกกกกกกกกเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเขิลจุง

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
LokiSar Member 8 พ.ค. 59 01:39 น. 2

ของผม2ปีแรกอยู่ที่ Delhi Public School,Sonipat [DPS]

วีรกรรมก็ไม่มีอะไรมาก

กฏมีกี่ข้อ คนไทยจะแหกทุกข้อ เขิลจุง

เชื่อว่าประสบการณ์ที่มีคงสามารถเอามาเถียงกับ จขทก ได้แน่นอน555

3
mookz219 Member 8 พ.ค. 59 09:08 น. 2-1

มุกอยู่มา3โรงเรียน 5ปีแล้วค่ะ แต่ละที่ก็มีกฏและความเข้มงวดที่ไม่เหมือนกัน แต่ก็ถือว่าโหดสำหรับคนที่ไม่เคยรู้ว่าอยู่ที่อินเดียเป็นไง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
LokiSar Member 8 พ.ค. 59 01:39 น. 2

ของผม2ปีแรกอยู่ที่ Delhi Public School,Sonipat [DPS]

วีรกรรมก็ไม่มีอะไรมาก

กฏมีกี่ข้อ คนไทยจะแหกทุกข้อ เขิลจุง

เชื่อว่าประสบการณ์ที่มีคงสามารถเอามาเถียงกับ จขทก ได้แน่นอน555

3
mookz219 Member 8 พ.ค. 59 09:08 น. 2-1

มุกอยู่มา3โรงเรียน 5ปีแล้วค่ะ แต่ละที่ก็มีกฏและความเข้มงวดที่ไม่เหมือนกัน แต่ก็ถือว่าโหดสำหรับคนที่ไม่เคยรู้ว่าอยู่ที่อินเดียเป็นไง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SherLockHolmes001 Member 8 พ.ค. 59 04:15 น. 4

ยุวมา4ครึ่ง ปีเหมือนกัน ปีแรก Mount Carmel School, Chandigarh 

ปีที่2 Doon International School, Mohali (ที่Dehradun ก้อมีน่ะแต่ไม่เคยไปสักที)

ปีที่3,4 กลับมาเรียนไทย

ปีที่5 India International School, Bangalore 

ปล. วีรกรรมที่ฮิตสุดของเดกไทย คือซ่อนโทรสับ ^^

1
กำลังโหลด
SnowGlade Member 8 พ.ค. 59 17:02 น. 5

งือออ คืออ่านแล้วอยากลองไปกับเพื่อนสนิทซักคนเลยค่ะ หนุกหนานน่าดู >< 
แล้วเรื่องภาษานี่ใช้ยังไงหรอคะ น่าสนใจมากๆ

1
mookz219 Member 8 พ.ค. 59 17:07 น. 5-1
เพื่อนเราก็ว่าแบบนี้เหมือนกัน ลองไปดูซักปีก็ได้ค่ะ เก็บเป็นประสบการณ์เขิลจุง เรียนและภาษาใช้เป็นภาษาอังกฦษได้ตามปกติเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Exceptional Perspective 9 พ.ค. 59 04:57 น. 7
ผมอยู่มา2ปีละฮะ Genesis Global School วีรกรรมเยอะมากๆ แต่ก็เป็นที่รักของทุกคนนะ 5555 ตั้งแต่ผมมาอินเดียนี่เจอกฎแปลกๆเข้าไปเพียบ ถึงกับงงเลยช่วงแรกๆ ส่วนช่วงนี้ต้องลากเลือดกันหน่อย เพราะ board examinations (มาเรียนอินเดีย เหมือนสอนให้เป็นนักคิดไปในตัวด้วย เพราะต้องคิดทุกครั้งว่าจะเก็บของที่เข้าห้ามไว้ตรงไหนดี 555)เยี่ยม
3
Uraiwan 9 พ.ค. 59 11:35 น. 7-1
น้องคะพี่กำลังดูที่เรียนให้หลานชายและgenesis ก็คือหนึ่งในนั้น พี่อยากทราบข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับที่เรียน ระบบ. ชีวิตความเป็นอยุ่ รบกวนน้องทิ้งe-mail. หรือช่องทางติดหน่อยค่ะ. nani.urstyle@gmail.com เมล์พี่ต่ะ
0
กำลังโหลด
It's me. 9 พ.ค. 59 08:29 น. 8
เราก็เคยไปเรียนที่อืนเดียมา5ปีเหมือนกันค่ะ กฎก็เข้มงวดพอกับคุณเลย แบบแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่ ส่วนเรื่องที่เลวร้ายที่สุดตอนอยู่ที่โน้นก็เป็นตอนที่Principalตบหน้าเรา(หน้าหันเลย แต่ไม่ค่อยเจ็บ เจ็บใจมากกว่า) เพราะว่าเราคุยตอน Morning Study (เราไม่ได้โดนคนเดียวหรอกนะ มีเด็กอินเดียด้วย แต่เราเป็นคนไทยคนเดียวที่โดน เราว่าเขาทำเกินไป) และเรื่องกฎที่คิดว่าโหดที่สุดในโรงเรียนก็คงเป็นเรื่องพูดคำหยาบค่ะ ถ้าใครพูดแล้วเขาจับได้ เด็กคนนั้นก็โดนPrincipalเขาเอาน้ำDettol (ที่เอาไว้ล้างห้องน้ำอะค่ะ) กลอกปาก ให้เด็กคนนั้นอมไว้ครึ่งวัน บางคนนี่กินข้าวไม่ได้เลย น่าสงสารมากค่ะ แต่เขาไม่ทำกับเด็กไทยค่ะ ข้อนี้จะยกเว้นไป แต่ตอนกลอกนี้เขาทำหน้าเสาธงนะคะ ตอนเข้าแถวค่ะ เหมือนเป็นการประจารประมานนนั้น
2
กำลังโหลด
FinalAy 11 พ.ค. 59 05:55 น. 9
เราเคยเรียนอยู่Wynberg Allen school อ่ะ ห้ามทุกอย่าง... No electronic device เลย talking dict ก้อห้ามแต่ เด็กที่นั้นนี้แบบเรียนเก่งก็โคตรเก่งอ่ะ 555+ โฮจำได้ อยุที่นั้นนี้แบบความทรงจำดีมากก คิดถึง จำได้เลยตอน ป6 นี้เด็กไทยเป้น school captain (boy) เพื่อนเราเป้น vice captain (girl ) แล้วเราเป้นprefect แบบมีอำนาจเลยเด็กไทย 555ขนมเราก้อเคยแอบเข้าแต่ไม่เคยโดนจับได้เลย ส่วนเงินก้อมีเก็บไว้กับตัวอยู่55 แต่ทุกคนรู้นะว่าเด็กไทยมีเงินเก็บค่อนข้างเยอะ ประมาน3000-5000 รูปี แต่ไม่มีใครรู้ว่าเด็กไทยเก็บไว้ไหน555 ป.ล ร.รมี pocket money อาทิดละ 50 แต่คิดดูขนมห่อล่ะ 20 ซื้อทุกวัน เผลอๆเงินหมด 100ภายใน1วัน เองเพราะของกิน 555 มีร้านขายขนมในร.ร ตอนนั้นอยุ่ junior schoolนะ เคยเรียนอยุ่ร.ร 1ที่shimla เด็กที่เรียนตํ่ากว่าป 6 นาฬิกายังห้ามเลย555คุยโทรสับอาทิดละ 3-5 นาที ทั้งดอมมีโทรสับอยุ่เครื่องเดียว ในดอมมีเด็กประมาน60คน แล้วพ่อแม่ต้องโทรมา พ่อแม่ แบบ ต้องแย่งกันโทรเพราะว่าคุยได้เเค่บางเวลา เช่น วันอาทิด บ่ายโมง -บ่าย 2:30 แล้วอีกรอบคือ 4-6เย็น พ่อแม่เราให้ฟังว่าเคยรอสายที่จะได้คุยกับเราบ้างที่นั่งรอเป้นช.มกว่าจะได้คุย
2
กำลังโหลด
JIMPAR 11 พ.ค. 59 14:10 น. 10
โรงเรียนประจำตอนเราประถมที่ไทยนี่แหละ แบบนี้เลย555555555 แต่อาจได้กลับบ้านบ่อยกว่าประมาณนั้น555555เยี่ยม
1
กำลังโหลด
Megan Ignacia Member 11 พ.ค. 59 22:52 น. 11
เพื่อนเราคนนึงเคยเรียน รร ประจำที่อินเดีย นางบอกว่ามีกฎห้ามมีแฟนด้วย คือห้ามคุยกันในเชิงชู้สาว หรือไปไหนกัน 2 ต่อ 2 แบบรู้สึกว่าโหดไปนิดส์
0
กำลังโหลด
youngjaejae_ Member 2 มิ.ย. 59 04:39 น. 12

ตอนนี้เรียนอยู่ Shigally hills international academy (อินเตอร์เหรอ บอกเลยไม่5555555) โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนหญิงล้วน อยู่ใกล้ๆ MIS แต่ค่าเทอมถูกกว่า(เยอะ) เอาขนมไปเองได้ มาม่านี่ได้เลย เอาไอพอดไปได้ (ใช้ได้ทุกวัน แค่ตอนช่วงสอบจะยึดเพราะอยากให้อ่านหนังสือมากกว่า) โทรศัพได้วันอาทิต2ชั่วโมง ตั้งแต่4ถึง6โมง ปัจจุบันมีนักเรียนรวมแล้วประมาณ100-200คน มีเด็กไทยเหลืออยู่แค่3คน55555555 ไปแรกงงมาก ฟังสำเนียงแขกไม่รู้เรื่องเลย ตอนนั้นภาษาอังกฤษเรางูๆปลาๆ ทำตัวไม่ค่อยถูก แต่อยู่ไปจนชิน อาหารโรงเรียนอร่อยมาก เด็กแขกใจดีมากค่ะ คุณครูก็ใจดี รุ่นพี่ก็ดี รุ่นน้องกวนตีนนิดหน่อยแต่ก็เคารพเราอย่างดีค่ะ กิจวัตรประจำวัน โรงเรียนให้ตื่นประมาณ6โมง แล้วไปเปลี่ยนชุดล้างหน้าแปรงฟัน หลัจากนั้น 6โมงครึ่ง ต้องไปห้องเรียนไปทำการบ้านหน่ะ555 เสร็จแล้ว7โมง40ไปกินข้าวเช้า 8โมง10 วันจัน พุธ ศุก ต้องขึ้นไป assembly ส่วนวันอื่นก็มี โอมรูมที่คลาส เริ่มเรียนคาบแรก8โมงครึ่ง ครึ่งเช้าเรียน4คาบ คาบละ40นาที หลังจากนั้นไปทาน juice แล้วกับมาเรียนคาบ 5 6 7 แล้วก็มี lunce ตอนบ่ายโมงครึ่ง หลังจากlunce ก็จะให้ไปพักหมายถึงไปเปลี่ยนเสื้อผ้าหน่ะฮึ เปลี่ยนเป็นเสื้อhouse คือเสื้อตามแต่ละบ้านที่เราอยู่ ให้พักครึ่งชัวโมง แล้วไปทำกิจกรรม ไปออกกำลังกาย แล้วมาอาบน้ำ หนึ่งทุ่มทานดินเนอร์ เสดละไปคลาสทำการบ้านกลับหอตอน3ทุ่ม นอนตอน 4ทุ่ม จบแล้วการใช้ชีวิตวันหนึ่ง หานักเรียนไทยมาเพิ่มนะค่ะ อยากให้มากันมากๆเด็กแขกใจดี ภาษาอังกฤษเก่งขึ้นมากกกกกกกกกกกกกกกกเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเขิลจุง

2
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
MISEXSTUDENTD 18 ก.ค. 62 23:41 น. 15

เราก็พึ่งจบจาก MIS มาเมื่อปี 2018 จบเกรดสิบ ในรูปก็มีคนรู้จัก พี่กมลรัตน์เราก็รู้จักในนาม ไม่เคยเจอแต่ชื่อคนไทยที่นู่นที่ครูจำได้ก็มีชื่อพี่นี่แหละค่ะ มีโอกาศก็ไปเยี่ยมโรงเรียนนะคะ ผอ.เปลี่ยนแล้ว ไม่ใช่ Maam Peter Priya แล้ว โรงเรียนโดน renovate เยอะมากกกก สวยขึ้นเยอะ dorm, dining hall, hospital, class เปลี่ยนไปเยอะ สวยขึ้นมาก

มี IB block ขึ้นมาด้วย แต่คนไทยที่เรียน IGCSE ก็ยังทรหดเหมือนเดิม รุ่นเรามีแค่ 12 คนในห้อง 10G รุ่น 2019 มีนักเรียนตั้ง31คนแต่มีคนไทย3คน งงไหม?555+


ขนมก็ยังไม่อนุญาติเหมือนเดิม mp3 เหมือนเดิม 9G & 10G ใช้แลปทอปได้แล้ว hot snacks เปลี่ยนเจ้า รสชาติเ-ยกกว่าเจ้าแรกเยอะ ครูหลายๆคนยังอยู่ Maam uniyal บ่นเก่งเช่นเดิม เป็น miss prefect เหมือนเดิม หลายๆอย่างยังคงเหมือนเดิม มันน่าคิดถึงมาก ทั้งๆที่พึ่งจบออกมาแต่เราก็คิดถึง


ปล.ในรูป sport day เป็นรุ่นพี่คนไทยที่เรายังจำได้อยู่เลย5555

1
21998 Member 11 ม.ค. 63 19:00 น. 15-1

ดีใจจังที่มีน้องๆและครูที่จำเราได้ ฟังน้องเล่าแล้วโรงเรียนเหมือนเปลี่ยนไปเยอะเลย ดีขึ้นมาก อยากกลับไปเยี่ยมมากๆค้า ><

0
กำลังโหลด
Taptam 21 ก.ค. 64 03:16 น. 16

เราก็เคยเรียนที่MIS นะ

แอบไงให้โดนจำได้ละนั้นเราแอบแล้วไม่เคยโดนจับได้เลยหมายถึงเงินที่เราซ่อนไว้นะ ของไม่บอกแล้วกันว่าซ่อนไว้ที่ไหน ส่วนขนมที่ซ่อนไว้เคยโดนจับได้อยู่สองสามครั้ง ส่วนเรื่องของหายนี้บ่อยจริงโดยเพราะถุงเท้าเนี้ยตลอดเลยจนบางครั้งต้องไปขโมยของคนอื่นคืนเพราะถุงเท้าหาไม่มีให้ใส่ไปเรียน555

2
กำลังโหลด
Taptam 21 ก.ค. 64 03:30 น. 17

-คำว่า I will not sleep again โดนคัดไป50จบ100จบเนี้ยละจำไม่ได้ละเพราะมันก็หลายปีละเราก็เคยโดนคัดเหมือนกันเล่นซะเมื่อยมือเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด