“Jean School” ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม สถาบันแฟชั่นที่เน้นสอนเกี่ยวกับ “ยีนส์” โดยเฉพาะ

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ พี่นิทาน มีสถาบันสอนเกี่ยวกับแฟชั่นที่น่าสนใจมาฝากสำหรับคนที่สนใจในด้านแฟชั่น แต่วันนี้เราจะมาเน้นกันที่แฟชั่น “ยีนส์” กันค่ะ แน่นอนว่ากางเกงยีนส์หรือเสื้อยีนส์นั้นเป็นสิ่งที่เราใส่กันบ่อยมาก บางคนถึงกับใส่กางเกงยีนส์ทุกวันก็มี วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีสถาบันสอนลงลึกเกี่ยวกับผ้ายีนส์ขนาดนี้ด้วยเหรอ แล้วเขาสอนอะไรกันบ้างนะ

Photo credit : www.jeanschool.com

    Jean School เป็นสถาบันแห่งแรกที่สอนเกี่ยวกับผ้ายีนส์โดยเฉพาะที่ก่อตั้งในปี 2012 ที่เพิ่งผ่านมาไม่นาน สถาบันตั้งอยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมุ่งเน้นเปิดรับผู้เรียนจากทุกที่ที่มีใจรักยีนส์และการออกแบบ ชอบการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ การออกแบบและพัฒนาวงการแฟชั่นยีนส์ นอกจากจะให้ความรู้และไอเดียแล้ว ทางสถาบันยังมาพร้อมกับโอกาสทางการงานในสายแฟชั่นทั่วโลกที่เน้นยีนส์โดยเฉพาะให้แก่ผู้เรียนด้วยค่ะ 

    สาเหตุที่สถาบันยีนส์แห่งนี้เปิดขึ้นแห่งแรกและแห่งเดียวที่อัมสเตอร์ดัมเนื่องจากเป็นเมืองที่เป็นต้นกำเนิดของยีนส์ชื่อดังยี่ห้อต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น G-Star RAW, Denham, KOI และ Scotch & Soda นอกจากนั้นออฟฟิศใหญ่ของแบรนด์ชื่อดังอย่าง Tommy Hilfiger และ Calvin Klein ก็ตั้งอยู่ที่อัมสเตอร์ดัมด้วยเช่นกันค่ะ ซึ่งก็หมายความว่าที่เมืองนี้ยังคงต้องการคนเก่งๆ ในวงการแฟชั่นยีนส์อีกมากมาย (รวมไปถึงทั่วประเทศและต่างประเทศด้วยค่ะ) เพราะงั้นใครที่สนใจในยีนส์และแฟชั่นยีนส์อยู่แล้ว ให้สถาบันยีนส์แห่งนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะนำไปสู่หนทางอาชีพเก๋ๆ ก็ดีเหมือนกันนะคะ 

Photo credit : www.modefabriek.nl


ให้ใครเรียน?


    อาจยังคงสงสัยกันอยู่ว่าใครกันนะที่จะสนใจเรียนลงลึกเกี่ยวกับยีนส์โดยเฉพาะ บางทีอาจจะเป็นเราเองก็ได้ ถ้ายังไม่แน่ใจงั้นเราลองมาดูตามลิสต์กันเลยว่าเรามีคุณสมบัติตรงกับข้อไหนบ้าง 

-ชื่นชอบและหลงใหลในเสื้อผ้า แฟชั่น
-ชอบเย็บปักถักร้อยและอยากให้สกิลนั้นกลายเป็นอาชีพที่ทำเงินได้
-อยากทำงานอยู่ในธุรกิจเสื้อผ้าที่กว้างกว่าแค่ในประเทศใดประเทศหนึ่ง
-มีหัวคิดและไอเดียใหม่ๆ เสมอ
-ชอบความท้าทาย
-มีสไตล์เป็นของตัวเอง

    ใครที่มีคุณสมบัติครบทั้งหมด หรือมากกว่า 3 ข้อ พี่เชื่อว่าที่นี่คือที่ของน้องแน่นอนค่ะ 

Photo credit : Facebook


หลักสูตรที่เปิดสอน


ทางสถาบันจะมี 2 หลักสูตรใหญ่ๆ ให้เลือกก็คือหลักสูตร 3 ปี และ 1 ปี มีรายละเอียดดังนี้

    หลักสูตร 3 ปีนี้จะไม่ขอพูดถึงยาวมาก เพราะจะเป็นหลักสูตรเข้มข้นสำหรับคนที่เรียนจบ MBO (middelbaar beroepsonderwijs หรือ middle-level applied education คือหลักสูตรการศึกษาต่อเนื่องในระดับวิชาชีพ มีทั้งหมด 1-4 ปีการศึกษา) ระดับ 3 ในสาขาผู้ช่วยด้านแฟชั่น, ตัดเสื้อแฟชั่นหรือสาขาที่เกี่ยวข้อง และมีหลักฐานการเรียนจบระดับ HAVO อย่างน้อย 4 ปี (คล้ายๆ เรียนมัธยมบ้านเรา) และจบหลักสูตรวิชาชีพ VMBO ในสาขา T-learning มาด้วยค่ะ

    ส่วนหลักสูตร 1 ปีจะให้โอกาสกับชาวต่างชาติโดยเฉพาะ เพราะสอนในภาษาอังกฤษเท่านั้นค่ะ โดยหลักสูตรจะมุ่งสอนให้ผู้เรียนได้ลงลึกกับอุตสาหกรรมยีนส์และแฟชั่นยีนส์โดยเฉพาะ ผู้เรียนจะมีโอกาสได้เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีอิทธิพลด้านแฟชั่นยีนส์หรือไม่ก็ดีไซเนอร์ภายในเวลา 1 ปี เพราะฉะนั้นก็แปลว่ามาเรียนที่นี่แค่ปีเดียวเราก็จะได้นำความรู้ที่ได้รับสานต่อไปพัฒนาสินค้ายีนส์ของเราให้ขายผู้คนได้ นอกจากจะเรื่องขายแล้ว การลงลึกถึงยีนส์จะทำให้ผู้เรียนเห็นที่มาที่ไปว่าผ้ายีนส์มาจากไหน และผลิตอย่างไร การเย็บและการดูแลรักษาที่ดีควรทำอย่างไรบ้าง จะให้พูดรวมๆ ก็คือรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับยีนส์นั่นเองค่ะ

ใครที่สนใจอยากดูรายละเอียดของคอร์ส 1 ปี สามารถดูได้ที่นี่เลยค่ะ

Photo credit : Facebook


ค่าเล่าเรียน 


ค่าเล่าเรียนสำหรับหลักสูตรภาษาอังกฤษ 1 ปี คือ 6,000 ยูโร หรือประมาณ 231,767 บาทไทยค่ะ


คุณสมบัติผู้เข้าเรียน


    จะต้องมีผลการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษอย่างน้อยในระดับ B1 หรือเทียบเท่า IELTS ในคะแนนประมาณ 4.0-5.0 ค่ะ 

Photo credit : www.jeanschool.com


การสมัครเข้าเรียน


สมัครออนไลน์ที่ http://prcm.rocvapodiumvoortalent.nl/?page_id=229


รายละเอียดเพิ่มเติม 


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อีเมลล์ jeanschool@rocva.nl
หรือ https://www.facebook.com/Jeanschool/
เว็บไซต์ http://www.jeanschool.com/

Photo credit : Pixabay

    เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่น่าสนใจมากเลยนะคะ พี่ชอบสถาบันที่สอนเรื่องใดเรื่องหนึ่งเฉพาะทางไปเลย เพราะดูไม่เหมือนใครและคนที่มาเรียนก็ดูจะมุ่งมั่นและรู้ตัวว่าตัวเองต้องการอะไร ใครที่สนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บไซต์เลยนะคะ ^^ 

 
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น