เรียนต่อ”ออสเตรเลีย” กับโอกาสทำงานต่อและอนาคตที่ดีกว่า

เรียนต่อ”ออสเตรเลีย” กับโอกาสทำงานต่อและอนาคตที่ดีกว่า


น้องๆทุกคนคงมองเห็นว่าการไปเรียนต่อเมืองนอกในทุกวันนี้เป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้วสำหรับสังคมเรา และสิ่งแรกที่ทุกคนจะคิดถึงเมื่อวางแผนไปเรียนต่อเมืองนอกก็คือประเทศที่จะไปนั่นเอง ในตอนนี้แต่ละคนก็จะมีเหตุผลในการเลือกประเทศต่างๆกันไป ไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียง สภาพอากาศ ลักษณะเมือง แต่ส่วนหนึ่งที่หลายๆคนอาจจะมองข้ามไปก็คือโอกาสในการทำงานต่อและการข้ามฝั่งไปเป็น PR (Permanent Resident) หรือพลเมืองของประเทศนั้นเอง และคนไทยก็สามารถถือได้มากกว่าหนึ่งสัญชาติค่ะ น้องๆอาจจะมองเป็นเรื่องไกลตัว แต่ถ้าศึกษาให้ดีและปรึกษาให้ถูกที่ เราก็มีสิทธิ์ที่จะไปถึงจุดนั้นได้ไม่ยากค่ะ

ถ้าพูดถึงออสเตรเลียก็คงจะเป็นประเทศในฝันของใครหลายๆคน อาจจะเพราะว่าเป็นประเทศ “ฝรั่ง” ที่อยู่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด และสภาพอากาศก็ไม่ต่างจากประเทศไทยมากนัก หรืออาจเป็นเพราะประเทศนี้ยังอนุญาตให้ผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนสามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้ หลายๆคนจึงสนใจไปเรียนที่นี่  ในขณะที่น้องอีกหลายคนก็มองข้ามประเทศนี้ไป ซึ่งจริงๆแล้วการไปเรียนที่ประเทศออสเตรเลียยังให้สิทธิประโยชน์กับเรามากมายที่น้องๆอาจไม่เคยรู้ พี่เลยอยากหยิบมาแชร์กันจ้า




1. เรียนไปทำงานไป ใครๆก็ทำกัน

ผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนสามารถทำงานได้ 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ นับว่าเป็นประเทศที่จะใจกว้างและยืดหยุ่นกับการทำงานของนักเรียนมากค่ะ เพราะการอนุญาตให้ทำงานได้ 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ จะทำให้น้องๆสามารถจัดเวลาในการเรียนและการทำงานได้ดีขึ้นค่ะ เช่นถ้าสัปดาห์ไหนที่เรียนหนักน้องๆก็สามารถลดการทำงานลงและไปทำงานเยอะขึ้นในสัปดาห์ถัดไปได้ค่ะ

ที่พิเศษคือน้องๆคนไหนที่ไปเรียนระดับปริญญา นอกจากสามารถทำงานได้ 40 ชั่วโมงต่อ 2 สัปดาห์ในช่วงที่เปิดเทอมหรือระหว่างเรียนแล้ว ช่วงเบรคระหว่างเทอมน้องๆยังสามารถทำงานได้เต็มเวลา Full-time อีกด้วยค่ะ

ข้อควรระวัง ถึงเราจะเหนื่อยกับการทำงานขนาดไหน ก็ต้องเช็คเวลาเข้าเรียนของเราให้ดีนะคะ ถ้าเราเข้าเรียนต่ำกว่า 80% เมื่อไรล่ะก็ งานเข้าเลยนะคะ




2. เรียนมาตั้งนาน จบมาทำงานต่อได้นะ

น้องคนไหนก็เลือกไปเรียนระดับปริญญาและใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี ต้องรู้ไว้นะคะ ว่าเราสามารถขอวีซ่าเพื่อทำงานหลังจากเรียนจบได้ถึง 2 ปีค่ะ วีซ่าตัวนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้เราสามารถหางานทำ ท่องเที่ยวและใช้ชีวิตอยู่ต่อในออสเตรเลียได้โดยไม่ต้องมีนายจ้างมาสปอนเซอร์ให้เลยค่ะ หลายๆคนก็อาจจะใช้โอกาสนี้ในการทำงาน เก็บประสบการณ์ และมองหาโอกาสใหม่ๆให้กับชีวิต ส่วนใครที่เรียนมาในสายอาชีพที่เป็นที่ต้องการในประเทศออสเตรเลีย ก็มีโอกาสในการหานายจ้างเพื่อเป็น Sponsor ให้เราอยู่ต่อหรือจะเก็บคุณสมบัติให้ครบแล้วเตรียมตัวขอ PR ก็เป็นไปได้ค่ะ


3. ทำงานได้ถูกกฎหมาย ไม่เป็นอันตรายกับวีซ่า

สำหรับน้องๆคนไหนที่มองหางานในประเทศออสเตรเลีย และอยู่ในสายอาชีพที่เป็นที่ต้องการของประเทศออสเตรเลียแล้วล่ะก็ ถ้าเราได้งานในสายนั้นเรียบร้อย เราจะสามารถขอวีซ่าเพื่อทำงานในประเทศออสเตรเลียได้อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งเราจะได้รับอนุญาตให้อยู่ทำงานประมาณ 2 ปี ขึ้นไปค่ะ แบบนี้คงถูกใจคนที่อยากลองทำงานในต่างประเทศนะคะ




4. PR อยู่ใกล้แค่เอื้อม

น้องๆ คงจะเห็นแล้วนะคะ ว่าถ้าเราเลือกเรียนถูกสาขาวิชา ถูกระดับก็สามารถต่อยอดให้เราเก็บประสบการณ์ได้มากมาย แต่ถ้าน้องคนไหนติดใจชีวิตที่นู่น อยากอยู่ต่อระยะยาว ให้เราเตรียมตัวเก็บคุณสมบัติให้พร้อมในระหว่างที่ไปเรียนและทำงานค่ะ เมื่อคุณสมบัติครบถ้วน น้องก้สามารถขอ PR หรือพลเมือง เพื่ออยู่ในออสเตรเลียถาวรได้เลยค่ะ ใครที่มองยาวกว่านั้น ก็อาจวางแผนเพื่อให้ได้สัญชาติไปเลยค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงสงสัยแล้วใช่ไหมคะว่า “สายอาชีพที่เป็นที่ต้องการในออสเตรเลีย” คืออะไรบ้าง หรือ “คุณสมบัติที่จะขอ PR “ เป็นอย่างไร เพราะอย่างนี้ค่ะ การปรึกษาให้ถูกที่ถึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก แต่ตอนนี้โอกาสมาถึงมือน้องๆแล้วค่ะ



งานเดียวที่สามารถแนะนำได้ทั้งเรื่องการเรียนต่อและการวางแผนอนาคต รวมถึงช่องทางการทำงานในประเทศออสเตรเลีย ที่ นิทรรศการการศึกษาต่อออสเตรเลีย CP Australia Education Fair 2017 ที่โรงแรมปทุมวัน ปริ้นเซส ติดกับมาบุญครอง (BTS สนามกีฬาแห่งชาติ)

ภายในงาน
+ สอบถามตรงกับมหาวิทยาลัยและสถาบันชั้นนำกว่า 40 แห่ง พร้อมฟรีค่าสมัครและทุนการศึกษามากมาย
+ สัมมนา "โอกาสทำงานต่อหลังเรียนจบและเส้นทางสู่พลเมืองออสเตรเลีย" โดยคุณหมอวีซ่า
+ Talk Show เรียนต่อออสเตรเลีย โดย Andrew Biggs และนักร้องสาวสุดป๊อป ลุลา
+ เตรียมพร้อมขอทุนรัฐบาลออสเตรเลีย โดยสถานทูตออสเตรเลีย

เข้าร่วมงานฟรี!! ลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ http://www.cpinter.co.th/event_detail.php?id=22
สอบถามโทร 02 278 1236 หรือ LINE: @cpinter

ลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้า ได้เลยที่ http://www.cpinter.co.th/event_detail.php?id=22  

สนใจเรียนต่อประเทศออสเตรเลีย โทร 02 278 1236 หรือ LINE: @cpinter
www.cpinter.co.th
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น