Review : ที่นั่งชั้นธุรกิจสุดหรูสายการบินเอมิเรตส์ ในราคาที่เอื้อมถึง!



      สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... น้องๆ มีเป้าหมายในแต่ละปีมั้ยคะว่าปีนั้นนี้จะทำอะไรบ้าง? เมื่อปีก่อน พี่เป้ มีเป้าหมายอย่างนึงและได้ทำสำเร็จแล้วคือ อยากลองนั่งสายการบินชั้น Business Class หรือชั้นธุรกิจดูสักครั้งในชีวิต หูยยย มันจะแพงขนาดไหนเนี่ย? แล้วจะนั่งของสายการบินอะไรดี?


Global Review คือหมวดรีวิวสินค้า บริการ ของต่างประเทศ หรือสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ 
โดยผู้เขียนมีประสบการณ์การทดลองใช้หรือเดินทางไปด้วยตนเอง



Business Class ในงบจำกัด

     หลายคนอาจจะคิดว่า สายการบินชั้น Business Class นั้นราคา 5-6 หมื่นแน่ๆ ซึ่งก็ไม่ผิดค่ะ แต่ก็จะเป็นเส้นทางที่บินไกลหน่อยสัก 5-6 ชั่วโมงขึ้นไป ส่วนมากก็จะราคาขนาดนั้นจริงๆ แหละ... จริงๆ 5-6 หมื่นสำหรับบางคนอาจไม่ใช่เงินเยอะ แต่สำหรับเรานี่คือร้องไห้ งบไม่ถึง 5555 ดังนั้นหากเป็นเส้นทางที่ไม่ไกลมาก มันก็ต้องถูกกว่านั้นสินะ พี่เลยตัดเลือกเหลือเส้นทางใกล้ๆ คือบินประมาณ 3 ชั่วโมง แน่นอนค่ะว่าพี่เลือกไป "ฮ่องกง" เพราะส่วนตัวชอบที่นี่อยู่แล้ว

      มาต่อกันที่การเลือก "สายการบิน" กันบ้าง เส้นทางไปฮ่องกงนั้นมีหลายสายการบินให้บริการ
ฮิตๆ หน่อยก็เช่น คาเธย์แปซิฟิก เอมิเรตส์ ฮ่องกงแอร์ไลน์ การบินไทย และราคา Business Class
ไปกลับส่วนมากจะอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาทบวกลบเล็กน้อยค่ะ 

      และแล้ววันดีคืนดี เอมิเรตส์ก็ออกโปรโมชั่น Business Class มาจ้า สนนอยู่ที่ประมาณ 
12,000 บาทเท่านั้น! ตอนแรกก็สงสัยนะว่า ราคานี้ถูกมั้ย? เลยลองถามคนรู้จักที่เคยบิน เค้าบอกว่าเค้าเคยจองได้ถูกสุดที่ 12,000 บาทเหมือนกัน แสดงว่าราคานี้แหละถูกแล้ว! (เช็กราคาปกติ อยู่ที่
15,000+) เลยไม่ลังเลที่จะเลือกเอมิเรตส์ทันที เพราะเป็นสายการบินระดับโลก และใช้เครื่องรุ่น
A380 บินซึ่งถือเป็นเครื่องบินพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสองชั้นอีกต่างหาก จัดไปสิจะรออะไร!


 

เลือกที่นั่งก็สำคัญ

      โอเค จ่ายเงินจองตั๋วเสร็จเรียบร้อยแล้ว อีกสิ่งที่ต้องจัดการคือ "การเลือกที่นั่ง" ค่ะ แหม ลงทุนนั่ง Business Class จ่ายแพงกว่าปกติสองเท่า เราก็ต้องได้ที่นั่งที่ดีที่สุดสิเนาะ ก่อนอื่นน้องๆ ต้องรู้ก่อนค่ะว่า เครื่องที่เราจะบินเป็นเครื่องรุ่นไหน จากนั้นก็ค้นกูเกิลไปเลย อย่างพี่ก็เซิร์ชว่า "Best Seat 
Emirates A380 Business Class" 
ก็จะเจอข้อมูลที่เหล่ากูรูเค้าแนะนำไว้ว่าที่นั่งตรงไหนแจ่มสุด รวมถึงที่นั่งตรงไหนไม่เวิร์ค อย่าไปเลือก โดยเราต้องเปิด Seat Plan หรือผังที่นั่งประกอบด้วยค่ะ แน่นอนว่าหาจากกูเกิลอีกเหมือนกัน

seatplans.com
     
      อย่างแผนที่นั่งข้างบน ภาพซ้ายคือชั้น Economy (ชั้นล่างของเครื่องบิน) และภาพขวาคือชั้น
First Class/Business Class (ชั้นบนของเครื่องบิน)  พี่ตั้งใจแล้วว่าจะนั่งริมหน้าต่าง แต่มันยังไม่หมดเท่านั้น ที่นั่งมันมีความซับซ้อนมากๆ เพราะที่นั่งจะมี 2 แบบตามภาพด้านล่างเลย


seatplans.com
     
     แบบแรกคือจะมีบาร์อยู่ติดหน้าต่าง และอีกแบบคือที่นั่งจะอยู่ติดหน้าต่าง แน่นอนว่าคนส่วนมากก็จะเลือกแบบหลังเนาะ เพราะอยากนั่งติดหน้าต่าง แถมมีบาร์กั้นด้านนอก ดูเป็นส่วนตัวมากๆ อย่างเอมิเรตส์นั้น เค้าแนะนำว่าที่ที่แจ่มมากๆ คือ 7A และ 23A เพราะที่นั่งติดหน้าต่าง แถมที่วางเท้าก็กว้าง
มากๆ เสียดายที่เที่ยวบินขาไป ที่ตรงนี้ไม่ว่างแล้ว T^T  แต่ขากลับยังว่างจ้า อูยยยย รีบจัดไป กดเข้าไปจองในระบบของเอมิเรตส์ได้เลย เย่


ออกเดินทาง

      วันเดินทางมาถึง เที่ยวบินจะออกเกือบๆ บ่ายสอง ควรมาถึงสนามบินสัก 11 โมงกำลังดีค่ะ
 (เคาน์เตอร์เช็กอินปิดก่อนเวลาเที่ยวบินออก 45 นาทีนะคะ) มาถึงก็รีบเช็กอินเลย แน่นอนว่าถ้านั่ง
 Business Class ก็จะได้ช่องพิเศษ รวดเร็วมาก



     
     ความดีงามคือ ได้บัตรเข้า Premium Lane ด้วยค่ะ คือเป็นช่องพิเศษของ ต.ม. ถ้าใครสงสัยว่าอยู่ตรงไหน มันจะอยู่ตรงใต้บันไดเลื่อนที่จะขึ้นไปช่อง ต.ม. ปกติค่ะ
    

กินให้อิ่มในเลาจน์

     จากนั้น เราต้องหาทางไป "เลาจน์" ค่ะ เลาจน์คือห้องรับรองพิเศษของผู้โดยสารสายการบินนั้นๆโดยผู้โดยสารชั้น First Class/Business Class จะสามารถเข้ามาใช้บริการนั่งพักผ่อนหรือทานอาหารระหว่างรอขึ้นเครื่องได้ พูดเลยว่าถึงกับงดข้าวเช้าเพื่องานนี้ แฮ่




เจอแล้วจ้า แอบหายากเหมือนกันอะ







ตัวของคาว ไม่รู้สึกว่ามีอะไรอร่อยเป็นพิเศษ คือพอทานได้ค่ะ



มุมนี้คือดี พวกสลัด ของหวาน และเค้กคือรสชาติดีมากๆ



เครื่องดื่มจัดเต็มค่ะ กาแฟ แอลกอฮอลล์ ชา เยอะมากๆๆ
  


ON BOARD
  
      อิ่มแล้ว ก็เตรียมตัวขึ้นเครื่องค่ะ มาแล้วจ้า A380 ของเรา โอยตื่นเต้นอะ อยากนั่งมานานมากแล้วเครื่องบินสองชั้นเนี่ย ดีใจน้ำตาจะไหล ใครเคยได้ทำอะไรฟินๆ ในสิ่งที่อยากทำมานาน คงเข้าใจความรู้สึกนี้ดีเนาะ

   
    พอถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่อง ผู้โดยสารชั้น First Class/Business Class ก็จะถูกเรียกขึ้นก่อนค่ะ โดยที่นั่ง First Class/Business Class ของเอมิเรตส์ A380 นั้นค่อนข้างเยอะ รวมๆ ประมาณเกือบร้อยที่นั่งส่วน Economy มีทั้งหมดเกือบ 400 ที่นั่งค่ะ ดังนั้นใช้เวลา Boarding นานมาก หลับได้สองตื่น เครื่องยังไม่ออกเลย เพราะคนเยอะจริงๆ



     
    อย่างที่บอกว่าขาไปนั้น จองที่นั่งดีๆ ไม่ทัน ที่นั่งริมหน้าต่างเหลือแต่แบบมีบาร์ติดหน้าต่าง เศร้าเลย ภาพล่างเป็นที่นั่งที่ได้ค่ะ อยู่ฝั่งซ้ายของเครื่อง ย้อนแสงอย่างแรง 555




ถ่ายรูปออกมาได้ประมาณนี้ = =" ปิดหน้าต่างก็ไม่ค่อยช่วย





จะดูอะไร สามารถใช้รีโมทใหญ่ๆ ที่เหมือนไอแพดกดได้เลยค่ะ 
หรือจะกดจากหน้าจอทีวีส่วนตัวโดยตรงเลยก็ได้ เพราะเป็นทัชสกรีน



บาร์มีเครื่องดื่มให้ด้วย



     พอบินได้ระดับ ลูกเรือจะมาจัดโต๊ะอาหารให้ค่ะ ส่วนอาหารนั้น พี่กดเลือกออนไลน์ไว้ในเว็บ อยากกินปลาก็จัดไป อ้อ มี WIFI ให้ใช้ฟรีด้วยนะคะ คนละ 10MB ถ้าอยากได้เยอะกว่านี้ต้องเสียเงิน ก็พอใช้เช็กเฟซบุ๊กอินสตาแกรมทั่วไปได้ อย่าคาดหวังอะไรมากค่ะ
     

     กินอิ่มแล้ว แวะเดินไปดูหลังเครื่องหน่อย ที่ท้ายเครื่องจะมี Sky Bar แปลตรงตัวก็น่าจะเป็นบาร์ลอยฟ้าใช่มั้ยนะ เป็นจุดที่มีของว่างและเครื่องดื่มบริการ โอย คือดีงาม แต่สำหรับไฟลต์ที่พี่นั่งเป็นไฟลต์สั้นๆ แค่ประมาณ 3 ชั่วโมง ดังนั้นรีบกินรีบเก็บค่ะ 555

      
     ใครอยากลองเครื่องดื่มอะไรก็ให้ลูกเรือเค้าแนะนำได้ หรืออยากสปีคอิงลิชฝึกภาษาก็จัดไปค่ะ ลูกเรือเค้ายินดีเม้าท์มอยกับเราอยู่แล้ว พี่ก็ชวนเค้าเม้าท์ไปเรื่อย คือตอนแรกนึกว่าคนที่มาจัดการตรง
Sky Bar เป็นตำแหน่งบาร์เทนเดอร์อะไรแบบนี้ แต่ไม่ใช่ค่ะ เค้าก็เป็นสจ๊วตแอร์โฮสเตรสนี่แหละ แต่จะมีเวรผลัดกันมาทำค่ะ แบ่งๆ กันไป 
   

HONGKONG - BANGKOK

     เอาล่ะ มาที่ขากลับกันบ้าง ตามสเต็ปเดิมเลยค่ะ เช็กอินที่ช่องพิเศษของ Business Class แต่ขากลับคนเยอะมากเลย เยอะกว่าขามาอีก





      เลาจน์เอมิเรตส์ที่ฮ่องกงใหญ่กว่าที่สุวรรณภูมิมากทีเดียว โล่งๆ กว้างๆ ตอนที่เข้าไปนั้นคนไม่ค่อยเยอะด้วย เงียบกริบ ส่วนตัวสุดๆ





     กินอิ่มแล้ว ก็ใกล้เวลาขึ้นเครื่องพอดี อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกว่า แม้ขาไปที่นั่งจะไม่ดีมาก แต่ขากลับเราได้ Best Seat จ้า ได้ที่นั่ง 23A ซึ่งเค้าว่าดีที่สุดของไฟลต์ บอกเลยว่ามันดีมากกกกก
     



หัวแฉะเลย แวะเข้าไปอาบน้ำสระผมในเลาจน์มา 5555 ถึงบ้านแล้วจะได้เข้านอนเลย


      
    ภาพด้านบนคือพี่ลงไปนั่งยองๆ บนที่วางเท้าและถ่ายย้อนกลับมา คิดดูสิว่าที่วางเท้าใหญ่ขนาดไหน ลงไปนั่งได้อะ 5555 ดีงามมากกกกกก อ้อ ลืมบอกไปว่า เบาะปรับนอนได้ 180 องศานะคะ

     
     กว้างเนาะ หนังก็มีให้ดูเยอะมาก ลองดู Inception โอย เพิ่งเคยดู สนุกมากกกก นอนดูเพลินๆ อะไรจะฟินปานนั้น ดูจบคือล้อแตะพื้นสุวรรณภูมิพอดีเลย อยากจะให้กัปตันบินวนอีกสักสองรอบ ฮ่าๆ เป็นอันจบการรีวิวค่ะ ... โอเค รีวิวไปเยอะแล้ว ข้อดีก็คือตามภาพที่เห็นเลย เลยขอพูดถึงข้อเสียเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ

ข้อเสีย
- ตัวที่นั่งแคบกว่าที่คิด กว้างกว่า Economy ไม่เท่าไร ดังนั้นคิดว่าคงไม่ค่อยตอบโจทย์คนตัวใหญ่
- รีโมทที่เหมือนไอแพด ขาไปคือเครื่องฝืดมาก เอื่อยสุด กดก็ไม่ค่อยไปเท่าไร น่าจะมีการดูแลปรับปรุงมากกว่านี้
- ห้องน้ำชั้น Business Class ไม่ต่างอะไรจาก Economy เท่าไร ถ้าต่างจริงๆ ต้องนั่ง First Class โลด
- หลายคนบอกว่าเนื่องจากจำนวนที่นั่งชั้น Business Class ของเอมิเรตส์ A380 ค่อนข้างเยอะ ดังนั้นใครอยากได้ความสงบล่ะก็ คงจะยากหน่อยค่ะ

 
​ประเภทสินค้าและบริการ : สายการบิน
ชื่อสินค้าและบริการ : ที่นั่งชั้น Business Class สายการบินเอมิเรตส์
เที่ยวบินไปกลับกรุงเทพ - ฮ่องกง - กรุงเทพ
ราคา : 12,xxx บาท
ความคุ้มค่า : 


 
    
      ทุกความฝันมีราคาและมีมูลค่าค่ะ แต่ลองหาดีๆ มันอาจไม่ได้แพงอย่างที่คิดก็ได้ ว่าแต่ใครมีความฝันอะไร มาเล่าให้พี่ฟังบ้างนะ ^^ ส่วนพี่ก็ว่าจะลองหาโปรโมชั่น Business Class
แบบไม่แพงนั่งอีกบ้าง แต่จะเป็นสายการบินอะไร ต้องรอติดตามจ้า เดี๋ยวนำมารีวิวอีกแน่นอน
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น