บินไปแบบไม่รู้จักใคร แต่ได้ "ไฟ" กลับมา ณ งานแจกรางวัล WebTVAsia Awards เกาหลีใต้

     
ชวนทำแบบฝึกหัดภาษาเกาหลี (คำศัพท์+ไวยากรณ์) ลุ้นรับเครื่องเขียนจากเกาหลี!
     
      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว
Dek-D.com ... เข้าช่วงปลายปีทีไร วงการบันเทิงไม่ว่าที่ไหนๆ ก็มีงานประกาศรางวัลเพียบเลย เมื่อสัปดาห์ก่อน ทางเว็บเด็กดีดอทคอมเองก็ได้รับเชิญไปร่วมงานประกาศรางวัลงานหนึ่งที่เกาหลีใต้มา และ พี่เป้ ก็เจอเรื่องเจ๋งๆ ระหว่างทางที่น่าสนใจหลายเรื่อง เลยขอเก็บมาฝากกัน
          


 
      งานที่กำลังจะพูดถึง ชื่อว่า WebTVAsia Awards 2016  หลายคนอาจจะสงสัยว่างานนี้คืออะไร? ใครจัด อะไรยังไง? ไปถามมาได้ความว่า WebTVAsia เป็นบริษัทสื่อบันเทิงที่พัฒนาคอนเทนต์ออนไลน์ เน้นไปที่การดูแลแชนเนลบน Youtube พูดง่ายๆ คือ ถ้าใครอยากทำคลิป Youtube ให้ออกมาเจ๋งๆ แต่ไม่มีไอเดีย หรือทำกราฟิคไม่เป็น หรือไม่รู้จะทำการตลาดโปรโมตยังไงให้คลิปของเราดัง ... WebTVAsia ก็จะเข้ามาช่วยได้ค่ะ แน่นอนว่าตอนนี้ทางบริษัทก็ดูแลแชนเนลให้ Youtuber ดังๆ หลายคน ในไทยก็ยกตัวอย่างเช่น บี้ เดอะสกา, RAP IS NOW


ใช้เวลา 3 ปี ขยายบริษัทไปแล้วกว่าสิบประเทศ

คุณ Fred Chong ชาวมาเลเซีย(ขวามือ)
   
     เริ่มต้นด้วยการสัมภาษณ์ CEO บิ๊กใหญ่ของบริษัทกันก่อน นั่นคือ คุณ Fred Chong เล่าให้ฟังว่า บริษัทแม่ที่แรกอยู่ที่มาเลเซีย เพิ่งก่อตั้งเมื่อ 3 ปีก่อนนี่เอง ก่อนจะขยายไปอีกหลายประเทศในเอเชีย ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ จีน เกาหลี จนมาถึงไทย บอกตรงๆ ว่าพอเห็นหน้า CEO คือตกใจเลย เพราะยังดูอายุน้อยอยู่เลยค่ะ (ตอนแรกคิดว่าแบบอายุ 50-60 งี้ จินตนาการไปไกลมาก) น่าทึ่งตรงที่สามารถเปิดและขยายบริษัทได้รวดเร็วมากภายในเวลาอันสั้น คนรุ่นใหม่นี่เค้าไฟแรงกันจริงๆ เวลาเห็นคนเก่งๆ แบบนี้แล้วยกนิ้วให้เลย แก่กว่าเราไม่กี่ปี แต่ไปไกลมากกกก รู้สึกฮึดขึ้นมาเลยเนาะ 5555
     
     ดังนั้นงานนี้จึงจัดขึ้นมาเพื่อมอบรางวัลให้กับ Youtuber หรือ Content Creator เจ๋งๆ นั่นเองค่ะ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่อยากสร้างสรรค์คลิปดีๆ ให้เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ปีนี้ก็จัดเป็นปีที่สองแล้ว ณ เกาหลีใต้ ในคอนเซ็ปต์ Celebrate Asia (ปีที่แล้วจัดที่มาเลเซีย) 

     
      งานแถลงข่าวถูกจัดขึ้นที่โรงแรม Imperial Palace เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่นี่เป็นโรงแรมที่หรูระดับท็อปเลยค่ะ! เอาจริงๆ คือมาเกาหลีก็หลายครั้งแต่แทบไม่เคยเข้ามาโรงแรมหรูๆ แบบนี้ เพราะส่วนมากอยู่แต่เกสต์เฮาส์แบบถูกๆ ตื่นเต้นเลย กลัวเหยียบพรมเค้าขาด อิอิ


ตัวพ่อตัวแม่บนโลกออนไลน์ระดับเอเชีย
    
      งานนี้ได้เชิญคนดังระดับตัวท็อปจากหลายประเทศในเอเชียมาด้วย อย่างผู้หญิงในขวามือภาพล่างนี้คือ Chi Pu เป็นดาราเวียดนามที่เริ่มต้นจากการเป็นเน็ตไอดอลมาก่อน เธอดังมากในเวียดนามค่ะ ส่วนตัวแอบฟอลโลว์อินสตาแกรมของเธออยู่ ปลื้มมากๆ ไปฟอลโลว์ได้ที่ @chipupu


      ส่วนสาวแว่นในภาพข้างล่างนี้ เคยได้ยินชื่ออยู่หลายครั้ง เธอดังอยู่เหมือนกันนะ S.White จากไต้หวัน หนุ่มคนไหนชอบสาวแว่นมากความสามารถ บอกเลยว่าต้องแพ้ทาง เธอน่ารักแบบเท่ๆ แฟนเพจของเธอมีคนตามเกือบล้านแล้ว!

   

โชว์คนละ 5 นาทีที่ไม่ธรรมดา  

       มาถึงวันงานในคืนวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา งานจัดที่ KINTEX อยู่นอกเมือง อารมณ์คล้ายๆ อิมแพคเมืองทองของบ้านเรา มีผู้มาร่วมงานรวมศิลปินคนดังแล้ว น่าจะประมาณ 500-600 คนนั่งกันเป็นโต๊ะ มีอาหารมาเสิร์ฟเรื่อยๆ 55555 เห็นหลายคนในทวิตเตอร์แซวว่าเหมือนเลี้ยงโต๊ะจีน ทำเป็นเล่นไปนะ เพราะอาหารอร่อยมากกกก ขออีกสิบจาน อยากจะขอห่อกลับบ้าน!

   
      สีสันของพรมแดงต้องยกให้ คุณลุง Piko Taro เจ้าของเพลง PPAP ที่ดังมากในชั่วข้ามคืน คนรุมถ่ายรูปลุงเยอะมาก จะขอเซลฟี่นี่คือต้องเข้าคิวรอเลย ไฮไลต์ของงานเลยก็ว่าได้ (อยากถ่ายด้วยบ้างอะ)


     
      ตามแอบติ่ง Chi Pu ต่อ สาวเวียดนามนี่สวยจริงๆ เลย ตอนเลิกงานว่าจะขอเข้าไปถ่ายรูปด้วย แต่หาตัวไม่เจอแล้ว แทบทรุดเลย T^T


       
      บนเวทีมีการแสดงหลายโชว์เลยค่ะ ที่ชอบคือ จะเน้นเป็นโชว์สั้นๆ วงละไม่เกิน 5 นาที ส่วนตัวถือว่ากำลังดีเลยค่ะ ไม่นานเกินไป เพราะนึกภาพว่าหากเราต้องนั่งดูโชว์เพลงที่เราไม่รู้จักนานๆ มันต้องมีโมเมนต์แบบงงๆ เหมือนกันแหละเนาะ สำหรับโชว์ของไทยมีการขับเสภาเพื่อถวายอาลัยแก่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ถ้าใครได้ดูไลฟ์สด คงต้องบอกเลยว่า ทำออกมาได้ดีมากๆ .... อีกโชว์ที่ประทับใจมากๆ คือเพลง We don't talk anymore. ของพลอยชมพูกับ Hao Ren ไอดอลจากมาเลเซีย ซึ่งพลอยชมพูก็เป็นคนดังอีกคนที่เริ่มต้นดังมาจาก Youtube และคว้ารางวัลใหญ่ นั่นคือ Breakout Creator of The Year กลับบ้านไป เก่งจริงนะตัวแค่นี้


ไม่รู้จักใคร แต่ได้ไอเดียกลับบ้าน
    
      สำหรับรางวัลในงาน จะมีการมอบแยกเป็นประเทศไปค่ะ แต่ละประเทศจะมีรางวัล Most Popular Channel / Most Popular Video แน่นอนล่ะว่า ถ้าเป็นคลิปของประเทศอื่น เอาจริงๆ เราก็ไม่ค่อยรู้จักกันหรอก แต่พอเห็นเค้าได้รางวัลแล้วก็รู้สึกอยากกลับมาไล่ดูทุกคลิปเลยนะว่า เค้าทำคลิปออกมายังไง นำเสนออะไร ทำไมถึงได้รางวัลไป? เลยขอคัดคนที่คิดว่าน่าสนใจมาฝากค่ะ

     
     ได้โต๊ะที่สองจากหน้าเวทีเลย โอ๊ย ดีงามไปอีก T^T ตอนแรกแอบกังวลเพราะถ้าได้นั่งหลังนี่แย่แน่ๆ เพราะสายตาสั้น มืดแล้ว กลัวมองไม่เห็นอะไร


   
      รายการ Wang Nima's Sex Education Show ของจีน ได้รับรางวัล Most Popular Video ของจีน แค่ชื่อรายการก็น่าสนใจแล้ว! แต่เสียดายที่ไม่มีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ แอบอยากฟังรู้เรื่องบ้าง แน่นอนว่าจุดเด่นอยู่ที่ผู้ดำเนินรายการจะใส่หุ่นแบบนี้ที่หัวตลอด 555


     
      ฟากอินเดียก็ไม่น้อยหน้า BB Ki Vines คว้ารางวัล Most Popular Channel ของอินเดียไป รู้สึกตื่นตาตื่นใจมากค่ะ เพราะเราไม่ค่อยคุ้นหรือเห็นคลิปจากฝั่งอินเดียเท่าไร แต่ปรากฎว่า Youtube นั้นโตในอินเดียมากๆ เพราะประเทศเค้ามีประชากรเยอะ อย่างแชนเนลของ BB Ki Vines ที่ได้รางวัล แต่ละคลิปที่ทำออกมา คนดู 5-6 ล้านวิวทั้งนั้น เนื้อหาเป็นคลิปสั้นๆ ตลก จิกกัดขำๆ สังคมชนชั้นกลาง ถูกจริตคนทั่วไปอยู่แล้ว 


 
      และแน่นอนว่า มาจัดงานถึงเกาหลี ก็ต้องมีรางวัลให้กับคนเก่งๆ ในเกาหลีเหมือนกัน โดย Heopop ได้รางวัล Most Popular Video ของเกาหลีไป เป็นคลิปสั้นๆ แบบสนุกฮาๆ เช่น How to make Coke with jelly !!!, What happenes if you watch 100 youtube videos at the same time !, What happened if you MAKE UP in water? ลองไปไล่ดูแล้วเพลินทีเดียว


   
       ส่วนสาวคนนี้มารับรางวัล Most Popular Channel ของเกาหลี นั่นคือ YD Gaming Channel เป็นช่องแคสเกมที่ดังมากๆ เปิดมาเกือบสิบปีแล้ว ใครชอบดูแคสเกมอาจจะเคยผ่านตา 


   
       Chi Pu ก็ได้รางวัลนะจ๊ะ สวยเลอค่ามาก เป็นรางวัลพิเศษคือ Most Popular Online Drama จากเรื่อง Tỉnh Giấc Tôi Thấy Mình Trong Ai ไปเซิร์ชหาดูกันได้เลย มีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษด้วยค่ะ


     
      ลุง Piko Taro ก็ไม่พลาดที่จะคว้ารางวัลกลับบ้านไป ได้รางวัล Most Popular Video ของญี่ปุ่น + รางวัลใหญ่ Freaking Awesome Video of the Year พร้อมกับโชว์เพลง PPAP บนเวทีด้วย ลุงแกเต้นได้มันส์แถมคึกมาก ยอมเลย ฮ่าๆๆๆ


 
     บี้ เดอะสกา ก็คว้าหลายรางวัลกลับไทยไปเลยค่ะ คลิปของบี้เดอะสกาที่ดังมากๆ ในปีนี้ก็คือ Parody ล้อเลียนเพลง PPAP นั่นเอง มีโชว์ร่วมกับลุง Piko Taro ด้วย ขำมากกกกกกก
     

SOSHI IS BACK!

       ปิดท้ายด้วยโชว์ปิดงานของสาวๆ Girls' Generation โอ๊ย บอกเลยว่าคิดถึงมาก เพราะไม่ได้ขึ้นเวทีด้วยกันมาหลายเดือนมากๆ พอสาวๆ ออกมาคนทั้งงานลุกฮือมาหน้าเวทีเลย 5555 ตื่นเต้นมากๆๆ ไม่เคยเห็นสาวๆ ใกล้ขนาดนี้เลย


    
      คืนนั้นทุกคนสวยมาก เอาจริงๆ คือไม่ได้เมนยุนอา แต่ยอมรับเลยว่ายุนอาสวยสวรรค์สร้างมากๆ ส่วนฟานี่กับยูริก็คึกมาก ยิ้มแย้มร่าเริงสุดๆ ส่วนแทยอนผมดำคือที่สุดแล้ว ฟิน! แอบเห็นสาวๆ โพสต์ IG ภาพหมู่รวมกันด้วย เห็นแล้วปริ่มแทน







 
   
   
     ในฐานะคนที่ไปเข้าร่วมงานนี้ ส่วนตัวคิดว่าจัดได้โอเคทีเดียวค่ะ นั่งดูเพลินๆ ชิลล์ๆ ประกาศรางวัล พร้อมกับการแสดงคั่นแบบสั้นๆ อาหารดีงาม แถมยังได้เสพไอเดียใหม่ๆ กลับมาอีกด้วย พอกลับมาก็มาไล่ดูแต่ละคลิปที่ได้รางวัลเลยว่า เค้านำเสนออะไร มีอะไรที่ต่างจากไทยบ้างทั้งเนื้อหาและวิธีการนำเสนอ เรียกว่าได้เปิดหูเปิดตาเปิดประสบการณ์กว้างมากๆ ต้องขอบคุณทาง WebTVAsia จริงๆ ที่เชิญไปร่วมงานค่ะ
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น