นักเรียนแลกเปลี่ยน EduWorld ประสบการณ์ดีๆ ที่ต้องบอกต่อ

นักเรียนแลกเปลี่ยน EduWorld ประสบการณ์ดีๆ ที่ต้องบอกต่อ

น้องๆ ระดับมัธยมหลายๆ คนคงรู้จักกับโครงการแลกเปลี่ยนกันมาบ้างไม่มากก็น้อย เชื่อว่าเกือบทุกโรงเรียนจะมีนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการนี้ น้องๆ เคยสงสัยหรือไม่ว่าการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ดียังไง ทำไมใครๆ ก็อยากไป

ทำไมต้องไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน

   - สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการเพิ่มเติมประสบการณ์ เรียนรู้ในต่างแดนเพื่อนำมาเสริมสร้างความคิดและไอเดีย เพื่อสานฝันให้ตนเองในอนาคต
   - ได้เห็นภาพในอีกมุมที่กว้างขึ้น เพราะการมีประสบการณ์ ในต่างแดน ได้ไปเรียนรู้การเรียนและการใช้ชีวิต ที่ต้องดูแลรับผิดชอบตัวเอง ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ทั้ง อาหารการกิน การใช้ชีวิต สังคม ภาษาและวัฒนธรรม 
   - โอกาสเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับครอบครัวและโรงเรียน ที่อาจจะไม่ได้พบหรือมีให้เห็นในประเทศไทย ได้ไปเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวและเพื่อนใหม่ พร้อมๆ กับการท่องเที่ยวในต่างแดน เพื่อให้น้องๆ ได้มีประสบการณ์ตรง มากกว่าคำบอกเล่า หรือเขาเล่าว่า…
   - ได้ค้นพบตัวเองในมุมที่แตกต่างออกไป หรือได้ค้นพบศักยภาพของตนเองที่จะนำไปสู่เป้าหมายที่น้องๆ ต้องการ
   - เปิดโลกทัศน์ ด้วยการไปเห็นโลกกว้าง โลกที่มีหลายๆ วัฒนธรรมและผู้คนที่หลากหลาย จึงส่งผลให้น้องๆ ที่ผ่านประสบการณ์เหล่านี้ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าน้องๆ ในวัยเดียวกัน กล้าคิดกล้าตัดสินใจ และที่สำคัญ มีความมั่นใจในตนเองเพิ่มมากขึ้น
   - ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคตได้อย่างภาคภูมิใจ
   - ค่าใช้จ่ายที่แตกต่าง เหตุผลสำคัญเหตุผลหนึ่งที่ทำให้น้องๆ นิยมไปโครงการนี้ ค่าใช้จ่ายของโครงการนี้ถูกกว่าการไปเองมาก การไปโครงการแลกเปลี่ยน 1 ปี มีค่าใช้จ่ายประมาณสี่แสนกว่าบาท แต่หากไปเองโดยไม่ผ่านโครงการนี้ค่าใช้จ่ายจะเริ่มที่แปดแสน เห็นตัวเลขแบบนี้ ใครที่สนใจอยากไปเรียนต่อเมืองนอกอยู่แล้ว อาจจะต้องรีบค้นหาข้อมูลโครงการนี้กันเลยทีเดียว

ทำไมต้อง “นักเรียนแลกเปลี่ยนEduWorld” ?

   - EduWorld เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ(TIECA)
   - EduWorld  เปิดดำเนินการมากว่า 30 ปี ได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการศึกษาทั่วโลก
   - EduWorld มีเครือข่ายรุ่นพี่ที่เข้าร่วมโครงการ และผู้ปกครองร่วมให้คำปรึกษาแนะนำรุ่นน้องอย่างต่อเนื่อง
   - มีการอบรม และร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง เช่น หลักสูตรเตรียมความพร้อม EPC (4 สัปดาห์), ค่ายเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง (3 วัน 2 คืน) หลักสูตรพัฒนาบุคลิกภาพ และการนำเสนอ กิจกรรม Happy Mind เป็นต้น
   - น้องๆ จะได้ที่ปรึกษา ที่มีประสบการณ์ตรง ซึ่งสามารถปรึกษาได้ตั้งแต่ยังไม่มีข้อมูล  เข้าร่วมโครงการ เดินทาง จนกลับมาจากการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน จากทีมงาน EduWorld ที่มีประสบการณ์ดำเนินโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนมากว่า 17 ปี
   - พี่ๆ ทีมงาน EduWorld  จะประสานงานติดตามดูแลน้องๆ ตลอดทั้งโครงการ โดยร่วมกับองค์กรต่างประเทศที่ดำเนินการด้านโฮสต์แฟมิลี่ และโรงเรียนในท้องถิ่น ในแต่ละประเทศ
   - น้องๆ จะได้รับสิทธิพิเศษส่วนลด ทั้งก่อนและหลังจบโครงการ สำหรับการเรียนภาษาในประเทศเพิ่มเติม

หากกล่าวไปจะหาว่าพี่ก็เว่อร์ไป  ยังไง เราลองมาดูน้องๆ ที่เคยผ่านประสบการณ์นักเรียนแลกเปลี่ยนมาก่อน ว่าพวกเค้ามีความคิด การความประทับใจอะไรบ้าง


พี่บุ๊ค ฝากน้องๆ ว่าหลังจากเข้าโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนกับทาง EduWorld แล้ว ทำให้ตัวเองเปลี่ยนไป และได้ค้นพบตัวเองเร็วขึ้น  จึงทำให้มีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น และเดินทางเพื่อสู่เป้าหมาย หากจะกล่าวกันจริงๆ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปแล้วเกินกว่าครึ่ง

นายจาฏุพัจน์ เบ็ญจาศิริโรจน์ (บุ๊ค) EDU 11 นักศึกษามหาวิทยาลัย Olivet Nazarene U., Illinois, USA ศิษย์เก่า ร.ร. อัสสัมชัญ

 

พี่เพิร์ล ได้บอกเล่าถึงประสบการณ์ ที่เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน ที่รัฐ Colorado ประเทศสหรัฐอเมริกา  ว่า  "การไปแลกเปลี่ยนทำให้ได้เพื่อนมากขึ้น ได้มีโอกาสทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย”  และฝากเรื่องที่น้องๆ หลายๆ คนกำลังกังวลไว้อย่างมีประโยชน์อย่างมากเลยว่า  “อยากฝากถึงรุ่นน้องๆที่กำลังจะไปว่า ถึงแม้การไปจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ก็อย่าท้อถอย ให้ถือเป็นบทเรียน ที่เราต้องเรียนรู้และเติบโตไปกับมัน "   

ปัณชญา โชคชัยธนากุล (เพิร์ล) EDUWORLD13 นักเรียนแลกเปลี่ยน ศิษย์เก่า ร.ร. พระหฤทัยคอนแวนต์



สำหรับ พี่อาร์ม ที่ได้รับประสบการณ์ตรง หลังจากได้เข้าร่วมโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนกับ  EduWorld  ได้ฝากข้อคิดและกำลังใจ ให้แก่น้องๆ  เพื่อจะได้ก้าวไปทำความฝันให้เป็นจริง อย่างจริงใจ และมีความหมาย ดังนี้ค่ะ "ขอให้น้องๆ ทุกคน สนุกและเต็มที่กับการไปแลกเปลี่ยนในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งจะผ่านไปเร็วมาก ดังนั้น ถ้าน้องอยากทำอะไรก็ให้รีบทำเลย จงกล้าที่จะฝันพร้อมกับมุ่งมั่นทำฝันให้เป็นจริง และสุดท้ายน้องๆ จะภูมิใจกับความสำเร็จของตัวเอง"

พลกฤต กาญจนบัตร (อาร์ม) EDUWORLD12 นักเรียนแลกเปลี่ยน USA
นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ ม. มหิดล ศิษย์เก่า ร.ร. อัสสัมชัญธนบุรี



ส่วนพี่ฟูก ได้ฝากข้อความถึงน้องๆ  ที่ต้องไปพบเจอกับประสบการณ์ที่เราไม่อาจคาดเดาได้ ว่าเป็นสถานการณ์ที่เราต้องเรียนรู้และต้องการการปรับตัวให้เข้ากับทั้งคน สังคมและสิ่งแวดล้อม  ดังนั้น น้องๆ ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับกับทุกสถานการณ์ โดยแนะนำน้องๆ ว่า "พยายามเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่าเอาตัวออกห่างจากกลุ่มเพื่อนๆ ต้องรู้จักปรับตัวเข้าหาคนอื่นให้ได้ เพราะการที่เราได้รู้จักเพื่อนมากขึ้นทำให้เราสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากคนอื่นได้มากขึ้น"

อริสา แจ่มพุ่ม (ฟูก) EDUWORLD13 นักเรียนแลกเปลี่ยน USA
นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม. พระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศิษย์เก่า ร.ร. อัสสัมชัญธนบุรี


และยังมีน้องๆ อีกมากที่ได้กลับมาบอกเล่าประสบการณ์ที่พวกเขาไม่สามารถหาได้ ตลอดเวลาที่ศึกษาอยู่ในประเทศไทย   ซึ่งมีหลายๆ คนได้นำเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจให้ค้นพบตัวเอง และประสบความสำเร็จ หลังจากเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน  อย่างเช่น พี่กัน ที่ได้ทำในสิ่งที่รัก ประสบความสำเร็จ ในด้านการเรียน การกีฬา และที่สำคัญได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในเท็กซัส ซึ่ง พี่กัน กล่าวว่า ทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากเข้าร่วมโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนทั้งสิ้น


และ EduWorld  ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับพี่กัน สำหรับความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของชิวิตด้วยนะคะ  
สหรัฐ เอี่ยมสะอาด (กัน) EDU 10 นักเรียนแลกเปลี่ยน USA
บัณฑิต จาก U. of the Incarnate Word, Texas, USA
ศิษย์เก่า ร.ร. อัสสัมชัญ


ประสบการณ์ที่คุ้มค่ากับการเรียนรู้ นี้ กำลังรอน้องๆ เข้ามาร่วมเปิดประสบการณ์ และสามารถเข้ามาขอคำปรึกษาได้ที่  EduWorld ตอนนี้กำลังเปิดรับสมัครสอบ #นักเรียนแลกเปลี่ยน รุ่น 17 (อเมริกา เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม อิตาลี และ เยอรมนี) อย่าช้านะคะ เพราะจำนวนทุนมีจำนวนจำกัด  
ดูรายละเอียดโครงการได้ที่ http://eduworld.co.th/event/1030/17
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ EduWorld โทร.02 657 6401-2
Line id : @eduworld (หรือคลิกลิงค์นี้เพื่อadd friendมาคุยกัน https://line.me/R/ti/p/%40ybe8776s)
www.eduworld.co.th
Facebook: @eduworld.bangkok
IG : eduworld_bangkok
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น