แบบนี้ก็ได้เหรอ? 5 ธุรกิจและบริการสุดแปลกที่มีคนใช้จริงบนโลกออนไลน์!!

            สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ปัจจุบันธุรกิจและบริการออนไลน์นับวันยิ่งมีเยอะขึ้นใช่มั้ยคะ วันนี้พี่ดังกิ้นจะพามาดูธุรกิจออนไลน์แปลกๆ ในต่างประเทศที่ต้องบอกว่า คิดได้ไงเนี่ย กันค่ะ นอกจากจะแปลกแบบสร้างสรรค์แล้ว ยังมีคนใช้บริการเยอะด้วยนะคะ



 

บริการหนุ่มหล่อเช็ดน้ำตา



Photo Credit : http://ikemeso-office.com/

      คงจะดีไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ ถ้าหากว่าเรากำลังร้องไห้เสียใจแล้วมีคนมาปลอบใจและเช็ดน้ำตาให้เรา สำหรับสาวๆ แล้ว ถ้าได้หนุ่มหน้าตาดีมาคอยเช็ดน้ำตาให้เนี่ย ความเศร้าคงจะหายไปหมดเหลือแต่อาการเขินแน่ๆ

      บริษัทแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น มีบริการเช็ดน้ำตาให้สาวๆ โดยให้หนุ่มหน้าตาดีมาคอยเช็ดน้ำตาให้ค่ะ กลุ่มเป้าหมายก็คือสาวออฟฟิศที่มีความเครียดจากการทำงาน เพราะทางผู้ก่อตั้งมีความคิดว่า การร้องไห้เป็นการระบายความเครียดที่ดีอย่างหนึ่งค่ะ

      เพียงแค่สาวๆ เลือกหนุ่มหน้าตาดีในแบบที่ชอบ แล้วพวกเค้าก็จะมาหาและเช็ดน้ำตาให้คุณผู้หญิงด้วยผ้าเช็ดหน้านุ่มๆ เองถึงที่บริษัทเลย ค่าบริการจะอยู่ที่ประมาณครั้งละ 2,500 บาทค่ะ หนุ่มๆ ที่ถูกว่าจ้างไม่ได้มีหน้าที่แค่เช็ดน้ำตาอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ พวกเค้ายังต้องมีใบรับรองว่าเป็นนักบำบัดด้วยวิธีการร้องไห้ด้วย พวกเค้าจะมีวิธีการพูดที่ช่วยสร้างอารมณ์ซาบซึ้ง และเปิดคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหากินใจ ให้สาวๆ ได้ร้องไห้ออกมาเพื่อระบายความเครียด ความกังวล เพราะถ้ามองกันจริงๆ แล้ว นี่เป็นบริการบำบัดความเครียดอย่างหนึ่งเพื่อช่วยเหลือสาวๆ ที่อาจจะมีความเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า ให้หายจากอาการเครียดและวิตกกังวลค่ะ 



 

Need A Mom



Photo Credit : pixabay.com

      เคยมีเรื่องบางเรื่องที่เราอยากจะปรึกษาคุณพ่อคุณแม่แต่เราไม่กล้าปรึกษามั้ยคะ อยากได้มุมมองแบบผู้ใหญ่แต่ไม่รู้จะไปปรึกษาใครดี หรือบางครั้งเรารู้สึกเหงา คิดถึงแม่ แต่อยู่ไกลกันเกินไป “บริการให้เช่าคุณแม่” จึงเกิดขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาของคนเหล่านี้ บริการให้เช่าคุณแม่ เป็นธุรกิจการบริการที่อยู่ใน รัฐนิวยอร์ก จัดตั้งโดยคุณ Nina Keneally ซึ่งเธอจะทำหน้าที่เป็นคุณแม่ให้กับคนที่มาใช้บริการ ทั้งให้คำปรึกษา ทำซุปสุดอร่อยให้ทาน ไปดูหนังเป็นเพื่อน ทำพีแคนพาย ช่วยเลือกของขวัญสำหรับคุณพ่อคุณแม่ตัวจริง หรือแม้กระทั้งรีดเสื้อให้สำหรับไปสัมภาษณ์งาน โดยค่าบริการจะอยู่ที่ 1,000-1,400 บาทต่อชั่วโมงค่ะ

      Need A Mom จะเน้นความสัมพันธ์เสมือนเป็นแม่กับลูก ให้คำปรึกษาในมุมมองของคนที่มีความเป็นแม่และเป็นผู้ใหญ่ โดยจะไม่มีการเอาลูกไปเปรียบเทียบกับคนอื่นและไม่มีการบ่นค่ะ (แบบนี้คงถูกใจหลายๆ คน) และสิ่งสำคัญคือ คุณลูกที่จ้างคุณแม่จะต้องไม่ปฏิบัติต่อคุณแม่รับจ้างคนนี้เหมือนเพื่อนสนิทหรือคุณแม่บ้านที่ต้องเก็บกวาดทุกซอกทุกมุมในบ้านนะคะ



 

Potato Parcel


      Potato Parcel เป็นบริการส่งข้อความธรรมดาๆ ในสหรัฐอเมริกา ที่ไม่ธรรมดาตรงที่เปลี่ยนจากการเขียนข้อความบนกระดาษไปเขียนเอาไว้บนมันฝรั่ง มันแปลกตรงนี้นี่แหละค่ะ พี่ว่าคนที่ได้รับต้องขมวดคิ้วงงกันเป็นแถวแน่ ซึ่งข้อความที่จะส่งทาง Potato Parcel ต้องไม่เกิน 130 ตัวอักษร ไม่เป็นข้อความที่แสดงถึงความเกลียดชัง และตอนนี้ Potato Parcel ไม่เพียงแค่ส่งได้เฉพาะข้อความเท่านั้นนะคะ ยังสามารถส่งเป็นโปสการ์ดได้อีกด้วย ซึ่งรูปก็จะไปอยู่บนเปลือกมันฝรั่งค่ะ ช่างคิดจริงๆ เลย ข้อแนะนำที่สำคัญของเจ้ามันฝรั่งที่มีข้อความนี่ก็คือ ห้ามนำไปรับประทาน เพราะว่าสารเคมีที่อยู่ในปากกามันซึมเข้าไป ทำให้ไม่ปลอดภัยนั่นเองค่ะ

      ใครที่เบื่อการส่งข้อความผ่านจดหมาย, E-mail, หรือ Chat Apps ต่างๆ แล้ว ลองเปลี่ยนมาเป็นส่งข้อความผ่านมันฝรั่ง พี่ว่าก็น่าสนใจดีนะคะ ลองคิดดูสิว่าถ้าเราได้รับข้อความพร้อมกับมันฝรั่ง 1 หัว มันต้องตลกมากแน่ๆ เลย



 

Invisible Boyfriend/Girlfriend



Photo Credit : unsplash.com

      invisibleboyfriend.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการสร้างแฟนหนุ่มหรือแฟนสาวหลอกๆ ขึ้นมา เพียงแค่เขียนชื่อ อายุ รูปภาพ และเลือกนิสัยที่เราต้องการ สร้างเรื่องราวและสถานที่ที่เจอกันครั้งแรก เราก็จะได้แฟนที่ไม่มีตัวตนในโลกนี้มาหนึ่งคนค่ะ แต่ไม่ได้จบเพียงแค่นี้ หลังจากที่เราใส่เบอร์โทรศัพท์ของเราลงไปแล้วก็จะมีทั้งข้อความ SMS ข้อความเสียง ภาพถ่ายเซลฟี่จากแฟนที่เราสร้างขึ้นส่งมาให้เราเป็นระยะ เหมือนกับว่าผู้ใช้งานมีแฟนจริงๆ เลยค่ะ 

      สงสัยมั้ยคะ ว่าเราจะสร้างแฟนปลอมๆ ขึ้นมาทำไม หลอกตัวเองรึเปล่า แท้ที่จริงวัตถุประสงค์ของบริการนี้มีไว้สำหรับตัดความน่ารำคาญของคนที่ชอบมาถามคนในวัยทำงานว่ามีแฟนแล้วยัง เมื่อไหร่จะมีแฟนนั่นเองค่ะ แต่ว่าถ้าไม่จำเป็นต้องโกหกคนอื่น ก็อย่าโกหกเลยจะดีกว่านะคะ ^^



 

The Breakup Shop


Photo Credit : pixabay.com

      The Breakup Shop เป็นเว็บไซต์บริการบอกเลิกที่สร้างขึ้นโดย สองพี่น้อง Mackenzie และ Evan เพราะพวกเขาเห็นว่าการบอกเลิกมันไม่ง่ายเท่าการบอกรัก จึงคิดบริการนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นคนกลางส่งข้อความบอกเลิกให้กับอีกฝ่ายนั่นเองค่ะ 

      รูปแบบในการบอกเลิกก็สามารถเลือกได้เลยค่ะ ว่าจะให้ส่งเป็นอีเมล์ ข้อความ หรือโทรศัพท์ ราคาก็จะแตกต่างกันออกไปค่ะ แถมยังมีแพ็คเกจของขวัญให้สำหรับคนที่ถูกบอกเลิกขายในราคา 2,700 บาทอีกด้วย ซึ่งในนั้นมีทั้ง แผ่นเกม ขนม แก้วไวน์ และอื่นๆ ที่ช่วยบรรเทาความเศร้าเมื่ออยู่คนเดียวด้วย (ไม่รู้ว่าจะช่วยจริงๆ รึเปล่านะ)



 
      ยังมีอีกเยอะแยะเลยค่ะ สำหรับบริการแปลกๆ ทั่วโลก  มีใครอยากลองใช้บริการอันไหนเป็นพิเศษมั้ยคะ พี่ว่า Potato Parcel นี่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ อยากลองส่งไปให้เพื่อนเป็นของขวัญวันเกิด รับรองต้องประหลาดใจแน่ๆ เลยค่ะ 
พี่ดังกิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

SailorVfan Member 21 มิ.ย. 60 21:20 น. 3

มีความแปลกสมชื่อจริงๆค่ะ อ่านแล้วคือแบบ...เฮ้ย!? มันฝรั่งนี่ดีนะ แต่คงไม่ทำเพราะเป็นคนชอบกินมันฝรั่ง (เสียดายค่ะ 555+) แต่บริการบอกเลิกเนี่ยอึ้งสุดล่ะ คือแบบ...ตอนจีบตอนคบก็จีบเองคบเองได้ ตอนบอกเลิกไม่กล้าบอกเนี่ยนะ แย่ๆ (อินไปไหม??)

0
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
SailorVfan Member 21 มิ.ย. 60 21:20 น. 3

มีความแปลกสมชื่อจริงๆค่ะ อ่านแล้วคือแบบ...เฮ้ย!? มันฝรั่งนี่ดีนะ แต่คงไม่ทำเพราะเป็นคนชอบกินมันฝรั่ง (เสียดายค่ะ 555+) แต่บริการบอกเลิกเนี่ยอึ้งสุดล่ะ คือแบบ...ตอนจีบตอนคบก็จีบเองคบเองได้ ตอนบอกเลิกไม่กล้าบอกเนี่ยนะ แย่ๆ (อินไปไหม??)

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด