5 ห้างสรรพสินค้าในโลกที่โดดเด่น จนต้องไปให้ได้สักครั้ง!!

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้างคะ หลายคนน่าจะเลือกไปเดินห้างสรรพสินค้าเพื่อไปรับแอร์เย็นๆ ใช่มั้ยล่ะ วันนี้ พี่พิซซ่า มีห้างสรรพสินค้าที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครมาฝากค่ะ ไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนน่าไปบ้าง


Il Vulcano Buono


     ห้างแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองโนล่า ประเทศอิตาลีค่ะ ชื่อห้างแปลว่าภูเขาไฟที่ดี ที่ตั้งชื่อนี้ก็เพราะตัวห้างออกแบบมาให้เหมือนภูเขาไฟค่ะ เป็นวงกลมที่มีสโลปแตกต่างกันไป โดยเลียนแบบมาจากลักษณะของภูเขาไฟวิซุเวียสที่อยู่ใกล้ๆ กัน ภายในห้างมีทั้งโรงแรมห้าดาว ตลาด สปา ยิม สระว่ายน้ำในร่ม โรงภาพยนตร์ และแกลลอรี่ ใจกลางห้างยังมีเวทีสำหรับจัดแสดงคอนเสิร์ต หากมองจากที่ไกลๆ ก็แทบไม่เห็นตัวห้างเลย เพราะด้านนอกเป็นต้นหญ้าและพุ่มไม้ที่ทำให้เหมือนเป็นภูเขาจริงๆ
     โครงการสร้างห้างนี้เริ่มในปี 1995 ก่อนที่จะเริ่มสร้างจริงในปี 2002 และเสร็จสมบูรณ์ในปี 2007 โดยใช้งบประมาณกว่า 180 ล้านยูโร นอกจากพื้นที่ห้างที่กว้างใหญ่แล้ว ยังมีลานจอดรถที่รองรับรถได้มากถึง 8,000 คัน ทำให้เป็นลานจอดรถที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของทวีปยุโรป ภายในห้างมีร้านค้าชื่อดังมากมายเช่น ZARA, H&M, Adidas และ Bata


Playground Pier


https://www.facebook.com/CaesarsAtlanticCity/


B64 at English Wikipedia [CC BY-SA 3.0 (http://creativecommons.org/licenses/by-sa/3.0) or
GFDL (http://www.gnu.org/copyleft/fdl.html)], via Wikimedia Commons

     เพลย์กราวด์เพียร์เป็นห้างสรรพสินค้าสูง 4 ชั้นที่ตั้งอยู่บนชายหาดในมลรัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกาค่ะ เป็นห้างหรูที่เชื่อมต่อกับคาสิโน Caesars ของแอตแลนติกซิตี้ สามารถเดินผ่านทางเชื่อมได้ที่ชั้น 2 ส่วนชั้นสามจะมีร้านค้าดังๆ มากมายแล้วยังมีชายหาดจำลองให้ผู้ที่อยากมาชายทะเลแต่ไม่อยากลงไปชายหาดจริงๆ ค่ะ มีทั้งทรายทั้งเก้าอี้ชายหาดจัดเตรียมไว้ให้ริมกระจกกว้างที่สามารถมองวิวชายทะเลได้โดยรอบ ส่วนชั้นสี่เป็นสถานที่จัดงานและจัดงานแต่งงานได้ ร้านค้าดังๆ ในห้างอาทิ Gucci, Swarovski, Tiffany & Co. และ Victoria's Secret


Mall of the Emirates


http://alldubai.ae/dubai/mall-of-the-emirates-luxury-shopping-malls-in-dubai/


By Filipe Fortes from New York, United States (Ski Dubai)
[CC BY-SA 2.0 (http://creativecommons.org/licenses/by-sa/2.0)], via Wikimedia Commons

     แค่ชื่อก็พอจะรู้แล้วว่าตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ค่ะ ห้างนี้ตั้งอยู่ที่เมืองดูไบ และเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2005 เป็นห้างที่กว้างมากกกกกก มีโรงแรมในตัวถึง 5 เครือโรงแรม โรงภาพยนตร์ 14 โรง โรงละครและศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มีร้านค้ากว่า 700 ร้าน และมีที่จอดรถเกือบ 8,000 คัน นอกจากนี้ยังมีสกีรีสอร์ตในร่มเป็นที่แรกของตะวันออกกลาง พร้อมสโลปสกีระดับ Black Diamond และกระเช้าสกี แถมยังเปิดสอนการเล่นสกีและสโนว์บอร์ด รวมไปถึงมีศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงสำหรับเด็กที่พ่อแม่สามารถพาลูกๆ มาเล่นได้ทุกวัน


Villaggio Mall


     วิลลัจโจมอลล์เป็นห้างธีมอิตาเลียนในเมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ค่ะ ภายในห้างมีคลองจำลองยาวกว่า 150 เมตรพร้อมบริการเรือกอนโดล่า แต่นั่นก็ไม่ใช่จุดเด่นของห้างค่ะ เพราะตอนนี้มีหลายห้างในโลกเลยที่มีคลองภายในห้าง จุดเด่นของที่นี่ที่แตกต่างจากห้างอื่นๆ ก็คือเพดานห้างค่ะ ภาพวาดและการใช้ไฟทำให้เพดานห้างถูกจำลองให้เหมือนเป็นท้องฟ้าจริงๆ เพื่อให้ความรู้สึกเหมือนเดินเที่ยวอยู่กลางแจ้งแต่ไม่ร้อนเหมือนของจริงนั่นเอง และไม่ใช่แค่สีเดียว แต่มีการเล่นสีท้องฟ้าในแต่ละโซนแตกต่างกัน บางโซนเหมือนท้องฟ้ายามเช้า บางโซนเหมือนยามเย็น และบางโซนเหมือนท้องฟ้ายามค่ำคืนพร้อมมีเสาไฟที่เปิดไฟประกอบจนเหมือนเป็นเวลากลางคืนจริงๆ


West Edmonton Mall


     เวสต์เอ็ดมอนตันมอลล์ตั้งอยู่ที่จังหวัดอัลเบอร์ตา ในประเทศแคนาดา ห้างนี้เป็นห้างที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ และมีสวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดพร้อมสระน้ำคลื่นเทียมในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีสวนสนุกในร่ม Galaxyland สนามกอล์ฟ ทะเลสาบน้ำเค็มภายในห้างที่มีเรือซานตามาเรียมาเรียจำลองและสิงโตทะเล ลานไอซ์สเก็ตสำหรับจัดแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็ง โรงภาพยนตร์ IMAX ศูนย์สันทนาการ โรงแรม สนามยิงปืน ยิม ไนท์คลับและห้องเต้นรำ โบสถ์ และห้องส่งวิทยุอีก 3 คลื่น
     ส่วนร้านค้าภายในห้างมีมากกว่า 800 ร้าน ในห้างมีการแบ่งโซนร้านค้าเป็นธีมต่างๆ ได้แก่ Bourbon Street ถนนจำลองจากนิวออร์ลีนส์, Europa Boulevard ถนนจำลองจากบ้านช่องในทวีปยุโรป, และ Chinatown ถนนธีมเอเชีย เรียกได้ว่าเป็นห้างสรรพสินค้าครบวงจรที่เหมือนเป็นเมืองๆ หนึ่งเลยค่ะ ถ้าให้เล่นทุกอย่างและเข้าครบทุกร้านสัปดาห์เดียวก็ไม่พอแน่ๆ


     เห็นแล้วอยากไปเที่ยวที่ไหนมากที่สุดคะ ใครชอบที่ไหนก็มาคุยกันได้เลยที่กล่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างค่ะ จริงๆ ยังมีอีกหลายที่เลยที่น่าสนใจ ใครมีที่ไหนเพิ่มเติมก็สามารถบอกได้ด้านล่างเช่นกันนะคะ

พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
pong 6 ต.ค. 59 07:52 น. 2
ไม่อยากไป ถึงให้ไปฟรีก็ไม่อยากอยู่ดึ เพราะคงได้แต่วินโดว์ช็อปปิ้งไม่มีตังค์ซื้อของ กลับบ้านตัวเปล่า จึงไม่อยากไปให้เกิดกิเลส
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด