ปริศนาชวนขนลุก 7 เรื่อง ใครหาคำตอบได้แสดงว่าเป็นคนช่างสังเกตมาก!

        สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน ถ้าใครได้ติดตามกระทู้ซีรี่ส์ I Hate You I Love You ที่ปันปันแสดง คงเห็นพลังของชาวโซเชียลที่ทำหน้าที่เป็นนักสืบได้ดีไม่แพ้โคนันและคินดะอิจิเลยทีเดียว
        วันนี้พี่น้องก็เลยมีปริศนาจากฝั่งตะวันตกมาฝากให้ขบคิดกันเล่นๆ เป็นปริศนาที่มีคนโพสต์ไว้ใน 9Gag และบอกว่าจะกลับมาเฉลยทีหลัง (แต่พี่ไม่เห็นเขามาเฉลยเลยอ่ะ)
        ไหนดูซิว่าในเด็กดีจะมีสักกี่คนที่หาคำตอบของปริศนาเหล่านี้ได้ (พี่น้องซ่อนเฉลยไว้ในวงเล็บ อยากรู้ให้คลุมดำเอานะ)

 

ปริศนาที่ 1

        ฉันอาศัยอยู่กับชายที่อายุมากกว่ามา 3 เดือน วันหนึ่งเขาถูกตำรวจจับกุมตัว ตำรวจพาฉันไปด้วย พวกเขายื่นรายการอาหารให้และถามว่าอยากกินอะไรมั้ย ฉันสั่งแฮมเบอเกอร์กับเฟรนช์ฟราย ฉันบอกพวกเขาว่าอยากได้น้ำเย็นๆ ดื่ม พวกเขาให้ชาเย็นกับฉัน
        ตำรวจนายหนึ่งพูดว่า "ผมคิดว่าเขาคงจากไปสักพักนะ"
        ชายคนที่ฉันอยู่ด้วยโดนตั้งข้อหาถึง 14 ข้อหา ในที่สุด พวกตำรวจก็คุยกับฉันเสร็จ พวกเขาพาฉันกลับมาบ้าน ทุกคนที่นั่นต่างร้องไห้เมื่อเราไปถึง
 
        เฉลย [คนที่เล่าเรื่องอาจเป็นเด็กหญิงหรือเด็กชายที่ถูกลักพาตัวไปกักขังและอาจจะโดนทำร้ายร่างกายล่วงละเมิดทางเพศ ตอนที่ตำรวจพากลับไปส่งที่บ้าน คนที่ร้องไห้อาจเป็นครอบครัวของเด็กคนนี้ เด็กคนนี้ไม่เข้าใจว่าตัวเองถูกลักพาตัวไป]

ปริศนาที่ 2

        คืนหนึ่ง ผมไปเยี่ยมเพื่อนของผมที่ไม่ได้เจอกันมานาน บทสนทนาของเรามีอยู่ว่า
        เพื่อน: ฉันดีใจที่นายมาเยี่ยมนะ
        ผม: ใช่เลย ดีใจที่ได้เจอนายอีกครั้ง
        เพื่อน: จะนอนที่นี่คืนนี้มั้ย? นายจะนอนห้องนอนสำหรับแขกก็ได้
        ผม: ได้สิ น่าจะง่ายกว่าเดินกลับบ้านเยอะ
        เพื่อน: ฆ่าเวลาที่นี่เลยแล้วกัน ฉันชอบให้มีคนอยู่ด้วย อยู่คนเดียวแล้วมันเหงา
        ผม: อืม...อยู่คนเดียวนี่ลำบากเหมือนกันนะ
        เพื่อน: นายดูเหนื่อยๆ น่าจะเข้านอนได้แล้วนะ
        ผม: เออ ฉันว่าฉันคงเหนื่อยจริงๆ
        เพื่อน: ในตอนเช้า คงมีอะไรให้ฉันทำอีกเยอะ ฝันดีนะ
        ผม: ตกลง เจอกันตอนเช้า
        เพื่อน: ตอนนี้ก็ดึกแล้ว ห้องนอนอยู่ห้องแรกทางขวา ไปแล้วนอนได้เลยนะ
        ผม: ราตรีสวัสดิ์
        เพื่อน: หลับให้สบายล่ะ
        ผมเข้าไปในห้องนอน ปิดประตูตามหลัง ทันใดนั้น พอนึกย้อนกลับไปถึงบทสนทนาที่เราคุยกัน ผมก็เริ่มตัวสั่น ผมเงี่ยหูฟัง เสียงฝีเท้าเพื่อนเดินผ่านทางเดินไปยังห้องนอนของเขา จากนั้นผมจึงเปิดหน้าต่าง ปีนออกมา แล้วหนีกลับบ้าน
 
        เฉลย [สังเกตคำพูดของเพื่อน คำแรกของแต่ละประโยค เมื่อมาเรียงกันจะได้ "ฉันจะฆ่านายในตอนหลับ" คนเล่าสังเกตคำพูดนี้ได้ เลยรีบหนีออกมา]

ปริศนาที่ 3

        มีเรื่องที่แปลกที่สุดในชีวิตเกิดขึ้นกับฉัน สองสัปดาห์ที่ผ่านมา มีตัวเลขเขียนอยู่บนประตูห้องฉัน โดยที่ฉันไม่รู้เลยว่าใครเขียน และทำไมถึงเขียนไว้แบบนั้น ฉันยังโสด อยู่คนเดียว ในอพาร์ตเมนต์ชั้น 4
        ตัวเลขพวกนั้นเขียนด้วยปากกาลูกลื่นตามขอบประตูห้องฉัน ทุกเช้าเมื่อฉันตื่นขึ้นมา ฉันจะเช็กที่ประตูหน้า และพบว่ามีใครบางคนมาเขียนเลขใหม่ 4 ตัวบนประตูช่วงตอนกลางคืน ครั้งแรกที่ฉันเจอมันมีแค่ 4 ตัว แต่ตอนนี้มันเพิ่มเป็น 56
        คืนหนึ่ง ฉันตัดสินใจไม่นอนแต่นั่งเฝ้าประตู แต่ก็ไม่เห็นอะไร พอรุ่งสาง ฉันตัดสินใจเข้านอน และเมื่อตื่นขึ้นมา ก็มีตัวเลขโผล่ขึ้นมาอีก 4 ตัวเช่นเคย นี่เป็นลำดับที่มันปรากฏ
        2321012312532318
        2315225823022250
        0725014222532247
        23272320
        ฉันไม่รู้เลยว่ามันคืออะไรกันแน่?
 
        เฉลย [อาจมีคนอยู่ในห้องของผู้หญิงคนนี้แล้วเฝ้าสังเกตเวลาการนอนของเธอ เพราะตัวเลข 4 ตัวบนประตูคือตัวเลขเวลาที่เธอนอน สังเกตว่าถ้าแบ่งเป็น 4 ตัว จะมีอยู่คู่หนึ่งคือ 07:25 น่าจะเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เธอเล่าว่าเธอพยายามลืมตาตื่นเพื่อจับผิด แต่เข้านอนไปตอนรุ่งสาง
        หรือบางทีอาจเป็นเธอเองที่ละเมอลุกขึ้นมาเขียนก็ได้
]

ปริศนาที่ 4

        ชายคนหนึ่งอาศัยอยู่บนชั้นที่ 14 ของอพาร์ตเมนต์ คืนหนึ่งเขากลับดึก เมื่อเข้าไปในลิฟต์แล้วเขาก็กดปุ่มชั้น 14 ประตูลิฟต์ปิด แล้วก็เคลื่อนตัวขึ้นไป
        ทันใดนั้นเองปุ่มชั้น 8 ก็สว่างขึ้น
        "สงสัยคงมีคนไปชั้นนั้น" เขาคิดในใจ
        สักพักเขาก็นึกขึ้นได้
        เขาเริ่มกดปุ่มหยุดลิฟต์ ลิฟต์จอดที่ชั้น 3 ทันทีที่ประตูลิฟต์เปิด ชายคนนั้นพุ่งออกจากลิฟต์ วิ่งลงบันได แล้วไปเปิดห้องนอนที่โรงแรม ไม่ยอมกลับอพาร์ตเมนต์ของตัวเองจนรุ่งเช้า
 
        เฉลย [ไฟของปุ่มในลิฟต์จะสว่างก็ต่อเมื่อคนในลิฟต์กดปุ่นเพื่อจะขึ้นไปยังชั้นนั้น แต่ในลิฟต์มีแค่ชายคนนั้นเพียงคนเดียว เมื่ออยู่ดีๆ ไฟปุ่มชั้น 8 สว่าง แสดงว่ามีคนอื่นอยู่ในลิฟต์กับเขาและอยากจะขึ้นไปชั้น 8]

ปริศนาที่ 5

        หญิงสาวคนหนึ่งในอาศัยอยู่คนเดียวในห้องของเธอ คืนหนึ่ง ระหว่างที่เธอกำลังเตรียมตัวเข้านอน เธอเดินเข้าห้องน้ำ เปิดก๊อกน้ำให้น้ำไหลออกมา แล้ววักน้ำขึ้นมาล้างหน้า ก่อนใช้โฟมล้างหน้าถูหน้า
        ในตอนนั้นเอง เธอได้ยินเสียงบางอย่าง ฟังดูคล้ายเสียงฝีเท้าคน
        ฟองสบู่ยังอยู่บนใบหน้า เธอจึงลืมตาไม่ได้ เธอคลำหาก๊อกน้ำแล้วหมุนเปิดให้น้ำไหลออกมาเพื่อเอาน้ำล้างฟองออกให้หมด
        หลังจากเช็ดหน้าและมองไปรอบๆ เธอก็เห็นเพียงความว่างเปล่า ไม่ได้มีใครอยู่ในนี้เลย
 
        เฉลย [ผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ปิดก๊อกน้ำระหว่างล้างหน้า แต่ตอนที่เธอจะล้างฟองสบู่ เธอต้องหมุนก๊อกเปิดอีกครั้ง แปลว่าระหว่างที่เธอถูฟองสบู่ มีคนอยู่ในห้องน้ำ และแอบปิดก๊อกน้ำขณะที่เธอมองไม่เห็น]

ปริศนาที่ 6

        ผมอยู่คนเดียว และไม่ค่อยมีอะไรให้ทำนักในตอนกลางคืน ผมเลยเริ่มต่อจิ๊กซอว์แก้เบื่อ ช่วงนี้ผมต่อจิ๊กซอว์ที่สะท้อนแสงในความมืด
        คืนหนึ่ง ผมกลับมาบ้าน จิ๊กซอว์อันนี้ส่องแสงสลัวอยู่ในความมืด แสงของมันทำให้ผมรู้สึกขนลุกแปลกๆ ผมกะว่าพอทำต่อจิ๊กซอว์อันนี้เสร็จ ผมคงกลับไปต่อจิ๊กซอว์แบบธรรมดาดีกว่า
 
        เฉลย [จิ๊กซอว์จะสะท้อนแสงในความมืดได้ ก็ต่อเมื่อมันสะสมแสงสว่างเอาไว้ก่อน ถ้าผู้ชายคนนี้ออกจากบ้านไปไม่ได้เปิดไฟทิ้งไว้ แต่กลับมาเจอจิ๊กซอว์เรืองแสง แปลว่าก่อนหน้านั้นต้องมีใครเปิดไฟในบ้านตอนเขาไม่อยู่]

ปริศนาที่ 7

        บ้านที่ฉันอยู่นั้นเก่ามาก มันตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ช่วงนี้ เวลาที่ฉันอยู่ในห้องนั่งเล่น ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้าหรือตอนค่ำ ฉันจะได้ยินเสียงคนฮัมอะไรในลำคอตลอดเวลา ฟังดูเหมือนผู้หญิงกำลังฮัมเบาๆ
        "ฮืม...ฮืม...ฮืม...ฮืม..."
        มันเป็นแค่เสียงแว่วๆ ที่ฉันแทบไม่ได้ยินด้วยซ้ำ แต่มันจะค่อยๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ ยิ่งฉันพยายามไม่สนใจ มันก็ยิ่งดังขึ้นจนฉันไม่มีสมาธิ
        "ฮืม...ฮืม...ฮืม...ฮืม..."
        ดังนั้น เมื่อฉันได้ยินเสียงฮัมนี้ ฉันจะท่องบทสวดมนต์ออกไปดังๆ ซ้ำไปซ้ำมา ดูเหมือนว่าบทสวดของฉันจะทำให้เสียงฮัมนั้นค่อยๆ หายไป
        เมื่อวานนี้ วงดนตรีที่ฉันชอบออกอัลบั้มใหม่ ฉันรอคอยอัลบั้มใหม่นี้มานานมาก จึงรีบไปซื้อที่ร้าน เมื่อกลับมาบ้าน ฉันตัดสินใจเสียบหูฟังเพื่อฟังเพลงใหม่ มันดีกว่าที่ฉันคิดไว้เสียอีก
        เมื่อฟังจบ ฉันถอดหูฟังออก และทันใดนั้นเอง เสียงฮัมนั้นก็กลับมาดังอยู่ข้างหูฉัน
        "ฮืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม"
 
        เฉลย [คนเล่าเรื่องอาจจะกำลังมีปัญหาเรื่องหูอื้อ ซึ่งเป็นอาการที่พบได้ทั่วไปในคนอเมริกันถึง 1 ใน 5 อาจเป็นสัญญาณของอาการหูหนวกซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนแก่ หรือเกิดจากความเครียด ปัญหาสุขภาพต่างๆ ก็ได้
        ที่แน่ๆ เจ้าตัวคงไม่รู้ว่ามีอาการนี้ และเข้าใจว่าเสียงอื้อในหูเป็นเสียงคนฮัมเพลง พออยู่ในที่เงียบและไปตั้งสมาธิกับมัน เสียงก็จะยิ่งชัดขึ้น พอท่องบทสวดมนต์ เสียงก็จะหายไป เพราะเสียงจากตัวนั้นดังกว่า
        หลังจากใส่หูฟังฟังอัลบั้มใหม่ ทำให้หูปรับตัวเข้ากับเสียงดังจากหูฟัง พอถอดหูฟังออกแล้วเข้าสู่สภาวะเงียบ เลยได้ยินเสียงอื้อชัดกว่าปกติ
]

        เป็นยังไงบ้างคะ? ไขปริศนากันออกหรือเปล่าเอ่ย?
        จริงๆ แล้วพี่น้องก็ไขไม่ค่อยออกเหมือนกันค่ะ พี่น้องนึกออกแค่ข้อลิฟต์ แต่เฉลยที่เอามา มาจากการรวบรวมคำตอบของสมาชิกใน 9gag ก็พยายามเลือกคำตอบที่คิดว่าดูเข้าท่าที่สุด แต่ถ้าใครมีคำตอบที่ดีกว่านี้จะเอามาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ก็ได้นะ ^^
ปริศนาจาก 9gag.com
ภาพประกอบจาก
latimes.com
theverge.com
hookedonhouses.com
pixabay.com
yourprops.com
thatwasabitmental.com
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
HeSoSweet^^ Member 13 พ.ย. 59 18:15 น. 6
เราเป็นคนขี้กลัวมาก แต่ก็ชอบดูหรืออ่านอะไรแนวๆนี้แหละ เวลาอยู่คนเดียวนิชอบมโนตามตลอดบางวันเปิดไฟนอนทั้งคืน สะเทือนประสาทดี555
0
กำลังโหลด
#_sSoniM_# Member 13 พ.ย. 59 20:05 น. 7

ฝึกสมาธิดีมากๆเลยค่ะ นั่งแก้ปริศนากันหัวหมุนเลยอ่ะ

ชอบมากๆเลย ใช้ฝึกสมองกับการอ่านจับใจความได้เลยนะเนี่ย

เยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Puangpink detsu Member 18 พ.ย. 59 00:30 น. 9

ข้อ 2 ทำนายถูกแฮะถ้าเหงาจริงๆ ก็ต้องให้นอนในห้องเดียวกันสินี้ให้แยกห้องนอนคิดยังไงก็แปลก วางแผนทำอะไรบางอย่างชัว แถมคำว่าฆ่า เหมือนต้องการเน้นคำว่าฆ่า แล้วฆ่าอะไรถ้าไม่ใช่เพื่อนตัวเอง

ข้อ 4 ไปคนเดียวตอนดึกๆ ตอนนั้นถ้ามีคนขึ้นลิฟต์ไปด้วยคนคนนั้นต้องรู้และทักไปว่าทำไมกลับดึกหรือไปทำอะไรดึกๆ แต่นี่ไม่ทักแสดงว่าไปคนเดียวแล้วใครกดลิฟต์ชั้น 8 ล่ะถ้าไม่ใช่...หวาาหวาาหวาา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
imonnii Member 18 พ.ย. 59 20:03 น. 11
งงเรื่องแรกงะ ที่ผญบอกว่าผชมีอายุมากกว่าตัวเอง3เดือน งั้นก็ไม่น่าใช่เด็กสิ หรือเรางงเอง555
1
NekoZaLover Member 18 พ.ย. 59 23:19 น. 11-1
เด็กผญ.อยู่กับผู้ชายที่อายุมากกว่า มาสามเดือน คืออยู่กับคนที่แก่กว่ามาแล้วสามเดือนจ้า
0
กำลังโหลด
imonnii Member 18 พ.ย. 59 20:03 น. 12
งงเรื่องแรกงะ ที่ผญบอกว่าผชมีอายุมากกว่าตัวเอง3เดือน งั้นก็ไม่น่าใช่เด็กสิ หรือเรางงเอง555
1
GonnaBE_Jay Member 17 ม.ค. 60 23:19 น. 12-1
อ่านดีๆค่ะ เขาบอกว่า อยู่กับคนที่อายุมากกว่า มา 3 เดือน หมายถึง อยู่มา 3 เดือนแล้ว ไม่ได้บอกอายุจ้า
0
กำลังโหลด
imonnii Member 18 พ.ย. 59 20:04 น. 13
งงเรื่องแรกงะ ที่ผญบอกว่าผชมีอายุมากกว่าตัวเอง3เดือน งั้นก็ไม่น่าใช่เด็กสิ หรือเรางงเอง555
1
กำลังโหลด
Moojan มู๋มู๋ Member 19 พ.ย. 59 10:22 น. 14

ข้อ5 ตอนผญล้างหน้าอยู่ ตามสัณชาตญานแล้ว เมื่อได้ยินเสียงอะไร ก็จะปิดน้ำและเอี้ยหูฟังเสียนั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจน ดังนั้นการที่น้ำก๊อกปิดก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าสงสัย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~โรตีกล้วยหอม~ Member 21 พ.ย. 59 05:45 น. 16

ทายไม่ถูกเลย นั่งอ่านแล้วขนลุก เกลียดลิฟต์ชั้น 8 จังเลย ดีนะที่อ่านตอนกลางวัน T T

0
กำลังโหลด
Pagakaw Member 1 ธ.ค. 59 23:47 น. 17

ชั้นแปดนี่ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยจ้า เพราะเคยมีเหตุการณ์คล้ายกัน ที่มอ มีรุ่นพี่เจอคล้ายกันแต่มันตรงข้ามกับเรื่องนี้ คือชั้นสี่ของตึกนี้เป็นชั้นร้าง ปุ่มลิฟที่ใช้เรียกชั้นนี้กดไม่ได้หมายความว่าลิฟไม่มีทางถูกเรียกจากชั้นนี้ แต่มันก็ถูกเรียก ตอนพี่แกลงจากตึก

0
กำลังโหลด
สวัสดีจ้า พล็อตนิยาย 7 ธ.ค. 59 18:00 น. 18
ปริศนาที่3 ไม่น่าจะใช่นะคะ เจ้าหล่อนยังไม่ได้บอกเลยว่าตัวเองตื่นเวลานั้น รวมไปถึงถ้ามีคนสังเกตการณ์ย่อมไม่ทางเขียนเวลาตื่นล่วงหน้าต้องขีดจากขวาไปซ้ายดังนั้นจะพบว่าอนุกรมตัวเลขอื่นๆไม่เป็นไปตามนั้นด้วย เช่นตื่น23นอน22นาฬิกาในวันที่3แถวที่2หรือจะนับแถวล่างก็ไม่ใช่อีก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด