อยากพูดภาษาที่สามเป็น...ไม่ยาก! ขอแนะนำคอร์สภาษาออนไลน์ให้เรียนฟรี

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com หลายคนคงเคยได้เรียนคอร์สออนไลน์จากเว็บไซต์ต่างๆ มาบ้างแล้ว เพราะทั้งสะดวกและประหยัดเวลา สามารถนั่งเรียนที่บ้านก็ได้ แถมส่วนมากก็เป็นคอร์สฟรีไม่เสียตังค์ซะด้วย คุ้มสุดๆ เลยค่ะ วันนี้ พี่นิทาน มีคอร์สออนไลน์ที่สอนภาษาต่างๆ แบบฟรีๆ มาให้น้องๆ ได้เลือกกัน ใครอยากเรียนภาษาที่สามหรือสี่ (หรือเยอะกว่านั้น) ลองมาเลือกดูกันเลย

Photo credit : Pixabay

1. ภาษาฝรั่งเศส

ชื่อคอร์ส : Basic French Language Skills For Everyday Life 
 
    ภาษาฝรั่งเศสเป็นอีกหนึ่งภาษาที่คนใช้กันเยอะและใช้ในหลายประเทศ อีกทั้งยังเป็นภาษาที่สามที่คนนิยมเลือกเรียนกัน ด้วยเสน่ห์ของน้ำเสียง สำเนียงและวิธีการออกเสียงทำให้หลายๆ คนอยากพูดเป็นบ้าง (พี่ก็อยาก แต่รู้สึกว่ายากเกิน 555) วันนี้พี่เลยจะแนะนำคอร์สเรียนภาษาฝรั่งเศสที่น่าสนใจจากเว็บ Alison.com เจ้าแม่คอร์สออนไลน์ให้น้องๆ ลองเรียนกันค่ะ โดยคอร์สเรียนภาษาฝรั่งเศสนี้จะเป็นคลิปวิดีโอสอนตั้งแต่แรกเริ่ม เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อน ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ตั้งแต่ที่มาของภาษา, คำศัพท์, แกรมมาร์ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยคอร์สนี้จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ แต่หากใครอยากได้ใบประกาศนียบัตรมารับรองก็สามารถขอได้จากเว็บไซต์ แต่ต้องมีการทำแบบทดสอบและมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อยด้วยค่ะ 


 

2. ภาษาอิตาลี

ชื่อคอร์ส : Italian Language and Culture: Beginner
   
    คอร์สจัดเต็มภาษาอิตาลี 8 สัปดาห์ที่สามารถเรียนได้เองที่บ้าน โดยจะทำการสอนในภาษาอังกฤษ และสอนผ่านคลิปวิดีโอน่าสนใจ, คลิปเสียง และสัมภาษณ์บุคคลต่างๆ ที่จะทำให้ผู้เรียนรู้สึกสนุกและเรียนรู้ในแบบไม่น่าเบื่อและไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานภาษาอิตาลีมาก่อนเลยค่ะ คอร์สนี้จะสอนทักษะ 4 อย่างให้ผู้เรียนคือ การพูด, ฟัง, อ่าน และเขียน พร้อมคำศัพท์ต่างๆ และการฝึกหัดการสนทนาเพื่อการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และนอกจากจะเรียนรู้เรื่องภาษาแล้ว คอร์สนี้ยังให้ความรู้ในเรื่องของ "วัฒนธรรม" ของประเทศอิตาลี ทั้งสถานที่ ผู้คน และเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ รับรองว่าใครที่ชื่นชอบในประเทศอิตาลีอยู่แล้วคงจะยิ่งชอบมากขึ้นเมื่อเรียนจบคอร์สค่ะ 


3. ภาษาจีน

ชื่อคอร์ส : Chinese for Beginners
   
    หลายคนน่าจะเรียนภาษาจีนหรือไม่ก็กำลังเรียนอยู่ แต่สำหรับบางคนที่คิดอยากเรียนและไม่ได้เรียนสักที อาจกลัวยากไป หรือาจไม่มีเวลาไปหาที่เรียนก็ลองกดเข้าเรียนคอร์สภาษาจีนเบื้องต้นนี้ดูก่อนได้ค่ะ เพราะคอร์สมีความยาวประมาณ 6 ชั่วโมง (หลายๆ ตอนรวมกัน) เหมาะสำหรับคนอยากหัดพูดจีนเบื้องต้นเพราะไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน นอกจากนั้นจะได้เรียนรู้การออกเสียง, บทสนทนาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การแนะนำตัว, เวลา, อาหาร, ซื้อของ, สภาพอากาศ, การถามทาง, งานอดิเรก และอื่นๆ อีกมากมาย และคอร์สนี้จะสอนในภาษาอังกฤษค่ะ พี่แอบไปอ่านคอมเมนต์ของคนที่เรียนจบคอร์สนี้มาแล้ว หลายๆ คนแนะนำให้เรียนคอร์สนี้เพราะเข้าใจง่าย สนุก และเป็นคอร์สเริ่มต้นที่ดี ใครสนใจลองเข้าไปดูเลยค่ะ


4. ภาษาสวีเดน

ชื่อคอร์ส : Introduction to Swedish
   
    ใครที่สนใจภาษาแปลกๆ ที่คนไม่ค่อยเรียนกัน คอร์สภาษาสวีเดนเบื้องต้นก็น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ โดยภาษาสวีเดนนั้นมีรากมาจากภาษาเยอรมัน ใครมีพื้นฐานเยอรมันอยู่แล้วน่าจะเข้าใจได้ง่ายขึ้น หรือใครที่รู้ภาษาในแถบสแกนดิเนเวียมาอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นภาษาเดนมาร์ก, นอร์เวย์ และอื่นๆ ก็จะทำให้เรียนได้ง่ายขึ้นเพราะมีความคล้ายกันมาก แต่ใครที่ไม่มีพื้นฐานอะไรเลยนอกจากภาษาอังกฤษก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะคอร์สนี้จะแนะนำและสอนพื้นฐานให้ตั้งแต่แรกเริ่ม และด้วยเวลาสั้นๆ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง หลังเรียนจบคอร์สนี้แล้วน้องๆ ก็ลองตัดสินใจดูว่าสนใจหรือไม่ ถือว่าเป็นคอร์สสั้นๆ ที่ลองไว้ก็ไม่เสียหายค่ะ 


5. ภาษาเกาหลี

ชื่อคอร์ส : Learn to Speak Korean 1
   
    เป็นที่รู้ดีว่าภาษาเกาหลีได้รับความนิยมในหมู่คนไทยมานานแล้ว และก็ยังคงเป็นภาษายอดฮิตอีกหนึ่งภาษาที่หลายๆ คนเลือกเรียน คอร์ส Learn to Speak Korean 1 นี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานเบื้องต้นเล็กน้อยในภาษาเกาหลีมาบ้างแล้ว เช่น ตัวอักษรฮันกึล เป็นต้น และคอร์สนี้จะสอนผ่านคลิปวิดีโอ, แบบฝึกหัด, แบบทดสอบ และลิสต์คำศัพท์ต่างๆ เพื่อฝึกให้ผู้เรียนคุ้นเคยจนสามารถนำไปพูดและใช้ได้ในชีวิตประจำวัน น้องๆ คนไหนคุ้นเคยกับภาษาเกาหลีมาบ้างแล้วและอยากเพิ่มเติมความรู้หรืออยากเริ่มเรียนภาษาเกาหลีจริงๆ ก็ลองเรียนจากคอร์สนี้ดูก่อนได้เลยค่ะ 
   
    

      แต่ละคอร์สนั้นน่าสนใจมากเลยนะคะ ใครมีเวลาว่างๆ ก็ลองเข้าไปเรียนก่อนได้ และสำหรับบางคอร์สที่น้องๆ เลือกเรียนและเรียนจบแล้วก็อาจมีตอนต่อของคอร์ส สามารถเลือกดูได้ในเว็บไซต์เลยค่ะ 
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
nitannitan Member 19 ธ.ค. 59 10:04 น. 3-1
ภาษาญี่ปุ่นเดี๋ยวไว้จะหามาให้นะคะ ตอนนี้มีแต่เป็นแบบอ่านเอง ศึกษาเอง ค่อนข้างดีหมือนกันค่ะ ลองเข้าเว็บนี้เลย http://japanese-lesson.com/
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nitannitan Member 19 ธ.ค. 59 10:06 น. 6-1
ภาษาญี่ปุ่นตอนนี้ยังไม่เจอเว็บไซต์ที่สอนเป็นคลิปวิดีโอแบบนี้เลยค่า ใครมีก็แนะนำหน่อยน้า (เห็นแต่เว็บที่เรียนแบบให้เราอ่านเองค่ะ) เช่นเว็บนี้เป็นต้น http://japanese-lesson.com/
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด