แนะนำหลักสูตร Executive MBA นอกเวลา หลักสูตรชื่อดังจาก ม.อ๊อกซ์ฟอร์ด

        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เชื่อว่ามีหลายคนที่สนใจเรียนปริญญาโท MBA แต่ไม่พร้อมที่จะเรียนเต็มเวลา วันนี้มีหลักสูตรน่าสนใจมากๆ จากอ๊อกซ์ฟอร์ดมาฝากค่ะ



      SAID Business School เป็นสถาบันที่เปิดสอนหลักสูตรด้านธุรกิจ สังกัด University of Oxford หรือมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด โดยเปิดสอนระดับบัณฑิตวิทยาลัยหรือปริญญาโทหลากหลายหลักสูตร รวมถึงมีคอร์สระยะสั้นมากมายสำหรับผู้สนใจด้วย

      Oxford Executive MBA programme เป็นหลักสูตร MBA หรือบริหารธุรกิจ ใช้เวลาเรียน 16 สัปดาห์ ภายในระยะเวลา 21 เดือน (แต่ละเดือนใช้เวลาเรียน 5-6 วัน เท่านั้น และบางเดือนจะไม่มีเรียน) ดังนั้นหลักสูตรนี้จึงเหมาะกับคนที่ต้องการเรียนแบบไม่หนักมาก สามารถทำงานควบคู่ไปด้วยได้ เนื้อหาการเรียนจะเน้นไปที่ความรู้ความเข้าใจการจัดการทั่วไป การตัดสินใจทางด้านธุรกิจ การประเมินและวิเคราะห์ขั้นลึกทางด้านธุรกิจ ความเป็นผู้นำที่สามารถสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจได้ภายใต้บริบทขององค์กรต่างๆ การสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างประเทศ


      หลักสูตรนี้ติดอันดับ 9 ของหลักสูตร Executive MBA programme ที่ดีที่สุดในโลกโดย Financial Times และเป็นอันดับ 1 ของสหราชอาณาจักร โดย The Economist

      อายุเฉลี่ยของผู้เรียนคือ 38 ปี อายุการทำงานเฉลี่ยของผู้เรียนคือ 14 ปี ส่วนมากมีประสบการณ์การทำงานด้านการจัดการหรือการเงิน และในการเปิดรับแต่ละรอบ จะรับประมาณ 70-80 คน โดยผู้เรียนนั้นมาจากกว่า 30 ชาติเลยทีเดียว

วิชาหลักที่ต้องเรียนในช่วงปีแรก ได้แก่


ส่วนช่วงปีที่สอง สามารถเลือกเรียนวิชาเลือกได้ 6-8 วิชา


 
ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร £69,160 หรือ ประมาณ 3 ล้านบาท

คุณสมบัติของผู้เข้าเรียน
- มีประสบการณ์การทำงานด้านการจัดการอย่างน้อย 5 ปี
- มีผลการเรียนระดับปริญญาที่ดีถึงดีมาก
- หากมีประสบการณ์การทำงานไม่ถึง 10 ปี ต้องยื่นคะแนน GMAT ด้วย
- มีผลสอบ TOEFL iBT อย่างต่ำ 110 คะแนน หรือ IELTS 7.5 คะแนน

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.sbs.ox.ac.uk/programmes/degrees/emba/welcome

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น