กดติดตามเลย! 15 อินสตาแกรมสอนภาษาอังกฤษที่ดีงามมาก

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้กลับมาพบกับ English Issues อีกครั้งนะคะ พี่พิซซ่า เชื่อว่าหลายๆ คนคงชอบเล่นอินสตาแกรม (Instagram) นอกจากจะใช้โพสต์รูปแล้ว หลายคนต้องชอบเลื่อนเพื่อส่องภาพของคนอื่น เช่นศิลปินนักแสดงที่ชื่นชอบแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ แต่นอกจากรูปวิวสวยๆ และอาหารน่ากินแล้ว ในอินสตาแกรมยังมีอีกหลายคนที่เปิดบัญชีเพื่อโพสต์ภาพความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษค่ะ พี่เลยรวบรวมบัญชีที่เนื้อหาแน่น อัปเดตบ่อย และมีภาพสวยเข้าใจง่ายมาฝากค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีใครบ้าง



1. BBC Learning English



www.instagram.com/bbclearningenglish

     ถ้าพูดถึงสื่อที่สอนภาษาอังกฤษแล้ว ช่อง BBC คงเป็นสื่อแรกที่หลายคนนึกถึง นอกจากช่องโทรทัศน์ รายการวิทยุ เว็บไซต์ ช่องยูทูบ และเฟซบุ๊กเพจแล้ว BBC ก็มีบัญชีใน IG ที่สอนภาษาอังกฤษอย่างเดียวโดยเฉพาะด้วยค่ะ ไม่ว่าจะคำศัพท์ สำนวน วลี หรือบทสนทนา ก็มีให้เรียนได้ไม่เบื่อเลยค่ะ


2. Be Confident in English



www.instagram.com/beconfidentinenglish

     แม้บัญชีนี้จะเปิดมาได้ไม่นาน แต่ก็อัพภาพรัวๆ ถึง 100 ภาพแล้วค่ะ เนื้อหาจะคละกันไปทั้งแกรมมาร์ คำศัพท์ การสะกดคำ รวมไปถึงมีปริศนาทายคำเล็กๆ น้อยๆ และมีคำคมภาษาอังกฤษที่น่าสนใจอีกด้วย ใครชอบสไตล์ภาพแบบในตัวอย่างนี้ก็อย่าลืมกดติดตามกันล่ะ


3. Cork English Teacher



www.instagram.com/corkenglishteacher

     หลายคนน่าจะเคยดูคลิปสอนภาษาอังกฤษของครูสุดหล่อคนนี้มาบ้างแล้วในยูทูบ คราวนี้มาติดตาม IG ของเขากันบ้างค่ะ พี่พิซซ่าคอนเฟิร์มเลยว่าภาพสวยอ่านง่ายทุกภาพ แถมเนื้อหาก็แน่นมาก นอกจากนี้ก็มีแชร์วิดีโอสอนสั้นๆ สลับกับแชร์ภาพ ดูเพลินฟังเพลินมากเลยค่ะ มีทั้งสอนศัพท์ ไวยากรณ์ รวมไปถึงสำนวนและเคล็ดลับการเขียนเรียงความ ครบทุกทักษะในภาษาอังกฤษจริงๆ


4. eAge Spoken English



www.instagram.com/eagespokenenglish

     สำหรับบัญชีของ eAge นั้น แม้จะเป็นบัญชีของสถาบันสอนภาษา แต่ก็อัพภาพความรู้ดีๆ ลง IG แบบไม่มีกั๊กค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Word of the week หรือศัพท์ประจำสัปดาห์ที่เป็นศัพท์ยากๆ แบบที่ใช้สอบระดับมหาวิทยาลัย สำนวนน่าสนใจที่ใช้ในบทสนทนาต่างๆ ควิซสั้นๆ และยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับการสมัครงานที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษอีกด้วย


5. English Learning BubblebeeTV



www.instagram.com/english_learning_bubblebeetv

     แม้จริงๆ จะเป็นเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษแบบมีค่าเรียน แต่ใน IG ของ BubblebeeTV ทุกคนสามารถเข้ามารับความรู้ภาษาอังกฤษได้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ มีทั้งควิซ ศัพท์เหมือนศัพท์คล้าย คำที่มักเขียนผิดบ่อย สำนวน ตัวย่อ สแลง และระดับภาษาในภาษาอังกฤษ เลื่อนอ่านกันได้ตาแฉะเลย


6. English Vocabulary



www.instagram.com/english_vocabulary

     เห็นชื่อบัญชีก็คงเดากันได้แล้วว่าเป็นบัญชีที่เน้นเรื่องไหน ถูกต้องค่า! เป็นบัญชีที่เน้นเรื่องคำศัพท์โดยเฉพาะ แม้จริงๆ จะเป็นบัญชีจากประเทศรัสเซียและมีคำแปลภาษารัสเซียอยู่ในภาพด้วย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ เพราะมีคำแปลและตัวอย่างประโยคเป็นภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ภาษาที่ใช้ใน IG ก็เป็นภาษาอังกฤษด้วยเช่นกัน


7. Grammar Tips



www.instagram.com/grammar_tips

     ส่วนบัญชีนี้ จากชื่อก็น่าจะรู้แล้วว่าเน้นแกรมมาร์เป็นหลัก แต่จริงๆ ก็มีหลากหลายค่ะ มีทั้งศัพท์ แบบฝึกอ่าน คำแนะนำการออกเสียง รวมไปถึงมุกตลกภาษาอังกฤษ แต่ที่มีจำนวนมากที่สุดก็คือเรื่องของไวยากรณ์นั่นเอง ให้ตัวอย่างเยอะ ชัดเจน เข้าใจง่ายมากด้วย


8. Gu Stupid English



www.instagram.com/gu_stupid_english

     ส่วนอันนี้เป็นบัญชีของไทยเองค่ะ จากชื่อก็แปลได้ตรงตัวเลยว่า gu โง่อังกฤษ 5555 ภาพเข้าใจง่ายมากๆ มีทั้งเรื่องศัพท์ บทสนทนา และคำคมดีๆ เต็มไปหมดเลยค่ะ ด้วยความที่เป็น IG ของไทยเอง คำศัพท์ที่มีส่วนมากจึงเน้นคำที่คนไทยมักใช้ผิดหรือเข้าใจผิดอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้ก็เป็นคำที่เจอในข้อสอบเข้าบ่อยๆ ด้วย


9. Idiom Land



www.instagram.com/idiom.land

     บัญชีนี้ก็บอกจากชื่อเลยว่าเป็นดินแดนแห่งสำนวนค่ะ ดังนั้นเวลาสอนสำนวนไหนก็มักไม่จบแค่ในภาพเดียวเพราะอาจจะทำให้ไม่เห็นภาพชัดเจน จึงมีทั้งเวอร์ชั่นความหมายและประโยคตัวอย่างแบบใส่ในภาพ เวอร์ชั่นใช้ภาพประกอบแทนความหมายของสำนวน และเวอร์ชั่นตัดฉากจากในหนังที่ใช้สำนวนนั้นๆ ค่ะ เพื่อให้เข้าใจชัดเจนแจ่มแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นคนชอบเรียนโดยการอ่านตัวหนังสือ ชอบเรียนโดยการดูภาพ หรือชอบเรียนโดยใช้อารมณ์และสถานการณ์จากในหนัง ก็สามารถตาม IG นี้ได้ทุกคนเลย


10. Learn English With Me



www.instagram.com/learn.english.withme

     อีกหนึ่งบัญชี IG สอนภาษาอังกฤษที่น่าสนใจจากคนไทยค่ะ ซึ่งจริงๆ เขามีบัญชีในเครืออีกเยอะมากกกกก (เข้าไปดูบัญชีอื่นได้จากบัญชีนี้เลยนะคะ) พี่ชอบการเลือกภาพมาประกอบสำหรับแต่ละคำมากๆ เลยค่ะ แถมประโยคตัวอย่างของแต่ละคำก็น่าสนใจและช่วยให้เข้าใจคำนั้นๆ มากขึ้นเยอะเลยด้วย


11. Nomadas Idiomas Viajes



www.instagram.com/nomadas_idiomas_viajes

     แม้จะเป็น IG จากสเปนที่ใช้ภาษาสเปนในการให้ข้อมูลต่างๆ แต่ตัวภาพแต่ละภาพมีข้อมูลภาษาอังกฤษใส่ไว้ครบในภาพแล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคำศัพท์ แกรมมาร์ หรือสำนวนต่างๆ ก็ใส่ความหมายและประโยคตัวอย่างเป็นภาษาอังกฤษเอาไว้ให้แล้ว ฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เข้าใจค่ะ แต่ถ้าใครอยากเรียนภาษาสเปนร่วมด้วยก็ได้เลยนะ


12. Perfect English Vocabulary



www.instagram.com/perfect.english.vocabulary

     IG จากรัสเซียที่เน้นศัพท์ที่ออกสอบใน IELTS, TOEFL, SAT, GMAT, GRE เป็นหลักค่ะ เหมือนเป็น IG บัตรคำศัพท์ไว้เตรียมตัวสอบเลย


13. Poly English World



https://www.instagram.com/poly_english_world/

     IG ของไทยที่เก๋มากๆ เพราะจับเอาเรื่องที่กำลังเป็นกระแสในไทยมาสอนภาษาอังกฤษค่ะ ไม่ว่าจะมาจากละคร ซีรี่ส์ คนดัง ใครรักกับใครใครเลิกกับใครก็สามารถนำมาสอนภาษาอังกฤษได้เรื่อยๆ ความคิดสร้างสรรค์ดีสุดๆ ไปเลย


14. Teatime English



www.instagram.com/teatime.english

     บัญชีนี้เป็นบัญชีน้องใหม่มากๆ ค่ะ เพิ่งเปิดไม่นานและเพิ่งอัพไปได้ไม่กี่รูปเอง แต่ว่าแต่ละภาพของบัญชีนี้เน้นสอนเรื่องการออกเสียงโดยเฉพาะ และมีตัวอย่างคำให้ลองออกเสียงเยอะเช่นกัน ดังนั้นเก็บไว้ฝึกออกเสียงคำเรื่อยๆ ก็ดีนะคะ


15. Woodward English



www.instagram.com/woodwardenglish

     ใครชอบเล่นควิซสั้นๆ ไม่ควรพลาดบัญชีนี้ค่ะ เพราะมีควิซแกรมมาร์สั้นๆ ให้เล่นอยู่เรื่อยๆ สลับกับเนื้อหาแกรมมาร์ นอกจากนี้ยังมีคำถามภาษาอังกฤษประจำวันที่จะให้ทุกคนร่วมตอบคำถามแสดงความคิดเห็นกันใต้ภาพ กลายเป็นชุมชนผู้เรียนภาษาอังกฤษขนาดย่อมๆ เลยค่ะ


     มีใครกดติดตามครบ 15 บัญชีนี้อยู่แล้วบ้างมั้ยคะ ถ้ามีบัญชีอื่นที่น่าสนใจอีกก็สามารถแนะนำกันเข้ามาได้ด้านล่างเลยค่ะ เพื่อนๆ จะได้ไปร่วมกดติดตามกันด้วย ^__^ พี่ว่าการเรียนภาษาอังกฤษผ่าน IG ก็เป็นอีกวิธีที่ไม่ได้ทำให้รู้สึกเครียดเลย ไม่ต้องท่องเอาเป็นเอาตายด้วย เลื่อนหน้าจอดูรูปอาหารสลับกับเนื้อหาภาษาอังกฤษไปเรื่อยๆ ก็จะได้ซีมซับเข้าไปเองโดยไม่รู้ตัวค่ะ มาเพิ่มโอกาสให้กับตัวเองกันนะคะ
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด