เกาะติดสถานการณ์ ‘เหตุก่อการร้าย’ หน้ารัฐสภาอังกฤษ

     สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com หลายคนน่าจะได้ติดตามเหตุก่อการร้ายที่ใจกลางกรุงลอนดอน แต่ถ้าใครยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง วันนี้ พี่วุฒิ ได้รวบรวมเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาให้น้องๆ ได้อ่านกันครับ



 

Cr. AP
 
     เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 14.20 น. ได้เกิดเหตุการณ์ที่หลายคนไม่คาดคิดก็คือ มีคนร้ายขับรถพุ่งชนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ และกราดยิงผู้คน ณ ใจกลางกรุงลอนดอน บริเวณด้านนอกอาคารรัฐสภาของอังกฤษ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บกว่า 20 ราย และในจำนวนผู้เสียชีวิตนี้ มีนายตำรวจที่ถูกคนร้ายจู่โจมแทงเสียชีวิต และรวมไปถึงตัวผู้ร้ายที่ถูกตำรวจยิงจนเสียชีวิตหลังจากพยายามเข้าบุกรุกบริเวณอาคารรัฐสภาของสหราชอาณาจักร และในที่สุดตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนได้ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้เป็น “เหตุการณ์ก่อการร้าย” 

 

 
     โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ทางอังกฤษและสหรัฐอเมริกา เพิ่งจะได้ประกาศมาตรการสกัดการก่อการร้าย โดยออกกฎเกี่ยวกับการนำสิ่งของพกติดตัวขึ้นเครื่องบินว่า "ห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนติดตัวขึ้นเครื่อง อนุญาตให้โหลดลงใต้ท้องเครื่องบินไปพร้อมกับสัมภาระเท่านั้น" ซึ่งคำสั่งนี้มีขึ้นหลังจากการไดด้รับข่าวมาว่า กลุ่ม IS กำลังจะเตรียมการร้ายก่อเหตุระเบิดเครื่องบิน ด้วยการนำวัตถุระเบิกซุกซ่อนไว้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้นในห้องโดยสารของเครื่องบิน 

 

Cr. AFP

 
     รู้หรือไม่! เหตุก่อการร้ายนี้ เกิดขึ้นวันเดียวกับเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีสนามบินและรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้คร่าชีวิตไปกว่า 32 ราย และบาดเจ็บกว่า 300 ราย เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ปี 2559   

 

Cr. https://www.sudbury.com
 
    หลากหลายประเทศแห่แหนให้กำลังใจอังกฤษกับเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้น อาทิ นางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี, นายฟรองซัวร์ โอลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส, โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ, จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ต่างออกมาแสดงความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้กำลังใจและบอกว่าพร้อมช่วยเหลือเสมอ และใน Twitter ก็มีการใช้แฮชแทก #PrayforLondon และ #Wearenotafraid กันอย่างกว้างขวางเพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

Cr. https://www.facebook.com/ThaiEmbLondon
 
      ล่าสุดสถานทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ได้ประกาศขอให้คนไทยที่อยู่ในกรุงลอนดอน คอยติดตามข่าวสารของทางการสหราชอาณาจักรอย่างใกล้ชิด เพื่อเพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง และยังรายงานอีกว่าไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุก่อการร้ายนี้ 

 
รวมภาพเหตุก่อการร้ายหน้ารัฐสภาอังกฤษ
 

Cr. BBC

 

 

Cr. AP

ภาพนี้คาดว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ
 

Cr. Getty Images
 

Cr. PA
 

Cr. Reuters 



 
     สุดท้ายแล้วเราก็ต้องคอยติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด และภาวนาขออย่าให้เกิดเรื่องราวเลวร้ายไปมากกว่านี้อีกเลย แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าครับ …


 
Credit:
http://www.bbc.com
https://www.sudbury.com
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด