เหนื่อยจริง ท้อจัง! มาเติมพลังชีวิตด้วย 15 คำคมภาษาอังกฤษนี้กันเถอะ

     เป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตที่บางครั้งเราอาจจะรู้สึกท้อแท้ หรือหมดกำลังใจจนบางครั้งอาจจะทำให้เราหมดหวังที่จะทำอะไรต่อ (ก็มันเหนื่อยใจอ่ะ!) ถ้าตอนนี้ใครกำลังตกอยู่ในอาการแย่ๆ แบบนี้ วันนี้ พี่วุฒิ ได้รวบรวม 15 คำคมภาษาอังกฤษดีๆ จากเหล่าคนดังมาให้น้องๆ ชาว Dek-D.com ได้อ่านเพื่อเป็นการเติมพลังให้กับชีวิตกันครับ   



 
Inspirational Quotes 
 

 
“Strength does not come from winning. Your struggles develop your strengths. When you go through hardships and decide not to surrender, that is strength.” — Arnold Schwarzenegger 
“ความแข็งแกร่งไม่ได้มาจากการได้รับชัยชนะ ความพยายามดิ้นรนต่างหากที่ทำให้คุณแข็งแกร่ง เมื่อคุณก้าวผ่านความยากลำบากและไม่ยอมแพ้ นั่นแหละคือความแข็งแกร่ง”
     ถึงแม้ว่าเราอาจจะพ่ายแพ้ แต่มันก็ยิ่งทำให้เราต้องสู้ ยิ่งต้องฝ่าฟัน และสิ่งนี้แหละที่จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นเอง และคำคมนี้มาจาก ‘อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์’  นักแสดงชื่อดังและอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียครับ  
 

“The world breaks everyone, and afterward, some are strong at the broken places.” — Ernest Hemingway
“โลกมันก็โหดร้ายกับทุกคนแหละ พอผ่านไปได้ บางคนก็เข้มแข็งจากเหตุการณ์แย่ๆ พวกนั้นแหละ”
     ใช่ครับ บางทีไม่เจ็บก็ไม่จำ บางอย่างถ้าไม่โดนกับตัวเองก็คงไม่เข้มแข็งขึ้น ส่วนคำคมนี้มาจาก ‘เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์’  นักเขียนนวนิยายชื่อดัง ตัวอย่างผลงาน  The Sun Also Rises (แล้วดวงตะวันก็ฉายแสง) และ The Old Man and the Sea (เฒ่าผจญทะเล) เป็นต้น 
 

 “All the adversity I’ve had in my life, all my troubles and obstacles, have strengthened me.... You may not realize it when it happens, but a kick in the teeth may be the best thing in the world for you.” — Walt Disney
“ความยากลำบากทั้งหมดที่ผมเจอในชีวิต  ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ ล้วนทำให้ผมแข็งแกร่ง คุณอาจจะไม่ได้ตระหนักถึงตอนที่มันเกิด แต่ความผิดหวังอันแสนเจ็บปวดอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในโลกสำหรับคุณ” 
     เห็นมั้ยครับ ขนาดเจ้าพ่อผู้อำนวยการสร้างการ์ตูนชื่อดังอย่าง ‘วอลต์ ดิสนีย์’ ยังพบเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากเลย แล้วนับประสาอะไรกับคนธรรมดาแบบเราๆ ล่ะ ดังนั้น เราต้องสู้ครับ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคหนักหนาแค่ไหนก็เถอะ (ปาดน้ำตาแปบ) และในคำคมนี้มีวลีที่น่าสนใจอยู่ครับ นั่นก็คือ ‘a kick in the teeth’ ซึ่งมีความหมายว่า ความรู้สึกผิดหวังอย่างแสบทรวงที่สุด ก็เลยเปรียบเทียบความเจ็บเหมือนโดนเตะฟัน (อื้ม เอาซะเห็นภาพเลย เริ่มปวดฟันตามเลยเนี่ย ฮ่าๆ)
 


 
“There are two ways of exerting one’s strength: one is pushing down, the other is pulling up.” — Booker T. Washington
“มี 2 สองวิธีในการแสดงพละกำลังของคนเรา อย่างนึงคือ กดลง อีกอย่างคือ ดึงขึ้น”
     คำคมนี้ถ้าอ่านแล้วนึกภาพตาม ก็จะเข้าใจความหมายที่ต้องการจะสื่อเลยล่ะ ส่วนคำคมนี้มาจาก ‘บุกเกอร์ ที. วอชิงตัน’ นักการศึกษาผิวสีคนดังของอเมริกาที่สร้างประโยชน์ทางการศึกษาให้กับประเทศชาติอย่างมาก จนถึงกับมีการสร้างอนุสาวรีย์เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของเขาเลยครับ
 

“I like criticism. It makes you strong.” — LeBron James
“ผมชอบการวิจารณ์ มันทำให้แข็งแกร่งขึ้น” 
     คำวิจารณ์บางอันก็ควรเก็บมาปรับปรุงตัวเรา แต่บางอย่างก็ไม่ต้องเอาใส่ใจมากหรอกครับ ยิ่งฟังคำพูดคนอื่นยิ่งปวดหัว เราต้องแข็งแกร่งและเชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ ส่วนคำคมนี้มาจาก ‘เลอบรอน เจมส์’ นักบาสเกตบอล NBA ของทีม Cleveland Cavaliers ที่ร่ำลือกันว่าฝีไม้ลายมือนั่นเก่งกาจเทียบเท่ากับ ‘ไมเคิล จอร์แดน’ นักบาสเกตบอลในตำนานได้เลย 
 

“There are better starters than me but I’m a strong finisher.” — Usain Bolt
“มีผู้เริ่มต้นที่ดีกว่าผม แต่ผมเป็นผู้พิชิตที่แข็งแกร่ง” 
     จริงครับ บางครั้งเราอาจจะเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่ใช่ประสบความสำเร็จซะหน่อย และคำคมนี้มาจาก ‘ยูเซน โบลต์’ นักวิ่งชาวจาเมกาชื่อดังเจ้าของสถิติโลก เจ้าของฉายา ‘เจ้าสายฟ้าแลบ’ ครับ
 

“He who believes is strong; he who doubts is weak. Strong convictions precede great actions.” —Louisa May Alcott
“เขาคนที่เชื่อว่าตัวเองเข้มแข็ง เขาคนที่ไม่เชื่อว่าตัวเองอ่อนแอ ความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าจะนำไปสู่การกระทำแต่สิ่งดีๆ” 
     ใช่ครับ คนเราต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ตาม ถ้าเราเชื่อ เราก็ทำได้  และคำคมนี้มาจากนักเขียนนวนิยายชื่อดัง ‘หลุยซา เมย์ อัลค็อต’ ผลงานเด่นๆ ของเธอก็คือ Little Women (สี่ดรุณี) และ Little Men (สี่ดรุณ) เป็นต้น
 


 
“Strength and growth come only through continuous effort and struggle.” —Napoleon Hill
“ความแข็งแกร่งและการเติบโต จะเกิดขึ้นเมื่อเราได้ใช้ความพยายามและการดิ้นรนอย่างต่อเนื่อง” 
     คำคมนี้เป็นของ ‘นโปเลียน ฮิล’ นักเขียนหนังสือสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ตัวอย่างผลงานเช่น Earl Nightingale Reads Think and Grow Rich หรือในชื่อหนังสือแปลเป็นไทยคือ ‘คิดแล้วรวย’
 

“Make up your mind that no matter what comes your way, no matter how difficult, no matter how unfair, you will do more than simply survive. You will thrive in spite of it.” — Joel Osteen
“จำใส่ใจไว้เสมอ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตคุณ แม้ว่ามันจะยากขนาดไหน ถึงมันอาจจะไม่ยุติธรรมเพียงใดก็ตาม สิ่งที่คุณจะทำนั้นมากกว่าแค่การเอาตัวเองให้รอด  คุณจะเติบโตผ่านความยากลำบากนั้น”
    บางครั้งเรื่องที่เกิดกับเราอาจจะไม่ยุติธรรมกับเราเลยก็ตาม สิ่งที่เราทำได้คือยอมรับ และกัดฟันสู้ต่อไปครับ เชื่อเถอะว่าจากเหตุการณ์เหล่านั้นจะเป็นประสบการณ์ที่แสนล้ำค่าเลยล่ะ  ส่วนคำคมนี้มาจาก ‘โจเอล ออสติน’ นักเทศน์ชื่อดังชาวอเมริกันครับ
 

“Tough times never last, but tough people do.” — Robert H. Schuller
“ช่วงเวลาที่แย่ๆ จะอยู่กับเราไม่นาน แต่คนที่เข้มแข็งต่างหากที่จะอยู่ได้นาน”
    พออ่านคำคมนี้แล้วรู้สึกเลือดไหลเลยครับ คมมาก! (ตึ่งโป๊ะ) ก็จริงอย่างที่โรเบิร์ตบอกแหละครับ โลกเรามันโหดร้าย ถ้าไม่สตรองจริงก็อยู่ยาก ถึงจะอยู่ได้ แต่ก็อยู่ลำบากอยู่ดี TT 
 


“Difficulties are meant to rouse, not discourage. The human spirit is to grow strong by conflict.” — William Ellery Channing
“นัยที่แท้จริงของความทุกข์ยากคือ การปลุกเร้าจิตใจ มิใช่การบั่นทอนกำลังใจ และจิตวิญญาณแห่งมนุษยชนจะแข็งแกร่งขึ้นได้ภายใต้ความขัดแย้ง”
     คำคมนี้มากจาก ‘วิลเลียม แอลเลอรี แชนนิง’  นักเทศน์ นักเขียนหนังสือสร้างแรงบันดาลใจครับ ตัวอย่างหนังสือเช่น Your Best Life Now, You Can You Will, The Power of I Am เป็นต้น
 


 
“Nothing is more beautiful than the smile that has struggled through the tears.” — Demi Lovato
“ไม่มีอะไรที่งดงามไปมากกว่าการยิ้มสู้ทั้งน้ำตา”
     บางครั้งปัญหาอาจจะหนักหนาแค่ไหนก็ตาม สิ่งที่เราทำได้คือยิ้มสู้กับมัน ก็จริงอย่างที่ ‘เดมี โลวาโต’ นักร้องชื่อดังได้บอกไว้แหละครับ ใครเผชิญกับปัญหาอยู่ ใครไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก็ยิ้มสู้ไว้ก่อนละกัน :D  
 

“That which does not kill us makes us stronger.” — Friedrich Nietzsche
“อะไรก็ตามที่ฆ่าเราไม่ตาย นั่นแหละจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น”
     คำคมนี้มาจาก ‘ฟรีดริช นีทเซอ’ นักนิรุกติศาสตร์และนักปรัชญาชาวเยอรมันครับ 
 

“Sometimes you don’t realize your own strength until you come face to face with your greatest weakness.” — Susan Gale
“บางครั้งเราก็ไม่ได้ตระหนักถึงความแข็งแกร่งที่เรามี จนกระทั่งเราต้องมาเผชิญกับความอ่อนแอที่สุดของเราเองนั่นแหละ”
     จริงอย่างที่ ‘ซูเซิน เกล’ นักเขียนชื่อดังได้บอกไว้เลยครับ บางครั้งความอ่อนแอนี่แหละที่จะทำให้เราได้รู้จักความแข็งแกร่งที่เรามี
 

"Life is not about waiting for storm to pass. It’s learning to dance in the rain." - Vivian Greene
“ชีวิตไม่ใช่แค่การอดทนและรอให้พายุร้ายผ่านพัดไป แต่คือการเรียนรู้ที่จะเต้นรำท่ามกลางสายฝนพรำต่างหาก”
     มาถึงคำคมสุดท้าย ส่วนตัวพี่ชอบอันนี้ที่สุดเลยครับ เมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึงคำคมให้กำลังใจ ก็มักจะนึกถึงคำคมนี้เป็นอันแรกๆ เลย ซึ่งเป็นคำคมของ ‘วิเวียน กรีน’ นักเขียนชาวโรดีเชียผู้ล่วงลับครับ 
 





 
     คำคมแต่ละอันที่ยกมาอาจจะมีวิธีการพูดหรือวิธีการนำเสนอที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดล้วนแล้วจะให้กำลังใจทั้งนั้น ความเจ็บปวดจากความทุกข์บากที่เราเจอจะทำให้เราแกร่งและยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเราอีกด้วย ไม่ว่าในอนาคตเราจะเจอเรื่องแย่ๆ แค่ไหน เราก็จะสามารถผ่านไปได้แน่นอน และถ้าน้องๆ คนไหนมีคำคมภาษาอังกฤษดีๆ อยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ก็เขียนลงในกล่องแสดงความคิดเห็นได้เลยนะครับ มาให้กำลังใจกันเถอะ :)   



 
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น