เอาใจคนรักศิลปะ! รวม 4 คอร์สระยะสั้นสายอาร์ตที่น่าสนใจในต่างประเทศ

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com เมื่อหน้าร้อนมาถึง แน่นอนว่าหลายๆ มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาต่างๆ ในเมืองนอกต่างก็พากันเปิดคอร์สระยะสั้นที่น่าสนใจต่างๆ ให้นักเรียนจากในประเทศและต่างประเทศสมัครกันมากมายเลยค่ะ วันนี้ พี่นิทาน ขอหยิบ 4 คอร์สระยะสั้นแบบอาร์ตๆ มาให้น้องๆ ที่สนใจในศิลปะโดยเฉพาะค่ะ แต่ละที่น่าเรียนมากจนพี่อยากไปเรียนด้วยเลยเนี่ย 
 

1. Children's Book Illustration Course

สถานที่ : University of Newcastle Australia (ออสเตรเลีย) 


Photo credit : Pixabay
 
    คอร์สนี้น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ เพราะเป็นคอร์สเรียนวาดภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็ก โดยผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ "รักเด็ก" เท่านั้น เพราะคอร์สนี้จะได้เรียนรู้การวาดรูปและลงสีไปกับอาจารย์ที่คร่ำหวอดในวงการศิลปะและหนังสือเด็กมานาน เพราะหนังสือภาพสำหรับเด็กหรือนิทานเป็นสิ่งคู่ใจของทุกคนที่ต้องเคยอ่านมาไม่ต่ำกว่า 10 เล่มตั้งแต่เล็กจนโต ภายในคอร์สจะสอนและแนะนำให้ผู้เรียนเข้าใจถึงกระบวนการในการสร้างสรรค์รูปภาพออกมาเพื่อสื่อสารให้แก่เด็ก ทั้งเทคนิคการวาดรูป เช่น วาดท่าทาง วาดสีหน้าหรือการลงสีต่างๆ และเทคนิคอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย

    นอกจากนั้นคอร์สนี้จะเน้นให้ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มเติมในวงการหนังสือเด็ก (สำหรับคนที่สนใจในด้านนี้ หรือคนที่ทำงานในด้านนี้ด้วยค่ะ) และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะของตนเองที่จะนำไปสู่การทำงานในวงการหนังสือเด็กได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

    คอร์สนี้จะเหมาะสำหรับคนที่สนใจในหนังสือเด็ก หรือบุคคลทั่วไปที่ทำงานเกี่ยวกับหนังสือเด็ก และผู้เรียนควรมีทักษะการวาดรูปขั้นพื้นฐานด้วยค่ะ 

ระยะเวลาของคอร์ส : ทั้งหมด 12 ชั่วโมง 
ระยะเวลาเปิดสอน : คอร์สจะมีทั้งหมด 4 ช่วงให้เลือก โดยเปิดสอนตั้งแต่ช่วงวันที่ 15 มิ.ย. จนถึง 29 ต.ค. สามารถดูช่วงเวลาของแต่ละช่วงได้ที่ https://sydney.newcastle.edu.au/course/CBIL
ราคาคอร์ส : $418 หรือประมาณ 14,412 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเรียน : https://sydney.newcastle.edu.au/course/CBIL


2. HOW TO MAKE YOUR FIRST FILM

สถานที่ : LASALLE College of the Arts (สิงคโปร์)


Photo credit : Pixabay
 
    เอาใจคนมีฝันอยากทำหนังเป็นของตัวเองกับคอร์สทำหนังสั้นที่สิงคโปร์ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเรานัก โดยที่ LASALLE College of the Arts นี้เป็นสถาบันศิลปะที่มีคอร์สด้านศิลปะอีกมากมายให้คนมีฝันได้เลือกเรียนกัน สำหรับคอร์สหนังสั้นนี้จะใช้ระยะเวลา 5 วันในการเรียนรู้ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานของการสร้างหนังสั้น และความรู้ที่จำเป็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขีนสคริปต์, การถ่ายหนัง, การบันทึกเสียง, การสร้างโปรดักชั่นและอื่นๆ อีกมากมาย 

    ในคอร์สนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้และทดลองสร้างหนังไปกับผู้เชี่ยวชาญในวงการภาพยนตร์ที่มีประสบบการณ์มามากมาย รับรองว่าใครที่มีฝันอยากลองทำหนังของตัวเองอยู่แล้ว ถ้าได้มาเรียนคงได้ความรู้และผลงานกลับไปอย่างน่าภูมิใจแน่ๆ ค่ะ 

ระยะเวลาของคอร์ส : 5 วัน
ระยะเวลาเปิดสอน : วันที่ 24 - 28 ก.ค. 2017 
ราคาคอร์ส : 800 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 19,743 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเรียน : http://www.lasalle.edu.sg/short-courses/how-to-make-your-first-film/
ใบสมัคร http://www.lasalle.edu.sg/wp-content/uploads/short-courses_2017_how-to-make-your-first-film_registration-form.pdf


3. Friends and Lovers: The Philosophy of Personal Relationships

สถานที่ : University of Edinburgh (สกอตแลนด์)


Photo credit : Pixabay

    คอร์สระยะสั้น 2 วันสำหรับคนที่ชอบศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับปรัชญา โดยเฉพาะในเรื่องของ "ความรัก" ที่เป็นสิ่งที่น่าค้นหามานานคอร์ส "เพื่อนและคนรัก : ปรัชญาความสัมพันธ์ของคน" จะพูดถึงมุมมองความรักและมิตรภาพทั้งในมุมมองของประวัติศาสตร์จนถึงสมัยปัจจุบัน โดยจะเรียนรู้ผ่านวรรณกรรมต่างๆ ภาพยนตร์และเรื่องราวชีวิตจริงเป็นตัวอย่างความรักความสัมพันธ์ที่น่าสนใจ 

รายละเอียดคร่าวๆ ของคอร์สจะแบ่งได้ดังนี้

วันที่ 1 : มุมมองของความรักและมิตรภาพ, อุดมคติในความโรแมนติก (อดีตและปัจจุบัน) 
วันที่ 2 : เพราะอะไรคนถึงเป็นเพื่อนกัน? : โครงสร้างของความสัมพันธ์ระหว่างคน, ความรักในรูปแบบต่างๆ (รักอะไรได้บ้าง และรักยังไง)

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยไม่ต้องมีพื้นฐานด้านใดมาก่อน

ระยะเวลาของคอร์ส : 2 วัน
ระยะเวลาเปิดสอน : วันที่ 19 - 20 ก.ค. 2017 
ราคาคอร์ส : £65.00 หรือประมาณ 2,902 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเรียน : http://www.festivalofopenlearning.ed.ac.uk/courses/friends-and-lovers-philosophy-personal-relationships


4. Smart Phone Short Films

สถานที่ : University of Edinburgh (สกอตแลนด์)


Photo credit : Pixabay

    หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ว่าแค่มีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนอย่างที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ก็สามารถสร้างหนังได้แล้ว! และมีหนังหลายเรื่องที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยมและเคยออกโรงในบ้านเราแล้วก็มี (เช่น เรื่อง Tangerine ปี 2015 ถ่ายทำโดยใช้โทรศัพท์ไอโฟน) คอร์สนี้จะอธิบายและแนะนำการใช้เครื่องมือที่อยู่ในมือเราแบบไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เยอะแยะมากมายหรืองบหลายแสนก็สามารถผลิตผลงานออกมาให้ได้ดีเยี่ยมโดยใช้งานอุปกรณ์อย่างเต็มประสิทธิภาพ

    นอกจากนั้นยังรวมถึงการใช้งานอินเทอร์เนต พื้นที่อันแสนกว้างใหญ่ที่เปิดให้ศิลปินและคนมีฝันทุกคนโชว์ผลงานออกมาและเข้าถึงคนได้มากกว่าที่เราคิด และที่สำคัญคือคอร์สนี้จะสอนความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการถ่ายวิดีโอ มุมกล้องและเทคนิคต่างๆ รวมไปถึงการตัดต่อผ่านโปรแกรมต่างๆ อีกด้วย

    ผู้เรียนจะต้องมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุคและโปรแกรมสำหรับตัดต่อพร้อม เช่น iMovie, Final Cut Pro นอกจากนั้นคือ usb ไว้สำหรับบันทึกงาน, สมุดบันทึก และที่สำคัญคือโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เป็นต้นค่ะ 

ระยะเวลาของคอร์ส : 3 วัน
ระยะเวลาเปิดสอน : วันที่ 26 - 28 ก.ค. 2017 
ราคาคอร์ส : £165.00 หรือประมาณ 7,347 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเรียน : http://www.festivalofopenlearning.ed.ac.uk/courses/smart-phone-short-films

    แต่ละคอร์สดูแล้วก็น่าไปเรียนทั้งนั้นเลยนะคะ ถ้าได้มีโอกาสไปน่าจะได้ความรู้ใหม่ๆ มาเยอะแน่ๆ เลย น้องๆ คนไหนที่กำลังจะไปเรียนต่อที่ประเทศต่างๆ ตามคอร์สที่แนะนำมา หรืออยู่ในประเทศนั้นๆ อยู่แล้วก็ลองสมัครไปเรียนดูเลยค่ะถ้ามีเวลาว่าง เพราะส่วนมากราคาไม่แพงมาก พี่อยากไปเรียนบ้างเหมือนกันนะเนี่ย ^^
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น