ชวนดู 7 "ที่พักสุดแปลก" จาก Airbnb ที่โรงแรมธรรมดาไม่มีแบบนี้แน่นอน!

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com มีใครกำลังวางแผนไปเที่ยวต่างประเทศและมองหาที่พักกันอยู่รึเปล่าคะ? วันนี้ พี่นิทาน ไปเจอที่พักแปลกๆ ที่น่าพักมากกกก จากเว็บ Airbnb มาให้น้องๆ ดูกัน แต่ละที่ก็มีความแตกต่างกันไปตามสภาพอากาศและสภาพแวดล้อม มีตั้งแต่บ้านพักเล็กๆ จนไปถึงพักบนเรือที่ลอยอยู่ในน้ำกันเลยทีเดียวค่ะ 

Photo credit : www.forbes.com
   
    หลายคนคงรู้จักและเคยได้ยินชื่อของ Airbnb กันมาบ้างแล้วใช่มั้ยคะ Airbnb ก็คือเว็บไซต์สำหรับจองที่พักจากทั่วโลก ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลกก็สามารถหาที่พักได้ในราคาตั้งแต่ถูกเหมือนคนรู้จักจนไปถึงสุดหรูแพงหูฉี่ โดยเสน่ห์ของการพักกับ Airbnb นั้นก็คือเราจะได้ความใกล้ชิดและเป็นกันเองกับเจ้าของที่พักที่แตกต่างกับเวลาเราไปพักที่โรงแรม ใครที่ชอบไปเที่ยวและอยากรู้จักพูดคุยกับคนท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ แนะนำให้พักที่ Airbnb เลยค่ะ เพราะเจ้าของที่พักส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนท้องถิ่นของประเทศนั้น และจะได้บรรยากาศที่เป็น "บ้าน" มากกว่าโรงแรมค่ะ และด้วยความที่ Airbnb นั้นมีอยู่แทบจะทุกประเทศก็ย่อมมีที่พักมากมายหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักที่เป็นบ้าน หรือห้องพักในคอนโด, อพาร์ตเมนต์, โฮสเทล จนไปถึงกระท่อมหลังเล็กในป่าใหญ่, ปราสาทที่เหมือนในเทพนิยาย, บ้านกระโจม, บ้านเต็นท์, บ้านริมหน้าผา หรือจะไปแนวแปลกๆ อย่าง บ้านต้นไม้, บ้านในตู้คอนเทนเนอร์, บ้านในรถไฟ, ห้องพักบนเครื่องบินที่ไม่ใช้แล้ว, ห้องพักบนรถบัส, เรือ และอื่นๆ อีกมากมาย พี่ดูแล้วก็รู้สึกอินไปด้วย อยากไปเที่ยวทันทีเลย บางครั้งการเลือกที่พักที่แปลกออกไปจากห้องสี่เหลี่ยมในโรงแรมก็น่าจะช่วยให้ทริปของเราสนุกขึ้นด้วยนะคะ เอาล่ะอธิบายมาเยอะแล้วก็อยากให้น้องๆ ไปเห็นภาพกัน เรามาดูกันเลยว่าที่พักแปลกๆ ที่พี่นำมาให้ชมวันนี้จะมีอะไรบ้าง

1. บ้านต้นไม้ในฝัน


Secluded Intown Treehouse 
สถานที่ : รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา
 
    ขอเริ่มกันด้วยบ้านต้นไม้ที่เห็นภาพแล้วอาจจะคิดว่าเป็นภาพในเทพนิยาย หรือไม่ก็เป็นบ้านในฝันของใครต่อใครที่หวังว่าสักวันจะมีโอกาสได้ไปอยู่ แต่นี่คือบ้านจริงๆ และมีอยู่จริงๆ แต่ราคาก็อาจจะต้องสู้กันหน่อยเพราะบ้านต้นไม้นี้มีราคาอยู่ที่ 12,543 บาทต่อคืน! ใครที่ใฝ่ฝันอยากพักโรงแรมหรูคืนละหมื่นๆ หรือแสนๆ พี่แนะนำให้เปลี่ยนมาพักที่นี่ดีกว่า ดูจะคุ้มกว่าเยอะ เพราะนอกจากบ้านจะสวยงามและน่ารักเหมือนในเทพนิยายแล้ว บรรยากาศรอบๆ บ้านก็เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามและสดชื่น เหมาะกับคู่รักไปฮันนีมูน หรือจะไปกับเพื่อน 2 คนก็ได้ (บ้านนี้สำหรับ 2 คนค่ะ) และล่าสุดบ้านพักหลังนี้ก็ได้ติดอันดับ 1 ในเว็บไซต์ Airbnb สำหรับที่พักในฝันที่คนทั่วโลกอยากไป และไม่ต้องกลัวว่าการที่เป็นบ้านต้นไม้ในป่าสีเขียวแบบนี้จะกันดารหรือขาดการติดต่อ เพราะบ้านนี้มีอินเตอร์เน็ตแบบ Wifi ให้พร้อม ส่วนห้องน้ำจะอยู่ในบ้านหลังหลักที่สามารถเดินไปได้ไม่ไกลค่ะ อ้อ แต่สำหรับคนที่ติดทีวี ขอบอกไว้ก่อนว่าที่นี่ไม่มีทีวีค่ะ เอาเป็นว่าเสพธรรมชาติให้มากที่สุดดีกว่าเนอะ ใครที่สนใจหรืออยากแนะนำใครก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเต็มๆ ได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ 


2. นอนพักบนเรือสุดโรแมนติก


Romantic Sailboat - Palermo centre
สถานที่ : ซิซิลี อิตาลี
 
    ซิซิลีเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวมากๆ ในอิตาลี เพราะเป็นเกาะที่มีทะเลที่สวย ใส และเมืองที่น่าสัมผัสวัฒนธรรม และที่พัก Airbnb ที่กำลังจะพูดถึงนี้ก็คือที่พักที่อยู่ "บนเรือ" สุดโรแมนติกสำหรับคู่รัก แต่หากจะมากับครอบครัวก็จะได้ความประทับใจไปอีกแบบค่ะ เพราะการพักอยู่บนเรือนั้นย่อมไม่เหมือนกับพักในโรงแรมทั่วไปแน่นอน เรือลำนี้จะจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือในซิซิลี และลอยอยู่บนน้ำให้ความรู้สึกโคลงเคลงเล็กน้อยแต่ก็น่าตื่นเต้นดี โดยเรือลำนี้เป็นเรือใบขนาดเล็กที่มีที่นอนสำหรับคน 2 คน และมีเตียงเสริมอีกสำหรับอีก 2 คน มีห้องน้ำในตัวและห้องครัวพร้อมเสร็จสรรพ ลองจินตนาการว่าตื่นขึ้นมาทำอาหารเช้าง่ายๆ นั่งจิบกาแฟตรงหัวเรือมองทะเล พอสายๆ หน่อยก็ออกไปเดินเล่นชิลๆ ในเมือง และที่สำคัญคือค่าที่พักบนเรือนี้ไม่แพงเกินเอื้อมค่ะ ราคาอยู่ที่คืนละ 2,831 บาทเท่านั้น แถมพอเข้าพักแล้ว เจ้าของเรือก็พร้อมจะบอกข้อมูลการท่องเที่ยวต่างๆ ให้ได้หากต้องการ และยังมีแผนที่เมืองและเคล็ดลับการท่องเที่ยวให้พกติดตัวไปได้ ส่วนใครอยากจะลองล่องเรือใบลำนี้ก็สามารถบอกเจ้าของเรือได้ หากวันไหนอากาศเป็นใจ เจ้าของจะจัดหาคนขับมาขับพาเราล่องเรือชมวิวรอบๆ เกาะได้ค่ะ 
 


3. บ้านกังหันลมดัชมิลล์


Windmill close to Amsterdam!!
สถานที่ : อูเทรคต์ เนเธอร์แลนด์ 
 
    ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเราสามารถเข้าไปอยู่ในกังหันลมได้ จนกระทั่งมาเจอที่พักนี้ แต่กังหันลมคงมีหลายแบบและหลายขนาด และอย่างที่เราเคยได้ยินคำว่าดัชมิลล์มานั้นก็นี่แหละค่ะคือดัชมิลล์ที่แท้จริง เพราะมันคือบ้านกังหันลมชาวดัทช์จริงๆ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวหรือใครก็ตามสามารถมาพักอยู่อาศัยได้ในราคา 10,070 บาทต่อคืน ราคาอาจจะดูแพงไปนิด แต่บ้านกังหันลมนี้สามารถจุได้ถึง 6 คนแบบไม่แออัด เพราะภายในบ้านมีความกว้างขวาง สะดวกสบาย มีห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่นและห้องนอนที่เห็นแล้วรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน เมืองอูเทรคต์นั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้กับอัมสเตอร์ดัมเมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ และไม่ไกลกันมาก เพียงแค่นั่งรถไฟประมาณไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ บ้านกังหันลมนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยปี ค.ศ. 1874 และรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีแม่น้ำที่สามารถลงเล่นน้ำได้ในช่วงหน้าร้อน ใครที่รักสัตว์ก็จะสามารถพบเจอแกะหรือวัวที่อาศัยอยู่ในฟาร์มไม่ไกลจากนี้ได้เช่นกันค่ะ ใครอยากสัมผัสชีวิตในฟาร์มและพักในบ้านกังหันลม ลองไปเที่ยวแบบนี้ดูก็น่าประทับใจไปอีกแบบนะคะ


4. นอนบนรถบัสแบบนักร้องชื่อดัง


Close to Downtown in a Tour Bus!
สถานที่ : รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา
 
    ใครเป็นคอดนตรีน่าจะรู้ดีว่าเวลาวงดนตรีดังๆ เค้าไปทัวร์คอนเสิร์ตกันมักจะนอนบนรถทัวร์บัสขนาดใหญ่ที่ดูน่านอน ดูสบาย แถมไปไหนก็ไปได้ทุกที่ ถึงแม้อาจจะมัวทัวร์คอนเสิร์ตจนไม่มีเวลาไปไหนมากก็ตาม แต่ยังไงชีวิตทัวร์แบบนักดนตรีนั้นก็น่าสนใจ และหลายคนคงอยากลองนอนบนรถบัสแบบนักร้องสุดโปรดของตัวเองกัน วันนี้ฝันจะเป็นจริงแล้วเพราะที่พักแห่งนี้นั้นให้นอนพักอยู่บนรถบัสขนาดใหญ่ของจริงกันไปเลยค่ะ โดยบนรถบัสคันนี้จะมีห้องนอนเป็นของตัวเอง มีเตียงสองชั้นสำหรับ 4 คน และเตียงเสริม (สามารถอยู่ได้มากสุดถึง 6 คน) มีห้องน้ำและบริเวณที่สามารถทำครัวได้ และรถบัสคันนี้ก็ตั้งอยู่ไม่ไกลจากย่านเมืองหลวง ใครเป็นวัยรุ่นสุดเฮ้วก็จับกลุ่มกับเพื่อนมาลองพักแบบนี้ได้เลยค่ะ อ้อ ราคาต่อคืนอยู่ที่ 3,619 บาทเท่านั้นค่ะ 


5. พักในปราสาท เป็นเจ้าหญิงสักวัน


Château de Barnay - South Burgundy
สถานที่ : เบอร์กันดี ฝรั่งเศส
 
    ใครเคยใฝ่ฝันอยากลองพักอยู่ในปราสาทสักครั้ง วันนี้ Airbnb พร้อมทำฝันทุกคนให้เป็นจริงแล้ว โดยมีปราสาทจากทั่วโลกมากมายที่รอคอยให้คนมาสัมผัสและลองใช้ชีวิตแบบควีนๆ คิงๆ เจ้าหญิงกันดู ในราคาตั้งแต่สัมผัสได้จนไปถึงแพงสุดๆ กันเลย พี่เลือกปราสาทในแคว้นเบอร์กันดี ประเทศฝรั่งเศสมาให้น้องๆ ดูกัน เพราะถูกใจอิฐสีเหลืองอมน้ำตาลที่ดูขลังและมีเสน่ห์ในตัว ของปราสาทหลังเล็กแห่งนี้ หากไปพักในหน้าหนาวก็จะได้เข้าพักและจุดไฟจากเตาผิงโบราณเหมือนในหนังสมัยก่อนที่พระเอกนางเอกอยู่กันแบบหรูๆ มีบันไดวนในตัวปราสาทและสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมเพรียง ภายนอกปราสาทมีสวนให้เดินเล่นชิลๆ ได้ หรือใครชอบเล่นกีฬาก็มีสนามบาสเกตบอลและแบดมินตันให้ โดยค่าที่พักต่อคือที่ปราสาทแห่งนี้จะอยู่ที่ 5,053 บาทต่อคืน และสามารถเข้าพักได้มากสุดถึง 7 คนค่ะ 
 


6. นอนแบบเอาท์ดอร์กับเตียงแขวน


Tree Bed Camping in Santa Cruz near Beach
สถานที่ : รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา 
 
    เห็นรูปครั้งแรกก็แอบงงเล็กน้อย ว่าเตียงที่แขวนกับต้นไม้เนี่ยนะ? แบบนี้ก็พักได้เหรอ? แต่พออ่านรายละเอียดแล้วก็เข้าใจแล้วว่าเค้าเปิดให้พักในบริเวณตั้งแคมป์ของเจ้าของที่พักที่จัดไว้ให้ และผู้เข้าพักจะสามารถนอนบนเตียงแขวนนี้ได้ พร้อมกับที่อาบน้ำแบบพลังงานแสงอาทิตย์และห้องน้ำ ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่รักการตั้งแคมป์ พื้นที่สามารถกางเต็นท์ได้ทั้งหมด 3 หลัง ใครสนใจเข้าพักควรเตรียมผ้าปูที่นอน ถุงนอน และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ (ที่เหมาะสำหรับการตั้งแคมป์) มาเอง ใครขาลุยและชอบธรรมชาติสวยงามก็แนะนำให้ลองมาพักแบบนี้ดูค่ะ นอนใกล้ชิดธรรมชาติและตื่นมาพร้อมกับวิวสวยงาม แถมอยู่ใกล้กับชายหาดอีกด้วย การเข้าพักที่นี่จะอยู่ที่ราคา 1,756 บาทสำหรับ 2 คน ที่นี่น่าสนใจดีนะคะ แต่พี่ก็แอบสงสัยว่าถ้าฝนตกแล้วเตียงนี้จะทำยังไงล่ะ? 
 
ลิงค์ที่พัก : https://www.airbnb.com/rooms/1450224?sug=50


7. บ้านกระโจม


The Cazador Yurt - Mt. Washington
สถานที่ : รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
 
    เป็นประสบการณ์ที่แปลกออกไปอีกแบบหนึ่งกับบ้านกระโจมที่ให้ความรู้สึกเหมือนมาตั้งแคมป์ แต่ไม่ต้องนอนเต็นท์ และให้ความรู้สึกยกระดับขึ้นมาเพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพรียบพร้อม บ้านกระโจมนี้มีราคาอยู่ที่ 3,046 บาทต่อคืน พักได้ 3 คน มีเตียงใหญ่สำหรับ 2 คน 1 เตียง และเตียงเสริมอีก 1 เตียง สถานที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากฮอลลีวูดในลอสแอนเจลิส ภายนอกมีห้องน้ำให้และพื้นที่สำหรับก่อไฟ ใครอยากจัดแคมป์ไฟก็สามารถทำได้ที่นี่เช่นกันค่ะ 
 
    นี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ เพราะในเว็บไซต์ Airbnb นั้นมีอีกเยอะมากกกก ที่แปลกๆ และน่าพักทั้งนั้นเลย สำหรับใครที่อยากลองจองที่พักจาก Airbnb พี่ขอแนะนำให้ดูประวัติของเจ้าของที่พักและความเห็นจากคนที่เคยพักมาก่อนเพื่อความรอบคอบนะคะ และก่อนจะกดจองก็อ่านรายละเอียดต่างๆ ให้ดีค่ะ จะได้เป็นประโยชน์กับตัวเราเอง ส่วนใครที่เคยไปพักที่ๆ แปลกกว่านี้ก็แชร์เรื่องราวกันได้เลยนะคะ

พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด