แนะนำเกม 5 สไตล์ ใช้ฝึกภาษาอังกฤษแบบสนุกๆ

        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน มีใครติด "เกม" บ้างคะ? จะเกมในมือถือ เกมคอมพิวเตอร์ หรือเกมในเครื่องคอนโซลก็ตามแต่ พี่น้องเชื่อว่าหลายคนชอบเล่นเกม แต่พอเล่นทีก็โดนคุณพ่อคุณแม่ส่งสายตาตำหนิมา ก็แหม บางทีเราก็เล่นเกมเพลินจนลืมทำการบ้าน
        แต่ปิดเทอมนี้
พี่น้องอยากให้ทุกคนมองการเล่นเกมใหม่ค่ะ เรามาใช้เกมฝึกทักษะภาษาอังกฤษของเรากันดีกว่า และสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะเลือกเล่นเกมไหนดี บางเกมก็จะดูไม่มีคำพูดอะไรเลย มาค่ะ พี่น้องจะพาไปเลือกเกมสำหรับปิดเทอมระยะสั้นสุดหรรษาของเรากัน!
 

1. เกม JRPG

เหมาะสำหรับ: คนที่ชอบเนื้อเรื่องจริงจังเหมือนอ่านนิยาย ภาพสวย เพลงเพราะ
        เกม JRPG ย่อมาจาก Japan Role-Playing Game ถ้าให้อธิบายง่ายๆ มันคือเกมประเภทผู้กล้าออกไปเก็บเวล แล้วมาปราบบอสใหญ่ของเกมนั่นเองค่ะ แต่ตัวเกมไม่ได้มีแค่เก็บเวลเท่านั้นนะคะ เกมแนวนี้ยังเน้นการพูดคุยระหว่างตัวละคร เพื่อให้เราเข้าใจเนื้อเรื่องและอินไปกับมัน
        ที่ต้องเน้นว่าของฝั่งญี่ปุ่น (Japan) เพราะขานี้เขาเชี่ยวชาญเรื่องการทำเกม RPG ดังๆ เนื้อเรื่องเด่นๆ ออกมา แถมตัวละครก็จะดีไซน์แบบญี่ปุ่น พระเอกหล่อๆ นางเอกน่ารักมุ้งมิ้ง
 

Tales of Zesteria - Bandai Namco
 
        เกมแนวนี้เล่นไม่ยากมากค่ะ เพราะไม่ใช่เกมแอ็คชั่นจ๋าที่เราต้องคอยบังคับตัวละครให้กระโดดโลดเต้นไปมา เวลาเข้าฉากต่อสู้ก็เน้นกดปุ่มเลือกคำสั่งอย่างเดียว ถ้าใครอยากจะเน้นแค่เนื้อเรื่องก็มีสูตรโกงให้ จะได้สู้กับมอนสเตอร์ได้แบบผ่านฉลุย
        สำหรับภาษาที่ใช้ในเกมก็มีทั้งเวอร์ชั่น US (ภาษาอังกฤษ) และเวอร์ชั่นต้นฉบับ JP (ญี่ปุ่น) ใครใคร่ฝึกภาษาไหนก็จัดไป
 

Final Fantasy IX - Square Enix
 
        คำศัพท์ในเกมส่วนใหญ่อาจจะยากนิดหน่อยเวลาเป็นพล็อตเรื่องสำคัญๆ และอาจจะได้เจอศัพท์ที่เราคงไม่ได้ใช้ในชีวิตจริงบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นภาษาง่ายๆ ที่เราใช้พูดคุยกันทั่วไปค่ะ
        ทั้งนี้ทั้งนั้น พี่น้องแนะนำว่าให้เล่นเกมแนวนี้ที่เป็นยุคเก่าๆ หน่อยนะคะ เพราะปัจจุบันเกมแนว JRPG รุ่นใหม่จะเน้นการเดินต่อสู้มากพอๆ กับเนื้อเรื่อง อาจทำให้บางคนที่เล่นเกมต่อสู้ไม่เก่งท้อเอาได้
        เกมที่แนะนำ
  • Final Fantasy (ภาค 7 กับ 8 จะค่อนข้างทันสมัย ส่วนภาคอื่นๆ จะเป็นแนวราชวงศ์ จักรวรรดิ กองกำลังปฏิวัติเสียเยอะ)
  • Dragon Quest (ธีมผู้กล้าฆ่ามารล้วนๆ)
  • เกมตระกูล Tales of XXX เช่น Tales of Phantasia, Tales of Symphonia (เกมตระกูลนี้ตัวละครหน้าตาดีมาก ลายเส้นอนิเมะจ๋า เหมาะสำหรับคนชอบลายเส้นแบบการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่แล้ว)
     

2. เกม Simulation

เหมาะสำหรับ: คนที่ชอบเล่นแบบใช้สมองหน่อยๆ แต่ไม่จริงจังกับเนื้อเรื่องมาก
        เกมสไตล์ Simulation คือเกมที่จำลองอะไรบางอย่างมาให้เราเล่น เช่น จำลองการใช้ชีวิตแบบ The Sims จำลองการสร้างเมืองแบบ Sim City จำลองการบริหารประเทศแบบ Democracy แต่ละเกมก็มีชุดคำศัพท์ที่น่าสนใจต่างกันออกไปค่ะ
 

The Sims 3 - Electronic Arts
 
        อย่าง The Sims ถ้าเราเล่นเวอร์ชั่นอังกฤษ เราก็จะได้คำศัพท์พื้นฐานเกี่ยวกับชีวิตรอบตัวเรา แต่ถ้าอยากได้เซ็ตคำศัพท์ใหม่ๆ ต้องลองเล่นเกม Simulation แบบอื่นดูค่ะ
        เช่น เราเรียนคณะรัฐศาสตร์ พี่น้องแนะนำให้เล่นซีรี่ส์ Democracy เลยค่ะ เกมนี้ไม่มีกราฟิกอะไรหวือหวาเลย เราจะต้องรับบทเป็นนายกฯ ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามา และต้องบริหารงบประมาณและวางแผนนโยบายให้เกิดประโยชน์สูงสุด แล้วเราจะได้คำศัพท์ใหม่ๆ เพียบ เช่น budget (งบประมาณ) earnings (รายได้) socialist (นักสังคมนิยม) ศัพท์การเมืองมาเพียบจ้า
 

Democracy 3 - Positech Games
 
        หรือถ้าใครไม่อยากสมจริงขนาดนั้น อยากเล่นเกม Simulation น่ารักๆ พี่น้องก็ขอแนะนำเกมแนวปลูกผักสวนครัว จีบสาวแบบ Harvest Moon หรือเกมรุ่นใหม่อย่าง Stardew Valley ที่เราจะได้คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผักต่างๆ อุปกรณ์ในงานไร่ และยังได้เรียนคำศัพท์จากบทสนทนาเวลาเราพูดคุยกับชาวเมืองต่างๆ อีกด้วย

Harvest Moon - Natsume
 

3. เกมจีบหนุ่ม/จีบสาว

เหมาะสำหรับ: สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ต้องการแรงบันดาลใจในการเรียนภาษา
        บอกไว้ก่อนว่าเกมแนวจีบหนุ่ม/จีบสาวที่พี่น้องจะแนะนำไม่ติดเรทแน่นอนจ้า!!!
        หลายคนอาจสงสัย นี่มันเกมแนวไหน
        มันคือเกมเนื้อเรื่องค่ะ อารมณ์เหมือนเราอ่านนิยายเลย เพียงแต่เราจะได้มีส่วนร่วมในเกมด้วยการกดเลือกตอบคำถามประมาณ 2-3 ข้อต่อ 1 chapter และการตอบคำถามนี้แหละ จะส่งผลไปถึงตอนจบของเรื่องว่าเราจะได้แบบจบสวยหรือจบไม่สวย ซึ่งเกมแบบนี้อาจจะเป็นแนวฆาตกรรม ลึกลับ ระทึกขวัญก็ได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแนวจีบหนุ่มจีบสาวมากกว่าค่ะ
        ถ้าอยากเห็นภาพชัดๆ มันก็เหมือนกับ Visual Novel ที่เด็กดีเราเปิดให้น้องๆ ได้สร้างเกมของตัวเองนั่นเอง
 

Caster Lover - Pakkie Davie
 
        เกมแนวนี้ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาญี่ปุ่นมาก่อน อาจจะมีบางเกมที่โชคดีได้แปลเป็นภาษาอังกฤษ จึงนับว่ายังเป็นตลาดเกมที่ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับเกมแนวอื่น ใครชอบภาษาญี่ปุ่นหวานหมูเลยจ้า
        คำศัพท์เกมจีบหนุ่ม/จีบสาวจะไม่ค่อยหวือหวามากนักค่ะ เพราะส่วนใหญ่จะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน เด็กมัธยมจีบกัน วัยทำงานจีบกัน อะไรแบบนี้ ยกเว้นว่าเกมนั้นมีเนื้อเรื่องอลังการแบบเจ้าชาย-เจ้าหญิง หรืออิงประวัติศาสตร์ ก็จะได้คำศัพท์ยากไปอีกระดับ
        เกมที่พี่น้องแนะนำมี 3 เกม 3 แบบค่ะ เล่นในมือถือได้เลย
  • Road to Emerald เกมแนวแฟนตาซี ได้แรงบันดาลใจจากนิทานพ่อมดแห่งออซ เราจะได้รับบทเป็นโดโรธีที่หลงมาเจอหุ่นไล่กาหน้าตาจิ้มลิ้ม พ่อหุ่นกระป๋องสุดเท่ และหนุ่มสิงโตขี้เล่น เนื้อเรื่องไม่มีเกินเลยอะไรมากค่ะ เป็นความสัมพันธ์แบบน่ารักๆ จริงๆ
            เกมนี้ค่อนข้างเก่ามากแล้วค่ะ ดังนั้นมือถือรุ่นเก่าๆ ก็ยังเล่นไหวนะ
     


 
  • Hakuouki เกมนี้อิงประวัติศาสตร์ยุคเปลี่ยนผ่านของญี่ปุ่นเลยค่ะ มีทั้งเวอร์ชั่นเกมคอนโซล และเกมมือถือ แถมยังมีอนิเมะ (เข้าไทยด้วยนะ ไปหาซื้อแผ่นตามร้านได้เลย)
            เกมนี้พี่น้องบอกก่อนว่าเหมาะสำหรับคนที่เรียนภาษาญี่ปุ่นมากๆ เพราะไม่ใช่แค่ได้ภาษาอย่างเดียวแต่ได้ประวัติศาสตร์ด้วยค่ะ เนื่องจากเกมนี้เอาตัวละครในยุคปฏิวัติของญี่ปุ่นหรือช่วงบาคุมัตสึมาสร้างเป็นคาแรคเตอร์หนุ่มๆ ให้เราจีบกัน แต่เนื้อหาเกมภาคหลักจะไม่ค่อยหวานแหววเท่าไร เพราะถ้าอิงตามประวัติศาสตร์ หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ในเกมนี้จะเสียชีวิตกันหมดค่ะ
            เล่นเกมเดียวได้ประโยชน์ถึง 2 เลยนะ
     

Hakuouki - Idea Factory
 
  • Be My Princess เกมนี้เป็นเกมในมือถือค่ะ ได้ทั้ง iOS และ Android เราจะได้รับบทเป็นสาวน้อยนักเรียนแลกเปลี่ยนที่จับพลัดจับผลูได้ไปร่วมงานเลี้ยงเต้นรำที่มีแต่เจ้าชายหล่อๆ (ไงล่ะ น่าเล่นขึ้นมาแล้วใช่มั้ย) จริงๆ แล้วค่าย Voltage ที่ทำเกมนี้เขามีเกมจีบหนุ่มอีกหลายเกมเลยค่ะ แต่พี่น้องรู้สึกว่า Be My Princess เนื้อเรื่องสนุกกว่าเกมอื่นๆ และใสๆ โลกทั้งใบเป็นสีชมพู เหมาะกับพวกเราเลยเนอะ >///< (ว่าไปนั่น)
     

Be My Princess - Voltage
 
        ชอบแนวไหนก็ไปลองหาโหลดมาเล่นกันดูนะคะ เกมมีเสียเงินบ้าง แต่ไม่แพงมากค่ะ ประมาณร้อยกว่าบาท
        และพี่น้องขอเตือนอย่างหนึ่งว่าเล่นเกมพวกนี้อาจจะต้องทำใจเรื่องการแปลนะคะ เพราะเกมส่วนใหญ่นั้นแปลจากภาษาญี่ปุ่นมาอีกที (ฝั่งตะวันตกเขาไม่ค่อยทำเกมแนวนี้เท่าไร) ดังนั้นประโยคภาษาอังกฤษที่แปลออกมาอาจจะฟังดูทะแม่งๆ บ้าง อาจจะเอามาใช้ทั้งประโยคไม่ได้ แต่จำแค่คำศัพท์ก็พอไหวค่ะ
 

4. เกมสืบสวน

เหมาะสำหรับ: คนที่ชอบแนวสืบสวน ลึกลับ ใช้สมองสุดๆ
        เกมสืบสวนเป็นเกมที่ไม่อ่านเนื้อเรื่องไม่ได้เลยนะ เพราะจะไปต่อกันไม่ถูกเลยทีเดียว
        เกมสืบสวนในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นเกมสไตล์ Point & Click คือคลิกเมาส์ไปที่ภาพ เพื่อดูหลักฐาน บางเกมตัวละครอาจจะเดินสำรวจรอบๆ ได้ ดังนั้นจึงต้องใช้สมองในการรวบรวมข้อมูลเพื่อไขปริศนา และทำให้เรื่องเดินหน้าต่อไปได้
        เกมที่พี่น้องจะแนะนำมี 4 เกม 4 สไตล์ค่ะ
  • ซีรี่ส์ Sherlock Holmes ถ้าพูดถึงการสืบสวนก็คงหนีไม่พ้นนักสืบคนนี้เนอะ เกมซีรี่ส์นี้มีให้เล่นในคอมฯ ค่ะ ซื้อเกมผ่านเว็บ Steam หรือเว็บขายเกมต่างๆ ได้ ตัวเกมกราฟิกค่อนข้างสวยเลยแหละ เราจะได้รับบทเป็นวัตสันค่ะ (อ้าว) คอยรวบรวมหลักฐาน ถามคำถามตัวละครต่างๆ เพื่อเก็บข้อมูล และเอาหลักฐานที่เก็บได้ไปใช้กับจุดนั้นจุดนี้เพื่อให้เกมดำเนินต่อไป
            เนื้อเรื่องของเกมจะค่อนข้างซับซ้อน คำศัพท์ก็จะยากหน่อยค่ะ เพราะเป็นสำเนียงการพูดสไตล์อังกฤษจ๋าเลย แถมมีเวอร์ชั่นแบบปิดซับ ฟังสดด้วย (เผื่อใครอยากทดสอบหูตัวเอง)
     

The Testament of Sherlock Holmes - Frogwares
 
  • ซีรี่ส์ Nancy Drew เป็นเกมแนวสืบสวนที่พี่น้องชอบมาก (ก.ไก่ล้านตัว) เกมนี้เราจะรับบทเป็นนักสืบวัยละอ่อนที่เก่งกาจจนมีแต่คนขอความช่วยเหลือให้เราไปสืบคดีนู่นนี่นั่น เกมออกมาหลายภาคค่ะ แต่ละภาคก็จะมีเนื้อเรื่องต่างกันออกไป บางภาคเป็นแนวหาสมบัติ บางภาคก็จะมีเรื่องผีๆ (แต่ผีจริงผีปลอมเราต้องไขปริศนาเองค่ะ)
            ในเกมจะมีสถานที่จำกัด ประมาณ 4-5 ที่ เราก็เดินวนมันอยู่ในนั้นแหละ คลิกหาของที่เป็นประโยชน์กับคดี คุยกับตัวละครในเกมที่มักจะเป็นผู้ต้องสงสัย และไขปริศนาที่เจอ ซึ่งปริศนาก็จะค่อนข้างหลากหลาย เวลาเล่นนี่ถึงกับต้องมีสมุดจดไว้ข้างตัวเลยทีเดียว
     

Nancy Drew - Her Interactives
 
  • ซี่รี่ส์ CSI  เกมนี้คำศัพท์ค่อนข้างยากค่ะ เพราะเราจะได้เจอทั้งคำศัพท์ที่เกี่ยวกับขั้นตอนการสืบสวนต่างๆ ตั้งแต่เก็บหลักฐาน สอบสวนผู้ต้องหา และชันสูตรศพ เสมือนดูซีรี่ส์อยู่เลยทีเดียว
            ถ้าใครชอบซีรี่ส์นี้อยู่แล้วและพอเข้าใจขั้นตอนต่างๆ ก็น่าจะช่วยให้เดาคำศัพท์ในเกมได้
     

CSI - Ubisoft
 
  • Law & Order ขอแถมอีกเกมหนึ่งค่ะ เกมนี้พี่น้องชอบมากเหมือนกัน เป็นเกมที่ทำมาจากซีรี่ส์อเมริกันแบบ CSI แต่เกมนี้ไม่ได้มีแค่ขั้นตอนสืบสวนอย่างเดียว แต่ยังมีขั้นตอนการฟ้องศาลเอาผิดด้วย (แถมเรายังเลือกได้อีกว่าจะใช้กลยุทธิ์แบบไหนในการทำให้ผู้ต้องหาได้รับโทษเบาลงหรือหนักขึ้น)
            ใครที่เรียนนิติศาสตร์อยู่ ต้องเล่นเลย เพราะขั้นตอนในศาลสนุกมากๆ ทำให้ได้คำศัพท์เกี่ยวกับกฎหมายเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ
     

Law & Order Legacies - Telltale Games
 

5. Hidden Object

เหมาะสำหรับ: คนที่ไม่อยากได้เนื้อเรื่อง อยากได้ศัพท์เพียวๆ
        มาถึงเกมประเภทสุดท้ายที่พี่น้องอยากแนะนำสำหรับคนที่ต่อสู้ก็ไม่ชอบ เนื้อเรื่องก็ไม่เอา ไม่ค่อยมีเวลา อยากจะเล่นแบบไม่ต้องใช้เวลามาก ก็นี่เลยค่ะ เกมประเภท Hidden Object หรือแนวหาของ
        เกมประเภทนี้ส่วนใหญ่จะมีเนื้อเรื่องพอกล้อมแกล้ม เกริ่นเรื่องก่อนนิดนึง แล้วจึงเปิดฉากมาเป็นภาพสถานที่ที่มีของอยู่เต็มไปหมด แล้วก็ให้รายการคำศัพท์มา เราก็หาของจากคำศัพท์ที่ให้มานั่นแหละค่ะ หาได้จนครบ ก็จะได้อ่านเนื้อเรื่องต่อไป แล้วก็จะเข้าสู่ฉากใหม่ อ่ะ หาต่อ
        เกมนี้พี่น้องชอบเล่นกับเพื่อนค่ะ หากันหลายๆ คนสนุกดี หาไวด้วย ของที่ให้มาก็จะเป็นสิ่งของที่เราเห็นในชีวิตประจำวันนั่นแหละ แต่บางทีเราก็ไม่รู้มันเรียกว่าอะไร เล่นเกมนี้ไปสักห้าหกเกม รับรองจำได้หมด mortar (ครก) เอย spatula (ตะหลิว) เอย
        ซีรี่ส์ที่พี่น้องจะแนะนำก็เช่น Mystery Case Files เกมนี้ออกมาหลายภาคค่ะ เนื้อเรื่องจะเป็นแนวปริศนาลึกลับที่เราต้องสืบสวนหาคำตอบ แต่วิธีการเล่นก็คือหาของไปเรื่อยๆ นี่แหละ ไม่ต้องทำอะไรมาก
 

Mystery Case Files - Big Fish Games
 
        แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรลึกลับน่ากลัว พี่น้องก็ขอแนะนำซีรี่ส์ Dream Day Wedding มีเนื้อหาเกี่ยวกับงานแต่ง ภาพสวยค่ะ แต่ละด่านก็จะให้เราหาของที่จำเป็นสำหรับการจัดงานแต่งไปเรื่อยๆ
 

Dream Day Wedding - Big Fish Games
 
        หมดแล้วค่ะ สำหรับเกมฝึกภาษาที่พี่น้องอยากแนะนำทั้ง 5 แนว ใครชอบแนวไหนก็ลองไปหามาเล่นดู
        ระหว่างที่เล่นเกมนี้ ถ้าขยันหน่อยก็
หากระดาษสักแผ่นมาวางข้างตัว เอาไว้จดศัพท์ที่เจอในเกมบ่อยๆ แล้วเปิดดิกชันนารีในมือถือดูว่ามันแปลว่าอะไร ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ รับรองว่าเปิดเทอมหน้า อังกฤษ 4.00 แน่นอน!!! (แต่อย่าติดเกมจนลืมทำการบ้านนะจ๊ะ)
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ALPh 5 พ.ย. 59 10:35 น. 5
ตอนนีัเล่น Tales of zestiria อยู่ค่ะ สนุกมากจริงๆ มีฉากคัทซีนฮาๆระหว่างตัวละคร ชวนให้อมยิ้มและหัวเราะ 55 เนื้อเรื่องก็เข้มข้น+ดราม่ามีปมหลัก ปมรอง อดีตของแต่ละตัวละคร // ชอบสเลย์ ดูเป็นนักบุญซื่อดีๆ // ระบบการต่อสู้ภาคนี้ชอบตรงที่มีรวมร่างกับชาวสวรรค์ เท่มว๊ากก ( วิบัติเพื่ออรรถรส) //เป็นสายเสพเนื้อเรื่องอยู่แล้ว เวลา เล่นไปก็ต้องเปิดศัพท์ไป ฮาา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เอม 30 ต.ค. 59 17:36 น. 3
แนะนำ Mystic messenger จ้าา เกมฟรีบนios android เป็นเกมแชทจีบหนุ่มเพลินๆฟินๆ เนื้อเรื้องเข้มข้น สนุกมาก ที่สำคัญ เราสามารถโทรหาหนุ่มๆหรือว่าพวกเค้าโทรหาเราได้ด้วย!! เหมือนได้มีแฟนจริงๆเลยรักเลย
1
กำลังโหลด
Fluffymallow Member 6 เม.ย. 60 15:08 น. 6

เราก็ชอบเล่นเกม hidden object เหมือนกันค่ะ ได้ศัพท์มาเยอะเลย เราแนะนำเกมของค่าย artifex mundi ค่ะ ค่ายนั้นทำภาพสวยมาก เนื้อเรื่องก็น่าติดตามมากเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
แมลงปอมีปีก Member 6 เม.ย. 60 16:01 น. 7

เกมจีมหนุ่มเราเล่นyume100เซริฟญี่ปุ่น(เพราะเราเรียนสายญี่ปุ่น) เป็นพัซเซิล+เนื้อเรื่อง มีเสียงพูดด้วย(ยิ่งเสียงนักพากษ์คนที่ชอบยิ่งฟิน ที่ชอบก็เหล่าonoทั้งสาม) คุยกับเพื่อนในมูใช้ญี่ปุ่น(อันนี้เราโหลดแป้นญี่ปุ่นด้วย) ส่วนอังกฤษ สร้างแค่เมืองเราไม่พอใจ ระดับนี้ขอสร้างโลกค่ะ 555 เกมนั้นคือDoodle god ได้ความคิดสร้างสรรค์ด้วย(หรือเปล่า?) เล่นง่ายๆ ผสมธาตุได้เรื่อยๆ สร้างโน่นสร้างนี่ไปเรื่อย เล่นชิลๆ(แต่บางทีก็แอบหัวร้อนเพราะคิดไม่ออกว่าควรผสมอะไร....)

1
editor_nong Member 8 เม.ย. 60 00:35 น. 7-1
นี่ก็เคยเล่น Yume100 ช่วงแรกๆ แต่เบื่อพัซเซิลมาก อยากอ่านเรื่องอย่างเดียว เลยเลิกเล่นไปเลย มืดมน
0
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
meเองไง Member 29 ต.ค. 59 21:12 น. 2

เราฝึกภาษาอังกฤษโดยเล่นเกมเซิฟต่างชาติอ่ะ เเล้วก็คุยกับฝรั่งในนั้น มันทำให้เราได้ศัพท์ คำย่อศัพท์ที่คนไทยไม่รู้เยอะอยู่นะ(ส่วนมากเป็นคำศัพท์วัยรุ่นอ่ะ)

0
กำลังโหลด
เอม 30 ต.ค. 59 17:36 น. 3
แนะนำ Mystic messenger จ้าา เกมฟรีบนios android เป็นเกมแชทจีบหนุ่มเพลินๆฟินๆ เนื้อเรื้องเข้มข้น สนุกมาก ที่สำคัญ เราสามารถโทรหาหนุ่มๆหรือว่าพวกเค้าโทรหาเราได้ด้วย!! เหมือนได้มีแฟนจริงๆเลยรักเลย
1
กำลังโหลด
editor_nong Member 31 ต.ค. 59 22:16 น. 4-1
พี่ลองค้นดูแล้ว รู้สึกว่า Telltale จะถอดเกมนี้ออกจากสโตร์แล้วล่ะ ขึ้นสวรรค์ ไม่รู้ว่าเพราะหมดลิขสิทธิ์แล้วหรือเปล่า เกมนานมากแล้ว
0
กำลังโหลด
ALPh 5 พ.ย. 59 10:35 น. 5
ตอนนีัเล่น Tales of zestiria อยู่ค่ะ สนุกมากจริงๆ มีฉากคัทซีนฮาๆระหว่างตัวละคร ชวนให้อมยิ้มและหัวเราะ 55 เนื้อเรื่องก็เข้มข้น+ดราม่ามีปมหลัก ปมรอง อดีตของแต่ละตัวละคร // ชอบสเลย์ ดูเป็นนักบุญซื่อดีๆ // ระบบการต่อสู้ภาคนี้ชอบตรงที่มีรวมร่างกับชาวสวรรค์ เท่มว๊ากก ( วิบัติเพื่ออรรถรส) //เป็นสายเสพเนื้อเรื่องอยู่แล้ว เวลา เล่นไปก็ต้องเปิดศัพท์ไป ฮาา
0
กำลังโหลด
Fluffymallow Member 6 เม.ย. 60 15:08 น. 6

เราก็ชอบเล่นเกม hidden object เหมือนกันค่ะ ได้ศัพท์มาเยอะเลย เราแนะนำเกมของค่าย artifex mundi ค่ะ ค่ายนั้นทำภาพสวยมาก เนื้อเรื่องก็น่าติดตามมากเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
แมลงปอมีปีก Member 6 เม.ย. 60 16:01 น. 7

เกมจีมหนุ่มเราเล่นyume100เซริฟญี่ปุ่น(เพราะเราเรียนสายญี่ปุ่น) เป็นพัซเซิล+เนื้อเรื่อง มีเสียงพูดด้วย(ยิ่งเสียงนักพากษ์คนที่ชอบยิ่งฟิน ที่ชอบก็เหล่าonoทั้งสาม) คุยกับเพื่อนในมูใช้ญี่ปุ่น(อันนี้เราโหลดแป้นญี่ปุ่นด้วย) ส่วนอังกฤษ สร้างแค่เมืองเราไม่พอใจ ระดับนี้ขอสร้างโลกค่ะ 555 เกมนั้นคือDoodle god ได้ความคิดสร้างสรรค์ด้วย(หรือเปล่า?) เล่นง่ายๆ ผสมธาตุได้เรื่อยๆ สร้างโน่นสร้างนี่ไปเรื่อย เล่นชิลๆ(แต่บางทีก็แอบหัวร้อนเพราะคิดไม่ออกว่าควรผสมอะไร....)

1
editor_nong Member 8 เม.ย. 60 00:35 น. 7-1
นี่ก็เคยเล่น Yume100 ช่วงแรกๆ แต่เบื่อพัซเซิลมาก อยากอ่านเรื่องอย่างเดียว เลยเลิกเล่นไปเลย มืดมน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด