น้องโดมพลิกสายจากหนุ่มวิศวะสู่การเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจที่ Cranfield University กับ NC WorldEducationlinks


น้องโดมพลิกสายจากหนุ่มวิศวะสู่การเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจที่ Cranfield University กับ NC WorldEducationlinks

    น้องโดมพลิกสายจากหนุ่มวิศวกรสู่การเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ น้องโดมจบจากสถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) สาขาวิศวกรรมเครื่องกล และเลือกเรียนต่อต่างประเทศสาขา MSc in Finance & Management ที่ Cranfield University เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการเงินและการบริหารธุรกิจให้กับตนเอง โดยได้คำแนะแนวในการเรียนต่อจากศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ NC World Education Links

 

     ด้วยการวางแผนของน้องโดมที่ตั้งใจไปเรียนต่อและอยากกลับมาเริ่มงานเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เร็วๆ จึงเลือกเรียนที่อังกฤษ เพราะเนื้อหาหลักสูตรเข้มข้นเรียนเพียงแค่ปีเดียวก็กลับมาเริ่มทำงานได้ ช่วยประหยัดได้ทั้งเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัวด้วย ด้านบรรยากาศที่ Cranfield University มีความหลากหลายของนักเรียนและอาจารย์สูงมาก ทำให้เกิดมุมมองแปลกใหม่ที่มีคุณค่าในการนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในและนอกห้องเรียน Cranfield University น่าจะเป็นคำตอบของคนที่มองหาบรรยากาศการเรียนที่เป็นสากล ได้ใช้ภาษาในการทำงานกับคนต่างเชื้อชาติต่างวัฒนธรรมอย่างจริงจัง



    นอกจากด้านวิชาการที่ได้รับแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น้องโดมได้รับจากการไปศึกษาต่อที่ Cranfield University คือ การได้ทำงานกับคนหลากหลายชาติทั้งคนอังกฤษ รัสเซีย อินเดีย จีน กรีซ อียิปต์ ฮ่องกง และการได้เรียนรู้ถึงมาตรฐานการทำงานระดับโลก ที่นี่มี Company Project ให้ทำนอกจากธีสิสด้วยในบางคณะ โดยเฉพาะในสาขา Logistics and Supply Chain Management ถึงแม้ว่าการไปเรียนที่ Cranfield จะเต็มไปด้วยความเข้มข้นเพราะมี modules ให้เรียนมากกว่าที่อื่นและเนื้อหาไปค่อนข้างเร็ว แต่ในช่วงปิดเทอมน้องโดมก็ได้มีโอกาสพักและเที่ยวตามต่างประเทศเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น สก็อตแลนด์ ยุโรป ไปจนถึงรัสเซียที่ได้ไกด์เป็นเพื่อนที่อยู่ในคลาสเรียนพาเที่ยวนั่นเอง

    น้องโดมสมัครเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัย Cranfield ผ่าน NC World Education Links “เลือกที่ New Cambridge เพราะพี่ๆ ดูแลเราดีตั้งแต่เริ่มต้นครับ คือตั้งแต่โดมเจอพี่ๆ เวลาที่ไปออกงานเลย ประกอบกับมีคนแนะนำที่นี่มาด้วยมีความเป็นกันเอง คอยให้ความช่วยเหลือดีมากครับ ทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องการเตรียมเอกสารเพื่อเรียนต่อและขอวีซ่า ที่สำคัญแม้ว่าจะส่งพวกเราออกมาเรียนต่อแล้วก็ยังคอยให้คำปรึกษาน้องๆ ในช่วงระยะแรกที่เราไปใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษด้วยครับ”


     ปัจจุบันน้องโดมทำงานตำแหน่ง Associate ให้คำปรึกษาทางธุรกิจด้าน operation อยู่ที่บริษัท PwC Consulting (Thailand) น้องโดมบอกว่าความรู้และประสบการณ์จากการเรียนในระดับปริญญาตรีและโทมีส่วนช่วยในการทำงานเป็นอย่างมาก

    สุดท้ายแล้วน้องโดมอยากฝากเพื่อนๆ ที่อยากเรียนต่อต่างประเทศว่า “การมาเรียนต่อในต่างประเทศ มีอะไรรอเราอยู่มากกว่าความรู้ในแต่ละคลาสครับ อยากให้คนที่กำลังมองหาที่เรียนลองมองหาบรรยากาศที่ส่งเสริมการเรียนรู้ทั้งในด้าน academic และการ engage กับเพื่อนร่วมงานที่หลากหลายอย่างที่โดมได้จาก Cranfield ครับ เชื่อว่าการศึกษาจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับพี่ๆ หรือน้องๆ ทุกคนครับ”


น้องพีช กับการเป็นช่างภาพสารคดี และการเรียนหลักสูตร Documentary Journalism ที่ Nottingham Trent University 
 
ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ NC World Education Links
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 0-2252-0399
Line ID: @worldeducationlink  
น้องพีช กับการเป็นช่างภาพสารคดี และการเรียนหลักสูตร Documentary Journalism ที่ Nottingham Trent University
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น