5 มหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ ที่เหล่าไอดอลคนดังตบเท้ากันเข้าเรียน!

   สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้เอาใจสาย K-Pop พี่บุ๋มบิ๋ม จะพาไปรู้จักกับ 5 มหาวิทยาลัยในเกาหลีที่มีศิษย์เก่าเป็นไอดอลคนดังกันค่ะ อยากไปเป็นรุ่นน้องกันแล้วล่ะสิ เอาเป็นว่าตอนนี้อย่ารอช้า เรารีบไปอ่านกันเลยดีกว่าทุกคน!
   
   

Dongguk University (동국대학교)

   
 Photo Credit: international.univ-paris-diderot.fr
   
      มาเริ่มที่มหาวิทยาลัยแรกกันค่ะ กับ Dongguk University มหาวิทยาลัยเอกชนสหศึกษาที่ถือว่าเก่าแก่และมีประวัติความเป็นมายาวนานแห่งหนึ่งในกรุงโซลเลยค่ะ โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงโซล เขตชองกู ผลิตบัณฑิตที่มีพรสวรรค์กว่า 250,000 คนเพื่อรองรับการทำงานในสาขาต่างๆ นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังให้ความสำคัญในด้านของศาสนา การเมือง เศรษฐกิจ สังคมวัฒนธรรม และวัฒนธรรมภายใต้คำสอนของพระพุทธเจ้าค่ะ เรียกได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นบัณฑิตเปี่ยมด้วยปัญญาและคุณธรรมสุดๆ เลยนะเนี่ย
   
Photo Credit: studyabroad.unm.edu 
    
    อีกหนึ่งเรื่องที่ขึ้นชื่อมากๆ เห็นจะหนีไม่พ้นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยนี้ค่ะ เพราะ Dongguk University ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพในหลายๆ ด้านออกมาให้ประเทศชาติภูมิใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง นักเขียน นักข่าว นักกีฬา และแน่นอนว่าต้องมี...คนในวงการบันเทิงค่ะ
   
 
จากซ้าย: ยุนอา, อีซึงกิ, ฮัน-ฮโยจู, โจ-อินซอง, นาอึน 
    
     ส่วนหนึ่งในบรรดาคนดังของมหาวิทยาลัยนี้ก็จะมี เอริก มุน Shinhwa, ซอนเย Wonder Girls, ซอ-ฮยอนและยุนอา Girls' Generation, นักแสดงหนุ่มอีซึงกิ, นาอึน A Pink, โก-ฮยอน จอง, ชิน-มินอา, โจ-อินซอง, ดาราสาว ฮัน-ฮโยจู และอีกมากมายค่ะ
   
      น้องๆ คนไหนที่สนใจอยากลองเรียนที่ Dongguk University ลองเข้าไปดูโปรแกรมต่างๆ ในหน้าเว็บ dongguk.edu ดูได้นะคะ มีทั้งโปรแกรมแลกเปลี่ยน และหลักสูตรปริญญาตรีที่มีทั้งแบบใช้ภาษาอังกฤษและแบบใช้ภาษาเกาหลีในการเรียนการสอน ทางมหาวิทยาลัยแจ้งว่าน้องๆ ไม่จำเป็นต้องมีผลทดสอบภาษาอังกฤษมายื่นค่ะ แต่จำเป็นต้องมีทักษะภาษาอังกฤษพอจะติดต่อสื่อสารในชั้นเรียนได้ พร้อมแนบสำเนาและภาพถ่ายพาสปอร์ต รวมถึงทรานสคริปต์ภาษาอังกฤษ หลังจากทำการสมัครแล้วจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับที่พักรวมถึงบริการที่จะได้รับทั้งในและนอกมหาวิทยาลัยค่ะ 
    
    

Konkuk University (건국대학교)

    
 
Photo Credit: trungcaptaichinhhanoi.edu.vn
   
      มาต่อกันที่ Konkuk University ค่ะ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำฮันในกรุงโซล เป็นมหาวิทยาลัยที่ถือว่าเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมากในประเทศเกาหลี โดย Konkuk University ตั้งเป้าเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในด้านของการศึกษา การวิจัย และการรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริมปัญญาชนที่มีบุคลิกเก่งกาจเพื่อพัฒนาให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในอนาคต โดยยึดหลักคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และความชอบธรรมเป็นที่ตั้ง โอ้โห! อ่านแล้วรู้สึกได้ว่ามหาวิทยาลัยนี้เน้นผลิตบัณฑิตที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมมากๆ เลยนะคะ 
   
 
Photo Credit: daumcdn.net
    
      Konkuk University ถือเป็นที่รู้จักกันดีว่าโดดเด่นมากในเรื่องของการเกษตร การวิจัยวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต อีกทั้งคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงมากในหมู่นักเรียนนักศึกษาของเกาหลีค่ะ ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีคนดังคนไหนบ้างที่เคยเรียนในมหาวิทยาลัยดีๆ แบบนี้กันบ้าง
    
 
จากซ้าย: อีมินโฮ, ฮยอน-อา, จิน, อีดาเฮ, อีจงซอก
    
      มหาวิทยาลัยนี้มีไอดอลดังเรียนกันมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น มินโฮ SHINee, ดงอุน Highlight, ฮยอน-อา 4Minute, อีมินโฮ, อีดาเฮ, อีจงซอก, จิน BTS และนักแสดงหนุ่ม ฮง-จงฮยอน เป็นต้นค่ะ
    
      ในส่วนของน้องๆ ที่สนใจอยากเรียนในมหาวิทยาลัยนี้ สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ konkuk.ac.kr ค่ะ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ จะแตกต่างกันออกไป แต่สิทธิประโยชน์ที่ได้คือน้องๆ จะได้ลงเรียนภาษาเกาหลีสำหรับผู้เริ่มต้นฟรี ได้ทำกิจกรรมกับโปรแกรมศึกษาวัฒนธรรมเกาหลี แถมยังได้บัดดี้เป็นคนเกาหลีด้วยนะคะ น่าสนใจมากๆ เลย
    
   

Chung-Ang University (중앙대학교)

     
 
Photo Credit: educationkorea.net
     
     ต่อมาเป็น Chung-Ang University มหาวิทยาลัยเอกชนที่มีนักเรียน 30,000 คน ตั้งอยู่ในเขตทงจักของกรุงโซลทางทิศใต้ของแม่น้ำฮัน มหาวิทยาลัยแห่งนี้สนับสนุนแนวคิดเรื่องความจริงและความยุติธรรม นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นสถาบันที่ดีที่สุดในด้านเภสัชกรรม วัฒนธรรมและการศึกษาศิลปะ โดยคณะสื่อสารมวลชนในมหาวิทยาลัยนี้ได้ผลิตนักข่าวเป็นจำนวนมากที่สุดด้วยล่ะค่ะ สุดยอดจริงๆ เลยเนอะว่ามั้ย
    
 
Photo Credit: 100.cau.ac.kr
    
      Chung-Ang University เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีชื่อเสียงในด้านของคณะเภสัชศาสตร์ การละคร ภาพยนตร์ การออกแบบและศิลปศาสตร์ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยค่ะที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้จะมีศิษย์เก่าเป็นคนในวงการบันเทิงมากมาย จะมีใครบ้างเรามาดูกันค่ะ
    
จากซ้าย: คิมซู-ฮยอน, ซูยอง, ซึงรี, ปาร์ค-ชินเฮ, ฮยอนบิน
 
     
สองสาววง Girls’ Generation อย่างซูยองและยูริก็เป็นศิษย์เก่าที่นี่ค่ะ เช่นเดียวกันกับลูน่า f(x), ซึงรี Big Bang, นักแสดงสาวปาร์ค-ชินเฮ, ยุน-อึนเฮ, ฮยอนบิน และหนุ่มคิมซู-ฮยอน เป็นต้นค่ะ 
    
     โปรแกรมสำหรับนักศึกษาต่างชาติของ Chung-Ang University น่าสนใจมากค่ะ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 Session ในส่วนของ Session 1 จะเป็นคอร์ส 4 สัปดาห์ (24 มิถุนายน - 21 กรกฎาคม) และ Session 2 เป็นคอร์ส 3 สัปดาห์ (31 กรกฎาคม - 19 สิงหาคม) น้องๆ จะมีโอกาสได้ทำกิจกรรมน่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นทัวร์กรุงโซล ทัศนศึกษาที่จังหวัดคังวอน เยี่ยมชมวัดเก่าแก่ เรียนเต้น K-Pop ทำอาหารเกาหลี เรียนเทควันโด เรียนปั้นศิลปะเซรามิก เรียนดนตรีพื้นเมือง สุดท้ายคือสัมผัสประสบการณ์ที่เขตปลอดทหารระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือค่ะ (โปรแกรมนี้พี่สนใจมากค่ะ 5555) ที่นี่มีโปรแกรมเสริมเยอะมาก ถ้าน้องคนไหนสนใจลองเข้าไปที่หน้าเว็บ oia.cau.ac.kr ดูได้นะคะ
    
    

Seoul Institute of the Arts (서울예술대학교)

    
 
 Photo Credit: globaleducationmagazine.com
    
     แน่นอนว่าต้องมีสถาบันนี้ติดลิสต์มาค่ะ เพราะ Seoul Institute of the Arts นั้นเป็นสถาบันศิลปะที่มีชื่อเสียงมากของประเทศเกาหลี ตั้งอยู่ที่จังหวัดคยองกีติดกับกรุงโซล มุ่งเน้นการสร้างสรรค์งานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ พัฒนาวัฒนธรรมร่วมกันกับศิลปะระดับโลก แต่ยังคงปฏิบัติตามหลักธรรมและประเพณีศิลป์ของเกาหลี เพื่อฝึกฝนให้ศิลปินเกิดความตื่นตัวทางวัฒนธรรมที่เป็นอิสระรวมถึงจินตนาการอันโดดเด่น น้องๆ เห็นด้วยมั้ยคะว่าสถาบันแห่งนี้เหมาะสมแล้วที่จะสร้างคนในวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียงออกมาได้มากมายขนาดนี้
    
 
 Photo Credit: globaleducationmagazine.com
    
     หากนับดูรายชื่อคนดังที่จบการศึกษาอยู่ที่สถาบันแห่งนี้แล้วต้องร้องว้าวเลยค่ะ เพราะแค่ในส่วนของรายชื่อนักแสดงชายหญิงก็ยาวเป็นหางว่าวแล้ว นอกจากนักแสดง ก็แน่นอนว่าต้องมีศิลปินค่ะ แต่ไม่ใช่มีเพียงเท่านี้นะคะ เพราะยังมีผู้ที่จบจากสถาบันแห่งนี้โลดแล่นอยู่ในสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องกันอีกมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผู้ดำเนินรายการ นักเขียน ผู้กำกับ แฟชั่นดีไซเนอร์ เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงจริงๆ ค่ะ 
   
 
 จากซ้าย: อีจุนกิ, จงฮยอน, คูฮเย-ซอน, คิมบอม
    
     สถาบันแห่งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของคนดังในวงการบันเทิงเกาหลีหลายๆ คน จงฮยอน SHINee ที่มีความสามารถรอบด้านก็เป็นศิษย์เก่าของที่นี่เช่นกันค่ะ นอกจากนั้นยังมี ซองมิน Super Junior, อูยอง 2PM, ยูบิน Wonder Girls, สองสาวเจียและเฟย miss A, อีจุนกิ, คิมบอม, คูฮเย-ซอน, ยูแจ-ซอก และอีกมากมายค่ะ
   
     หากต้องการสมัครเรียนที่ Seoul Institute of the Arts น้องๆ ที่มีเกรดเฉลี่ย 3.0 ขึ้นไปจะได้รับทุนการศึกษาครึ่งหนึ่งของค่าเล่าเรียนค่ะ ส่วนใครมีความรู้ด้านภาษาเกาหลีจำเป็นต้องมีคะแนน TOPIK ตั้งแต่ระดับ 3 ขึ้นไป ถ้าไม่มีก็สามารถสมัครเรียนได้โดยต้องมีคะแนน TOEIC 700 หรือสูงกว่า รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ seoularts.ac.kr เลยค่ะ
    
    

Kyung Hee University (경희대학교) 

   
 
 Photo Credit: upload.wikimedia.org
    
     ไม่พูดถึงคงไม่ได้ค่ะสำหรับมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในเกาหลีอย่าง Kyung Hee University มหาวิทยาลัยเอกชนในเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ที่ทงแดมุนทางทิศเหนือของแม่น้ำฮันในกรุงโซล มหาวิทยาลัยแห่งนี้นับได้ว่าเป็นหนึ่งในสถาบันชั้นนำด้านการเรียนรู้ของเอเชีย โดดเด่นในเรื่องของระบบการเรียนการสอน มุ่งหวังจะสร้างโลกแห่งการเรียนรู้ที่ส่งเสริมคุณค่าของมนุษยชาติ อิงตามประเพณีและจิตวิญญาณที่สอดคล้องกับการวิจัยการศึกษาและการปฏิบัติ นอกจากนี้ Kyung Hee University ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่โด่งดังในหมู่นักเรียนต่างชาติด้วย สุดยอดไปเลยเนอะ!
   
 
 Photo Credit: studyinkorea.go.kr
    
     Kyung Hee University โดดเด่นในเรื่องของหลักสูตรการแพทย์ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคณะแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ แพทย์แผนตะวันออก เภสัชศาสตร์ และพยาบาลศาสตร์ แต่ในด้านของดนตรีและศิลปกรรมก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กันค่ะ จะเห็นได้ว่า Kyung Hee University ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มีคนมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเกาหลีเรียนจบมากที่สุดเลยนะคะน้องๆ
    
 
 จากซ้าย: จี-ดราก้อน, จียูน, กงยู, ฮัน-กาอิน, เรน
    
     เหล่าคนมีชื่อเสียงที่เคยเรียนที่นี่ก็เช่น กงยู, เรน, สองหนุ่ม Big Bang จี-ดราก้อนและแดซอง, คยู-ฮยอนและเยซอง Super Junior, ฮัน-กาอิน, โจ-ควอน 2AM, จุนซู 2PM, ยงฮวา CNBlue, ฮงกี F.T. Island, จียูน 4Minute เป็นต้นค่ะ
    
     สำหรับใครที่สนใจอยากเรียนที่ Kyung Hee University มหาวิทยาลัยนี้จะแบ่งประเภทของทุนออกเป็นไทป์ A-G ค่ะ โดยสิทธิต่างๆ ของตัวทุนจะลดหลั่นกันไปตามคุณสมบัติและความสามารถของผู้สมัคร หลักๆ คือหากน้องๆ ได้คะแนนสอบสัมภาษณ์สูง หรือได้คะแนน TOPIK ในระดับ 6 ก็จะได้ทุนค่าเล่าเรียนเต็มจำนวนค่ะ แต่ถ้าได้ระดับ 5 ก็จะได้รับทุนค่าเทอม 50% แทน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายระดับทุน สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ khu.ac.kr เลยนะคะ
    
    
   

     
เป็นยังไงกันบ้างคะ ตัวพี่เองคิดว่ามหาวิทยาลัยก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาทักษะในวงการบันเทิงของโอปป้าและออนนี่ของเราเหมือนกันนะ นี่พี่แค่ยกตัวอย่างมานะคะ ยังมีคนดังอีกหลายคนเลยที่ไม่ได้ยกชื่อมา น้องๆ เองก็ชื่นชอบศิลปินดาราได้แต่อย่าทิ้งการเรียนนะคะ ขยันเรียนเข้าไว้ จะได้กรี๊ดโอปป้าต่อไปอย่างมีคุณภาพ สู้ๆ จ้า!
   
   
อ้างอิง
ranker.com (1)
ranker.com (2)
ranker.com (3)
พี่บุ๋มบิ๋ม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

_1569_ Member 15 ม.ค. 61 09:31 น. 1

มหาลัยที่คนบันเทิงเกาหลีเรียนเยอะอีกที่คือ DIMA (Dong-ah Institute of Media and Arts) ค่ะ

ไอดอลสายร้องหลายๆคนเรียนที่นี่ค่ะ ทั้ง โยซอบ-บีสท์/ไฮไลท์ ฮาซองอุน-วอนนาวัน ยูกีฮยอน-มอนสตาเอ็กซ์ โซลจิ-เอ็กไซด์ และอื่นอีกมากค่ะ

0
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

_1569_ Member 15 ม.ค. 61 09:31 น. 1

มหาลัยที่คนบันเทิงเกาหลีเรียนเยอะอีกที่คือ DIMA (Dong-ah Institute of Media and Arts) ค่ะ

ไอดอลสายร้องหลายๆคนเรียนที่นี่ค่ะ ทั้ง โยซอบ-บีสท์/ไฮไลท์ ฮาซองอุน-วอนนาวัน ยูกีฮยอน-มอนสตาเอ็กซ์ โซลจิ-เอ็กไซด์ และอื่นอีกมากค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด