สุดสะเทือนใจ! เด็กชายมะกันวัย 13 ปลิดชีพตัวเองเพราะโดนเพื่อนรังแก!

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ พี่นิทาน มีข่าวที่น่าสลดใจของเด็กชายคนหนึ่งที่ถูกรังแกโดยเพื่อนที่โรงเรียนมาเล่าให้ฟังค่ะ เป็นเรื่องน่าเศร้าเวลาได้ยินว่าใครโดนรังแกโดยคนหมู่มากโดยไม่มีทางต่อสู้กลับ และที่น่าเศร้าที่สุดคือไม่มีใครยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แม้กระทั่งคุณครูที่โรงเรียน เรื่องราวของเด็กชายคนนี้ต้องจบลงด้วยความน่าสะเทือนใจสำหรับหลายๆ คน นั่นก็คือการฆ่าตัวตาย ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ควรเกิดขึ้นกับใครเลยค่ะ...

Photo credit : pixabay 
   
    เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อนเท่านั้น เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา มีข่าวว่าเด็กชายวัย 13 ปี นามว่า Daniel Fitzpatrick นักเรียนจากเกาะสแตเทนในรัฐนิวยอร์ค (Staten Island) ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองด้วยเหตุเพราะทนความเจ็บปวดจากการโดนรังแกและล้อเลียนที่โรงเรียนไม่ไหว ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยนะคะเมื่อได้ยินเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นที่ต้องมาจบชีวิตลงแบบนี้ น่าสะเทือนใจเป็นอย่างมากที่คนเราสามารถรังแกกันได้ขนาดนี้ โดยที่อีกฝ่ายไม่ได้รับความช่วยเหลือหรือสนใจจากคนรอบข้าง ทั้งๆ ที่เขาเองก็มีสิทธิ์ที่จะปกป้องตัวเองเช่นกัน

    ในโศกนาฏกรรมครั้งนี้แดเนียลได้ทิ้งจดหมายความในใจของเขาไว้เป็นหลักฐานสุดท้ายสำหรับพ่อแม่และทุกๆ คนได้รับรู้ โดยจดหมายเหล่านั้นแดเนียลได้เล่าถึงเหตุการณ์ทั้งหมดดังนี้...

   
    "ผมเขียนจดหมายนี้ขึ้นเพื่อเล่าถึงประสบการณ์ที่ผมได้พบเจอในโรงเรียน Holy Angels Catholic Academy แรกเริ่มอะไรๆ ก็ดีไปหมด ผมมีเพื่อนเยอะ สอบได้คะแนนดี ชีวิตทุกอย่างดีหมดเลย แต่หลังจากนั้นเรื่องกลับกลายเป็นหน้ามือเป็นหลังมือ อยู่ๆ เพื่อนสนิทของผมก็ไม่พูดกับผมอีกต่อไป แถมไม่ชอบผมอีก จนกระทั่งขึ้น ป.6 เพื่อนผมที่ชื่อแอนโทนีก็เริ่มรังแกผม โดยรวมหัวกับจอห์น, มาร์โค, โจซ และแจ็ค พวกเขาคอยแต่แกล้งผมบ่อยๆ

      จนกระทั่งผมทนไม่ไหวจึงเริ่มสู้กับแอนโทนีกลับ ทุกคนหยุดแกล้งไปชั่วขณะ แต่จอห์นโกรธผมมากจนเราสู้กันจนนิ้วก้อยผมหักและต้องไปเอ็กซ์เรย์ จอห์นเป็นเด็กมีปัญหาที่ชอบหาเรื่องคนบ่อยๆ แต่ผมไม่เคยทำอะไรเลย อยู่เฉยๆ ตลอด และพวกเขาก็ยังคงแกล้งผมต่อไปเรื่อยๆ จนผมหมดหนทางจะสู้ และที่แย่ไปกว่านั้นคือพวกครู "ไม่เคยลงโทษพวกเขาเลย" ไม่เคยทำอะไรทั้งสิ้น แต่กลับเป็นผมที่โดนลงโทษเอง ทั้งๆ ที่พวกเขาเป็นคนเริ่มก่อน มีครูบางคนเท่านั้นที่ใจดีและพยายามจะช่วย แต่ปัญหามันก็ไม่ได้จบง่ายๆ ผมอยากออกจากโรงเรียนนี้ อยากออกไปจากเรื่องราวแย่ๆ เหล่านี้..."

    แดเนียลจบชีวิตตัวเองลงด้วยการผูกคอ เป็นเรื่องราวที่เศร้าที่สุดสำหรับครอบครัวเขา หลังจากที่เรื่องราวเป็นข่าวออกไป พ่อของแดเนียล (ที่ชื่อแดเนียลเหมือนกัน : Daniel Fitzpatrick) ได้ถ่ายคลิปวิดีโอของเขาลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อกล่าวขอบคุณทุกคนที่เข้ามาไว้อาลัยและเป็นกำลังใจให้ครอบครัว นอกจากนั้นยังประณามเหล่าเพื่อนที่รังแกแดเนียล รวมทั้งครูที่โรงเรียนที่ไม่เคยช่วยเหลือและเคยบอกกับแดเนียลแค่ว่า "ไม่เป็นไรหรอก เรื่องแค่นี้เดี๋ยวก็ผ่านไปเอง" ซึ่งไม่ใช่คำตอบที่ทางโรงเรียนควรพูดกับเด็กที่ขอความช่วยเหลือแบบนี้เลยค่ะ 
 
โดยในคลิปวิดีโอนั้นพ่อแดเนียลกล่าวดังนี้...
 
    "ขอขอบคุณทุกๆ คนจากใจสำหรับกำลังใจและที่เข้ามาแสดงความเสียใจ เรื่องราวของลูกชายผมได้ถูกเล่าไปทั่วโลกให้ทุกคนได้เข้าใจและรับรู้ถึงความเจ็บปวดที่เขาเคยพบเจอ ผมคิดถึงลูกชายผมมากๆ ไม่มีพ่อแม่คนไหนควรไปงานศพลูกของเขาแบบนี้ และไม่มีเด็กคนไหนควรจะเจอเรื่องแย่ๆ เหมือนที่ลูกชายผมเจอมา ผมอยากจะบอกพ่อแม่ของเด็กๆ ที่รังแกลูกผมว่า ผมหวังว่าพวกคุณจะไม่เจอเรื่องแบบที่ครอบครัวผมเจอ ผมหวังว่าพวกคุณจะดูแลลูกๆ ของคุณและอยู่กับเขาไปตลอดชีวิต เพราะผมไม่มีช่วงเวลาเหล่านั้นอีกต่อไปแล้ว ...เพราะลูกๆ ตัวร้ายของพวกคุณได้พรากสิ่งเหล่านั้นไปจากพวกเรา"

สามารถชม คลิปวิดีโอ เต็มๆ ได้ที่นี่่

   
    แม่ของแดเนียล (Maureen Fitzpatrick) ได้กล่าวอีกว่า แดเนียลหวังว่าพวกเด็กๆ ที่มีชื่ออยู่ในจดหมายของเขาจะรู้ว่าเขารู้สึกยังไงและรู้ตัวว่าได้ทำอะไรลงไป เพราะเมื่อครั้งที่อยู่ที่โรงเรียน เด็กพวกนั้นมักทำให้เขาเป็นเหมือนตัวตลก ทั้งขว้างลูกบอลใส่ ทั้งทำร้าย รังแก ล้อเลียนสารพัด แดเนียลมักจะถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังและไม่มีใครเล่นกับเขา เขาเคยถึงขนาดขอให้แม่ช่วยหาเพื่อนเล่นเขาหน่อย เพราะเพื่อนๆ เขาไม่ยอมเล่นด้วยและคิดว่าเขาเป็นคนแปลกไม่น่าคบ นอกจากนั้น เรื่องที่แย่ที่สุดคือโรงเรียนรับรู้เรื่องราวนี้มาตลอดแต่ไม่เคยสนใจหรือจะช่วยเหลือเขาเลย หลายคนก็นินทาเขาลับหลังและแอบหัวเราะเยาะเขา ทุกคนทำให้แดเนียลรู้สึกอับอายและไม่อยากมาเรียน และแน่นอนว่ารวมไปถึงความรู้สึกที่ไม่อยากมีตัวตนอยู่บนโลกนี้แล้ว
 
    โฆษกประจำเขต Brooklyn และ Queens Diocese บอกกับสื่อว่าในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ พวกเขาพยายามจะตรวจสอบกฎหมายคุ้มครองการรังแกอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยและครอบคลุมกว่าเดิม ส่วนทางโรงเรียน Holy Angels Catholic Academy ก็แสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ และยังกล่าวอีกว่าพวกเขาพยายามจะดูแลเรื่องนักเรียนรังแกกันให้อยู่ในสายตา และพยายามหยุดเหตุทะเลาะกันทุกครั้งที่เกิดขึ้นที่โรงเรียน... (ดูเหมือนจะตรงกันข้ามกับที่แดเนียลเขียนในจดหมายของเขานะคะ) 
 
    พิธีศพของแดเนียลเพิ่งจัดไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ โดยได้รับเงินสนับสนุนจากคนทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ GoFundMe มากถึง 116,598$ (ประมาณ 4,033,066 บาท)
   
  
     เหตุการณ์แบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ ถึงแม้ว่าบางครั้งเราอาจจะคิดว่าคนที่โดนรังแกนั้นไม่ได้สำคัญหรือเป็นคนรู้จักของเราก็ตาม หากคนๆ นั้นอยู่ที่โรงเรียนเรา หรือเรียนชั้นเดียวกันหรือห้องเดียวกัน แค่ความช่วยเหลือเดียวจากเราก็มีค่ามากสำหรับเขาแล้วค่ะ อาจจะดูเป็นเรื่องสนุกสนานเวลาเราแกล้งคนที่ด้อยกว่าหรือมีความแปลกกว่าคนอื่น แต่จริงๆ แล้วคนๆ นั้นคงแบกรับความรู้สึกมากมายหลายอย่างที่เขาอาจไม่กล้าพูดหรือแสดงมันออกมา ขอไว้อาลัยให้แก่แดเนียลและเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของแดเนียล หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นน้อยลงๆ จนหมดไปในที่สุดค่ะ 

ข้อมูลจาก
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เซย์คนเดิม เพิ่มเติมคือว่างค่ะ Member 16 ส.ค. 59 20:35 น. 2
ใช่ค่ะ ปัญหาเพื่อนแกล้งและถูกแบนไม่ใช่เรื่องตลกสักนิด คุณลองมาโดนสิ แล้วจะรู้ว่าโคตรทรมาณ เราโดนไม่หนัก แต่ก็มากพอที่จะทำให้เราเริ่มอยากฆ่าตัวตายบ้าง ขอแสดงความเสียใจด้วยจริงๆ ค่ะ ไม่น่าเลย... ไม่น่าเลยจริงๆ ฮือออ
2
กำลังโหลด
Kwakakaw Member 16 ส.ค. 59 19:58 น. 1

เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลย ปัญหาของการถูกเพื่อนที่โรงเรียนแกล้งนี่มีขึ้นทุกที่บนโลกเลย ที่ไทยนี่ก็มีเยอะแยะเลยนะคะ แต่บางครั้งเด็กที่ถูกแกล้งเลือกที่จะไม่บอกพ่อแม่ เก็บความเจ็บปวดและกดดันเอาไว้คนเดียว โต้ตอบก็ไม่ได้ จะทำอะไรก็ไม่ได้ จนนับวันความกดดันต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขั้นฆ่าตัวตายนี่แหละค่ะ 

ยังไงก็เสียใจกันกับครอบครัวของน้องด้วยนะคะ 

0
กำลังโหลด
MmWw 21 ส.ค. 59 12:08 น. 10
สังคมแบบ แกะดำและแกะขาว อาจจะเริ่มจากคนๆนึงที่ไม่ชอบคนๆนั้นอยากคบแล้วบอกต่อๆกันไปว่าอย่าคบ เหมือนกับการแกล้งอย่างนึง (แบนนั่นแหละ) กับอีกอย่างนึงคือเขามีความแปลกไปจากคนอื่น (บุคลิก นิสัย รูปร่างหน้าตา) บ้างก็โดนล้อ บ้างก็โดนแกล้ง บ้างก็รุนแรง บ้างก็มองเป็นตัวตลก เพื่อนที่แกล้งเหล่านั้น ควรสำนึก ว่าสิ่งที่เขาทำ มันควรทำหรือป่าว หรือแค่เพื่อความสนุก เขาก็อยู่ของเขาดีๆ ไม่เคยทำใครเดือดร้อนด้วยซ้ำ โชคดีแค่ไหน ที่เขาไม่ใช่ "หมาป่าในชุดแกะ" ที่รอคอยวันล่าเหยื่อ เขาแค่เป็นแกะตัวนึงที่มีสีดำ ไม่อย่างนั้นเกิดเหตุสลดกว่านี้แน่นอน
0
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

Kwakakaw Member 16 ส.ค. 59 19:58 น. 1

เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลย ปัญหาของการถูกเพื่อนที่โรงเรียนแกล้งนี่มีขึ้นทุกที่บนโลกเลย ที่ไทยนี่ก็มีเยอะแยะเลยนะคะ แต่บางครั้งเด็กที่ถูกแกล้งเลือกที่จะไม่บอกพ่อแม่ เก็บความเจ็บปวดและกดดันเอาไว้คนเดียว โต้ตอบก็ไม่ได้ จะทำอะไรก็ไม่ได้ จนนับวันความกดดันต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขั้นฆ่าตัวตายนี่แหละค่ะ 

ยังไงก็เสียใจกันกับครอบครัวของน้องด้วยนะคะ 

0
กำลังโหลด
เซย์คนเดิม เพิ่มเติมคือว่างค่ะ Member 16 ส.ค. 59 20:35 น. 2
ใช่ค่ะ ปัญหาเพื่อนแกล้งและถูกแบนไม่ใช่เรื่องตลกสักนิด คุณลองมาโดนสิ แล้วจะรู้ว่าโคตรทรมาณ เราโดนไม่หนัก แต่ก็มากพอที่จะทำให้เราเริ่มอยากฆ่าตัวตายบ้าง ขอแสดงความเสียใจด้วยจริงๆ ค่ะ ไม่น่าเลย... ไม่น่าเลยจริงๆ ฮือออ
2
กำลังโหลด
[ PaY ~ เป้ ] Member 16 ส.ค. 59 20:40 น. 3

อ่านแล้วรู้สึกเลยว่า การเป็นครูที่ดีนั้นไม่ง่ายจริงๆ ไม่ใช่แค่สอนและให้ความรู้ แต่ควรต้องใส่ใจความรู้สึกของนักเรียน ไม่ควรมองเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องเล็กๆ เด็กๆแกล้งกัน สงสารน้องเสียใจหวาา

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
อิอิ 17 ส.ค. 59 08:55 น. 5
"โรงเรียนพยายามเรื่องนักเรียนรังแกกันและพยายามหยุดเหตุทะเลาะกันที่อยู่ในโรงเรียน" เอื่ม พูดมาได้เนอะ ตรงข้ามกับจดหมายที่แดเนียลเขียนทุกอย่างเลย ถ้าทำอย่างที่พูดจริงแดเนียลจะโดนรังแกและฆ่าตัวตายมั้ย โรงเรียนตอแหล เพื่อรักษาภาพพจน์จากการไม่ดูแลนักเรียนมากกว่า #คหสต
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนไม่จำเป็น.. ก็ต้องเดินจากไป Member 17 ส.ค. 59 21:50 น. 7
น้ำตาไหลเลยค่ะ เกลียดเรื่องแบบนี้ที่สุดของที่สุดในชีวิต แต่ของเรามันออกจะหนักกว่า แต่ตอนนั้นโชคดีที่เรายังเด็กๆป.1-ป.2 เอง เลยคิดค่าตัวตายยังไม่เป็น เราโดนเพื่อนแกล้งสารพัด แกล้งมาใส่ร้ายแล้วก็ล้อๆๆ แกล้งให้เราทำงานส่งครูไม่เสร็จจนโดนครูดุต่อหน้าทุกคน ฯลฯ ทำอะไรก็ไม่เคยถูกใจใคร ตอนนั้นพอแม่ก็ไม่ได้อยุด้วยกันแม่ก็ทำงานหนักมากไม่มีเวลาดูแล พ่อก็อยู่ตจว. เราเข้าคั่นเด็กมีปัญหาไม่พูดกับใครเลย เสือยิ้มยาก หน้างอตลอดเวลา โชคดีที่แม่เราเริ่มรู้ตัวทันหน่อยเลยจับเร่ย้ายรร. รอดมาได้จนทุกวันนี้ อยากบอกเลยว่าเรื่องแบบนั้นมันฝังใจมากค่ะ มันทำให้เราไม่กล้าเข้าสังคม จนกลายเป็นไม่มีเพื่อน ภายนอกเหมือนคนรักสันโดดนะ สีหน้าแบบเศร้าๆที่เราทำจนชินมาตั้งแต่เด็กก็ติดมาตลอดไม่เคยหายสักที ไม่กล้าเข้าหาเพื่อนไม่คุนกับใครที่ไม่สนิทเลยยยย(ก็ทำไงได้ง่ะมันกลัวอ่ะว่ามันจะเกิดเรื่องแบบเดิม) คิดไม่ออกเลยว่าถ้าเราโดนแบบนั้นตอนอายุโตหน่อยมันจะเป็นยังไง มันเป็นเรื่องใหญ่จริงๆนะ แต่ส่วนใหญ่ทุกคนจะมองข้าม เศร้าใจที่สุดเลยจริงๆถ้าเจอเรื่องแบบนี้
0
กำลังโหลด
คนเศร้าาา 18 ส.ค. 59 11:15 น. 8
เราก็เคยโดนแบบนี้ค่ะ แต่เราว่าต้นปัญหามันเกิดจากเราเพราะเราไม่รู้ว่าเราเป็นโรคซึมเศร้า.. เพื่อนๆเลยไม่ชอบเรา มันผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้วค่ะ ตอนนี้เราหายแล้ว ใช้ชีวิตแบบผู้ใหญ่ เลือกคบเพื่อนดีๆ เราแค่เชื่อว่าคนไม่ดีสักวันนึงเขาจะได้รับผลกรรมนั้นค่ะ ไม่ว่าจเกิดกับตัวเขาหรือลูกของเขาในอนาคต เราคิดแล้วเราช้ำมากค่ะ เราเกลียดโรงเรียนแต่ก็ไม่ถึงกลับเกลียดมาก เราก็เกลียดครูด้วย เพราะครูก็ชอบแซวเราด้วย เราว่ามันขึ้นอยู่กับโรงเรียนด้วยนะคะ เรียนโรงเรียนก็ควรจะเลือกดีๆ เพราะถ้าโรงเรียนรัฐ โรงเรียนวัดธรรมดาๆครูเขาไม่ใส่ใจมากหรอก สุดท้ายนี้เราไม่มีอะไรมากค่ะ เรามีความุขแล้วทุกวันนี้ เราอโหสิกรรมให้ค่ะ แต่ใครทำอะไรไว้ก็ควรจำว่ามันจะสนอง
1
บ่นเฉยๆ 9 พ.ย. 59 14:59 น. 8-1
รอให้เวรกรรมตามสนอง มันไม่มีประโยชน์หรอก มันต้องลงมือจัดการเอง เวรกรรมมันมีอยู่แค่ในวิชาศาสนา มีไว้เพื่อให้เราหลอกตัวเอง จะได้รู้สึกสบายใจ ให้ปล่อยวาง แต่ในทางวิทยาศาสตร์ เรื่องแบบนั้นมันพิสูจน์ไม่ได้ อยากให้อีกฝ่ายได้รับกรรม ก็ต้องลงมือเอง ตั้งใจเรียนให้ได้ประวัติการศึกษาสูงๆ เรียนจบคณะที่คิดว่าประเสริฐที่สุด แล้วมาเยาะเย้ยพวกที่เคยรังแกเราดีกว่า ได้ทั้งความสะใจ ได้ทั้งลาภยศ ชื่อเสียง ดีกว่ารอแต่เวรกรรมแล้วไม่ลงมือทำอะไรเลย แบบนั้นชีวิตคุณไม่เจริญหรอก
0
กำลังโหลด
kitties potter Member 21 ส.ค. 59 01:48 น. 9

      ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของน้องด้วยนะคะ ตัวเราเข้าใจเรื่องพวกนี้มากๆเลย เพราะเคยโดนมากับตัว ตอนนั้นอายุประมาณ 10 ขวบ คือเราเป็นเด็กที่ขยันเรียน เรียนได้เกรดดีๆตลอด และเราก็ไม่เคยรังแกใครเลย แล้วในตอนนั้นก็มีนักเรียนใหม่เข้ามาทำตัวมีอิทธิพล เพื่อนๆไปสนิทกับเขาหมดจนเราเหมือนตัวคนเดียว  (แตก็ยังมีเพื่อนที่เป็นเด็กเรียนเหมือนกันอยู่เพราะพวกนี้ก็โดนกลั่นแกล้งเหมือนกัน) และเด็กคนนั้นก็จะสั่งไม่ให้ใครพูดกับเราถ้าเราไม่ทำการบ้านให้นางและพักพวก  เราเลยต้องยอมทำทุกอย่างให้นาง ทั้งยกกระเป๋าให้ หยิบโน่นนั่นนี่ให้ ไปซื้อโน่นนั่นให้ แถมพอนางชวนโดนเรียนแล้วเราไม่โดนเราก็จะโดนเพื่อนรุมด่าสารพัด  ตอนนั้นเหมือนตกนรก ต้องคอยเป็นเบ้ให้เพื่อน ต้องแอบทำการบ้าน ใบงาน และรายงานทุกอย่างให้พวกนั้น ต้องยอมทำเพราะกลัวเพื่อนไม่คบ แอบร้องไห้ท้อใจทุกวัน แต่เราก็อดทนผ่านมาได้  และกรรมตามทันค่ะ พวกนั้นก็จบแค่ประถม ตอนนี้ก็ไม่ได้เรียน ไม่มีงานทำ ได้ยินมาว่าพวกนางชอบด่าพ่อแม่ตัวเองด้วย แต่ก็ไม่อยากใส่ใจกับเรื่องพวกนั้นอีกแล้ว ตอนนี้เราเหมือนได้ขึ้นสววรค์ ได้เจอเพื่อนใหม่ๆที่ดี และมีโอกาสทางการศึกษาที่ดีมากๆ  

และอยากทิ้งท้ายว่า พ่อแม่คุยให้สนิทกับลูก และทำให้ลูกเปิดใจยอมเล่าเรื่องราวให้ฟัง เพราะเวลาเขาเครียดหรือร้องไห้ พวกเขาจะเก็บเอาไว้คนเดียวเงียบๆ กลัวว่าพอบอกแล้วจะโดนซ้ำเติมจากพ่อแม่อีก  และครูก็คือตัวการสำคัญเช่นกันที่ทำให้เด็กๆคิดว่าโรงเรียนคือนรก ตื่นมาแต่ละวันก็ไม่สดใส ไม่มีกะจิตกะใจอยากไปโรงเรียน  สังคมควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ให้มาก เพราะเรื่องน่าเศร้าแบบนี้ก็เกิดขึ้นตลอดแต่ก็ถูกเมินเฉยทุกทีไป

0
กำลังโหลด
MmWw 21 ส.ค. 59 12:08 น. 10
สังคมแบบ แกะดำและแกะขาว อาจจะเริ่มจากคนๆนึงที่ไม่ชอบคนๆนั้นอยากคบแล้วบอกต่อๆกันไปว่าอย่าคบ เหมือนกับการแกล้งอย่างนึง (แบนนั่นแหละ) กับอีกอย่างนึงคือเขามีความแปลกไปจากคนอื่น (บุคลิก นิสัย รูปร่างหน้าตา) บ้างก็โดนล้อ บ้างก็โดนแกล้ง บ้างก็รุนแรง บ้างก็มองเป็นตัวตลก เพื่อนที่แกล้งเหล่านั้น ควรสำนึก ว่าสิ่งที่เขาทำ มันควรทำหรือป่าว หรือแค่เพื่อความสนุก เขาก็อยู่ของเขาดีๆ ไม่เคยทำใครเดือดร้อนด้วยซ้ำ โชคดีแค่ไหน ที่เขาไม่ใช่ "หมาป่าในชุดแกะ" ที่รอคอยวันล่าเหยื่อ เขาแค่เป็นแกะตัวนึงที่มีสีดำ ไม่อย่างนั้นเกิดเหตุสลดกว่านี้แน่นอน
0
กำลังโหลด
แก้ปัญหาเถอะ 22 ส.ค. 59 17:51 น. 11
เหมือนกัน เราก็โดนแบบนี้แหละ...ทุกวันนี้ยังโดนรังเกียจ+รังแกอยู่เลย...ไม่มีใครช่วยได้เลยสักคนทุกคนบอกจะช่วยแล้วสุดท้ายก็ไม่มีใครเลยสักคน คำพูดยอดนิยมจริงๆนะ...เกือบเอาชีวิตไม่รอด มีเด็กอีกมากที่ถูกรังแกและละเลย...บางคนถึงกับเสียผู้เสียคน ไม่ก็ต้องกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายและก็ไม่มีวันลืมไปได้เลย มันแกล้งกันคนละไม้คนละมือมันน่ะเพลินแต่คนโดนเหมือนตกนรกทั้งเป็น ร้องไห้ทุกวัน...ขอเถอะถ้าคุณเจอเด็กที่เป็นแบบนี้ช่วยเขาเถอะเขาจะได้ไม่ต้องมาสังเวยให้...ครอบครัวกรุณาวางงานแล้วถามบุตรหลานท่านบ้างเพราะไออารมย์โดนรุมแบบนี้มันจุกจนพูดไม่ออกจริงๆรุ่นเรามันอาจไม่ทันแล้วแต่หวังว่าจะแก้กันจริงจังซักทีนะไอเรื่องนี้น่ะ แค่มีห้องปกครองน่ะมันยังไม่พอหรอก..
0
กำลังโหลด
บ่นเฉยๆ 9 พ.ย. 59 14:43 น. 12
มีใครโดนแบบเราไหม เราดีกับเพื่อนมาตลอด พอเราทำผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ (เผลอชนขวดน้ำ น้ำหกใส่งานเพื่อน) เพื่อนรุมเกลียดทั้งห้อง แถมยังมีคนปล่อยข่าวว่าเรานิสัยเสียมาตั้งแต่เกิดอีกต่างหาก คือ...ทำผิดแค่ครั้งเดียว มันให้อภัยกันไม่ได้เลยเหรอวะ ต้องมาใส่ร้ายสร้างเรื่องให้คนอื่นๆรุมเกลียดเราอย่างนี้เลยเหรอ เรารู้ตัวว่าเราผิดนะ แต่มันต้องเอาโทษกันขนาดนี้เลยเหรอ
0
กำลังโหลด
บ่นเฉยๆ 9 พ.ย. 59 14:49 น. 13
พวกผู้ใหญ่เขาชอบพูดว่า ปัญหาของตัวเองควรจะจัดการเอง แล้วก็ไม่ยื่นมือเข้ามาช่วย ทำเหมือนว่าตัวเองมีหน้าที่แค่สอน หน้าที่อื่นๆไม่ใช่เรื่องของเขา
0
กำลังโหลด
blue_99 Member 11 พ.ย. 59 10:54 น. 14

อ่านเรื่องนี้แล้วนึกถึงตัวเองตอนประถมเลย สมัยนั้นมีหัวโจกมาเฟียเด็ก

แกล้องกันบ่อยๆ พูดจากเสียแทงรวมทั้ง 

โดนแบนทั้งชั้น ครูบางคนก็นะ พูดจาไม่ดี อี่ไม่สวย บลาๆ(คำพูดครู) จนสุดท้ายตัดสินใจเหมือนน้องเลยเพราะไม่อยากไปโรงเรียน อยากเป็นผีไปแก้แค้นเด็กๆพวกนั้น 

เลยเก็บตัวในห้องไม่ไปไหน ไม่พูดกับใคร และตัดสินใจตายๆไปซะ 

แต่บางทีชีวิตยังไม่ถึงเวลา พอดีน้ามาหาที่บ้านแม่เห็นเงียบไปเลยมาดูสุดท้าย เลยไม่ตาย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด