แนะนำให้รู้จัก "ทุนรัฐบาลเดนมาร์ก" สำหรับนักเรียนไทย

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ใครที่เป็นแฟนคลับของประเทศแถบสแกนดิเนเวีย วันนี้ พี่นิทาน จะมาแนะนำทุนรัฐบาลเดนมาร์กให้รู้จักกัน โดยทุนนี้จะเป็นทุนสำหรับระดับป.โทค่ะ ใครที่สนใจมาดูรายละเอียดกันเลย

Photo credit : Pixabay

    รัฐบาลเดนมาร์กแจกทุนให้กับนักเรียนต่างชาติที่สนใจศึกษาต่อในประเทศเดนมาร์กทุกๆ ปี ในแต่ละปีก็จะมีจำนวนจำกัด แต่ทุนนี้ก็เป็นหนึ่งในทุนที่พี่อยากแนะนำให้น้องๆ ได้รู้จักไว้เผื่ออยากไปเรียนต่อ โดยทุนรัฐบาลเดนมาร์กนี้จะร่วมมือกับหลายๆ สถาบันการศึกษาในเดนมาร์ก น้องๆ สามารถเข้าไปดูรายชื่อมหาวิทยาลัยและสาขาต่างๆ ได้ที่นี่ค่ะ 


มูลค่าทุน


    ทุนนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน และสามารถเลือกได้ว่าจะให้จ่ายเป็นค่าเรียนทั้งหมดเลยทีเดียว หรืออาจจะเป็นค่าเล่าเรียนครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งเป็นค่ากินอยู่ค่ะ แต่ด้วยความที่ทุนรัฐบาลนี้ร่วมมือกับหลายมหาวิทยาลัย น้องๆ ที่สนใจจะสมัครทุนนี้ควรติดต่อสอบถามรายละเอียดเรื่องค่าเล่าเรียนและเรื่องทุนกับทางมหาวิทยาลัยนั้นๆ ก่อนจะสมัครด้วยค่ะ 


คุณสมบัติผู้รับทุน


-ต้องเป็นผู้อยู่อาศัยนอกกลุ่มประเทศยุโรปและสวิตเซอร์แลนด์
-ต้องได้รับการตอบรับจากมหาวิทยาลัยในเดนมาร์กก่อน (ในระดับชั้นสูงกว่าป.ตรีและเรียนเต็มเวลา) 
-ได้รับอนุญาตให้อาศัยในประเทศเดนมาร์กเพื่อมาเรียนต่อ 


การสมัครทุน


-เนื่องจากเป็นทุนการศึกษาของทางรัฐบาลเดนมาร์ก น้องๆ ที่สนใจสมัครทุนและมีมหาวิทยาลัยที่จะสมัครแล้วควรสอบถามและขอคำแนะนำเรื่องการสมัครทุนนี้กับทางมหาวิทยาลัยด้วยค่ะ 
-ช่วงเวลาเปิดรับสมัครและปิดรับสมัครจะแตกต่างกันไปตามสาขาวิชาและภาคเรียนที่น้องๆ จะเลือก โดยปกติแล้วจะปิดรับสมัครในช่วงเดือนมีนาคม - เมษายน สำหรับภาคเรียนเดือนกันยายน หรืออาจเป็นช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม สำหรับภาคเรียนเดือนกุมภาพันธ์ในปีถัดไป 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บไซต์ : http://studyindenmark.dk/study-options/applying-to-undergraduate-programmes-in-denmark-eu-eaa-1

 

    ใครที่สนใจอย่าลืมหาข้อมูลและเลือกมหาวิทยาลัยที่สนใจก่อนอื่นเลยนะคะ และถ้าเจอสาขาวิชา/มหาวิทยาลัยที่สนใจจริงๆ แล้วก็ดูวันและเวลาที่จะสมัครให้ดี รวมไปถึงรายละเอียดอื่นๆ ในการสมัคร เช่น ทางสาขานั้นๆ ต้องการเอกสารหรือผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ขอให้น้องๆ โชคดีนะคะ แล้วพี่จะมาแนะนำทุนที่น่าสนใจให้ใหม่ค่ะ ^^
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น