15 ของใช้จำเป็นต้องซื้อเข้าหอ สำหรับเด็กไทยที่จะไปเรียนต่อที่อังกฤษ

      สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D.com เวลาไปอยู่เมืองนอก หลายคนแทบจะโละของใช้ส่วนตัวเก่าออกหมด เพราะภูมิอากาศที่บ้านเค้าหนาวเย็นกว่าเรามาก อย่างประเทศอังกฤษก็เป็นประเทศที่เด็กไทยไปเรียนต่อเพียบ ที่นั่นมีอากาศค่อนข้างเย็นตลอดปี มาดูกันค่ะว่า ของใช้อะไรบ้างที่นักเรียนไทยในอังกฤษนิยม จดไปซื้อตามกันได้เลย


london-se1.co.uk
   
      เมื่อน้องเดินทางถึงแดนผู้ดี เมืองอังกฤษ และเข้าที่พักเรียบร้อย ก็ถึงเวลาออกไปลุยซื้อของใช้ตามซูเปอร์มาเกตใกล้บ้านกัน ที่อังกฤษจะมีซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อ ASDA และ TESCO ที่เราคุ้นเคยในไทย พวกนี้สินค้าราคาไม่แพงมาก คุณภาพดี ใครพร้อมจะออกไปซื้อของ แนะนำว่าให้เตรียมเหรียญ 1 ปอนด์ ไปด้วย เพราะจะต้องเอาไปหยอดเพื่อแลกกับรถเข็นใช้ช้อปปิ้งค่ะ พอใช้เสร็จก็ต้องไปเสียบต่ออีกคัน เราก็จะได้เงินคืน เป็นเหมือนการเช่ายืมรถเข็นช้อปปิ้งใส่ของอะไรประมาณนั้น

ผงซักฟอก (Detergent) 

       มีหลายแบบให้เลือกเลยค่ะ แบบประหยัดที่สุดแนะนำให้ซื้อก้อน Tablet ที่มีน้ำยาปรับผ้านุ่มในตัว คนที่ไม่ชอบแบบผง ก็ใช้แบบน้ำยาซักฟอก หรือเอาแบบที่สะดวกที่สุดจะเป็นแบบลูกใสๆ Ariel Non-Biological Liquidtabs กล่องสีฟ้า ใช้ง่าย (โดยเฉพาะคนที่แพ้ง่าย)

       เวลาจะซักผ้า ก็โยนเจ้าลูกนี้เข้าไปในถังซักได้เลย มันจะละลายเองในตัว แต่ถ้าเป็นผ้าบางๆ นุ่มๆ ต้องทะนุถนอมเป็นพิเศษ ต้องเปลี่ยนมาใช้น้ำยาซักผ้าสำหรับผ้าแบบนี้โดยเฉพาะ ลองเลือกใช้พวก Ecover Delicate Washing Liquid หอมและอ่อนโยนดี ส่วนพวกน้ำยาปรับผ้านุ่ม (Softener) ถ้าใครไปเดินดูจะเห็นว่ามีให้เลือกหลายกลิ่นเลย ลองดมตัวทดลองดูได้ตามใจชอบ ยี่ห้อ Comfort เป็นยี่ห้อยอดฮิต โดยเฉพาะรุ่นสีขาว แนะนำให้ใช้แบบเข้มข้น ใช้ครั้งละนิด ประหยัดดี

กระดาษกรองสีตก (Colour Catcher) 

      อย่าทำเป็นเล่นไป ชิ้นนี้ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด อาจจะไม่ต้องใส่ทุกครั้ง แต่เวลาซื้อเสื้อผ้าใหม่มาแล้วไม่แน่ใจว่าสีจะตกมั้ย หรือถ้าเกิดสีตกแล้วไม่รู้ว่าตัวไหนคือต้นเหตุ ก็ควรใส่เผื่อไว้ก่อน ใส่ไปตอนซักเลย แล้วซักเสร็จก็อย่าลืมเอาออกด้วยนะคะ ถ้าเกิดสีตกจริงๆ กระดาษจะเปลี่ยนเป็นสีเข้มๆ ตามสีเนื้อผ้าต้นตอเลยเพียงแค่นี้เราก็รู้แล้วว่าตัวไหนที่สีตก 

น้ำยาล้างจาน (Dishwashing Liquid) 

       ยี่ห้อที่ดีและถนอมมือที่สุดก็ต้องเป็น Fairy เป็นยี่ห้อดังสำหรับทารก มีให้เลือกหลายสี หลายไซด์ หัวเป็นแบบจุกเปิดปิดได้ แต่ถ้าใครแพ้ขึ้นมาก็อาจจะลองเปลี่ยนมาใช้น้ำยาล้างจานกลิ่น Rosemary & Basil ของ Sainsbury’s หอมกลิ่นกะเพรา และราคาถูกกว่าด้วย 


poundland.co.uk

กระดาษทิชชู (Tisssue) 

       แนะนำของ Kleenex โดยเฉพาะแบบ Kleenex Anti-Viral Facial Tissue ไม่เป็นฝุ่นเลย ส่วนกระดาษชำระในห้องน้ำ แนะนำของ Velvet แบบ 3 Layers นุ่มมากๆ ซับแห้งสนิท 

น้ำยาล้างท่อตัน (Sink & Drain Cleaners) 

      แรกๆ อาจจะยังไม่ต้องใช้ แต่ด้วยความที่เราอยู่ยาวเป็นระยะเวลานาน การใช้อ่างล้างมือ อ่างน้ำ ก็จะต้องมีบ้างที่อาจจะเกิดการอุดตัน  ดังนั้นเมื่อท่อตันเมื่อไหร่ให้เท Mr Muscel Active Foamer ทิ้งไว้ซัก 1-2 ชั่วโมง แล้วราดน้ำร้อนตาม เท่านั้นสิ่งสกปรกก็จะถูกชะล้างไป ทำให้ท่อน้ำไหลคล่องสะดวกขึ้นเยอะเลย

เครื่องเป่าผม (Hair Dryer) 

       มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ทั้งแบบธรรมดาจนขนาดใหญ่ ไปถึงที่มีปุ่มเลือกหลายระดับได้ ตอนนั้นพี่ใช้ของ Boots แบบเล็กๆ พับได้ ราคาถูก เอาไว้พกไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศได้ด้วย ยิ่งถ้าเป็นน้องผู้หญิงผมยาวที่รักสะอาด ไปไหนก็ชอบสระผมก่อนนอนตลอด ซื้ออันนี้คุ้มแน่นอน แต่ไม่ว่าจะซื้อแบบไหนมาใช้ก็ตาม ให้ระวังกำลังไฟจะเกินจำนวนที่ระบุในห้องพักด้วย ไม่งั้นถ้าใช้ไฟเกิน เป่าๆ อยู่ ไฟอาจจะดับทั้งห้องก็ได้ 


pixabay.com

ตะกร้าผ้า (Wash Clothes Basket) 

      เอาไว้ใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้ว เตรียมรอไว้ซัก สามารถไปเลือกซื้อได้เลยค่ะ มีหลายลาย น่ารักๆ ก็เยอะแยะ ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะกลมๆ พับได้ พอกางออก จะเป็นสปริงเด้งดึ๋งออกมา น้องๆ ไปหาซื้อได้ที่ร้าน Poundland ขายใบละ 1 ปอนด์เท่านั้น

เครื่องพรินเตอร์ (Printer) 

       จะซื้อเครื่องพรินต์ทั้งที ขอแนะนำให้ซื้อแบบ All in one คือทุกอย่างในเครื่องเดียวไปเลย ทั้งพรินต์ ทั้งถ่ายเอกสาร ทั้งสแกน ให้ครบไปเลย น้องสามารถสั่งได้จากอินเทอร์เน็ต พวก Amazon หรือ Ebay ก็ได้ เค้ามีบริการส่งถึงที่พัก สะดวกมากๆ ค่ะ

สบู่อาบน้ำ (Shower Cream) 

       ลองใช้แบบดั้งเดิมของ Marks & Spencer ขวดสีฟ้า หอมดีค่ะ ตอนนี้มีกลิ่น China Blue รักษาความชุ่มชื่นของผิวได้ดียิ่งขึ้น 

ชมพูและครีมนวด (Shampoo & Conditioner) 

      หากหนังศีรษะแห้งมากในฤดูหนาว ขอแนะนำใช้แชมพูของ The Body Shop จะช่วยได้มากทีเดียว โดยเฉพาะรุ่น Honey กับ Olive ใช้สลับกันเวลาผมเริ่มแห้ง หรือตอนสระผมครั้งแรก ให้ลง Honey กับ Olive ก่อน จะสามารถช่วยรักษาสภาพหนังศีรษะได้ดีทีเดียว สำหรับน้องที่มีปัญหาเรื่องรังแคเกาะกวน แนะนำให้ลอง T/Gel Shampoo Anti-Dandruff ของ Neutrogena หรือ L’Oreal Paris Elvive Anti-Dandruff Shampoo มีคนเคยใช้แล้วหายขาดเลย


ครีมหมักผม (Treatment) 

       ลองใช้ Kerastase (Age Recharge) กระปุกสีเขียว ช่วยให้ผมนุ่มสลวย ฟื้นฟูสภาพหลังจากการยืดมาได้ดี หรือถ้าอยากได้ถูกกว่านี้ แนะนำเป็น Toni & Guy, Trevor Sorbie, Charles Worthing ที่อยู่ในร้าน Boots 

ครีมกับโลชั่นถนอมผิว (Cream & Lotion) 

       ถ้าใครผิวแห้งมาก ควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมของ Shea Butter แนะนำ Crabtree & Evelyn ใช้ได้ทุกแบบ โดยเฉพาะ Swiss Skin Care เนื้อข้นไม่เหนียว เหนอะหนะ ซึมเร็ว แถมยังสีกลิ่นหอมมากด้วย ส่วนครีมทามือใช้ยี่ห้อเดียวกันนี้ก็ได้ค่ะ มีกลิ่นให้เลือกเยอะ 

สเปรย์ฉีดรักแร้ (Deodorant Spray)

       ใครไม่ชอบความเหนอะของโรลออน ขอแนะนำให้ใช้สเปรย์แทน พี่แนะนำของ Davidoff Cool Water มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เย็นๆ หอมดี ติดทนนานตลอดวัน แต่ถ้าใครใช้น้ำหอมเพียวๆ ต้องระวังรักแร้ดำไว้ด้วยค่ะ 

ลิปมัน (Lip Balm) 

       ให้ใช้ Clarins Balm ยี่ห้อนี้ใช้ได้เลยค่ะ ปากแห้งเอาอยู่ หนาวแค่ไหนก็เอาไหว

ผ้าอนามัย (Menstrual Pads) 

       ที่อังกฤษมีให้เลือกทั้งแบบแผ่นและแบบสอด แต่คนไทยส่วนใหญ่จะนิยมแบบแผ่นมากกว่า ที่นิยมจะเป็นยี่ห้อ Always  รุ่น Silk นิ่มสบายดีมาก

img.tesco.com

       
      ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่างๆ น้องๆ สามารถออกไปซื้อได้ตั้งแต่วันแรกๆ เลย ของบางอย่าง การซื้อครั้งแรกอาจจะซื้อในขนาดเล็กเพื่อเอามาลองใช้ดูก่อนก็ได้ ถ้าถูกใจ ต่อไปก็ซื้อขนาดใหญ่ไว้ใช้ตลอดปีได้เลยค่ะ
ทีมเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น