MPLC เปิดรับสมัครนักเรียนแลกเปลี่ยนรุ่นที่ 21 แล้ว!

MPLC เปิดรับสมัครนักเรียนแลกเปลี่ยนรุ่นที่ 21 แล้ว!



คุณสมบัติของนักเรียน
   -    อายุระหว่าง 15-18ปี  (เกิดในช่วงระหว่าง 1 มิ.ย. 2541 – 1 มิ.ย. 2544) ณ วันที่เดินทาง
   -    เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.5
   -    กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาที่  3 – 5 หรือทียบเท่า
   -    มีทัศนคติที่ดี


**ในกรณีที่ไม่สะดวกมาสอบในวันที่ 15 ตุลาคม สามารถโทรมานัดสอบกับเจ้าหน้าที่ได้

ทำไมถึงต้องมาแลกเปลี่ยนกับ MPLC

1. MPLC มีการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียน ก่อนที่จะเดินทางไปแลกเปลี่ยนต่างประเทศดังต่อไปนี้
   -    เรียนฟรีวิชาภาษาอังกฤษ100ชั่วโมง
   -    มีคอร์สเตรียมความพร้อม1เดือนเต็มโดยจะมีการสอนวิชากรพูดหน้าชั้น คำแสลงและนวนิยายภาษาอังฤษประวัติศาสตร์อเมริกา รัฐบาลอเมริกา การทำอาหารและกิจกรรมเพื่อกระชากความอายของนักเรียนเช่นแต่งตัวชุดนอน (pajamas day) งานเต้นรำพรอมเป็นต้น
   -    มีการจัดเข้าค่ายทัศนศึกษาต่างจังหวัด 2 วันและงานปฐมนิเทศน์ผู้ปกครองและนักเรียนโดยมีเจ้าหน้าที่จากองค์กรต่างประเทศเป็นแขกรับเชิญ

2. นักเรียนที่สอบผ่าน สามารถเลือกประเทศทีจะแลกเปลี่ยนได้ เลือกประเทศไหนได้ประเทศนั้น***
3. จากคำบอกเล่าของนักเรียนที่เคยเข้าร่วมโครงการกับ MPLC พูดถึง MPLC ว่าไม่เหมือนกับบริษัท แต่เป็นเหมือนบ้าน ที่มีพ่อ แม่ พี่ น้อง และเพื่อนๆ มีความเป็นกันเอง และอบอุ่น
4. ตัวแทนโครงการ อาจารย์เครือวัลย์ พูลภัทรชีวิน จะเป็นคนดูแลนักเรียนทุกคน อีกทั้งอาจารย์เครือวัลย์ ยังเคยได้รับทุนการศึกษาขององค์กร World Vision ในการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนได้ศึกษาต่อจนจบระดับมหาลัยอีกด้วย จึงทำให้อาจารย์เครือวัลย์เข้าใจถึงชีวิตการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเป็นอย่างดี


สนใจสมัครสอบและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mplclanguage.com
Facebook: MPLC Thailand
Line: mplc123
Tel: 02-437-4088, 02-863-0991
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

21 ความคิดเห็น

น้องแยม 27 ก.ย. 59 11:43 น. 1
กำลังจะเข้าไปสอบอยู่พอดีเลย ใครสนใจมาสอบด้วยกันเนอะ เห็นมีรุ่นพี่เราไปกับโครงการนี้ตั่งหลายคน ว้าย
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
นิล 28 ก.ย. 59 21:03 น. 5
เราก็ไปกับโครงการนี้ เราแฮปปี้มาก เพราะสิ่งที่เราได้รับจากการเข้าโครงการ ทำให้เราเป็นเราในวันนี้ และได้ทำงานตามที่ฝันไว้เพราะมีภาษา อยากเห็นน้องรุ่นต่อๆไป กลับมาแล้วมีภาษาติดตัวจ้า เยี่ยม
0
กำลังโหลด
Chalalaa 28 ก.ย. 59 21:40 น. 6
ไปมาแล้วค่ะ ส่วนตัวค่อนข้างไม่ประทับใจ โฮสดีนะคะ แต่โดนให้ไปอยู่โรงเรียนกับคนไทย10คน ที่มาจากmplc (ftw) เหมือนกัน และโรงเรียนคนเอเชียเยอะมากค่ะ โดยเฉพาะคนจีน
1
Lunpaz Member 29 ก.ย. 59 15:30 น. 6-1
ผมไปกับAYCมีเพื่อนคนไทย5คนที่เหลือจีนเกือบครึ่งโรงเรียนเหมือนกัน แต่เราโอเคนะ สนุกดี เราหาเพื่อนฝรั่งเองด้วยเพราะไปโบสถ์กับโฮสที่สอง น้องชายผมไปกับMPLCปีนี้ น้องแฮปปี้มากกกก โฮสและโรงเรียนเลิศ ผมว่าน้องหนะไม่ควรพูดแบบนี้ น่าจะเป็นเพราะตัวน้องเองมากกว่านะ เรื่องเพื่อนฝรั่งนี่ต้องหาเองนะ ไม่ใช่หน้าที่ของโครงการนะแน่นอน
0
กำลังโหลด
Paula 29 ก.ย. 59 09:59 น. 7
จากประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ โครงการดูแลไม่ค่อยดีค่ะ ไม่ค่อยช่วยเท่าไร มีปัญหาก็ไม่ค่อยช่วยบอกแต่ว่าให้ทนไปก่อน ใครจะไปก็คิดก่อนนะคะ ชีวิตไม่ได้สวยหรูขนาดนั้น:)
1
MPLCthaialnd Member 5 ต.ค. 59 14:16 น. 7-1
ถูกต้องคะ การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจะต้องรู้จักความอดทนคะ เพราะชีวิตแต่ละคนที่ไปจะไม่เหมือนกันคะ ต้องขอโทษด้วยที่นักเรียนไม่พอใจทางโครงการคะ แต่น้องต้องเข้าใจนะคะว่าถ้าเกิดปัญหาขึ้นจะต้องใช้เวลาในการแก้คะ ซึ่งอาจจะทำให้ล่าช้าได้ ต้องขอโทษในความล่าช้าด้วยคะ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ
0
กำลังโหลด
Dear 29 ก.ย. 59 14:47 น. 8
เราไปกับโครงการนี้มาแล้วนะ เราแฮปปี้มาก โฮสก็รักเรา พาไปเที่ยวบ่อยมากอ่ะ 555 ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตก็คือตอนที่ไปแลกเปลี่ยนกับโครงการนี้ที่เมกาแหละ ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนเลย กลับมาภาษาเริ่ดกว่าเพื่อนในห้องอีก อิอิ รักเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กัสจัง 29 ก.ย. 59 15:47 น. 11
ไปมาแล้วค่ะ โฮสดีมากๆ แต่ว่าโดนไปอยู่เมืองบ้าอนนอกมาก ยังมีชนพื้นเมืองที่ขี่รถม้ากันอยู่เลย ทั้งเมืองไม่มีรถสาธารณะเดินทางไปไหนไม่ได้เลย ได้อยู่แต่บ้านนานได้ไปแค่ walmart ซื้อของเข้าบ้าน บ้านอยู่ไกลพื้นที่มีwifi limited ไม่สามาระเล่นได้เพราะจะรบกวนโฮสและต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มซึ่งแพงมาก
2
กำลังโหลด
อยากกินชาบู 29 ก.ย. 59 16:02 น. 12
เหมือนจะดีเเต่ก็ไม่เลย โครงการควรเช็คโฮสให้ดีดีก่อนที่จะส่งเด็กไป เพราะเราไปมาค่อนข้างเเย่เเละอีกอย่างเดินเรื่องกันได้ช้ามาก มีปัญหาอะไรโบ้ยให้เด็กผิดก่อนหลายเคสเเล้ว
1
MPLCthaialnd Member 5 ต.ค. 59 14:09 น. 12-1
ทางโครงการที่ต่างประเทศมีการคัดก่อนโดยผ่านองค์กรและกระทรวงต่างประเทศคะ แต่ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาเรื่องโฮสคือนักเรียนและครอบครัวอาจจะไม่คลื้กกัน. หรือนักเรียนตั้งความหวังไว้สูงคะ ทางMPLCจะเป็นกลางไม่เข้าข้างครอบครุวอุปถัมภ์หรือนักเรียนเมื่อเกิดปัญหาขึ้นคะ ต้องขอโทษด้วยที่น้องไม่พอกับครอบครัวอุปถัมภ์ที่ได้นะคะ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นคะ
0
กำลังโหลด
นานะ 29 ก.ย. 59 16:14 น. 13
พี่ว่าเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะความคิดก้อต่างกันปัญหาก้อไม่เหมือนกันถ้ามองในแง่ดีไม่มีอคติกับองค์กรหรือครอบครัวอุปถัมภ์จะไปกับโครงการไหนก้อไม่มีปัญหาคะ บางคนไปรัฐเดียวกันแต่ได้ความรู้มาต่างกันอยู่ที่ตัวน้องๆเองด้วยว่าน้องๆจะไขว่คว้าอะไรกลับมา เราควรจะมองให้เป็นกลางนะคะ ^^วาดภาพ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อีเย็น 29 ก.ย. 59 16:46 น. 15
ดิฉันคิดว่าจนท.ทั้งทางไทยและต่างประเทศควรเกาะติดเด็กมากกว่านี้ไม่ใช่ว่าไปถึงแล้วจบกันหมดหน้าที่ของทางไทยละ พอเด็กมีปัญหาเด็กต้อง 'แก้ปัญหา' ด้วยตัวเองทุกอย่าง เพราะจทน.ทางต่างประเทศไม่ใช่ว่าทุกคนจะดี สนใจ หรือแก้ปัญหาให้เด็กได้ และจะรอส่งเรื่องให้ทางไทยรู้กว่าทางไทยจะเดินเรื่องก็หมดเวลาไปหลายวัน อีกทั้งจนท.ที่ต่างประเทศก็ปัดความรับผิดชอบกันไปมาซึ่งทำให้เรื่องล่าช้ายิ่งขึ้น เช่นเดียวกันที่ไทยก็พยายามปัดความรับผิดชอบตรงนี้ไปให้ทางต่างประเทศเหมือนกันค่ะ ระบบของโครงการที่ต่างประเทศยังไม่ดีแล้วในประเทศจะดีได้อย่างไร
1
MPLCthaialnd Member 5 ต.ค. 59 14:04 น. 15-1
ต้องขอโทษด้วยนะคะที่คุณไม่พอใจกับระบบของโครงการ แต่ว่าทุกโครงการก็จะเป็นเหมือนกันหมดคะ เวลาแก้ปัญหาจะต้องใช้เวลา จะไม่สามารถจู่ๆปุปปัปแก้ได้ทันทีตัวอย่างเช่นการเปลี่ยนโฮส. จะต้องมีการสืบถึงปัญหาที่แน่ชัดก่อน บางทีปัญหาอาจจะเกิดจากตัวเด็กเองหรือกับโฮส เป็นต้นคะ จึงทำให้ล่าช้าได้คะ. และการตัดสินผลของการแก้ปัญหาจะขึ้นอยู่กับองค์กรที่ต่างประเทศด้วย ไม่ใช่MPLC. ยังไงขอบคุณสำหรับความเห็นด้วยคะ ทางเราจะนำมาปรับปรุงเพื่อให้การติดต่อได้เร็วขึ้นคะ
0
กำลังโหลด
รุ้ง 4 ต.ค. 59 18:42 น. 16
เราว่าน่าสนใจดีนะเพื่อนเรามากับที่นี่แล้วก้อชวนเรามานี่เราก้อจะไปสอบวันที่15นี้พี่เค้าโทรมานัดเราละเห็นเพื่อนไปรุ่นพี่ก้อมีไปกับที่นี่ทุกปี ไม่เหนมีปันหาอะไรอิอิยิ้ม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด