เรียนต่อ & ทำพาร์ทไทม์ที่เพิร์ทสิ…ไม่อดชัวร์!

เรียนต่อ & ทำพาร์ทไทม์ที่เพิร์ทสิ…ไม่อดชัวร์!



เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่าไปเรียนต่อต่างประเทศไม่ได้มีแค่ค่าเทอมที่จะต้องจ่ายเพื่อการศึกษาของเราเท่านั้น แต่จะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ อาทิเช่น ค่าเช่าหอพัก ค่าอาหาร ค่าช็อปปิ้ง ค่านู่นค่านี่และอื่นๆ ลองคิดดูสิว่าบางทีการไปเรียนต่อ มันก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในห้องเรียนใช่ไหม? เราก็อยากจะมีโมเมนท์แบบใช้ชีวิตคูลๆ ซื้อรองเท้าผ้าใบรุ่นลิมิเต็ดที่ไม่มีขายในไทยอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าหากเราต้องการสิ่งอะไร เราต้องทำงานเพื่อซื้อสิ่งนั้นด้วยตัวเองสิถึงจะดี!




รู้กันรึเปล่า? ที่เพิร์ท, ออสเตรเลีย นั้นเต็มไปด้วยโอกาสในการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาต่างชาติและไทย เพราะนอกจากจะมีมหาวิทยาลัยและสถาบันคุณภาพชั้นนำต่างๆแล้ว ก็เพียบพร้อมไปด้วยโอกาสด้านอาชีพระหว่างที่เรียนต่อด้วยเช่นกัน ด้วยการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่นี่ ได้มีการคาดการไว้ว่าภายในปี 2020 จำนวนงานบริการนั้นจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 13,000 งาน! แปลว่ามันก็จะไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นเสมอไปว่านักเรียนไทยจะสามารถทำงานได้แค่ในร้านอาหารไทยเท่านั้น! และด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่ดี ธุรกิจ อุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น แฟชั่น ธุรกิจอาหาร ธุรกิจการแพทย์ก็มีการเติบโตเช่นกัน
สำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ถือวีซ่านักเรียน มีสิทธิในการทำงานพาร์ทไทม์ได้ถึง 40 ชม. ต่อ 2 สัปดาห์ และไม่มีการจำกัดชั่วโมงงานในช่วงปิดภาคการศึกษา ซึ่งนักศึกษาต่างชาตินั้นจะได้รับสิทธิคุ้มครองด้านแรงงานเหมือนกับคนท้องถิ่นด้วยเช่นกัน The Fairwork Ombusdman คือหนึ่งในกระทรวงของรัฐบาล ซึ่งหากเข้าไปอ่านข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสิทธิ รายได้และรายละเอียดต่างๆ คุณจะเข้าใจเพื่อป้องกันการถูกเอาเปรียบได้ที่ http://www.fairwork.gov.au/

เมื่อพูดถึงลักษณะการทำงาน Part-Time แล้ว นักศึกษาก็ยังสามารถที่จะฝึกงาน (Internship) และ ทำอาสาสมัคร (Volounteering) ที่เพิร์ทได้เช่นกัน ซึ่งเมื่อพูดถึงการทำงานอาสาสมัครแล้ว ก็ถึงเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมอันดีของชาวออสซี่ ที่ชื่นชอบในการทำงานเพื่อสังคม และสถาบันการศึกษาต่างๆ ก็มีการร่วมมือกับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์สำหรับให้นักศึกษาได้มีการเข้าร่วมเป็นอาสาสมัคร หากสนใจก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.volunteeringwa.org.au/

ซึ่งแน่นอนว่าประสบการณ์ทำงานนั้นเป็นกุญแจที่จะไขประตูสู่โอกาสทางอาชีพที่เพิร์ท ซึ่งนักศึกษาที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจะได้รับวีซ่าเพื่ออาศัยและทำงานในออสเตรเลียถึง 2 ปี และ 3-4 ปี ในระดับปริญญาโทและเอก

แต่ว่าจะไปหางานได้ที่ไหนหละ? ลองเข้าไปดูที่  http://www.studyperth.com.au/working-opportunities/useful-apps

สนใจเข้าไปเรียนต่อที่เพิร์ท ออสเตรเลีย ก็ลงทะเบียนฟรีที่ https://goo.gl/Vq6X4H

Australian School of Management: http://www.asm.edu.au/#lVHdCIwkTCTtaPK2.97
Curtin University: http://www.curtin.edu.au/
Edith Cowan University: http://www.ecu.edu.au/
Murdoch Institute of Technology: http://www.murdochinstitute.wa.edu.au/
Murdoch University: http://www.murdoch.edu.au/
The University of Western Australia: http://www.uwa.edu.au/ 


 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น