Review : Bar Botanique ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ร้านอาหารสำหรับคนรักสีเขียว เขียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

Review : ถั่วอัลมอนด์รสไก่เผ็ด! รสเดียวกับบะหมี่เผ็ดเกาหลีสุดโด่งดัง
 
     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... น้องๆ ชอบสีอะไรกันคะ? พี่เป้ ชอบสีเขียวมากๆ เพราะมันดูสบายตาสบายใจ เห็นแล้วนึกถึงพวกต้นไม้ใบหญ้า เวลาไปเที่ยวที่ไหนพี่ก็จะเซิร์ชหาว่ามีร้านไหนสีเขียวบ้าง จะเป็นร้านอะไรก็ได้ ขอแค่เป็นสีเขียว ถ้ามีโอกาสก็จะไปเยือนให้ได้ค่ะ ><


Global Review คือหมวดรีวิวสินค้า-บริการของต่างประเทศ หรือสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ
โดยผู้เขียนมีประสบการณ์การทดลองใช้หรือเดินทางไปด้วยตนเอง
 

        วันนี้มีร้านอาหารสไตล์ Tropical โทนสีเขียวจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์มาฝากค่ะ เป็นโทนเขียวแบบที่พี่ชอบเด๊ะๆ ชอบมากจนอดถ่ายรูปเอามาทำรีวิวไม่ได้ ชื่อร้านว่า Bar Botanique ค่ะ


      พี่ส่งข้อความไปถามทางร้านว่า จากสถานีรถไฟหลักของอัมสเตอร์ดัม จะไปร้านนี้ต้องไปยังไง? ร้านตอบว่าพอเดินมาได้นะ พี่ก็เดินเรื่อยๆ หายังไงก็หาไม่เจอ สุดท้ายหมดความอดทนเลยส่งข้อความไปถามอีกรอบว่า นั่งแทรมสายอะไร? สรุปคือให้นั่งแทรมสาย 9 ลงที่ป้ายชื่อ Eerste van Swindenstraat ใช้เวลานั่งแทรมประมาณ 15 นาทีค่ะ บอกเลยว่าเดินไม่ไหวแน่นอนนนน ไกลจากสถานีรถไฟมากๆ



     พอเข้ามาในร้านนี่อยากจะกรี๊ดเลยค่ะ ร้านสวยมากกกกกกกกก มี 2 ชั้น พี่ไปตอนกลางวันของวันธรรมดา คนเลยยังไม่เยอะมาก แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นนี่ได้ยินว่าแน่นเลยค่ะ


     
      ร้านเขียวได้ใจมาก ถูกใจจริงๆ ตอนแรกจะถอดใจไม่มาแล้วเพราะเดินหายังไงก็หาไม่เจอ แต่ถ้าไม่มาคงเสียใจมากๆ เลย ภายในร้านตกแต่งด้วยต้นไม้ให้ดูมีความ Botanique หรือพฤกษศาสตร์ ซึ่งก็ดูลงตัวและสวยมากๆ ค่ะ



       พนักงานที่ร้านนั้นเฟรนด์ลี่มากกกกกกกกกค่ะ เค้าเห็นพี่เดินถ่ายรูปไม่หยุด ก็เดินมาทักเลยว่า ชอบร้านมากๆ ใช่มั้ย? 


      ส่วนภาพบนนี้ชอบมากเลย Infused Water ดื่มแล้วสดชื่นมาก แถมมีรสหวานอมเปรี้ยวเล็กๆ ใครติดน้ำหวานล่ะก็ แนะนำให้ลองทำทานเองเลยค่ะ



สังเกตดีๆ ว่าเขียวยันหลอดเลยนะจ๊ะ



 




      เมนูของร้านจะมีของคาวไม่เยอะค่ะ พวกแซนด์วิช สลัด สเต๊ก ส่วนมากจะเน้นพวกเครื่องดื่มซะมากกว่า โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์นี่เพียบ (18+ นะคะ) ราคาก็กลางๆ อย่างน้ำผลไม้แยกกากในมือ แก้วละประมาณ 4 ยูโรหรือประมาณ 150 บาทค่ะ



       ด้านในจะเป็นมุมเงียบๆ เหมาะไว้นั่งทำงาน ผนังเป็นสีชมพู เห็นแล้วรู้สึกแปลกตาแปลกใจมากๆ ไม่เคยคิดว่าสีชมพูจะเข้ากับสีเขียว แต่พอมาอยู่คู่กันแล้วมันดูเก๋ไม่เบาเลย



       ส่วนตัวพี่รู้สึกว่าร้านนี้เป็น A Must ที่คนชอบสีเขียวต้องลองไปสักครั้งเลยค่ะ ว่าแต่ใครชอบสีเขียวเหมือนกันแล้วมีร้านอะไรเจ๋งๆ ก็แนะนำเข้ามาได้นะ!
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น