ร้านของหวาน CanMore ร้านแห่งความทรงจำของเด็กเกาหลียุค 90 ที่ปิดตัวไปเกือบหมดแล้ว

 
ชวนทำแบบฝึกหัดภาษาเกาหลี (คำศัพท์+ไวยากรณ์) ลุ้นรับเครื่องเขียนจากเกาหลี!
   
       สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... น้องๆ มีความทรงจำอะไรเกี่ยวกับร้านค้าหรือของกินที่ปัจจุบันได้สาปสูญหรือปิดตัวลงไปแล้วมั้ยคะ? อย่าง พี่เป้ ตอนเด็กๆ ชอบดื่มน้ำอัดลมยี่ห้อซาสี่มากกกกกเลย เวลามีใครรวบรวมของกินที่สาปสูญไปแล้ว แล้วรวมซาสี่ไว้นี่พี่จะอินสุดๆ ถึงขั้นเพ้ออยากกินทีเดียว

         และหากพูดถึงของกินที่เป็นความทรงจำของคนเกาหลี พี่เชื่อว่าจะต้องมีร้านขนมร้านหนึ่งที่พี่จะนำมาเล่าให้ฟังใน KoreanKori วันนี้รวมอยู่ด้วยแน่ๆ ค่ะ
 


        CanMore หรือชื่อในภาษาเกาหลีคือ 캔모아 (แคน-โม-อา) เป็นร้านขนมในตำนานของเกาหลีใต้ จะเรียกว่าร้านนี้คือต้นกำเนิดของ "บิงซู" หรือเมนูน้ำแข็งไสสไตล์เกาหลีที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ก็คงจะไม่ใช่เรื่องผิดสักเท่าไร 
 

 
        ร้าน CanMore เปิดในช่วงปี 1999 พร้อมกับเมนูของหวานโดนใจเด็กนักเรียน โดยเฉพาะเมนูจำพวกไอศกรีมและน้ำแข็งไสใส่ผลไม้ที่ได้รับความนิยมมาก รวมไปถึงสไตล์การแต่งร้านที่เป็นเอกลักษณ์คือเป็นลายดอกทั้งร้าน เห็นแต่ไกลก็รู้ว่านี่คือร้าน CanMore ทำให้ฮิตในหมู่วัยรุ่นได้ในเวลาอันรวดเร็ว มีการขายเฟรนไชส์เปิดกันทั่วประเทศในเวลาอันสั้น..... พี่จำได้ว่าเคยไปเกาหลีครั้งแรกช่วงปี 2006 ตอนนั้นร้าน CanMore ดังมากๆ ค่ะ จะกินทีคือต้องรอคิวยาวเลย เอาเป็นว่าถ้าใครเป็นแฟน K-Pop ตั้งแต่สมัยทงบังชินกิเพลง Hug, Rising Sun แล้วเคยไปเกาหลีตั้งแต่ช่วงนั้น ต้องน่าจะเคยไปนั่งกินน้ำแข็งไสแล้วเม้าท์มอยกับเพื่อนในร้าน CanMore แน่นอน!




http://www.bizk.co.kr/gallery.html?soho_code=95&sno_s=
 
      
       เอกลักษณ์อีกอย่างของร้าน CanMore คือ เมนูในร้านจะถูกเสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังปิ้งทาเนยค่ะ หลายคนมากินประจำเพราะติดใจขนมปังนี่แหละ


http://dodo0504.tistory.com/67
     

       ส่วนเมนูที่ดังที่สุดของร้านเห็นจะเป็น 눈꽃빙수 (นุนกดบิงซู) หรือน้ำแข็งไสดอกไม้หิมะ เป็นน้ำแข็งไสราดด้วยนม แล้วมีผลไม้เป็นเครื่องเคียงค่ะ มันก็คือบิงซูที่เรานิยมกินกันในปัจจุบันนั่นเอง


https://www.menupan.com/Restaurant/GoodRest/GoodRest_View.asp?ID=156314
 
       เวลาผ่านไปเรื่อยๆ เมื่อเมนูที่กำเนิดจากร้าน CanMore ได้รับความนิยม แน่นอนว่าก็มีอีกหลายๆ ร้านเริ่มทำตามออกมาขายบ้างเรื่อยๆ ปรับสูตรปรับเมนูให้น่ากิน ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกอื่นมากขึ้น หรืออย่างร้าน Sulbing ที่เพิ่งเปิดเมื่อปี 2013 และได้รับความนิยมทันทีที่เปิด ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ร้าน CanMore ได้รับความนิยมน้อยลงเรื่อยๆ

       จนในปี 2016 มีข่าวลือว่าร้าน CanMore เจ๊งไปแล้วเรียบร้อย แต่ที่จริงแล้ว ยังเหลือสาขาอยู่แต่น้อยมากๆ ค่ะ เวลามีคนไปเจอร้านแล้วถ่ายลงโซเชียลเน็ตเวิร์คนี่ถือเป็นเรื่องฮือฮาเหมือนกันว่า เฮ้ยยยย มันยังอยู่เหรอเนี่ย

        เวลามีการระลึกถึงอะไรเก่าๆ เช่น ใครเกิดทัน MSN บ้าง ใครทัน Hi5 บ้าง? ฟากเกาหลีก็ต้องนี่เลย ใครเกิดทัน CanMore บ้าง? ฮ่าๆๆ จะบอกว่านี่เป็นเอกลักษณ์ของวัยรุ่นยุค 90 ของเกาหลีก็ได้ค่ะ จนบางคนถึงกับพูดติดปากขำๆ ว่า เด็กเกาหลีที่โตมาโดยไม่เคยเข้าร้าน CanMore นี่โตมาได้ยังไงกัน!
 

이틀연속 파뤼타임 @bea_bea_stagram #돈 은 #피땀흘려 벌었으니 #뼈빠지게 써볼까나

โพสต์ที่แชร์โดย 전다소 (@01_jmu_1031) เมื่อ


ว่าแต่มีใครทันร้าน CanMore บ้าง ขอเสียงหน่อยจ้า!
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด