สำหรับนักเรียนที่สนใจเรียนต่ออเมริกาอาจจะทราบมาบ้างแล้วว่าเราไม่จำเป็นต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัย 4 ปี เพื่อจบป.ตรี เพราะเราสามารถเข้าเรียนในวิทยาลัยชุมชน (community college) 2 ก่อนปีด้วยหลักสูตร 2+2 University Transfer และโอนไปต่อมหาวิทยาลัยอีก 2 ปี เพื่อจบหลักสูตรปริญญาตรีได้
 
นักเรียนอเมริกันกว่า 50% เลือกเข้าเรียนในวิทยาลัย 2 ปีก่อน เพื่อประหยัดค่าเทอม สำหรับนักเรียนนานาชาติสามารถประหยัดได้ถึง 50-70% การเรียนที่วิทยาลัยนักเรียนจะได้เก็บหน่วยกิตพื้นฐานปี 1-2 ของระดับปริญญาตรีเหมือนหลักสูตรในมหาวิทยาลัย 4 ปี แต่ในบรรยากาศชั้นเรียนที่มีความใกล้ชิดกับครูผู้สอนมากกว่า 


 
อย่างไรก็ตามเมื่อเร็วๆนี้หนึ่งในวิทยาลัยชุมชนชั้นนำของอเมริกา Lane Community College ได้ประกาศ concept ใหม่ คือ 2 ปีในอเมริกา + 1 ปี ในฝรั่งเศส = จบวุฒิป.ตรี *แต่สำหรับเฉพาะด้านการบริหารจัดการ (Management) เท่านั้นนะ


 
Lane เป็นวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมือง Eugene รัฐ Oregon ประเทศอเมริกาได้จัดทำ articulation (การประสานสัมพันธ์ระหว่างสถาบัน) ใหม่ร่วมกับ Rennes School of Business (RBS) ประเทศฝรั่งเศสให้นักเรียนสามารถเรียนที่ Lane 2 ปี และโอนไปเรียนต่อที่ RBS 1 ปี รวมใช้เวลา 3 ปี เพื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้าน Management และหากต้องการ นักเรียนสามารถเรียนต่อที่ RBS 1 ปี เพื่อสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท (M.B.A.) ได้อีกด้วย


 
นอกเหนือจากการประหยัดเวลาเรียนแล้ว concept นี้เป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับนักเรียนที่ต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิต ค้นหาและพัฒนาทักษะให้กับตนเองการเผชิญโลกกว้าง เพราะเราจะได้ใช้ชีวิตและเติบโตในสังคมวัฒนธรรมอเมริกันและฝรั่งเศส เราจะได้พบเจอกับผู้คนที่แตกต่างหลากหลายทั้งทางความคิด ความเชื่อและมุมมองต่อโลก โดยเฉพาะสำหรับพวกเราที่เติบโตมาในสังคมและวัฒนธรรมที่ทุกอย่างต้องเหมือนและคล้ายกัน จะมีอะไรดีไปกว่าการมีโอกาสได้ออกไปใช้ชีวิตเผชิญโลกกว้าง เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อความเข้าใจและการมองโลกอย่างแตกต่าง
 
เพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร 2 ปี + ฝรั่งเศส 1 ปี ระหว่าง Lane Community College และ Rennes School of Business - คลิกที่นี่
 
เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lane Community College - คลิกที่นี่
 
P.S. Lane มีทุนให้กับนักเรียนนานาชาติประมาณ  $500 -$3,500 USD อีกทั้งยังมีทุนลดหย่อนค่าที่พัก $500 ให้อีกด้วย
 
ข้อมูลนำเสนอโดย ศูนย์การศึกษาต่อต่างประเทศก้อปันกัน 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น