9 อันดับชุดสุดแพงที่คนดังเคยใส่ คุณค่าไม่ได้อยู่ที่ความหรูหราเพียงอย่างเดียว

        ถ้าพูดถึงชุดที่แพงที่สุดในโลก ทุกคนคงคิดว่าต้องเป็นชุดที่ทำมาจากผ้าเนื้อดีที่สุดในสามโลก ประดับด้วยอัญมณีตระการตาตั้งแต่หัวจรดหาง ปักดิ้นที่ชุบด้วยทองคำแท้
        ความจริงแล้ว ไม่ใช่แค่ชุดหรูที่มีราคาแพง แต่บางชุดก็แพงด้วยสาเหตุอื่น
        มาดูชุด 9 อันดับที่แพงที่สุดในโลก และบางชุดก็ไม่ได้ประเมินค่าจากวัสดุที่ทำหรือช่างที่ตัดเพียงอย่างเดียวกันดีกว่า

 

อันดับ 9 ชุดไข่มุกสุดหรูของคาลวิน ไคลน์ (5 ล้านบาท)


Jordan Strauss - eonline.com
 
        ชุดสุดหรูประดับด้วยไข่มุกกว่า 6,000 เม็ดของคาลวิน ไคลน์ แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก ใช้คนถึง 25 คนเพื่อเย็บไข่มุกติดกับชุดเป็นเวลาสองเดือนกว่า เพื่อให้นักแสดงสาว ลูปิต้า ยองโก จากภาพยนตร์ 12 Years a Slave ได้สวมอวดบนพรมแดง ว่ากันว่าชุดนี้มีมูลค่าสูงถึง 5 ล้านบาท
        แต่คืนหลังงานพรมแดง กลับมีโจรใจเด็ดบุกเข้าไปในที่พักของนักแสดงสาวแล้วขโมยชุดนี้ไป ก่อนจะเอากลับมาคืนในไม่กี่วันให้หลัง ด้วยเหตุผลว่าเขาเอาไข่มุกที่ติดอยู่กับชุดไปขาย แล้วเจ้าของร้านบอกว่านี่เป็นไข่มุกปลอม
        งานนี้คาลวิน ไคลน์ขอไม่เอาความ ไม่รู้ว่าไข่มุกที่ว่าปลอมนั้นจริงมั้ย? แต่ที่แน่ๆ นักแสดงสาวคงโล่งใจไปเยอะที่ได้ชุดกลับมา
 

อันดับ 8 ชุดคริสตัลสีเทาของอาร์มานี่ พริเว่ (7 ล้านบาท)


celebitchy.com
 
        ชุดนี้เป็นชุดที่เคท แบลนเชตต์ใส่ในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 79 ปี 2007 ออกแบบโดยอาร์มานี่ พริเว่ ตัวชุดคลุมด้วยตาข่ายคริสตัลของชวารอฟสกี้ ไม่อลังการ แต่เรียบหรูดูดีสมกับลุคของเคท จนนักแสดงด้วยกันหรือนักข่าวต่างพากันบอกว่าชุดนี้ทำให้เคทเด่นมากบนพรมแดงงานนี้
        ส่วนสนนราคาชุดก็เบาๆ อยู่ที่ 7 ล้านบาท คงจะไปหนักค่าคริสตัล
 

อันดับ 7 ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน (12 ล้านบาท)


wikimedia.org
 
        งานแต่งงานที่เป็นที่จับตามองไปทั่วโลกระหว่างเคท มิดเดิลตันและเจ้าชายวิลเลี่ยมแห่งราชวงศ์อังกฤษจะใช้ชุดธรรมดาก็คงไม่ได้ ชุดนี้เป็นผลงานของอเล็กซานเดอร์ แมกควีน กับฝีมือช่างทำลูกไม้จากโรงเรียนสอนตัดเย็บหลวง
        ด้วยความที่ชุดนี้ต้องเก็บเป็นความลับ ไม่มีการเปิดเผยผู้รับผิดชอบหรือแบบใดๆ ทำให้ช่างทำลูกไม้รู้แค่ว่าชุดนี้เป็นชุดสำหรับถ่ายทำละคร และมีงบไม่อั้นเท่านั้น
        ทุกคนได้เห็นชุดนี้ครั้งแรกคือตอนเจ้าหญิงเคทเดินลงจากรถเพื่อเข้าโบสถ์เวสต์มินสเตอร์เลย ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการผสมผสานระหว่างชุดแต่งงานสมัยใหม่กับสมัยเก่า และกลายเป็นเทรนด์ชุดแต่งงานของสาวๆ อังกฤษในเวลาต่อมา
 

อันดับ 6 The Travolta Dress ของเจ้าหญิงไดอาน่า (12 ล้านบาท)


CNN
 
        อย่าเพิ่งตกใจว่าชุดนี้จอห์น ทราโวลต้าเป็นคนใส่เหรอ?
        ชุดนี้คือชุดราตรีสีน้ำเงินกำมะหยี่เปิดไหล่ที่ออกแบบโดย วิกเตอร์ เอเดลสไตน์ ได้แรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นยุคเก่า เจ้าหญิงไดอาน่าสวมชุดนี้ในงานกาล่าดินเนอร์ที่ทำเนียบขาว ซึ่งเป็นการมาเยือนสหรัฐอเมริกาในปี 1985 กับเจ้าชายชาร์ลส์
        ที่ชื่อชุดมันออกมาเป็นแบบนี้เพราะเจ้าหญิงไดอาน่าเต้นรำกับจอห์น ทราโวลต้าที่ได้รับเชิญไปงานนี้เช่นกัน ทำให้คนเรียกชุดนี้ว่าชุดทราโวลต้า
        หลังจากที่เจ้าหญิงไดอาน่าเสียชีวิต ชุดก็ถูกนำออกมาประมูล คนที่ซื้อไปในราคา 5 ล้านบาทเป็นนักธุรกิจหญิง และเอามาประมูลต่ออีกทีปี 2011 ได้ไป 12 ล้านบาท
 

อันดับ 5 ชุดแต่งงานของอามาล คลูนี่ย์ (19 ล้านบาท)


VOGUE
 
        ศรีภรรยาของจอร์จ คลูนี่ย์ นักแสดงชื่อดัง จะจัดงานแต่งงานทั้งที คงไม่ขอใส่ชุดเจ้าสาวธรรมดา แต่ต้องให้ดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง ออสการ์ เดอ ลา เรนต้า เป็นคนจัดการให้
        ชุดแต่งงานนี้ได้รับการออกแบบและตัดเย็บอย่างดีตามคำขอของเจ้าสาวที่อยากได้ชุดแบบหลุดออกมาจากเทพนิยาย ความยาวหางปลาแทบเดินไม่ได้ แถมออสการ์ เดอ ลา เรนต้ายังขอเปลี่ยนคนถือชายกระโปรงจากเด็กอายุ 12 เป็นแม่เด็กแทน เพราะมันหนักมาก
        ราคาก็เบาๆ แค่ 19 ล้าน ถ้าดูงบงานแต่งที่อิตาลีของสองคนนี้แล้ว 19 ล้านนี่จิ๊บๆ
 

อันดับ 4 เดรสดำจาก Breakfast at Tiffany's (31 ล้านบาท)


thefashiontag.com
 
        เดรสเข้ารูปในตำนานที่ออเดรย์ เฮพเบิร์นใส่ในภาพยนตร์เรื่อง Breakfast at Tiffany's เปิดประมูลในปี 2006 และเคาะที่ราคา 31 ล้านบาท
        เดรสตัวนี้เป็นผลงานของอูแบร์ เดอ จิวองชี เจ้าของแบรนด์ระดับโลก Givenchy นั่นเอง พอดีสองคนนี้ซี้กันก็เลยขอให้ตัดชุดมาใส่เล่นหนังหน่อย และชุดนี้ก็กลายเป็นชุดในตำนานที่ใครๆ ก็อยากใส่แล้วสวยแบบออเดรย์บ้าง
 

อันดับ 3 คอสตูมผ้าม่านจาก Sound of Music (54 ล้านบาท)


20th Century Fox
 
        อีกชุดในตำนานจากละครเพลงเรื่อง The Sound of Music เปิดประมูลไปทั้งคอลเลคชั่นในราคา 54 ล้านบาท ประกอบไปด้วยชุดในตำนานที่มาเรียใส่ร้องเพลง ชุดของพวกเด็กๆ ในเรื่องและอีกมากมาย แต่ที่เด็ดคือชุดมาเรียที่จูลี แอนดรูว์รับบทนั่นเอง
        ชุดนี้ถือว่ามีคุณค่าทางด้านจิตใจ เพราะตัวชุดไม่ได้ออกแบบโดยดีไซเนอร์ระดับโลก แถมยังใช้ผ้าม่านตัดเพื่อให้ตรงตามเนื้อเรื่อง แต่นักสะสมที่เป็นแฟนตัวยงของหนังเรื่องนี้ก็อดไม่ได้ที่จะขอจ่ายสักห้าสิบล้านเพื่อให้ได้คอลเลกชั่นในดวงใจมาครอง
 

อันดับ 2 ชุดพรมแดงของนิโคล คิดแมน (70 ล้านบาท)


independent.com
 
        ชุดสีชาร์เทริสปักเลื่อมของจอห์น กัลลิอาโนตัวนี้ ถือเป็นหนึ่งในชุดพรมแดงแห่งประวัติศาสตร์ก็ว่าได้ นิโคล คิดแมนสวมชุดนี้มางานประกาศรางวัลออสการ์ปี 1997 ตรึงสะกดทุกสายตา และทำให้จอห์น กัลลิอาโนกลายเป็นราชาพรมแดงไปในพริบตา
        ว่ากันว่าชุดนี้นิโคล คิดแมนไม่ได้ซื้อ แต่จอห์น กัลลิอาโนจ่ายเธอ 70 ล้านให้สวมชุดนี้และชุดอื่นๆ ในคอลเลกชั่นของเขาไปตลอดปี ถือว่าเป็นการโปรโมตผลงานที่คุ้มค่าทีเดียว
 

อันดับ 1 ชุดซับเวย์ของมาริลีน มอนโร (160 ล้านบาท)


mvolve.com
 
        เดรสขาวในตำนานของมาริลีน มอนโรที่เธอสวมในหนังเรื่อง The Seven Year Itch ออกแบบโดย วิลเลียม ทราวิลลา ต้องขอบคุณมาริลีน มอนโรที่ทำให้ชุดของเธอกลายเป็นตำนานไปพร้อมกับตัวเองด้วย เพราะถ้าพูดถึงมาริลีน มอนโร ทุกคนก็ต้องนึกภาพเธอในชุดเดรสสีขาว กระโปรงพริ้วสะบัดแบบนี้
        หลังหนังจบ ชุดนี้กลายเป็นสมบัติของวิลเลียม ทราวิลลา ที่เก็บผลงานของตัวเองใส่กรุปิดตาย จนทุกคนเรียกว่า "คอลเลคชั่นที่สาบสูญ" จนเขาเสียชีวิต เพื่อนของเขาถึงได้เอาผลงานของเขามายกให้เป็นของที่ระลึกของฮอลลีวู้ด โดยมี เด็บบี้ เรย์โนลด์ เป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์
        แล้ววันหนึ่งเธอก็ออกมาบอกว่าจะประมูลคอลเลคชั่นนี้ ตอนแรกตั้งใจว่าชุดของมอนโรคงขายได้ประมาณ 35 ล้านบาท แต่ดันขายได้ถึง 160 ล้านบาท ไม่รวมค่าคอมมิชชั่นอีก
        นี่ขนาดเด็บบี้บอกว่าชุดมันเก่ามากแล้วนะ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
marieclaire.co.uk
wikipedia.org
torontosun.com

*ข้อมูลเงินบาทคำนวณจากค่าเงินปัจจุบัน
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด