บริติช เคานซิล มอบทุนรางวัลการศึกษา "IELTS Prize" ให้คุณได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศในฝัน

     การไปเรียนต่อต่างประเทศน่าจะเป็นเป้าหมายหนึ่งของหลายๆ คน เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มทักษะทางภาษาและวิชาการแล้ว ยังทำให้ได้รับประสบการณ์อีกหลายอย่างที่หาไม่ได้จากการศึกษาต่อในประเทศ น้องๆ ทราบมั้ยว่า จากผลสำรวจของบริติช เคานซิล จำนวนนักเรียนไทยมีแนวโน้มในการไปเรียนต่อต่างประเทศเพิ่มขึ้นในปี 2015 ถึง 9% ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีหลายคนให้ความสำคัญกับการศึกษา และมีเป้าหมายที่อยากจะเรียนรู้ภาษาอังกฤษซึ่งกลายเป็นภาษากลาง ในการติดต่อสื่อสารในระดับที่สูงขึ้นไป ดังนั้นการเรียนต่อต่างในประเทศดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับการเรียนและฝึกภาษาอังกฤษให้ได้ผล

     หลายๆ สถาบันในต่างประเทศกำหนดว่า ชาวต่างชาติที่จะสมัครเข้าเรียน ต้องมีผลสอบ IELTS ยื่นสมัครไปด้วย โดยเป็นข้อสอบที่ใช้วัดทักษะภาษาอังกฤษครบทั้ง 4 ด้าน คือ ฟัง พูด อ่าน เขียน การจะทำคะแนนสอบให้ได้อย่างตั้งใจ ไม่ได้ยากเกินไปหากน้องๆ เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ แถมยังมีตัวช่วยมากมาย ตั้งแต่แบบทดสอบ Online ที่สามารถหัด ทำได้ด้วยตัวเองโดยไม่มีค่าใช้จ่ายไปจนถึงคอร์สเรียนแบบตัวต่อตัวที่จะช่วยทำให้น้องๆ สอบได้คะแนนตามที่ตั้งใจ

สำหรับนักเรียนที่กังวลเกี่ยวกับค่าเทอม
บริติช เคานซิลขอแนะนำให้สมัครโครงการ “IELTS Prize”
ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการศึกษา
และช่วยเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ไปศึกษาต่อยังประเทศในฝัน

     โครงการ “IELTS Prize” เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยบริติช เคานซิล เพื่อให้การสนับสนุน ในด้านทุนการศึกษาแด่ผู้สมัครสอบ IELTS โดยมีหลักการในการคัดเลือกคือเป็นผู้สมัครสอบ IELTS กับบริติช เคานซิล ผู้สมัครจะต้องแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการที่จะนำความรู้ ที่ได้รับมาต่อยอดในหน้าที่การงาน และทำประโยชน์ให้กับสังคม ทั้งในระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท โดยผู้สมัครที่เข้าร่วมโครงการนั้นสามารถเลือกเรียนต่อสาขาวิชาใดก็ได้ทั้ง ในระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท ที่ใช้คะแนน IELTS ในการสมัครเข้าเรียน ถือว่าเป็นโอกาสที่เปิดกว้างให้แก่ นักเรียนนักศึกษาหลายกลุ่มเลยทีเดียว

รายละเอียดของรางวัล โครงการ IELTS Prize
รางวัล IELTS Prize มี 2 ระดับ คือระดับประเทศและระดับภูมิภาค

ระดับประเทศ: มี 3 รางวัล แต่ละรางวัลมูลค่า 100,000 บาท

ระดับภูมิภาค: มี 3 รางวัล

  • รางวัลที่ 1 มูลค่าสูงสุดถึง 2,000,000 บาท
  • รางวัลที่ 2 มูลค่า 500,000 บาท
  • รางวัลที่ 3 มูลค่า 250,000 บาท

  • รางวัล IELTS Prize 2016/17 เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 31 ธ.ค.นี้ สมัครเลยที่ http://www.ieltsasia.org/ielts-prize/thailand/
  • หมายเหตุ: ผู้สมัครจะต้องสมัครสอบ IELTS กับ บริติช เคานซิล เท่านั้น 
  • จึงจะเป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับรางวัล IELTS Prize

ผู้ได้รับรางวัลโครงการ IELTS Prize 2015 ประเทศไทย
(มูลค่าของรางวัลขึ้นอยู่กับมูลค่าเทอมในปีแรกของมหาวิทยาลัยที่ผู้ได้รับรางวัลเลือก)

สัณหพร ศรีบัณฑิตมงคล
เลือกศึกษาต่อ University College London

“รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับทุนการศึกษาจาก โครงการ IELTS Prize เพราะช่วยทำให้ฝันที่อยากเรียนต่อต่างประเทศเป็นจริง นอกจากนี้ยังทำให้ได้รู้จักผู้คนใหม่ๆ มากมาย ซึ่งการเตรียมตัว สอบ IELTS ทำให้ได้เตรียมตัวฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษเพื่อใช้ ในการเรียน และใช้ชีวิตในต่างประเทศไปพร้อมๆ กันด้วยค่ะ"

สรัช อบสุวรรณ
เลือกศึกษาต่อ University of Exeter

"ขอบคุณโครงการ IELTS Prize ที่ช่วยแบ่งเบาภาระด้านค่าใช้จ่ายในการศึกษา ผมฝันตั้งแต่เด็กๆ ว่าอยากจะได้รับทุนการศึกษาสักครั้ง ครอบครัวจะได้ ภาคภูมิใจ ขอบคุณโครงการนี้เห็นความสามารถ ด้านภาษาอังกฤษของผมซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ที่เข้ามาทั้งในด้านการศึกษาและ การเรียนรู้ระหว่างวัฒนธรรมช่วงเวลาที่ผมศึกษาต่อที่ต่างประเทศครับ"

วีรวรรณ ลุวีระ
เลือกศึกษาต่อ University of Bristol

“โครงการ IELTS Prize ช่วยทำความฝันที่อยาก เรียนจบปริญญาเอกให้เป็นจริง การฝึกพูดเพื่อสอบ IELTS ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นเวลาพูดภาษาอังกฤษ และเป็นผลดีเมื่อไปเรียนต่อในต่างประเทศ ยิ่งกว่านั้น IELTS ยังช่วยทำให้มีความมั่นใจในการเข้าสังคมและการใช้ชีวิตประจำวันกับเพื่อนๆ ชาวต่างชาติอีกด้วย”

ปภาวี สถาวราวงศ์
เลือกศึกษาต่อ University of the Arts London

“ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัล “IELTS Prize“ ที่ช่วยแบ่งเบาภาระด้านค่าใช้จ่ายใน การศึกษา นอกจากนี้ การที่บริติช เคานซิล เห็นความสามารถด้านภาษาอังกฤษของฉัน ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำความฝันที่จะไปศึกษาต่อที่ประเทศ อังกฤษให้เป็นจริงด้วยค่ะ"

ชมพูนุช เลิศสกุลวงษ์
เลือกศึกษาต่อ Massey University, New Zealand

"ขอบคุณรางวัล IELTS Prize ช่วยลดภาระค่าใช้ จ่ายด้านการศึกษา ความฝันคืออยากเป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัย ซึ่งหลังจากเรียนจบแล้วจะกลับมาถ่ายทอดความรู้ที่ได้เรียนมากลับคืนให้แก่สังคมไทยค่ะ"


 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด