Review : เที่ยวบิน กทม.-กัวลาลัมเปอร์ ชั้นธุรกิจการบินไทยกับแกงเขียวหวานไก่ที่อร่อยมาก!

Review: คุยกับฝรั่งเพลินๆ ที่งานแลกเปลี่ยนภาษา & วัฒนธรรม 'European Languages Cafe'
     
       สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... วันก่อน พี่เป้ มีโอกาสได้ลองนั่งชั้น Business Class (ชั้นธุรกิจ) ของสายการบินประจำชาติของเรานั่นก็คือการบินไทยนั่นเอง เลยมีรีวิวมาฝากค่ะ
   

       เที่ยวบินที่พี่เดินทางในวันนั้นคือเดินทางจากกรุงเทพไปยังเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียค่ะ หากเป็นชั้น Business Class การบินไทยจะมีแถวเช็กอินแยกเลย คือจะอยู่ที่แถว A ค่ะ



      นอกจากนี้ หากเราเดินทางโดยชั้น Business Class ขึ้นไป เราจะได้ตั๋วเข้าช่องพิเศษเพื่อผ่าน ต.ม. ไม่ต้องไปใช้รวมกับคนอื่น แต่หากเดินทางชั้น Business Class ขึ้นไปกับการบินไทย ก็จะมีช่องพิเศษของการบินไทยเองเฉพาะด้วยค่ะ แต่พี่ลืมถ่ายรูปมา แหะๆ ขออนุญาตนำภาพจากบล็อกคนอื่นมาให้ชมกัน

Fast track security and passport control.
cr: https://www.bangaloreaviation.com/2016/05/inflight-review-thai-airways-
a330-royal-silk-business-class-bangkok-delhi.html

 
      และแน่นอนว่าเราสามารถใช้บริการเลาจน์ของการบินไทยได้ด้วยค่ะ ซึ่งมีอยู่หลายจุดทั่วทั้งด้านในสนามบินเลย และเนื่องจากเป็นเที่ยวบินเช้า คนเลยยังไม่ค่อยเยอะเท่าไรค่ะ







       อาหารโดยรวมก็ใช้ได้ค่ะ ส่วนตัวพี่ชอบข้าวต้มหมูสับมากที่สุด เพราะหมูคือเด้งมากๆ แต่น้ำข้าวต้มนี่ค่อนข้างหวานมากเลย ใครไม่ชอบรสหวานคงส่ายหัวแน่ๆ




     ได้เวลาก็เตรียมขึ้นเครื่องค่ะ โดยเที่ยวบินนี้เป็นเครื่องรุ่น Boeing 777-300ER จะใช้เวลาบินทั้งหมด 2 ชั่วโมงค่ะ


     
      ภาพบนคือผังที่นั่งในชั้น Business Class ตั้งแต่แถวที่ 11-22 (และหลังแถว 22 คือชั้นประหยัด) ที่นั่งที่พี่ได้คือแถวที่ 20 ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร เพราะว่าทางเข้าหลักที่ผู้โดยสารทั้งลำใช้เดินเข้ามาภายในเครื่องบินคือช่อง Exit หน้าแถว 18 ค่ะ เลยทำให้รู้สึกว่าค่อนข้างวุ่นวายนิดๆ ที่มีคนเป็นร้อยๆ เดินผ่านเราตลอดเวลา แนะนำว่าถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว ควรนั่งแถว 11-17 หรือส่วนหน้าเครื่องจะดีกว่า


  

     
      สิ่งหนึ่งที่พี่ชอบมากและคิดว่ายากที่จะหาได้จากสายการบินอื่น ก็คือ Hospitality จากลูกเรือคนไทยด้วยกันค่ะ แน่นอนว่าลูกเรือก็จะเข้ามาทักทายพูดคุยกับเราอย่างเป็นกันเอง อย่างลูกเรือที่เข้ามาดูแลพี่อายุน่าจะประมาณ 50 เค้าก็จะยิ้มและทำท่าเอ็นดูเราเหมือนเด็ก ทักทายว่า ไปไหนจ๊ะ ไปเที่ยวเหรอ ไปกี่วันล่ะ อย่าลืมไปที่นั่นที่นี่นะ จะดื่มอะไรดี เอาน้ำอันนี้มั้ย อร่อยนะเชื่อสิ ไม่เอาอันนี้ด้วยเหรอ บลาๆๆ (ในภาพบนคือน้ำอัญชันมะนาว อร่อยมากกกกกกกกค่ะ กินไป 3 แก้วเห็นจะได้)

      พี่เคยได้ยินมาว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ค่าโดยสารของการบินไทยมีราคาสูงสำหรับคนไทยด้วยกันเมื่อเทียบกับสายการบินอื่น ก็เพราะว่าเค้ามีการบริการ Hospitality แบบไทยๆ คือลูกเรือคนไทย อาหารไทย พูดภาษาไทย เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้คนไทย ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้โดยสารที่เป็นคนไทยรู้สึกอบอุ่นใจ ไม่เหงา และรู้สึกปลอดภัยเวลาเดินทาง (ทำไมเหมือนเป็นพรีเซนเตอร์สายการบินเลยล่ะ ฮ่าๆๆ) 


     
      แน่นอนว่าเป็นเครื่องการบินไทย ก็มีหนังไทยให้ชม หรือถ้าจะดูหนังต่างประเทศก็มีแบบซับไตเติ้ลไทยอีกด้วย ถือว่าสะดวกสบายสำหรับคนไทยมากๆ เลย 

   
      มาต่อกันที่เมนูอาหารค่ะ อาหารจานหลักจะมี 3 แบบให้เลือก พี่เคยได้ยินมาว่า แกงเขียวหวานไก่การบินไทยคืีอดีมากๆๆ เลยสั่งมา และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ

\
   
      แกงเขียวหวานไก่ของการบินไทยจะมาเป็นไก่ชิ้นใหญ่ๆ โดยมีหนังไก่พันล้อมรอบด้านนอก ถ้าใครไม่ชอบกินหนังไก่คงเบือนหน้าหนี แต่พี่ชอบมากเลยฟินสุดๆ อร่อยมากกกก ถูกปากจริงๆ

   
      จากนั้นก็นั่งยาวไปค่ะ รู้สึกประทับใจมากๆ ถ้ามีโอกาสอีกก็อยากจะนั่งอีก อ้อ ส่วนห้องน้ำไม่ได้มีอะไรพิเศษมากค่ะ คล้ายๆ กับห้องน้ำชั้นประหยัด แต่มีพวกน้ำหอมไว้ให้ฉีดด้วย ส่วนขนาดก็แคบพอๆ กันค่ะ

      ใครชอบดูรีวิว Business Class ฝากของสายการบิน Malaysia Airlines ด้วยค่ะ
พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น