โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS รุ่น 57 (พ.ศ. 2561 - 2562) เปิดรับสมัครแล้ว!

     เชื่อว่าน้องๆ ชาว Dek-D.com กำลังรอคอยโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนไปต่างประเทศกันอยู่จำนวนไม่น้อย และโครงการที่ว่าก็คือ “โครงการแลกเปลี่ยนจาก AFS” นั่นเอง และในตอนนี้กำลังเปิดรับรุ่นที่ 57 อยู่  พี่วุฒิ เลยไม่รอช้า วันนี้จึงนำรายละเอียดมาให้น้องได้ทราบกันครับ 


 
     มูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย-นานาชาติ หรือที่รู้จักในนาม “เอเอฟเอส ประเทศไทย” ได้ดำเนินการร่วมกับเอเอฟเอสโลกและประเทศสมาชิกจำนวนกว่า 50 ประเทศ จัดโครงการเพื่อการเรียนรู้ด้านภาษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม โดยมุ่งหวังในการสร้างความเข้าใจอันดี และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขระหว่างมวลมนุษยชาติและเป็นการพัฒนาทักษะ ค่านิยมส่วนบุคคล ตลอดจนวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของเยาวชน จนสามารถปรับตนเองให้อยู่ร่วมกับบุคคลอื่นที่มีความแตกต่างในหลายๆด้านได้อย่างมีความสุข ทั้งนี้เยาวชนที่เป็นคนดี มีคุณสมบัติ และความสามารถ เหมาะสมตามเกณฑ์ และมาตรฐานของเอเอฟเอสจะได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของเยาวชนไทยไปศึกษาและพำนักกับครอบครัวอุปถัมภ์ในต่างประเทศระยะเวลาประมาณ 1 ปีการศึกษา โดยโครงการเยาวชนเอเอฟเอสเพื่อการศึกษาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ ระยะ 1 ปี รุ่นที่ 57 (พ.ศ. 2561 - 2562) นี้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2560 ถึงวันที่ 7 มิถุนายน 2560 ครับ

 
ทุนการศึกษาแบ่งเป็น 4 ประเภท ดังนี้ 
 
1. ประเภททุนทั่วไป 
 
     คือ ทุนสนับสนุนการเข้าร่วมโครงการจากมูลนิธิ ร่วมกับการสมทบทุนบางส่วนจากผู้ปกครองของนักเรียนเอง 
 
2. ประเภททุนของหน่วยงานเอกชน (Corporate Scholarship Program) หรือ CSP 
 
     คือ ทุนสนับสนุนการศึกษา จากบริษัท หน่วยงาน หรือองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญของโครงการ และยินดีสนับสนุนให้เยาวชนที่เป็นบุตร หรือธิดาของพนักงานได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ ตามคุณสมบัติที่เจ้าของทุนระบุ 
 
3. ประเภททุนมูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทย เต็มจานวน (AFS Thailand Full Scholarship) หรือ AFS Full 
 
     คือ ทุนสนับสนุนการเข้าร่วมโครงการจากมูลนิธิและผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเต็มจำนวน เพื่อสนับสนุนนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยผู้รับทุนต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.80 และไม่มีผลการเรียนติด 0, ร และ มส
 
4. ประเภททุนรัฐบาลสหรัฐอเมริกา (Kennedy-Lugar Youth Exchange and Study) หรือ KLYES 
 
     คือ ทุนสนับสนุนการศึกษาจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาให้แก่นักเรียนไทย-มุสลิม โดยต้องมีเกรดเฉลี่ยภาคเรียนสุดท้าย (GPA) ขณะสมัครเข้าร่วมโครงการ และก่อนการเดินทางไม่ต่ำกว่า 3.00 (โดยมีผลการเรียนทุกรายวิชาไม่ต่ำกว่า 3 ซึ่งจะดูผลการเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงปีปัจจุบัน) และต้องไม่มีผลการเรียนติด 0,ร,มผ และ มส

 


 
     โดยทุนทั่วไปจะมีการสอบคัดเลือกทั้งหมด 2 ขั้นตอน คือ การสอบข้อเขียน และการสอบสัมภาษณ์ และผู้สมัครสอบต้องมีคุณสมบัติตามรายละเอียดดังนี้
 
คุณสมบัติผู้เข้าสอบ
 
- สัญชาติไทย 
- ต้องเกิดระหว่าง 30 มิถุนายน 2543 ถึง 31 ธันวาคม 2545 
- กำลังจะศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-4-5 หรือเทียบเท่า ในปีการศึกษา พ.ศ.2560 
*ยกเว้นเยาวชนที่รับการศึกษาแบบนอกระบบ หรือการศึกษาตามอัธยาศัย และนักเรียน Home School ไม่สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ 
- ต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมเป็นนักเรียนในโครงการแลกเปลี่ยนในต่างประเทศมากกว่า 6 เดือน หากเคยพำนักอยู่ในต่างประเทศ ต้องกลับมาพำนักในประเทศไทย และกำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 1 ปี 
- เป็นผู้มีความประพฤติดี 
- ต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวทั้งทางร่างกายและจิตใจ ไม่เป็นโรคติดต่อหรือเป็นพาหะของโรคใดๆ ที่จะเป็นอุปสรรคในการเข้าร่วมโครงการ เช่น โรคไวรัสตับอักเสบ ไทรอยด์ เบาหวาน เป็นต้น รวมทั้งเป็นผู้มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ 
- มีระดับผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) ภาคเรียนสุดท้าย ขณะสมัครเข้าร่วมโครงการ และก่อนการเดินทางไม่ต่ากว่า 2.30 และต้องไม่มีผล การเรียนติด 0,ร,มผ และมส

 
กำหนดการ
 
- เปิดรับสมัครตั้งแต่เดือนเมษายน ถึงวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2560 ที่ http://www.afsthailand.org
-  ยื่นใบสมัคร ภายในวันพุธ 7 มิถุนายน 2560 
- สอบข้อเขียน วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00 น. (ผู้เข้าสอบทุกคนแต่งกายด้วยชุดนักเรียนของโรงเรียน และต้องไปถึงสนามสอบก่อนเวลาสอบอย่างน้อย 45 นาที เพื่อเตรียมความพร้อม และต้องเข้าสอบ ณ สนามสอบที่ระบุในบัตรประจำตัวสอบเอเอฟเอสเท่านั้น โดยนำดินสอ 2B และบัตรประจำตัวสอบเอเอฟเอสมาด้วย) 
- ประกาศผลสอบข้อเขียน วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2560 (*ไม่มีบริการแจ้งผลทางโทรศัพท์*)
- เมื่อสอบผ่านข้อเขียนให้รายงานตัว และกรอกใบสมัครสอบสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมออนไลน์ที่ www.afsthailand.org ระหว่าง วันพฤหัสบดีที่ 22-วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2560 
- ยื่นใบสมัคร ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 22-วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2560 
- ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าสอบสัมภาษณ์ วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 
- สอบสัมภาษณ์ (ใช้เวลาเต็มวัน) วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2560 
- ประกาศผลสอบ วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2560 (*ไม่มีบริการแจ้งผลทางโทรศัพท์*)

 


 
ค่าใช้จ่ายสมทบทุนในการเข้าร่วมโครงการสำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือกมีดังนี้
 
- 24,800 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา สำหรับประเทศเดนมาร์ก (หอพัก) 
- 18,500 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา สำหรับประเทศแคนาดา 
- 13,600 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกา 
- 11,000 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา สำหรับประเทศอาร์เจนตินา อุรุกวัย ออสเตรีย เบลเยียม (เขตพื้นที่ที่สื่อสารด้วยภาษาฝรั่งเศส) บราซิล ชิลี เดนมาร์ก สเปน ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอซ์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ นอรเวย์ รัสเซีย สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ และจีน (หอพัก) 
- 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา สำหรับประเทศเบลเยียม (เขตพื้นที่ที่สื่อสารด้วยภาษาดัทช์) โบลิเวีย โคลอมเบีย โดมินิกัน สาธารณรัฐเชค ฮังการี ลัตเวีย ปานามา ปารากวัย เปรู ปอร์ตุเกส สโลวาเกีย โครเอเชีย และสโลวีเนีย 
- 9,100 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา สำหรับประเทศเซอร์เบีย ตุรกี และโปแลนด์ 
- 7,900 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา สำหรับประเทศอินเดีย ฟิลิปปินส์ และอินเดีย (หอพัก) 
- 7,200 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา สำหรับประเทศฮ่องกง อินโดนีเซีย และมาเลเซีย 
- ประเทศที่นอกเหนือจากประเทศในข้อ 1-8 มูลนิธิจะแจ้งให้ทราบภายหลัง 

 
รายละเอียดเพิ่มเติม
 
สามารถสอบถามได้ที่…
 
1. ครูผู้ประสานงานเอเอฟเอสโรงเรียน (กลุ่มสาระวิชาภาษาต่างประเทศ งานแนะแนว และ/หรืองานประชาสัมพันธ์โรงเรียน) 
2. ผู้ประสานงานเอเอฟเอสเขต หรือศูนย์ประสานงานการรับสมัครและสอบคัดเลือกในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ 
3. ฝ่ายคัดเลือกและส่งเสริมอาสาสมัคร มูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทย เลขที่ 31 หมู่ที่ 9 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 โทรศัพท์หมายเลข 02-574-6197 ต่อ 502 ถึง 507 ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. หรือ 13.00-17.00 น. วันจันทร์-ศุกร์ เว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 
4. www.afsthailand.org, www.facebook.com/afsthailandofficial

 
อ่านระเบียบการคลิกที่นี่ 
สามารถสมัครทางโปรแกรมออนไลน์ : คลิกที่นี่
พี่วุฒิ
พี่วุฒิ - Columnist มนุษย์ 4 มิติผู้หลงใหลในเพลงเกาหลี ชาเนสที และหมูกระทะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Punyathorn23 Columnist 20 เม.ย. 61 09:11 น. 11-1
- ต้องเกิดระหว่าง 30 มิถุนายน 2544 ถึง 31 ธันวาคม 2546 - กำลังจะศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-4-5 หรือเทียบเท่า ในปีการศึกษา พ.ศ.2561 อ่านกำหนดการของปีนี้ในลิงค์นี้นะครับ https://www.dek-d.com/studyabroad/49053/
0
กำลังโหลด
Human on Mars 29 พ.ค. 61 14:08 น. 12

คืออยากจะทราบว่าถ้าเราเลือทุนเต็มจำนวนเราจะต้องจ่ายอะไรเพิ่มบ้าง แล้วก็จะต้องจ่ายประมาณเท่าไหร่ คือว่าฐานะที่บ้านไม่ค่อยดีแต่อยากไปมากปีที่แล้วก็ลองสอบแล้วได้ไป แต่เป็นทุนทั่วไปเลยไม่อยากไป

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด