รู้ไหมว่า "สวนสนุกดิสนีย์" มีกี่ที่ในโลก?

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ถ้าพูดถึงสวนสนุกเครือดังของโลก ชื่อแรกๆ ที่ทุกคนนึกถึงก็ต้องเป็นสวนสนุกในเครือดิสนีย์ค่ะ หลายคนถึงกับตั้งปณิธานไว้เลยว่าจะต้องไปเที่ยวสวนสนุกดิสนีย์ให้ครบทุกที่ในโลก (รวมถึงพี่ด้วย) วันนี้ พี่พิซซ่า ก็เลยจะพาน้องๆ ไปหาคำตอบว่าสวนสนุกดิสนีย์นั้นมีกี่แห่งในโลก และแต่ละที่มีธีมจากภาพยนตร์เรื่องอะไรบ้างค่ะ


ประวัติความเป็นมา


     วอลต์ ดิสนีย์ (Walt Disney) เปิดสวนสนุก Disneyland แห่งแรกขึ้นที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 1955 เขาตั้งใจสร้างที่แห่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่สำหรับทุกคนในครอบครัว ให้ทุกคนได้มาใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขผ่านการบอกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆ ที่มีแต่เฉพาะค่ายดิสนีย์เท่านั้น
     นับจากวันนั้นบริษัท Walt Disney Parks and Resorts ที่เป็นบริษัทย่อยของ The Walt Disney Company ก็กลายเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในการเป็นผู้ให้บริการด้านการพักผ่อนสำหรับครอบครัว ปัจจุบันมีที่ตั้งสวนสนุกทั้งหมด 6 แห่งใน 3 ทวีป แบ่งเป็นสวนสนุกรวม 12 ที่ และรีสอร์ตอีก 50 ที่ค่ะ นอกจากนี้ยังมีบริการล่องเรือสำราญอีกด้วย


Disneyland Resort



ปราสาทเจ้าหญิงนิทรา
disneyland.disney.go.com/

     เป็นสวนสนุกแห่งแรกในเครือดิสนีย์ และเป็นสวนสนุกเดียวที่วอลต์ ดิสนีย์ เคยมาจริงๆ Disneyland Resort ตั้งอยู่ที่เมือง Anaheim มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่นี่ประกอบไปด้วยสวนสนุก 2 แห่งคือ Disneyland Park และ Disney California Adventure มีโรงแรมในพื้นที่ทั้งหมด 3 แห่งได้แก่ Disney's Grand Californian Hotel & Spa, Disneyland Hotel, และ Disney's Paradise Pier Hotel

ฝั่ง Disneyland Park ประกอบไปด้วย 8 โซนได้แก่

1. Adventureland โซนที่มาในธีมป่าเขาลำเนาไพร มาจากเรื่อง Tarzan และ Indiana Jones
2. Critter Country มาในธีมชายป่ามีทุ่งหญ้าเขียวขจี มีเครื่องเล่นจากเรื่อง Winnie the Pooh และ Song of the South
3. Fantasyland โซนเทพนิยายและเจ้าหญิงเจ้าชาย มีทั้ง Dumbo, Alice in Wonderland, Peter Pan, Pinocchio, Sleeping Beauty และ Snow White เครื่องเล่นหลายอย่างในโซนนี้มีมาตั้งแต่ตอนเปิดสวนสนุกครั้งแรกในปี 1955 เลยด้วย
4. Frontierland โซนนี้มาในธีมการค้นพบทวีปอเมริกาเหนือค่ะ เครื่องเล่นขึ้นชื่อคือ Big Thunder Mountain Railroad เป็นรถไฟเหาะบนภูเขาที่มีเรื่องลึกลับซ่อนอยู่

5. Main Street, U.S.A. เป็นโซนแรกที่เข้ามาแล้วเจอเลย เป็นอาคารบ้านเรือนสไตล์อเมริกันสมัยก่อน แล้วก็มีพวกแกลลอรี่แสดงประวัติและผลงานของวอลต์ ดิสนีย์
6. Mickey's Toontown โซนตัวการ์ตูนคลาสสิกของดิสนีย์ค่ะ ทั้งมิกกี้ มินนี่ โดนัลด์ ชิพและเดล
7. New Orleans Square โซนดาร์ก มีทั้งเครื่องเล่นในบ้านผีสิง และเครื่องเล่นในธีม Pirates of the Caribbean
8. Tomorrowland โซนจากโลกอนาคต โซนนี้มีเครื่องเล่นจากเรื่อง Toy Story (Buzz Lightyear), Finding Nemo, และ Star Wars

ข้ามมาฝั่งตรงข้ามก็จะเจอกับสวนสนุก Disney California Adventure ค่ะ ที่นี่ก็แบ่งเป็น 7 ดินแดนเช่นกัน ได้แก่

1. "a bug's land" ดินแดนที่มาจากเรื่อง A Bug's Life เป็นโซนที่เหมาะกับเด็กๆ เครื่องเล่นจะเบาๆ ช้าๆ ค่ะ
2. Cars Land ชัดเจนเลยว่าเป็นธีมจากเรื่อง Cars เหมือนยก Radiator Springs มาตั้งไว้จริงๆ
3. Grizzly Peak โซนป่าเขาค่ะ มีล่องแก่งที่นี่ด้วย
4. Hollywood Land เครื่องเล่นใหม่ล่าสุดของโซนนี้คือ Guardians of the Galaxy - Mission: BREAKOUT! ค่ะ เดิมเป็นลิฟต์ของโรงแรมผีที่จะทิ้งดิ่งลงมา แต่ตอนนี้ปรับปรุงใหม่เป็นธีมหนัง GOTG เรียบร้อยแล้ว
5. Pacific Wharf โซนริมน้ำ มีทัวร์ร้านขนมปังค่ะ
6. Paradise Pier โซนของเล่นแบบจัดเยอะจัดเต็มค่ะ รถไฟเหาะที่ขึ้นชื่อก็อยู่ที่นี่
7. Buena Vista Street เป็นถนนสายหลักที่เจอเป็นโซนแรกเมื่อเข้ามาในสวนสนุกค่ะ จะคล้ายๆ กับ Main Street, U.S.A.

     เนื่องจากของเล่นเยอะและคนมาเล่นก็เยอะทุกวัน ฉะนั้นแนะนำว่าควรเล่นสวนสนุกละ 1 วันไปเลยค่ะสำหรับใครที่อยากเก็บให้ครบ แต่ถ้าไม่สะดวกจริงๆ ก็สามารถซื้อบัตรเข้าสวนสนุกแบบ 1 วัน 2 ปาร์กก็ได้ค่ะ ราคาตั๋วขึ้นกับจำนวนวันและจำนวนปาร์กที่จะเข้าในแต่ละวัน นอกจากนี้ก็ขึ้นกับตัววันนั้นๆ ด้วยว่าเป็นวันท่องเที่ยวช่วงพีครึเปล่า ฉะนั้นราคาตั๋วจะหลากหลายมากจริงๆ



Walt Disney World Resort



ปราสาทซินเดอเรลล่า
disneyworld.disney.go.com/

     เป็นสวนสนุกในเครือดิสนีย์แห่งที่สองค่ะ ตั้งอยู่ที่มลรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 1 ตุลาคม 1971 ค่ะ Walt Disney World Resort ถือเป็นอาณาจักรดิสนีย์ที่ใหญ่ที่สุด ประกอบไปด้วย 4 สวนสนุก 2 สวนน้ำ 5 สนามกอล์ฟ และยังมีรีสอร์ตและร้านค้าในบริเวณนั้นอีกถึง 27 แห่งค่ะ นอกจากนี้ยังถือเป็นอาณาจักรดิสนีย์ที่มีความหลากหลายมากที่สุดด้วย เพราะมีพนักงานมาจากกว่า 80 ประเทศ ลองมาทำความรู้จักกับ 4 สวนสนุกของที่นี่กันคร่าวๆ นะคะ


แต่ละสวนสนุกอยู่ห่างกันสุดๆ เลย
disneyworld.disney.go.com/

Magic Kingdom

     โซนนี้จะคล้ายๆ กับ Disneyland Park เครื่องเล่นหลายอย่างก็เป็นแบบเดียวกันและมาในธีมเดียวกันด้วย แต่ที่นี่จะมีเครื่องเล่นเยอะกว่า Magic Kingdom ประกอบไปด้วย 6 โซน ได้แก่

1. Main Street, U.S.A. ก็จะคล้ายๆ กับที่ Disneyland Park
2. Adventureland เป็นธีมผจญภัยใกล้ชิดธรรมชาติค่ะ แล้วก็มีธีมจากเรื่อง Swiss Family Robinson กับ Pirates of the Caribbean
3. Fantasyland ปราสาทเจ้าหญิงที่นี่เป็นปราสาทของซินเดอเรลล่านะคะ จะต่างกับที่แคลิฟอร์เนียที่เป็นปราสาทเจ้าหญิงนิทราค่ะ ส่วนเครื่องเล่นอื่นๆ ก็จะคล้ายๆ กัน
4. Frontierland โซนนี้ก็คล้ายกับของที่ Disneyland Park
5. Liberty Square ในโซนนี้จะมีเครื่องเล่นช้าๆ ในบ้านผีสิงค่ะ ไม่หลอน
6. Tomorrowland เป็นธีมโลกอนาคตเช่นกันค่ะ มี Space Mountain ที่เป็นรถไฟเหาะในร่มเหมือนกัน แต่มีเครื่องเล่นอื่นอีกเยอะเลย ทั้งในธีม Monsters, Inc. แล้วก็ Lilo & Stitch

Epcot

     Epcot เป็นสวนสนุกที่มาในธีมของการท่องเที่ยวให้ทั่วทุกที่ค่ะ ทุกที่ในที่นี้หมายถึงจะพาไปยังประเทศบ้านเกิดของเจ้าหญิงดิสนีย์แต่ละคนรวมถึงประเทศอื่นๆ พาเที่ยวโลกใต้น้ำ รวมไปถึงการเที่ยวนอกโลก ภายใน Epcot แบ่งเป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือโซน Future World กับโซน World Showcase ค่ะ

Future World จะแบ่งเป็น 2 ฝั่งย่อยคือ Future World East กับ Future World West

Future World East จะเป็นธีมโลกอนาคต การท่องอวกาศ และสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ เครื่องเล่นที่น่าสนใจคือ Mission: SPACE เป็นเครื่องเล่นจำลองการฝึกเป็นนักบินอวกาศของนาซ่าค่ะ
Future World West จะเป็นธีมโลกที่เกี่ยวกับธรรมชาติจากเรื่อง The Lion King และ Finding Dory เน้นสอนเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติค่ะ

World Showcase จะเป็นเมืองจำลองจาก 11 ประเทศได้แก่ เม็กซิโก, นอร์เวย์, จีน, เยอรมนี, อิตาลี, อเมริกา, ญี่ปุ่น, โมร็อกโค, ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร และแคนาดา ถ้าประเทศไหนเป็นประเทศบ้านเกิดของเจ้าหญิงดิสนีย์ก็จะมีโอกาสได้เจอกับเจ้าหญิงองค์นั้นที่เมืองจำลองนั้นๆ ด้วยค่ะ เช่นเจอเบลล์ได้ที่ฝรั่งเศส เจอมู่หลานได้ที่จีน เจอเอลซ่ากับอันนาได้ที่นอร์เวย์

Disney's Hollywood Studios

     Disney's Hollywood Studios เป็นสวนสนุกที่เครื่องเล่นแต่ละอย่างมีที่มาจากภาพยนตร์ ละครเวที หรือเพลงโดยเฉพาะเลยค่ะ คอหนังน่าจะอินกับสวนสนุกนี้เป็นพิเศษ แบ่งเป็นทั้งหมด 7 โซนดังนี้ค่ะ

1. Hollywood Boulevard เป็นโซนทางเข้าสวนสนุก คล้ายๆ กับ Main Street, U.S.A. จะมีพวกร้านค้าและร้านอาหารค่ะ
2. Animation Courtyard เป็นโซนโชว์ผลงานอนิเมชันของสตูดิโอค่ะ อย่างตอนนี้ก็จะเน้นที่เรื่อง Cars กับ Star Wars แต่โชว์ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
3. Echo Lake มีเครื่องเล่นเบาๆ ของ Star Wars อยู่ค่ะ

4. Muppet Courtyard มีโชว์ 3 มิติจากเหล่าตัวละครรายการ The Muppet Show
5. Pixar Place มีเครื่องเล่นเบาๆ ที่น้องๆ จะได้ผจญภัยร่วมกับตัวละครจาก Toy Story
6. Sunset Boulevard โซนนี้มีเครื่องเล่นดัง 2 อย่างด้วยกัน นั่นคือรถไฟเหาะในร่มท่ามกลางดนตรีร็อคของวง Aerosmith และเครื่องเล่นประเภททิ้งดิ่งในธีมโรงแรมผีสิงจากรายการทีวี The Twilight Zone
7. Commissary Lane เป็นโซนร้านอาหารและโซนถ่ายภาพร่วมกับมิกกี้ เมาส์

Disney's Animal Kingdom

     Disney's Animal Kingdom เป็นสวนสนุกผสมสวนสัตว์ที่มาในธีมถิ่นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตต่างๆ ทั้งในโลกและนอกโลกค่ะ แบ่งเป็นทั้งหมด 6 โซนได้แก่

1. Oasis โซนนี้จะได้พบกับสัตว์ในเขตร้อนและแห้งแล้ง
2. Africa โซนสัตว์จากทวีปแอฟริกาค่ะ เช่นสิงโต แรด โอกาปี ยีราฟ แล้วก็มีทัวร์จำลองให้นั่งรถชมสัตว์ในทุ่งสะวันนาด้วย
3. Asia โซนนี้นอกจากจะได้เจอสัตว์จากทวีปเอเชียแล้ว ยังมีเครื่องเล่นสนุกๆ ด้วยนะคะ ทั้งล่องแก่ง Kali River Rapids และรถไฟเหาะในธีมยอดเขาเอเวอร์เรสต์

4. DinoLand U.S.A. โซนนี้มีทั้งเครื่องเล่น และเป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่เคยอยู่ในบริเวณที่เป็นอเมริกาในปัจจุบันนี้ด้วยค่ะ
5. Discovery Island เป็นเกาะที่อยู่ใจกลางสวนสนุกค่ะ โซนนี้จะมีร้านอาหารและของกินเพียบ
6. Pandora - The World of Avatar เป็นโซนเปิดใหม่ล่าสุดที่สร้างให้เหมือนกับดาวแพนดอร่าจากเรื่อง Avatar ค่ะ อาจจะไม่มีชาวนาวีตัวจริงจากต่างดาวแต่ก็มีเครื่องเล่นที่จำลองให้เหมือนกับว่าอยู่ที่ดาวแพนดอร่าจริงๆ

     เนื่องจากมีถึง 4 สวนสนุกด้วยกัน ถ้าอยากจะเก็บให้หมดจริงๆ ต้องใช้หลายวันมากเลยค่ะ บางสวนสนุกมีเวลาแค่ 1 วันก็ไม่พอแล้วด้วยซ้ำ สำหรับราคาตั๋วก็จะขึ้นกับจำนวนวันและจำนวนสวนสนุกที่อยากเข้าในแต่ละวัน ถ้าเป็นตั๋ว 4 วัน วันละ 1 สวนสนุก จะราคารวม 316 ดอลลาร์สหรัฐค่ะ



Tokyo Disney Resort


     เป็นสวนสนุกในธีมดิสนีย์แห่งแรกที่สร้างนอกสหรัฐอเมริกาค่ะ เปิดบริการครั้งแรกในวันที่ 15 เมษายน 1983 โดยบริษัท Oriental Land Company ภายใน Tokyo Disney Resort ประกอบไปด้วย 2 สวนสนุก และ 4 โรงแรมในเครือ

Tokyo Disneyland


ปราสาทซินเดอเรลล่า
www.tokyodisneyresort.jp/en/

     Tokyo Disneyland เป็นสวนสนุกที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1983 ค่ะ ภายในจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ คล้ายกับของ Disneyland Park ที่แคลิฟอร์เนียเลย ประกอบไปด้วยโซน Adventureland, โซน Westernland (สไตล์ Frontierland ของแคลิฟอร์เนีย), โซน Critter Country, โซน Fantasyland (ปราสาทที่นี่เป็นปราสาทซินเดอเรลล่า), โซน Toontown, และโซน Tomorrowland

Tokyo DisneySea

     Tokyo DisneySea เปิดบริการครั้งแรกในปี 2001 เป็นสวนสนุกที่แบ่งธีมเป็นเมืองริมน้ำต่างๆ ได้แก่

1. Mediterranean Harbor เป็นเมืองท่าชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มีร้านค้าและร้านอาหารมากมาย อาคารออกแบบมาให้เหมือนยุโรปทางใต้
2. American Waterfront เป็นสไตล์เมืองท่า New England มีเครื่องเล่นดังคือ Tower of Terror ที่เป็นเครื่องเล่นทิ้งดิ่งและ Toy Story Mania! เครื่องเล่นรถตะลุยฉาก 3 มิติ
3. Port Discovery เป็นเมืองท่าในสไตล์โลกอนาคต
4. Lost River Delta เป็นอาณาจักรโบราณในทวีปอเมริกากลาง มีเครื่องเล่นสไตล์ Indiana Jones
5. Arabian Coast เป็นชายฝั่งเมืองสไตล์อาหรับ มาในธีมเรื่องอะลาดินค่ะ
6. Mermaid Lagoon เป็นโลกของแอเรียลจากเรื่อง The Little Mermaid
7. Mysterious Island เป็นเกาะลึกลับที่ตั้งอยู่ใจกลางสวนสนุก เครื่องเล่นมาในท้องเรื่อง Journey to the Center of the Earth และ 20,000 Leagues Under the Sea

     ตั๋ว 1 วันสำหรับ 1 สวนสนุกราคา 7,400 เยน ถ้าตั๋ว 2 วันสำหรับสวนสนุกละวันจะราคา 13,200 เยนค่ะ ถ้าเลือกจำนวนวันมากกว่านี้ราคาต่อวันก็จะถูกลง และถ้าซื้อตั๋ว 3 วันขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 3 เป็นต้นไปสามารถข้ามไปมาระหว่างสวนสนุกได้ในแต่ละวัน



Disneyland Paris



ปราสาทเจ้าหญิงนิทรา
www.disneylandparis.com/en/

     Disneyland Paris เปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 12 เมษายน 1992 ปัจจุบันประกอบไปด้วย 2 สวนสนุก 7 รีสอร์ตในเครือ 2 ศูนย์ประชุม และสนามกอล์ฟอีกแห่ง ปี 2017 นี้ Disneyland Paris กำลังฉลองครบรอบ 25 ปีอยู่ค่ะ มีโชว์ใหม่ๆ มากมายเพิ่มขึ้นมา แล้วก็มีโปรโมชั่นพิเศษเยอะกว่าปกติด้วยค่ะ

Disneyland Park แบ่งเป็น 5 โซนได้แก่

1. Adventureland โซนผจญภัยในธีม Indiana Jones, Swiss Family Robinson และ Aladdin
2. Discoveryland เป็นโซนโลกอนาคตที่เหมือนกับ Tomorrowland ของที่อื่น มาในธีมของ Buzz Lightyear, Star Wars และ 20,000 Leagues Under the Sea
3. Fantasyland โซนเทพนิยายและเป็นที่ตั้งของปราสาทเจ้าหญิงนิทรา และยังมีเมืองเทพนิยายจำลองขนาดจิ๋ว
4. Frontierland โซนผจญภัยในธีมคาวบอยและ Pocahontas
5. Main Street U.S.A. โซนถนนสายหลักตรงทางเข้าสวนสนุก เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารเหมือนกับที่อื่น

Walt Disney Studios Park

     เป็นสวนสนุกที่มีธีมหลักจากภาพยนตร์และรายการทีวีของดิสนีย์โดยตรง และมีกิจกรรมชมเบื้องหลังการทำงานของภาพยนตร์ดังมากมาย แบ่งเป็น 5 โซนย่อยได้แก่

1. Backlot มาในธีมของภาพยนตร์เรื่อง Armageddon และ Spider-Man
2. Front Lot จำลองมาให้เหมือนกับฮอลลีวู้ดของจริง และพาทัวร์ชมเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์
3. Production Courtyard มีเครื่องเล่นหลักคือ Tower of Terror
4. Toon Studio เน้นที่ผลงานอนิเมชั่นทั้ง Finding Nemo, Cars, Toy Story, และ Ratatouille

     ราคาตั๋วขึ้นอยู่กับจำนวนวัน จำนวนสวนสนุกต่อวัน และวันที่ที่เลือกไปว่าเป็นช่วงไหนค่ะ โดยราคาที่แพงที่สุดคือตั๋ว 1 วัน 2 สวนสนุกแบบไม่มีข้อจำกัดใดๆ สามารถเลือกมาเล่นวันไหนก็ได้ใน 1 ปีนับจากวันที่ซื้อ ราคา 94 ยูโร (ถ้าซื้อแบบมีกำหนดช่วงว่ามาเล่นวันไหนได้บ้างก็จะถูกลง)



Hong Kong Disneyland



ปราสาทเจ้าหญิงนิทรา
www.hongkongdisneyland.com/

     Hong Kong Disneyland เปิดให้บริการครั้งแรกวันที่ 12 กันยายน 2005 การออกแบบโดยรวมก็ยังคงความเป็นสวนสนุกดิสนีย์อยู่ แต่ก็ผสมความเป็นฮ่องกงลงไปด้วยค่ะ นอกจากตัวสวนสนุกแล้ว ยังมีโรงแรมในเครืออีก 3 แห่งค่ะ สำหรับสวนสนุก Hong Kong Disneyland นั้น ประกอบไปด้วย 7 โซนได้แก่ Adventureland, Grizzly Gulch (โซนคาวบอย), Mystic Point (โซนบ้านลึกลับ), Toy Story Land, Fantasyland, Tomorrowland และ Main Street, U.S.A.

     ตั๋วเข้าสวนสนุก 1 วันราคา 589 ดอลลาร์ฮ่องกง ราคานี้จะได้รับคูปองเซ็ตอาหารเที่ยงฟรี 1 เซ็ตด้วย แต่ถ้าเป็นบัตร 2 วันตอนนี้มีโปรโมชั่นราคา 629 ดอลลาร์ฮ่องกงอยู่ค่ะ แต่จะไม่มีคูปองอาหาร


Shanghai Disney Resort



ปราสาท Enchanted Storybook Castle
www.shanghaidisneyresort.com/en/

     สวนสนุกดิสนีย์แห่งใหม่ล่าสุดนี้เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2016 นี้เองค่ะ นอกจากตัวสวนสนุกแล้วก็มีโรงแรมธีมดิสนีย์อีก 2 แห่ง ตัวสวนสนุกตอนนี้มี 6 โซน แต่ก็มีข่าวว่าปี 2018 จะเปิดโซนใหม่เพิ่มอีกโซนเป็น Toy Story Land ค่ะ สำหรับโซนที่มีอยู่แล้วได้แก่


Soaring Over the Horizon
www.shanghaidisneyresort.com/en/

1. Adventure Isle โซนผจญภัย มีเครื่องเล่นดังคือ Soaring Over the Horizon และ Roaring Rapids
2. Fantasyland โซนเทพนิยาย มีปราสาทที่ใหญ่ที่สุดในจำนวนสวนสนุกดิสนีย์ทั้งหมด นั่นคือ Enchanted Storybook Castle ค่ะ
3. Gardens of Imagination โซนแห่งจินตนาการ มีทั้งเครื่องเล่นเบาๆ อย่างม้าหมุนธีม Fantasia แล้วก็มีกิจกรรมถ่ายภาพร่วมกับตัวละครจากจักรวาล Marvel
4. Tomorrowland โซนอนาคต ที่นอกจากจะมีเครื่องเล่นธีม Buzz Lightyear, Star Wars และ Stitch เหมือนที่อื่นแล้ว ยังมีเครื่องเล่นในธีม TRON อีกด้วย
5. Treasure Cove โซนโจรสลัด Pirates of the Caribbean
6. Mickey Avenue ถนนสายหลัก คล้ายๆ กับ Main Street, U.S.A.

     สำหรับค่าตั๋วนั้นขึ้นกับวันที่จะไปสวนสนุกค่ะเพราะราคาแต่ละวันไม่เท่ากัน ต้องเลือกวันที่จะไปตั้งแต่ตอนที่ซื้อ และไม่สามารถซื้อล่วงหน้านานเกินไปได้ค่ะ


     เป็นยังไงบ้างคะ เยอะมั้ย จะเห็นว่าไม่มีสวนสนุกแค่ 6 ที่เท่านั้น แต่จริงๆ แล้วมีมากถึง 12 ที่ใน 6 โลเคชั่น ถ้าใครวางแผนจะไปใครครบก็ต้องเริ่มเก็บเงินตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคะ ค่าตั๋วสวนสนุกไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ค่าตั๋วเครื่องบินและค่าที่พักนี่สิ ใครเคยไปที่ไหนมาแล้วก็มาเล่าประสบการณ์ดีๆ ให้เพื่อนๆ ฟังได้เลยนะคะ

Fun Fact: เครื่องเล่นส่วนมากจะมีที่มาจากหนังหรือการ์ตูน แต่เครื่องเล่น Pirates of the Caribbean เป็นเครื่องเล่นมาก่อนที่จะกลายเป็นภาพยนตร์ดัง
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด